Chia sẻ

Tre Làng

MẠT HẠNG

Cuteo@

Có 2 thằng cù nhầy, 1 thằng xây nhà và 1 thằng viết báo. Thằng viết báo tởm lợm hơn nhiều.

1. Anh Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, xây biệt thự hai tầng trái phép trên đất nông nghiệp. Khi bị UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) phát hiện và việc đề xuất xử lý thì anh chày cối với giọng điệu bẩn bựa, thậm chí còn đe dọa tự sát nếu cưỡng chế. Xem thêm ở đây.

Anh Kỷ dù thừa nhận mình sai song vẫn cho rằng kỷ luật anh là không công bằng, vì năm 2012 gia đình anh bắt đầu xây dựng nhà, trong thời gian xây dựng, không có bất kỳ cán bộ nào tới yêu cầu tạm dừng xây dựng. Như vậy chính cơ quan quản lý cũng đã sai.

Và đây là điều đáng chú ý, anh cho rằng, toàn bộ khu vực này có hơn 100 ngôi nhà đều xây dựng trên đất nông nghiệp, nhiều biệt thự 2-3 tầng và có nhà của nguyên lãnh đạo tỉnh nhưng chính quyền chỉ yêu cầu một mình gia đình ông tháo dỡ là không công bằng. 

Anh Kỷ nói: "Nếu vợ chồng tôi xây nhà trên đất lấn chiếm của người khác, đất của nhà nước, khi cơ quan chức năng cưỡng chế thì vợ chồng tôi sẵn sàng ra gầm cầu ở. Đằng này gia đình tôi xây trên đất của mình, có sổ đỏ. Vợ chồng tôi sẵn sàng tự sát ngay tại chỗ nếu cưỡng chế. Họ không cưỡng chế ai cả, chỉ cưỡng chế mình gia đình tôi nên chỉ có lấy cái chết để giải oan cho mình. Cả cuộc đời này chỉ còn từng đó, không có gì nữa. Nếu họ nghĩ tôi tham ô thì cứ làm đi, sai đâu tôi chịu".

Quả là đáng suy ngẫm phải không các bạn.

2. Trong bài viết của báo Người Lao Động, có một tình tiết, xin trích nguyên văn: "Cũng theo ông Kỷ, ngôi nhà là tài sản cả đời tích góp của vợ chồng ông. Vợ ông kinh doanh nhiều mặt hàng, còn ông ngoài làm cán bộ nhà nước thì lúc trẻ sau giờ làm việc phải chạy xe ôm thâu đêm để tích góp". 

Như vậy, lý do ông có tiền để xây dựng căn nhà trên có từ nhiều nguồn, trong đó có cả tiền mà ông chạy xe ôm để tích cóp. 

Tình tiết "chạy xe ôm" này đã bị báo Vnexpress xuyên tạc, coi đó là lời giải thích cho câu hỏi, anh lấy tiền đâu mà xây nhà. Vnexpress đã mặc nhiên coi việc anh chạy xe ôm kiếm tiền là nguồn thu chính để anh Kỷ có tiền xây nhà.

Vnxpress giật tít: Phó ban Nội chính tỉnh chạy xe ôm thời trẻ tích cóp tiền xây biệt thự. Xem hình:

He he, với cái tiêu đề này, anh Nguyễn Sỹ Kỷ sẽ là mục tiêu tấn công của những kẻ hời hợt.

Dự là gạch đá qua mạng sẽ đủ cho anh xây 10 cái biệt thự như thế.

Anh phóng tinh viên báo Vnexpress viết "Ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk) cho biết thời trẻ ông chạy xe ôm thâu đêm để tích cóp tiền xây căn biệt thự hai tầng, nay bị buộc tháo dỡ vì sai quy định - câu chuyện đang gây chú ý cộng đồng". Anh PV đã lờ đi chi tiết gia đình anh Kỷ buôn bán nhiều ngành nghề. 

Đây là đòn đánh dưới thắt lưng của phóng viên đối với anh Kỷ. Chơi thế là không đẹp, là mạt hạng đấy, anh phóng viên ạ. 

Đấu tranh với cái sai là điều nên làm, nhưng nó khác hoàn toàn với việc lợi dụng đấu tranh với cái sai để trục lợi cá nhân! 

12 nhận xét:

  1. Kiên Trì18:03 2/4/17

    Lại thêm một tấm gương điển hình trong việc làm giàu không khó mà các thần dân nước Việt nên học tập. Cũng như ông cựu Tổng thanh tra chính phủ Truyền làm nông nghiệp thối móng tay để xây dựng khu nhà gỗ đắt tiền nghỉ ngơi, hót gơn Quỳnh Anh mua xe ô tô trước khi tăng thuế để sau đó bán lấy lời thì đồng chí phó ban Nội chính tỉnh Đắc Lắc hồi trẻ lại chịu khó chạy xe ôm thâu đêm không phải để tằn tiện kiếm sống qua ngày mà là tích cóp để sau này xây biệt thự, rồi con trai ông Bí thư Quyến ở Hải Dương, ông chủ tịch thành phố Đà Nẵng, v.v. và v.v... Kiểu này người dân nghèo là tại chính họ không chịu khó, chứ như các quan nếu là thường dân như các vị thì đều giàu có cả do chăm chỉ chắt bóp, làm ăn, chứ đâu cứ phải nhờ đến Đảng, Chính phủ và quốc tế hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh023420:57 2/4/17

    Nói cho cùng thì trong việc này ai cũng sai. Ông Kỷ sai thì là điều đương nhiên không cần bàn nhưng cơ quan quản lý địa phương cũng có một phần lỗi. Lỗi ở đây là không quản lý chặt chẽ, không kịp phát hiện sớm hành vi xây dựng trái phép để ngăn chặn, để tới khi xong xuôi mới vào cuộc gây khó khăn cho công tác cũng như gây bức xúc cho người dân. Còn chuyện anh phóng viên báo VnExpress cố ý giật tít bài xuyên tạc để chĩa mũi dùi dư luận vào ông Kỷ, để những thành phần cơ hội nhảy vào tấn công gạch đá thì đây không gọi là hành vi sai trái mà phải gọi là hành vi đâm lén, hành vi mạt hạng của những kẻ mượn ngòi bút kiếm cơm

    Trả lờiXóa
  3. Anh Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, xây biệt thự hai tầng trái phép trên đất nông nghiệp. Khi bị UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) phát hiện và việc đề xuất xử lý thì anh chày cối với giọng điệu bẩn bựa, thậm chí còn đe dọa tự sát nếu cưỡng chế.
    Thôi rồi, cũng đến bó tay với loại người này rồi. Đã sai, vi phạm, lại còn lôi tính mạng của mình ra để dọa.

    Trả lờiXóa
  4. "Ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk) cho biết thời trẻ ông chạy xe ôm thâu đêm để tích cóp tiền xây căn biệt thự hai tầng, nay bị buộc tháo dỡ vì sai quy định - câu chuyện đang gây chú ý cộng đồng".
    Thôi rồi, tôi cũng đến lạy anh phóng viên này một vái, vì cái khả năng dựng chuyện, khả năng biến 1 chi tiết phụ thành chi tiết chính, điển hình.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc xảy ra có rất nhiều trình tiết như tôi cứ thấy tức cười khi Chủ tịch phường lập luận:
    - Quá trình xây dựng khu biệt thự của ông Kỷ được bắt đầu từ nhiều năm trước, mỗi năm gia chủ cho xây một ít nên không ai phát hiện ra.
    Hơn nữa, trước khi cho xây dựng, gia đình ông Kỷ làm hẳn một hệ thống tường bao bọc quanh khu vườn rất kiên cố, cao trên 3 mét, có giăng thép gai phía trên.
    Khi cán bộ địa chính phường đi kiểm tra thì không thể nhìn thấy gì ở bên trong, nhà cũng luôn cửa đóng then cài, không ai vào được.
    Cho tới khi mái nhà xây lên cao thì phần phía trên nhà nhô ra không gian, lúc này mới biết được là nhà đã xây từ lâu.

    Trả lờiXóa
  6. Thật đáng trách cho cái ông Kỹ, phó ban nội chính Đak Lak. Bản thân đã bị phê bình kiểm điểm với những việc làm không tuân thủ "phép nước" mà cứ vòng vo đôi co làm cho dân thêm chán ngán. Ông vừa nói ông có nhờ "xin" nhưng có ai "cho" ông chưa mà ông vẫn cứ làm ... thật chẳng ra làm sao!Quá trình xây dựng khu biệt thự của ông Kỷ được bắt đầu từ nhiều năm trước, mỗi năm gia chủ cho xây một ít nên không ai phát hiện ra. Mấy vị nói như đùa.

    Trả lờiXóa
  7. Hình như niềm tin của xã hội đang có vấn đề, cứ hễ cán bộ xây nhà to của rộng là nghi ngờ. Bây giờ tôi đủ sức để xây 1 căn biệt thự 3tỉ. Tôi chỉ là cán bộ bình thường chắc không ai tin tôi có nhiều tiền như vậy? 15 năm tôi vay ngân hàng, mua và bán đất... Chỉ nên phê phán việc anh vi phạm trong xây dựng. Vì cán bộ lương 3 cọc ba đồng tự nhiên có tiền tỷ xây nhà nên bị đặt dấu hỏi. Chứ cán bộ tài sản không công khai, chỉ công khai trong tổ chức. Thì chỉ tổ chức tin dân đâu có tin. Nếu dân được công khai, lương ông ba cọc ba đồng. Chạy xe ôm được 2.7 tỷ, đóng thuế nhiêu còn nhiêu. Lúc ấy thì không bảo ai cũng tin

    Trả lờiXóa
  8. Nếu anh làm lãnh đạo có chức quyền đủ lớn, anh vay ngân hàng mua đất rồi bán lại liệu có công bằng không? Anh có lợi dụng chức vụ của mình để biết được những khu đất sắp quy hoạch? Anh có tác động để các dự án quy hoạch qua khu đất anh? Nếu anh muốn làm kinh tế thì anh đừng làm cán bộ lớn, còn anh đã làm lớn rồi thì anh đừng làm kinh tế nữa.

    Trả lờiXóa
  9. thử soi lương của cán bộ này và nhiều cán bộ tầm trung như thế này xem lương họ nhận bao nhiêu rồi biết để tích góp được 3 tỷ , họ phải làm trong vài trăm năm. chưa kể khu đất rộng thênh thang ấy từ đâu mà ra nữa. Còn nói, làm thêm, trồng cà phê, hay làm gì gì đó, họ có quyền giàu miễn sao số tiền đó từ công sức của họ, tuy nhiên bao nhiêu người tin điều đó khi càng ngày, mức độ giàu có bất thường của cán bộ càng nhiều và nhanh.

    Trả lờiXóa
  10. Đọc mà thấy sự mạt hạng của anh cán bộ, và sự khốn nạn của thằng nhà báo.
    Anh Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, xây biệt thự hai tầng trái phép trên đất nông nghiệp. Khi bị UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) phát hiện và việc đề xuất xử lý thì anh chày cối với giọng điệu bẩn bựa, thậm chí còn đe dọa tự sát nếu cưỡng chế.

    Trả lờiXóa
  11. Xây biệt thự hai tầng trái phép trên đất nông nghiệp. Khi bị UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) phát hiện và việc đề xuất xử lý thì lại chày cối với giọng điệu bẩn bựa, thậm chí còn đe dọa tự sát nếu cưỡng chế. Anh này chắc nghĩ pháp luật là mẹ anh ý chắc, khóc lóc tý là chuyện gì cũng cho qua chắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog