Chia sẻ

Tre Làng

NGHIÊM TÚC VỀ VỤ LỘC HÀ


Lò biên 1 tút nghiêm túc về vụ chặn đường QL 1 ở Kỳ Anh.

Các anh chị, ở cả 2-3 phe, đều làm Lò tức cười đéo chịu được. Nó cho thấy các anh chị FBer ngây thơ chánh trị và si nghĩ hời hợt, phát ngôn nóng vội đếu tin nổi.

Các anh chị, hoặc là rủa sả mấy bà con giáo dân tḥậm tệ, đòi nhà nước phải làm thịt ngay mấy anh cha cố ngờ ngệch kia để "bảo đảm pháp quyền" hehe cứ như chính quyền sập cmn đến nơi, hoặc hoan hỉ ra chiều cách mạng thành công đến nơi, dân chủ đến đít.

Thôi tôi xin.

Khi xét đến 1 xung đột, người ta tính tương quan lực lượng, và hành động của mọi bên chắc chắn dựa trên thực lực. Và khi lợi ích cốt lõi, hoặc an nguy bị đe dọa thực sự, các anh chị sẽ thấy các bên phản ứng hung tợn như nào.

Nếu giả định trên chính xác, thì Đảng cộng sản coi những vụ như đang diễn ra tại Kỳ Anh chả khác gì lông ghẻ, hehe, hoặc trò hề. Những hành động bùng phát vừa vô lối, thiếu định hướng vừa non nớt đấy chả hề đe dọa nổi sự an nguy chế độ. Nếu không nói có thể còn giúp nó mạnh lên. Còn nếu thực sự nó đe dọa sự tồn vong, các anh chị sẽ thấy ngay xe tăng và lưỡi lê.

Và điều ấy bình thường. Để bảo vệ an nguy của mình, chả biện pháp nào được coi là độc ác cả.

Ở phía ngược lại, hãy xét nguồn lực của phe, Lò tạm gọi là Dân chủ. Các anh có gì? Một nhúm người, hành động lại vô pháp vô thiên, thiếu đường lối chính trị. Nguồn lực kinh tế, bạo lực gần như bằng không, chỉ là vài trăm ngàn mua bánh mì mỗi ngày và gạch đá, dao phát.

Trong các hình thức đấu tranh, thì hình thức đấu tranh chính trị là yếu ớt nhất. Vậy mà ở cả hình thức này, các anh chị cũng chả có được tiếng nói chung, lẫn sự ủng hộ đồng lòng của người dân khắp nơi. Cơ sở gì nói anh chị sẽ thành công? Khi mà các anh chị tự biến mình thành kẻ thù, à thôi nói nhẹ là kẻ không cùng lợi ích của đại đa số.

Đảng sẽ để phe Dân chủ tha hồ mưa gió vài ngày, bộc lộ hết điểm yếu, hành động vài thứ ngu xuẩn bột phát, phản cảm. Sau đấy tự tan rã. Vài phần tử cầm đầu thì xơi no chưởng hehe. Thậm chí khi tung chưởng, Đảng còn nhận được sự ủng hộ của số đông thế mới đau lòng nhể các anh chị Dân chủ.

***

Lò mong giả định trên là sai.

Hy vọng Đảng nhẹ tay bởi toan tính rằng dù sai, dù kém, thì đó cũng là dân mình.

Hy vọng những người dân kia cũng chỉ nhất thời tâm lý đám đông bức xúc, chứ không nhận tiền để mình thành con rối.

Đừng mong dùng con bài bạo động lật được Đảng cộng sản, bài đó là bài tủ không phải của các anh hehe. Và dù đó là bài tủ, thì cũng nên nhớ, Đảng giành được chính quyền bây giờ không phải bằng bạo động lật đổ, dù ngày ngày các anh nghe tuyên truyền về sức mạnh quần chúng hehe.

Và Đảng cũng chỉ sụp khi nó tự sụp từ trong. Còn bây giờ, nó vẫn đang đi đúng hướng.

***

Muốn Dân chủ, hãy tự dân chủ từ chính mình. Khi một tập thể thay đổi, thượng tầng tự sẽ thay đổi.

***

Nếu bạo động thành công, thì Dân chủ cũng đếu đến đâu hehe. Dân chủ, công bằng, giàu mạnh không thể lấy được chỉ bằng bạo lực và máu.

Dân chủ đếu đến từ bên ngoài. Nó đến từ sự biển đổi chính trong chúng ta.

Sau khi ngã sml hàng chục lần suốt hơn 80 năm qua, Lò nghĩ Đảng cũng hiểu mẹ chân lý đó rồi.

***

Lò tin, làm 1 con buôn diệu lậu có tâm, con hoặc cháu Lò sẽ có 1 cuộc sống tử tế hơn, tiệm cận dân chủ hơn.

5 nhận xét:

  1. Đáng buồn thời gian gần đây giáo dân Hà tĩnh bị mấy kẻ của tổ chức việt tân lợi dụng để làm những việc sai trái cho chúng. Chúng lợi dụng chức sắc linh mục của mình, lợi dụng lòng tin của bà con giáo dân, kích động bà con giáo dân biểu tình. Ngoài miệng thì nói vì môi trường, nhưng thực chất thế nào thì chung slại thể hiện gnay ra. Thế mới thấy, với những kẻ này, đồng tiền có sức mạnh như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. ông lò ơi!thái độ hèn yếu,nhu nhược , ngụy biện,giả bộ nhân đạo ,là vô tình hoặc cố ý khuyến khích cho bọn xấu ,"làm tới đi không có sao đâu"

    Trả lờiXóa
  3. Sự thật như nào người trong cuộc mới biết, nhưng nhìn từ phái ngoài vào xem có ai ngu đi vào giữa đám đông rồi đánh một người để rồi bị cả lũ nó lao vào đánh đến ngất ra thế không, nói dối phô quá rồi.Một khi người dân đã kích động, niềm tin của họ đã bị đưa ra làm nền tảng thì có lẽ họ đã bị sai một cách trầm trọng. Hành vi lợi dụng đức tin của con người để trục lợi để làm những trò vô sỉ như vậy là điều mà chúng ta không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ như càng nhân nhượng thì giáo dân càng lấn tới, dùng mọi cách thức để thách thức chính quyền , đe dọa đến độc lập hòa bình của đất nước. Thử hỏi xem liệu họ đã vứt đi lòng tự tôn dân tộc chỗ nào. Hãy dừng ngay những việc phi đạo lý đó lại, đừng để sự kì thị của những người dân chân chính dành cho những kẻ cuồng đạo theo cách sai trái này

    Trả lờiXóa
  5. Giáo dân chẳng qua là bị những vị linh mục mà họ tin tưởng lừa dối, xỏ mũi dắt đi, bị những vị linh mục này lợi dụng làm tấm khiên chắn cho các mục đích, ý đồ đê hèn của chúng mà thôi. Vấn đề ở đây là lũ mất dạy lợi dụng tôn giáo muốn làm loạn, nên dù không có lý do gì thì nó cũng tự vẽ lý do ra thôi. những hành vi coi thường pháp luật như thế này cần phải có biện pháp trừng phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog