Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ÔNG VÕ KIM CỰ BỊ ĐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC

Cuteo@

Chiều nay các bác chính thống đã đồng loạt đưa tin, Đảng ủy khối cơ quan trung ương tuần trước đã bỏ phiếu với tỷ lệ lớn đề nghị kỷ luật cách chức với ông Võ Kim Cự, hiện là Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Ông Cự bị để xuất kỷ luật do những sai phạm khi còn ở Hà Tĩnh, liên quan sự cố môi trường mà Fomosa gây ra cho các tỉnh ven biển miền Trung.

Ông Võ Kim Cự là một trong nhiều quan chức bị xác định là có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Theo các tin trên báo chí, bên cạnh trách nhiệm tập thể của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh các nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016 trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh, thì trách nhiệm cá nhân chính được xác định thuộc về ông Cự. Ông từng là Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010, tiếp đó là Bí thư Ban cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông có giai đoạn ngắn làm Bí thư Tỉnh ủy trước khi ra Hà Nội làm Bí thư Đảng đoàn, đồng thời là Chủ tịch VAC.

Theo người viết, ông Võ Kim Cự là người thẳng thắn, quyết đoán, luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của Hà Tĩnh. Dưới thời ông Cự, Hà Tĩnh từ một tỉnh cực nghèo đã vươn mình trở thành điểm sáng của miền Trung, vượt xa cả Nghệ An trên mọi lĩnh vực. Thực tế, người dân Hà Tĩnh vẫn luôn nhắc đến ông với sự ngưỡng mộ không nhỏ. Việc ông bị đề xuất kỷ luật là một điều đáng tiếc, song có lẽ là không thể tránh khỏi trong bối cảnh hiện nay.

6 nhận xét:

  1. Đề nghị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị với Bộ Chính trị có quyết định Kỷ luật ông Võ Kim Cự bằng hình thức kỷ luật cao nhất là cách chức chức vụ ông đang đảm nhiệm, có như vậy mới có tác dụng răn đe đối với những cán bộ đứng đầu cơ quan, đơn vị.

    Trả lờiXóa
  2. CÁC ÔNG LÀM VIỆC NHƯ CỨT, CÁI GÌ LIÊN QUAN ĐẾN CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN, NHẤT LÀ NHẠY CẢM ĐẾN TÔN GIÁO THÌ MẤY ÔNG LÀM KỸ DÙM ĐỪNG ĐỂ BỊ LỢI DỤNG, MẤY CÁI NHÀ MÁY TO ĐÙNG NHƯ FORMOSA, LEE&MAN THÌ LÀM ƠN ĐẶT MẸ MỘT CÁI PHÒNG CỦA SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG Ở TRONG ĐÓ LẤY MẨU ĐO ĐẶC HÀNG NGÀY NGỒI MÁY LẠNH LÀM CẶC GÌ, TỐN KÉM THẬT NHƯNG ĐỂ CHO BỌN GIÁO DÂN Ở HÀ TĨNH , NGHỆ AN LỢI DỤNG THÌ TỐN GẤP 1000 LẦN

    Trả lờiXóa
  3. Ông Võ Kim Cự là người trực tiếp chịu trách nhiệm trước sự cố Formosa thì việc kỉ luật là điều tất nhiên. Nhưng vấn đề là hình thức kỉ luật phải như nào cho thỏa đáng. Chứ cứ thông báo rình rang là kỉ luật ông này kỉ luật bà kia nhưng chỉ dừng lại ở mức khiển trách, nặng mùi hình thức thì cũng chả để làm gì

    Trả lờiXóa
  4. Chả phải có mình ông Võ Kim Cự đâu, để xảy ra hậu quả Fomorsa là sản phẩm của cả một hệ thống vô trách nhiệm, thiếu óc chuyên môn. Cần phải lôi hết ra, xử lí cho triệt để. Chứ nhìn những di chứng mà Fomorsa để lại cho đến tận bận giờ, nhất là vụ bạo loạn ở Hà Tĩnh mấy ngày qua thì người dân thấy hoang mang lắm rồi

    Trả lờiXóa
  5. Ông Võ Kim Cự là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Thẩm quyền kỷ luật cán bộ như ông Cự thuộc về Ủy ban Kiểm tra trung ương, nếu chỉ ở mức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo. Nếu thấy cần kỷ luật ở mức cao hơn, chẳng hạn cách chức, thì Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo, đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định.

    Trả lờiXóa
  6. Đảng ủy khối cơ quan trung ương tuần trước đã bỏ phiếu với tỷ lệ lớn đề nghị kỷ luật cách chức với ông Võ Kim Cự, hiện là Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Đây là mức kỷ luật được đề xuất do những sai phạm của ông này khi còn ở Hà Tĩnh, liên quan sự cố môi trường mà Fomosa gây ra cho các tỉnh ven biển miền Trung, cách đây đúng một năm.
    Tôi nghĩ cần điều tra, làm rõ, những ai liên quan thì đều phải chịu xử lý của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog