Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: LẠI MỘT NGƯỜI RƠI TỪ CÔNG TRƯỜNG ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO CÁT LINH - HÀ ĐÔNG

Khoai@

Tin nóng cho hay, khoảng 18h30 tối 31/3/2017, tại công trường nhà ga trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội, ngang với số nhà 228 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, một nam giới đã bị rơi từ tầng mái xuống đất và bị trọng thương.

Cú rơi từ độ cao xuống đất, gây ra tiếng động mạnh. Tại hiện trường, người dân thấy 1 nam giới đã nằm ở dưới đường.

Ngay sau đó ít phút, xe cấp cứu đã kịp thời có mặt đưa người bị nạn tới bệnh viện. Cùng lúc, lực lượng công an cũng có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ. Hiện chưa có thông tin gì về tính mạng, sức khỏe của nam thanh niên trên.

Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, sự việc sẽ được xác minh.

Được biết, đây không phải lần đầu có tại nạn tương tự xảy ra. Vào tháng 10/2016, 1 công nhân đã rơi từ công trường đường sắt trên cao khu vực Thanh Xuân xuống đất và tử vong.

Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được biết đến là công trình tai tiếng, gây bức xúc trong nhân dân vì chậm tiến độ, đội vốn gấp 3 lần, thường xuyên thi công trong điều kiện thiếu an toàn. Với công trình này, theo nhiều chuyên gia, dù có hoàn thành thì tác dụng, năng lực giao thông của nó so với đường đô thị trên cao là khó chấp nhận.

P/s: Ảnh trên là hiện trường nam thanh niên bị ngã. 

12 nhận xét:

  1. Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được biết đến là công trình tai tiếng, gây bức xúc trong nhân dân vì chậm tiến độ, đội vốn gấp 3 lần, thường xuyên thi công trong điều kiện thiếu an toàn. Với công trình này, theo nhiều chuyên gia, dù có hoàn thành thì tác dụng, năng lực giao thông của nó so với đường đô thị trên cao là khó chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề an toàn lao động là một vấn đề nóng cần được quan tâm nhưng với công trình đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông này thì lại không như vậy. Môi trường làm việc thiếu an toàn với cả người lao động cũng như người dân xung quanh khu vực thi công đã khiến cho không ít tai nạn đáng tiếc xảy ra. Chẳng phải kỳ thị đâu nhưng nói thật cứ dự án nào ham rẻ mà để Trung Quốc làm nhà thầu thì y như rằng chất lượng chẳng ra gì rồi. Chưa kể tính tới thời điểm hiện tại thì số vốn đã đội lên gấp 3, thời gian thi công thì kéo dài hơn so với dự kiến, vậy thì có còn là rẻ nữa không?

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi10:09 1/4/17

    Đây không phải là vụ việc tai nạn lao động đầu tiên xảy ra ở công trình này, trước đó cũng đã có một công nhân rơi từ trên cao xuống và tử vong. những sự việc này xảy ra đang gióng lên hồi chuông báo động về tình hình an toàn lao động ở các công trường.

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363610:15 1/4/17

    Liên quan đến nghi vấn một nam công nhân rơi từ công trường đường sắt Cát Linh- Hà Đông vào tối qua 31/3, sáng nay Ban QLDA Đường sắt đã chính thức phát đi thông cáo cho biết, nam thanh niên này là người ngoài, tự xâm nhập vào công trường và nhảy xuống đất

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023410:17 1/4/17

    “Ban QLDA Đường sắt xác nhận nam thanh niên tên là Vũ Minh Anh, sinh năm 1989, thường trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội không phải là công nhân hay người có trách nhiệm gì liên quan". Qua lời khai của bảo vệ, khoảng thời gian đó, thấy có người lạ xâm nhập công trình bằng lối thang thoát hiểm, đến chiếu nghỉ tầng 2 của cầu thang, bảo vệ phát hiện và hỏi nam thanh niên “lên đây làm gì” thì nam thanh trèo qua lan can nhảy xuống đường.

    Trả lờiXóa
  6. Đến thời điểm này rồi mà vẫn sử dụng đường ray cổ điển. Trong khi hệ thống đường sắt trên cao ở các nước quanh ta, dùng đường sắt một ray từ lâu rồi. lo cho chất lượng công trình.Ủa, đáng lý nhà thầu này là phải bị cắt rồi chứ. Còn tồn tại đến giờ này thì chuyện lạ lùng. Làm ăn cẩu thả, không mang tính chuyên nghiệp về an toàn lao động. Là bác Thăng chắc là cho nghỉ việc rồi, khỏi rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  7. Thiết nghĩ phải loại trừ nhà thầu TQ sớm hơn mới phải. Nếu còn để chắc chắn còn tai nạn, còn kéo rê thời gian. Đặc biệt khó kiểm soát sự gian xảo.Nhìn cái đường sắt lượn như rắn ghê quá không muốn đi. Đây có thể là đường mới được phát minh trên thế giới, nên tổ chức hội thảo quốc tế để tự hào.

    Trả lờiXóa
  8. Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được biết đến là công trình tai tiếng, gây bức xúc trong nhân dân vì chậm tiến độ, đội vốn gấp 3 lần, thường xuyên thi công trong điều kiện thiếu an toàn.
    Hy vọng rằng từ giờ đến lúc hoàn thành thì đảm bảo về vấn đề an toàn lao động.

    Trả lờiXóa
  9. khoảng 18h30 tối 31/3/2017, tại công trường nhà ga trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội, ngang với số nhà 228 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, một nam giới đã bị rơi từ tầng mái xuống đất và bị trọng thương.
    Việc thi công đường sắt trên cao này nghe chừng vấn đề an toàn lao động là chưa ổn. Nhiều vụ xảy ra quá!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như bất kỳ một công trình xây dựng nào mà không đảm bảo an toàn lao động thì rất dễ xảy ra các vụ việc đáng tiếc. Với dự án đường sắt trên cao này, đã xảy ra một số vụ mà đến giờ người đi đường cũng rất e ngại khi đi qua các tuyến đường có đường sắt này. Hy vọng thời gian còn lại thì chủ đầu tư sẽ coi trọng vấn đề an toàn lao động hơn.

    Trả lờiXóa
  11. công trình đường sắt trên cao cát linhh - hà đông đang là một công trình thu hút sự quan tâm của nhiều người dân khi mà vốn đội lên 3 lần và hàng loạt vụ tai nạn xảy ra mà nguyên nhân có lẽ đa phần là do sự thiếu an toàn trong thi công đã dẫn đến nhiều hệ quả đáng tiếc xảy ra

    Trả lờiXóa
  12. Đối với công trình năm lần bảy lượt bị đưa lên báo thế này thì cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ. Đây là một công trình tai tiếng, gây bức xúc trong nhân dân vì chậm tiến độ, đội vốn gấp 3 lần, thường xuyên thi công trong điều kiện thiếu an toàn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog