Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN DƯƠNG CHÍ SỸ BỊ TREO BÚT 6 THÁNG

Khoai@

Hehe, mới hôm qua một phóng viên bị bắt vì sử dụng trái phép chất ma túy, hôm nay lại có tin không vui với làng báo: PV Báo Kinh doanh & Pháp luật bị “treo bút” 6 tháng vì dọa dẫm trường học ở Hà Tĩnh.

TBT Báo Kinh doanh & Pháp luật đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với PV Dương Chí SỸ kể từ 5/4/2017 do có hành vi đe dọa các thầy cô giáo trường tiểu học và có lời lẽ xúc phạm lãnh đạo tỉnh.

Vào tháng 3/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh nhận được đơn tố cáo kèm theo đĩa ghi âm của ông Nguyễn Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), tố cáo nhà báo Dương Chí Sỹ (Báo Kinh doanh và Pháp Luật) vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo và đề nghị làm rõ tư cách hoạt động báo chí của phóng viên này.


Qua xác minh của Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh cho thấy, Dương Chí Sỹ trong quá trình tác nghiệp tại Trường Tiểu học Vượng Lộc đã gây áp lực, dọa dẫm ban giám hiệu nhà trường, dọa viết không tốt để gây mất uy tín của nhà trường đối với tỉnh, huyện Can Lộc và nhân dân xã Vượng Lộc.


Dương Chí Sỹ còn dùng lời lẽ xúc phạm đến lãnh đạo tỉnh, huyện, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, phòng GD&ĐT huyện Can Lộc và cá nhân ông Nguyễn Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc….

Đã đến lúc cần phải xem lại một cách toàn diện đạo đức nghề nghiệp của các nhà báo.

15 nhận xét:

  1. Chúng ta có quyền tự do báo chí và tự do dân chủ điều đó được pháp luật bảo vệ, nhưng không phải vì điều này để lợi dụng làm vất bẩn ngành nhà báo chân chính, nếu đã là một ngòi bút và có tính xây dựng thì hãy đưa ra thông tin với yêu cầu sự thật là trên hết, hay tôn trọng người đọc và đừng vì những mục đích bẩn thỉu rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  2. Dương Chí Sỹ trong quá trình tác nghiệp tại Trường Tiểu học Vượng Lộc đã gây áp lực, dọa dẫm ban giám hiệu nhà trường, dọa viết không tốt để gây mất uy tín của nhà trường đối với tỉnh, huyện Can Lộc và nhân dân xã Vượng Lộc. Nghĩ mình là nhà báo thì muốn làm gì cũng được hay sao. Thằng này đáng lẽ cần thu hồi thẻ nhà báo luôn mới đúng.

    Trả lờiXóa
  3. trong quá trình tác nghiệp lợi dụng công việc để mưu lợi cho bản thân, có những hành động đe dọa gây áp lực đến ban giám hiệu nhà trường thì tốt nhất là nên tước luôn thẻ nhà báo đi chứ treo bút còn nhẹ nhàng quá, loại người như thế này chỉ làm ô uế ngành báo

    Trả lờiXóa
  4. đây chính là một trong những con sâu làm rầu nồi canh, loại người như thế này làm cho người dân mất hoàn toàn lòng tin vào báo chí, lợi dụng là nhà báo mà đe dọa người khác, chuộc lợi cá nhân, một hành động đáng bị trừng phạt

    Trả lờiXóa
  5. Cần xử lý thật nghiêm túc những kẻ như thế này để tránh tình trạng con sâu làm giàu nồi canh. Niềm tin đối với báo chí việt nam của người dân đang bị xuống dốc trầm trọng cũng bởi vì những kẻ như này, nên bỏ được những con sâu này ra thì sẽ trong sạch hơn giới báo chí.

    Trả lờiXóa
  6. TBT Báo Kinh doanh & Pháp luật đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với PV Dương Chí SỸ kể từ 5/4/2017 do có hành vi đe dọa các thầy cô giáo trường tiểu học và có lời lẽ xúc phạm lãnh đạo tỉnh.
    Sao phải đình chỉ? Tước luôn thẻ nhà báo, chứ một phóng viên mà có hành vi đe dọa người khác thế thì tước thẻ nhà bao luôn.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị thu luôn Thẻ nhà báo của phóng viên thất đức Dương Chí SỸ.

    Trả lờiXóa
  8. Dương Chí Sỹ còn dùng lời lẽ xúc phạm đến lãnh đạo tỉnh, huyện, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, phòng GD&ĐT huyện Can Lộc và cá nhân ông Nguyễn Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc….
    Sinh năm 1957, không phải là trẻ nữa, cho nên không thể nói những hành động của ông này là bồng bột. Cho nên tôi nghĩ tước luôn cái thẻ hành nghề phóng viên là xong.

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới biết tại sao báo chí Việt Nam lại phải đương đầu với khủng hoảng mất lòng tin. Tự do ngôn luận nhưng không có nghĩa là thích gì nói đấy. Dương Chí Sỹ còn dùng lời lẽ xúc phạm đến lãnh đạo tỉnh, huyện, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, phòng GD&ĐT huyện Can Lộc và cá nhân ông Nguyễn Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc….

    Trả lờiXóa
  10. Người con của đất15:55 29/4/17

    Qua xác minh của Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh cho thấy, Dương Chí Sỹ trong quá trình tác nghiệp tại Trường Tiểu học Vượng Lộc đã gây áp lực, dọa dẫm ban giám hiệu nhà trường, dọa viết không tốt để gây mất uy tín của nhà trường đối với tỉnh, huyện Can Lộc và nhân dân xã Vượng Lộc.

    Trả lờiXóa
  11. hay lắm. mình ghét nhất mấy cái thằng làm báo lá cải không biết cái vẹo gì mà cứ cầm cái thẻ phóng viên ra thích làm gì thì làm. xin lỗi các cậu là phóng viên chứ không phải là bố chúng tôi. theo tôi những kẻ làm báo không có lương tâm thì cứ cho chúng nó thất nghiệp luôn chứ treo bút làm gì cho mất công. thế mới răn đe được bọn chúng

    Trả lờiXóa
  12. Tư cách đạo đức xuống cấp trầm trọng, nhà báo mà đi dọa nạt trường học thì làm nhà báo làm gì. Thế này thì treo bút còn không đáng, xử phạt thật nặng, tước thẻ nghề, vào tù luôn đi. Một cá nhân mà làm ảnh hưởng cả uy tín người làm báo.

    Trả lờiXóa
  13. Làm nhà báo mà vi phạm đạo đức nghề nghiệp thì treo bút là đúng. Tư cách đạo đức xuống cấp trầm trọng, nhà báo mà đi dọa nạt trường học thì làm nhà báo làm gì. Thế này thì treo bút còn nhẹ, cần xử phạt thật nặng để tránh những kẻ như này làm hại đến uy tín của người làm báo.

    Trả lờiXóa
  14. Tư cách đạo đức xuống cấp trầm trọng, nhà báo mà đi dọa nạt trường học thì làm nhà báo làm gì. Thế này thì treo bút còn không đáng, xử phạt thật nặng, tước thẻ nghề, vào tù luôn đi. Một cá nhân mà làm ảnh hưởng cả uy tín người làm báo.

    Trả lờiXóa
  15. Mang cái bút ra làm nghề thì phải có tâm chứ dừng coi đó là cái để kiếm tiền đơn thuần mới chính là phong cách của người làm nghề. Khi nghề chọn người vốn dĩ điều đó mới là điều quan trọng nhất chứ mà sao nhiều người vẫn không hiểu nhỉ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog