Chia sẻ

Tre Làng

Tâm thư gửi đồng bào công giáo ở Lộc Hà

Tâm thư gửi đồng bào Công Giáo ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã hạ cờ Tổ Quốc Việt Nam

Châu Đốc, ngày 4 tháng 4 năm 2016

Thân gửi đồng bào Công Giáo ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã hạ cờ Tổ Quốc - Cờ đỏ sao vàng.

Cách đây 159 năm, thực dân Pháp đã nổ súng xâm lược Việt Nam. Một số đồng bào Công Giáo đã phản Tổ Quốc theo thực dân, cấu kết với giặc, chỉ điểm từng nơi đóng quân, tiết lộ từng bí mật của các cuộc khởi nghĩa. Thậm chí, có đồng bào Công Giáo còn dẫn giặc đi đến tận căn cứ của nghĩa quân, bắt sống những vị lãnh tụ kháng chiến. Trong thời gian đầu của thời kì Pháp thuộc, nhà thờ thật sự đã ăn trên ngồi trước, thâu tóm rất nhiều đất đai của dân tộc, của nhân dân, chứ không còn "Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết kính thương và phụng sự Chúa trong mọi người" (Kinh Hoà Bình - Thánh Francesco d'Assisi). Cho đến khi Phát-xít Nhật nổ súng xâm chiếm Đông Dương, thực dân Pháp rơi vào thế yếu, chúng đã qua cầu rút ván, vắt chanh bỏ vỏ: chúng cướp bóc vơ vét các nhà thờ, giết hại các cha cố, hãm hiếp các bà phước, hành hạ đồng bào Công Giáo cũng như đồng bào lương.

Ngày 19/5/1941, lá cờ đỏ sao vàng được treo giữa hang Pắc Bó, khai mạc Hội nghị thành lập Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội, tức Việt Minh - tổ chức kháng chiến giành độc lập tập hợp mọi giai cấp, mọi thành phần, giáo cũng như lương. Bỏ qua những lỗi lầm phản bội, bán rẻ Dân tộc, Nhân dân của một số đồng bào Công Giáo, Việt Minh đã ra sức bảo vệ tính mạng, tài sản cho các đồng bào Công Giáo, bảo vệ các cha cố, bà phước, bảo vệ nhà thờ. Cũng có nhiều đồng bào, thanh niên Công Giáo tham gia Việt Minh, ra đi không hẹn ngày về, với tinh thần "Thượng đế và Tổ quốc", để rồi vùi thây trong lòng đất lạnh, nơi xứ lạ quê người.

Tôi càng thương cảm, kính phục bao nhiêu với gương hi sinh của các vị anh hùng dân tộc thờ phụng Chúa, thì tôi càng căm uất, phẫn nộ bấy nhiêu với sự vong ân bội nghĩa của những kẻ đã kích động đồng bào Công Giáo làm những chuyện có lỗi với dân tộc, với quê hương. Hạ cờ, hạ biểu tượng thiêng liêng của một tổ chức đã từng đổ máu để bảo vệ tôn giáo của mình; cũng là biểu tượng thiêng liêng của quê hương đất nước, nơi đã sinh mình ra, nuôi mình lớn, dạy mình khôn, cho mình không biết bao nhiêu là kỷ niệm, ân tình, nghĩa nặng... là một hành động đại bất nghĩa. Các đồng bào là người thờ phụng Chúa, mà lại làm điều đại bất nghĩa như thế, có phải các đồng bào đang phỉ báng Ơn Trên của mình hay không?

[đoạn con viết về Chúa Jesus để "gậy ông đập lưng ông", trang nhà mình có thể lược bỏ ạ]

Xem thêm: Vụ chặn QL1A cùa giáo dân Hà Tĩnh - Chặn cả xe cứu thương, xe chở hài cốt liệt sĩ và xe chở các nạn nhân vụ chìm tàu trên biển

Ngày xưa, có một người Do Thái thông minh đĩnh ngộ, tuổi thiếu thời đã sang Ấn Độ học Đạo, sau đó trở về lại quê hương Do Thái của mình, trong thời kì Do Thái chịu sự cai trị của Đế chế La Mã. Người này vừa yêu thương nhân dân của mình, vừa hiểu được rằng nếu những lời lẽ mê tín (nghỉ ngày Sabbath), bất nghĩa và ác độc (Cain đã giết hại Abel), loạn luân (con trai ngủ với mẹ; con gái phục rượu ăn nằm vơi cha; Abraham lấy em gái cùng cha khác mẹ là Sarah làm vợ) và xem người vợ như món hàng (Tới Ai Cập , Abraham dâng vợ mình cho Pharaoh để được thưởng vàng, bạc, bò)... trong Cựu Ước không được uốn nắn, điều chỉnh kịp thời thì dân tộc Do Thái sẽ tiêu vong. Nên một mặt ông mạnh dạn dùng đạo lý học được tại Ấn Độ để điều chỉnh lại giáo lý Cựu Ước. Từ một giáo lý hung hãn "mắt phải đền mắt, răng phải đền răng", ông uốn nắn cho hiền hoà lại "ai tát ngươi bên má này, hãy đưa má bên kia cho người ta tát". Từ một giáo lý nhấn mạnh một đấng Chúa Trời ban phước giáng hoạ khiến tín đồ chỉ biết dập đầu cầu xin, ông cách mạng thành một giáo lý rất giống với luật nhân quả nghiệp báo "Này Simon, ai dùng gươm sẽ phải chết vì gươm"; "Các ngươi phải gặt những gì các ngươi đã gieo". Từ một giáo lý dồn hết tình cảm lên Đức Chúa Trời mà chẳng ai nhìn thấy ở nơi đâu, hình dáng ra sao, ông đã mạnh dạn kể câu chuyện "Ngụ ngôn về ngày tận thế", để kéo tình cảm đó của người Do Thái về với những người trong gia đình, họ hàng, xóm giềng, đồng hương. Sau này, Thánh Francesco d'Assisi đã thi vị hoá quan điểm này thành Bài Kinh Hoà Binh nổi tiếng lay động lòng người. Sự cải cách về tư tưởng, tín ngưỡng của ông là quá lớn, với tài hùng biện lỗi lạc cùng việc thi triển một số phép lạ, người dân ùn ùn kéo theo ông, khiến cho những giáo sĩ Pharisee áo đen căm tức, chính quyền La Mã thì lo sợ một cuộc nổi dậy. Những thế lực u ám đó cấu kết với nhau chặt chẽ, để từng bước cô lập, vu khống, bắt bớ và cuối cùng là đóng đinh ông trên cây thập giá. Dù cho rất nhiều người Do Thái đã đối xử rất bất nghĩa với ông, sau những gì ông đã dâng hiến cho dân tộc, cho giống nòi, ông vẫn im lặng không hề phiền trách họ, thậm chí còn cầu nguyện cho họ được phúc lành trước khi lìa đời về cõi huyền vi. Ông quả thật là người sống có hậu, có trước có sau, có nghĩa tình, một người yêu nước. Ông là ai, hỡi các đồng bào Công Giáo? Ông là Jesus Nazareth, là Chúa Jesus mà các bạn phụng thờ.

Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ Quốc thử ngẫm lại xem, việc hạ cờ Tổ Quốc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, đã phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus?

Xin Chúa Jesus gia hộ cho các bạn tỉnh táo, lương thiện nhìn rõ đúng sai, thiện ác để mãi mãi trung thành với dân tộc, quê hương, đất nước Việt Nam.

Trong cùng một cõi quê hương, 
Tình yêu tín ngưỡng phải nhường quốc gia, 
Trong cùng thế giới bao la, 
Tình yêu tín ngưỡng không qua tình người.

Chúc các bạn an vui và hạnh phúc.

Một Phật tử. Một người Việt Nam.

Nguyễn Thị An Liên.

44 nhận xét:

  1. Tôi nhớ các Vị Linh Mục cử hành Thánh Lễ Giáng Sinh thường trích dẫn câu: ”Vinh danh THIÊN CHÚA trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm",thiện tâm ấy là sống cho tốt đời, đẹp đạo, vậy các đồng bào Công giáo đã hạ Cờ Tổ quốc nên biết rằng hành động ấy đã làm Chúa buồn và ảnh hưởng tới Thanh danh của Chúa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:25 5/4/17

    Vụ việc này chỉ làm mất uy tín của nguoi tneo đạo Công giáo thôi. Truoc đay tôi rất hâm mộ Thiên Chua giao nay thkf thấy mất. Cảm tình rồi, hỡi những người Thiẻn chúa. Chân. Chính hãy thay đổi đi. HHÂN ĐÂN. KHÔNG NGU ĐÂU

    Trả lờiXóa
  3. Đồng bào cam tâm nhẫn nhịn làm thân trâu chó cho Vatican thì mời cút!
    Đã là người VN thì phải sống cho tử tế.
    Đông bào nghe lời mấy thằng cha cố mặt lồn trâu vừa đẻ làm tổn hại tới ổn định đất nước thì trc sau cũng bị đánh sấp mặt lồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh02:25 7/4/17

      Xin lỗi bạn.bạn chắc là người có học. Nhưng bạn ăn nói tôi thấy bạn không có học. Mối con người mối cách suy nghĩ. Bạn đừng vơ đũa cả nắm. Ai theo đạo công giáo cũng vậy sao. Bạn đã làm j được cho đất nước. Bạn có biết bao nhiêu người ky tô giáo đã chết ở chiến trường để cho bạn có cuộc sống ngày hôm nay. Bạn nói hay ăn thì phải nghĩ. Vì không phải ai cũng như vậy bạn hiểu không. Cảm ơn bạn đã đọc

      Xóa
  4. Dù là gì giáo dân cũng là dòng máu việt,ngôn ngữ việt, tổ tiên họ cũng đã lớn lên ở mảnh đất hình chữ S và sau này cũng vậy, dù họ có thờ ai thì đó vẫn là sự thật

    Trả lờiXóa
  5. Lịch sử đã cho thấy, việc thực dân Pháp xâm lược nước ta có sự lót đường và góp sức không nhỏ của Công giáo. Và Công giáo cũng chính là nguyên nhân gián tiếp làm cho cuộc chiến tranh việt Nam càng thêm tàn khốc, gây ra bao đau thương cho đồng bào mình. Nhưng khi hòa bình lập lại, cả đất nước về chung một mối, những tưởng cả dân tộc không phân biệt tôn giáo đã đoàn kết lại, mặc cho những tội lỗi mà những người theo đạo đã gây ra cho đất nước. Thế nhưng những tư tưởng hẹp hòi vẫn tồn tại trong cộng đồng tôn giáo như một mầm bệnh khó chữa. Đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  6. Dân Đen17:25 5/4/17

    LÊN TIẾNG VỀ VIỆC VTV LỪA DÂN - HẠI DÂN

    Nguyên văn bài viết:

    CÓ AI TIN VTV NÓI ĐÚNG SỰ THẬT VỀ THẢM HỌA FORMOSA?
    Mac Văn Trang

    Thời sự VTV1 tối 4/4/2017 đưa tin và hình ảnh: Biển miền Trung đã cơ bản sạch, mọi hoạt động trở lại bình thường; ngư dân được bồi thường công bằng, kịp thời, đang phấn khởi đóng tàu to, ra khơi; nhiều ngư dân trúng mẻ cá lớn… Thế mà nhiều người dân bị “kích động, gây rối”… “Một CA đang làm nhiệm vụ bị dân đánh trọng thương”… “Phải xử lý nghiêm những kẻ kích động, gây rối”…

    Mấy chục năm đã quen trò này, nay tìm trên mạng xã hội xem sao.

    1. Báo cáo điều tra độc lập của nhóm Green Trees: “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam” thì thấy biển chưa hề được xử lý, các độc tố vẫn vượt các chỉ số cho phép hàng trăm, ngàn lần… Như vậy tuyên truyền “biển sạch” để dụ dân vào chỗ chết à?

    2. Nói rằng đền bù thỏa đáng, kịp thời, đúng đối tượng… sao ông Chủ tịch thị xã Kỳ Anh, trước sức ép của dân, phải ký giấy cam kết sẽ trả tiền đến bù theo Danh sách đã niêm yết, trước 15/4/2017? Nếu dân không biểu tình, xông vào trụ sở UB thì ông ta có ký giấy cam kết không? Khi chính quyền cam kết, dân vui vẻ, ôn hòa rủ nhau về, sao bảo là kích động, gây rối. Chính quyền đàng hoàng vì dân, sao dân phải mất công sức đi đòi nợ? Dân chỉ thực thi quyền làm chủ đối với đám đầy tớ gian manh, như lời Cụ Hồ nói 1946: “Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đầy tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan, phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”... Dân mới đến nơi hỏi tội và yêu cầu làm cho đúng chứ có đánh đập, chửi rủa, “đuổi cút” được đầy tớ đâu!

    3. VTV đưa tin “một CA khi làm nhiệm vụ, bị dân đánh trọng thương và ngăn cản việc cứu chữa”… Nhưng xem trên các trang báo lề dân thì thấy các CA mặc áo xanh, áo vàng đứng giữ trật tự với dân rất ôn hòa, vui vẻ. Thấy dân vừa đi vừa hát, có anh CA còn cười… Cái thằng bị dân đánh là 1 tên xã hội đen, mặc thường phục, trà trộn vào dân và ném đá vào CA để gây kích động cho CA đàn áp dân. Dân nghĩ nó là tay sai Tàu, chui vào hàng ngũ, gây chia rẽ, hằn thù giữa dân và CA, nên vây bắt nện cho nó một trận no đòn. Dân bảo nhau, bõ tức, cho thằng xã hội đen, tay sai Tàu cộng biết thế nào là dân ta. Nhưng sau các đc CA nhận đấy là quân mình, dân cho đi cấp cứu. Bài học “Gậy ông đập lưng ông”, “Vải thưa không che được mắt Thánh của nhân dân”, nhớ đời nhé.
    Chuyện như thế mà VTV gắp lửa bỏ tay người, vu cho dân “đánh CA đang làm nhiệm vụ, ngăn cản việc cứu chữa”…

    VTV được nuôi bằng tiền dân đóng thuế và phục vụ dân. Vậy sao lại đưa những thông tin lừa dân, hại dân như vậy? Hãy biết tự vấn lương tâm, đừng lừa dân nữa! Vả lại thời nay đã khác lắm rồi, mọi kiểu tuyên truyền dối trá, lừa bịp đều có thể bị bóc trần, không nơi lẩn trốn. (Nghĩ cũng thương cho mấy “phát thanh viên”, thực sự họ nói như máy, nói mà không hiểu, không tin, nhưng phải nói cho có nghề)! Còn dân ta thì phải biết nghe bằng “Nhĩ thức”, biết nhìn bằng “Nhãn thức”, chứ đừng lơ ngơ mãi!

    5/4/2017
    M.V.T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:04 6/4/17

      1.Những sự thật bạn nói có phải là sự thật.
      2.Nếu những hành động phản đối, biểu tình của dân công giáo là hợp tình hợp lý và ôn hòa thì có dân nào phản đối.
      3.Dù ai đúng ai sai nhưng việc hạ cờ tổ quốc theo bạn là đúng hay sai. Đó chắn chắn là hành động phản bội tổ quốc.lịch sử đã chứng minh tự nhiều dân công giáo không có sự trung thành với đất nước, nơi có ae cùng dòng máu, cùng lớn lên mà đi theo những tiếng gọi phản bội từ bên ngoài và tương lai cũng rất dễ lặp lại.( nhưng tôi luôn tôn trong những niềm tin tốt đẹp cùng chúa)

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  7. Người dân Việt nam vốn có tinh thần yêu quê hương, yêu đất nước. Giờ các linh mục đang lợi dụng tình trạng Formusa để kích động giáo dân, xuyên tạc, chống phá nhà nước. thì cái quan trọng bây giờ là nên có 1 lực lượng đến nói chuyện cho người dân hiểu. Và chắc chắn phải thu thập được các bằng chứng để vạch trần bộ mặt của những thành viên việt tân đội lốt linh mục.

    Trả lờiXóa
  8. Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ Quốc thử ngẫm lại xem, việc hạ cờ Tổ Quốc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, đã phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus?
    Đáng buồn về nhận thức của giáo dân. Tại sao lại có những hành động như vậy nhỉ? Tại sao lại nghe vào linh mục một cách mù quáng để dẫn đến như vậy?

    Trả lờiXóa
  9. có bằng chứng nào chứng nào cho thấy dân hạ cờ không?người ta đi đòi quyền lợi chính đáng và phản đối bạo hành và lọng quyền của ca là phản bội tổ quốc sao?dân ở đây cs cả lương cả cả giáo đó.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu bài này viết là đúng thì thật sự đáng buồn cho những người dân công giáo này. Không hiểu vì lý do gì, song hành động đó của họ như những điều phủ nhận về lịch sử của cha ông. Họ có hiểu rằng, để có được lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên bầu trời bình yên này là bao nhiêu xương máu của cha ông không? Thật đáng buồn cho những người này!

    Trả lờiXóa
  11. Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ Quốc thử ngẫm lại xem, việc hạ cờ Tổ Quốc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, đã phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus?

    Trả lờiXóa
  12. Thật buồn và thất vọng khi nghe những thông tin này. Không hiểu những bà con giáo dân hạ cờ tổ quốc có từng nghĩ để có lá cờ đỏ sao vàng đó thì đã có biết bao con người phải hy sinh không? Đã biết bao gia đình phải ly tán không? Thậm chí đến tận bây giờ vẫn có biết bao con người không biết người thân, cội nguồn của mình không? Vậy mà bà con giáo dân lại hạ cờ một cách vô ý thức, vô nhận thức như vậy. Đáng buồn cho những kẻ này!

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020021:36 6/4/17

    Đáng trách hơn, dưới danh nghĩa là một tổ chức tôn giáo luôn hướng con chiên của mình sống cuộc đời đẹp đạo, Giáo phận Vinh đang tự biến mình thành điểm nóng về tôn giáo trên cả nước với nhiều hành vi gây mất an ninh trật tự, từ kích động giáo dân tuần hành tự phát, gây cản trở, khó khăn cho hoạt động công vụ của chính quyền địa phương đến trò mèo lập website thu thập chữ ký.

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340021:38 6/4/17

    Giáo phận Vinh lại tiếp tay cho hành vi trái pháp luật của linh mục quản xứ và giáo dân. Khi mà nhân nhượng không làm họ có ý nghĩ dừng lại thì phải chăng đã đến lúc cần sự kiểm soát chặt chẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23421:39 6/4/17

    Đặng Hữu Nam, vị chủ chăn đội lốt linh mục khi trả lời phỏng vấn VOA đã lớn giọng cho rằng “trong gần một năm qua, chính quyền Việt Nam quay lưng lại lợi ích của người dân” mà quên rằng, chính y là kẻ cầm đầu trong các cuộc gây rối, điều khiển giáo dân như những “con tốt”, đẩy họ vào bước đường tội lỗi chỉ để mưu lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19021:41 6/4/17

    bây giờ cái thời đại thông tin tuyên truyền rộng rãi trên internet thì việc xuất hiện những trang website hay blog ma như thế này để thực hiện việc chống nhà nước là chuyện bình thường.Lại chiêu trò của bọn chống cộng cực đoan mà chúng ta cần cảnh giác nếu không muốn bị lừa gạt, bị lôi kéo vào con đường tội lỗi

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83621:43 6/4/17

    Những chữ ký trong bản “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa” đã chắc gì là chữ ký thật, một người có thể ký nhiều chữ ký với nhiều cái tên khác nhau. Hoặc giả đó là chữ ký thật thì hầu hết là của đám rận thối mà thôi, còn lại là của những giáo dân bị bọn chúng mua chuộc hoặc ép ký vào đó.

    Trả lờiXóa
  18. Những điều ở trên thì bạn có thể tìm hiểu xem đúng sai thế nào. Tin tức có đầy trên mạng, thực sự tìm theo công lý sẽ rõ. Còn việc hạ cờ tổ quốc, vậy thì phải định nghĩa lại Tổ Quốc là gì??? Là nơi những ng mang dòng máu Lạc Hồng cùng nhau sinh sống. Màu cờ cũng chỉ là biểu trưng cho một chế độ thôi. Hiện trạng ngày nay nước ta thế này: nợ ngập đầu, tàu đã hiện diện mọi nơi, thực phẩm độc hại trung cộng tuồn qua tràn lan, biển nay đã chết, ngành thuỷ sản chết, dân miền trung thiên tai đã đói khổ, nay ko có công ăn việc làm, nhưng có thấy nhà nước đứng ra lo cho đời sống dân không??? Còn chuyện dân biểu tình ôn hoà, bọn "ném đá giấu tay" bị dân túm dc đánh là đáng, có clip dân quay dc post lên đấy. Hoan hô youtube ko vì áp lực mà gỡ bỏ cái gọi là "thông tin độc hại"
    P/s: tôi hỏi bạn, nếu bạn có công ăn việc làm ổn định, ai rủ bạn một buổi đi chơi còn khó, nói chứ ở đó mà vây trụ sở nhà nước, đơn giản ng ta mất công ăn việc làm, đói quá rồi, nên mới phải thế thôi.
    THỜI GIAN SẼ CÓ CÂU TRẢ LỜI CHO TẤT CẢ, GIẤY KHÔNG THỂ BỌC DC LỬA, AI ĐÚNG AI SAI SAU NÀY SẼ RÕ, TẤT CẢ NHỮNG AI CÓ TỘI VỚI CON NG VIETNAM SẼ NHẬN QUẢ BÁO ĐÍCH ĐÁNG. SẼ SỚM THÔI.

    Trả lờiXóa
  19. __ Đã đăng rồi nhưng nghĩ hài quá nên phải đăng thêm. Đúng là tìm dc người cỡ như đây thôi, nên bài viết ở trên kiến thức sơ qua thấy đúng cũng tạm, còn ý sâu xa bên trong thì chẳng có gì :)))). Nếu bạn phải làm dư luận viên, tuyên giáo tuyên truyền này kia các kiểu, thì tôi không chấp, vì bạn vì miếng cơm manh áo, cũng khổ như bao ng dân Việt Nam như bây giờ.
    __ Nếu bạn thực sự có kiến thức, có tầm và có tâm, thì bài viết đã sâu sắc hơn. Nhưng do những ng level đó không làm trái lương tâm dc, nên tuyên truyền cũng chỉ kiếm dc ng đến cỡ này. Srr vì có hơi chê bai, nhưng tôi cũng có Đạo, và thấy là bạn nói làm chúng tôi ng trong tp hcm này phải xem lại mình, NHỮNG GIÁO DÂN HÀ TĨNH ĐANG SỐNG ĐÚNG NHỮNG GÌ CHÚA JESUS DẠY. VÌ TƯƠNG LAI CON CHÁU SAU NÀY, HỌ PHẢI CHỐNG LẠI CÁI XẤU. Từ trước khi có Formosa vào, cả nước có nghe Hà Tĩnh này nọ j đâu, tại sao bây h mới có??? Lợi ích bao nhiêu mà phải đánh đổi sức khoẻ tương lai của cả mấy chục triệu mạng người dân Việt???
    P/s: thảm hoạ tương tự Nhật Bản tốn hơn 50 năm khắc phục ( 1 cái hố tử thẩn ở đường Việt Nam mất 4 tháng, Nhật cái hố to hơn mất 2 ngày là xong, tự đoán thử nếu thảm hoạ đó xảy ra tại Việt Nam mất bao lâu mới khắc phục dc??? ). Search cái này cho biết thêm nè, an ninh mạng ko khoá hết dc, mà các bạn an ninh có làm cũng nghĩ đến tương lai con cháu nhé. Google : " minamata disease "
    __ cầu Chúa ban nhiều hồng ân, đổ đầy ơn khôn ngoan và sức mạnh cho các đồng bào Miền Trung, vượt qua cơn thử thách gian khó còn dài phía trước. Amen.

    Trả lờiXóa
  20. binhminh0357918:54 7/4/17

    Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ Quốc thử ngẫm lại xem, việc hạ cờ Tổ Quốc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, đã phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus? Mong rằng các đồng bào công giáo hãy nghĩ kỹ việc hạ cờ tổ quốc xuống có làm cho Fomosa đền tiền cho các vị không hay chỉ là để phục vụ cho mục đích chính trị của bọn phản động?

    Trả lờiXóa
  21. Quehuongabc35720:04 7/4/17

    Tôi không hiểu sao các giáo dân nghĩ gì khi họ chặn đường Quốc lộ 1A- tuyến đường huyết mạch của tổ quốc, mỗi giờ phút có bao nhiêu chuyến xe lưu thông qua đó, những giáo dân đã làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của họ, ảnh hưởng đến mạng sống của họ Các giáo dân muốn đòi Fomosa bồi thường tại sao lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân khác?. Tại sao các giáo dân không nghĩ cho kỹ một chút là chặn đường quốc lộ thi có đòi được tiền không hay chỉ đang bị kẻ khác lợi dụng để thực hiện cho mục đích chính trị của bọn chúng đó là chống phá nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  22. Thainguyenabc3320:08 7/4/17

    Không hiểu sao các bạn giáo dân xứ Nghệ lại có hành động hạ cờ tổ quốc xuống. Các bạn đang đấu tranh vì mục đích đòi tiền Fomosa hay vì mục đích chống phá chính quyền nhân dân mà các bạn lại hành động như vậy. Tôi mong rằng sau sự kiện này những giáo dân Hà TĨnh hãy thật bình tĩnh suy nghĩ kỹ lại xem mình đang bị lơi dụng như thế nào

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340021:56 7/4/17

    Trong vụ việc biểu tình, gây rối ở Lộc Hà, Hà Tĩnh, chỉ một bộ phận nhỏ là ý thức được việc mình làm, còn đại đa số đều bị dắt mũi giật dây như những con rối, tham gia trò chơi chính trị tôn giáo. Tất nhiên, kẻ đứng sau kích động là các linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai, những con quỷ dữ khoác áo linh mục, tay sai đắc lực cho tổ chức phản động Việt Tân

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23421:59 7/4/17

    Vụ việc gây rối, chặn đường, chiếm trụ sở Huyện là do bà con lơ là, mất cảnh giác để cho những tên linh mục biến chất kích động, xúi giục. Việc làm lần này của chúng là nhằm giải ngân số tiền mà các tổ chức phản động trong và ngoài nước đang "tài trợ" cho phong trào trong nước, càng nhiều vụ biểu tình, gây rối thì những kẻ được lợi chính là lũ linh mục biến chất, vô đạo đức kia

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83622:01 7/4/17

    Trong vụ việc biểu tình, gây rối ở Hà Tĩnh ,những gì giáo dân mang theo, ngoài sự hung hãn lỳ lợm, vô cảm được hun đúc bởi đức tin là băng rôn, khẩu hiệu, loa đài, máy ghi hình làm clip, dây thừng, lưới đánh cá và gậy gộc, tấn công 1 chiến sĩ công an rồi ngăn không cho xe cứu thương đưa đi cấp cứu, đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và vi phạm cả về phương diện đạo đức, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  26. Bacgiang19022:03 7/4/17

    Hành động của giáo dân trong hai ngày qua, từ 2/4 đến 3/4/17 chỉ là tiếp nối các vụ việc xuất hiện lẻ tẻ trước đó. Tinh ý một chút sẽ thấy, tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng và manh động, đã xuất hiện "thông điệp thách thức chính quyền", nếu không xử lý nghiêm minh những kẻ cầm đầu, chủ mưu thì hậu quả tiếp theo sẽ vô cùng nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  27. Hoabinh03020000:36 9/4/17

    Trong vụ biểu tình, gây rối vừa qua, các loại khẩu hiệu phản đối công ty Formosa, các loại loa cầm tay, loa thùng chuẩn bị cho một cuộc tuần hành, biểu tình, gây rối đều được chuẩn bị từ trước. Và khi các cuộc tuần hành, biểu tình diễn ra thì tất cả các hoạt động ấy đều được tung lên mạng xã hội, mang tính kích động, cổ súy, bác bỏ những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục sự cố; bôi nhọ và hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương. Đây là âm mưu của những kẻ cơ hội xấu xa đang lợi dụng chính bà con để thực hiện ý đồ chống phá đất nước, mong bà con cảnh giác và nhận diện âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinh02340000:42 9/4/17

    Trong vụ biểu tình, gây rối tại Hà Tĩnh đầu tháng 4, lực lượng chức năng đã đấu tranh, vạch rõ âm mưu của tổ chức khủng bố Việt Tân, triệt để sử dụng “những con rối” để kích động, tuyên truyền chống phá, đứng sau giật dây tổ chức các tuần hành biểu tình gây rối an ninh trật tự trong thời gian qua. Một số đối tượng chống đối đến từ tỉnh khác móc nối với các thành phần cực đoan ở Hà Tĩnh đã làm thuê, nhận tiền từ các tổ chức phản động để chống phá, đi ngược lại lợi ích của Đảng, Nhà nước. Bà con nên tỉnh táo và suy ngẫm lại về hành động của mình, không để chúng lợi dụng đẩy bà con vào con đường vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  29. Thaibinhquetoi23400:45 9/4/17

    Bà con nên tỉnh táo, phân biệt lòng yêu nước và những hành động vi phạm pháp luật, đừng để cho kẻ xấu lợi dụng vào mưu đồ chính trị của chúng. Việc các đối tượng này bị đấu tranh phát giác cho thấy hoạt động chống phá, gây rối trên địa bàn lộ rõ âm mưu chính trị của các thế lực thù địch, sử dụng những “con rối”, những “quân cờ” để hoạt động chống phá, kích động, lôi kéo nhân dân gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

    Trả lờiXóa
  30. Hagiang83600:45 9/4/17

    Bản chất chống phá, âm mưu của các thế lực thù địch từ sự cố môi trường biển ngày càng hiện rõ. Hơn bao giờ hết, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo luận điệu của đối tượng phản động cực đoan, tiếp tay cho các đối tượng chống phá, đi ngược lại quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  31. Bacgiang19000:47 9/4/17

    Đảng, Nhà nước luôn đồng hành, chia sẻ với nhân dân và nghiêm trị những tổ chức, cá nhân phản động, gây rối, bảo vệ thành quả cách mạng và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vẫn biết rằng, sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung đã để lại cho chúng ta một bài học đắt giá về công tác quản lý môi trường, tuy nhiên bà con nên tỉnh táo không để các đối tượng xấu lợi dụng, xúi giục, đẩy bà con vào con đường vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  32. Những vấn đề đáng nói ở đây là những người dân đang thực sự đi sai đường, cũng chỉ vì có những hành vi kích động khiến những đồng bào công giáo ở đây đang thực hiện những hành vi thực sự sai lệch, không đúng với nhiệm vụ của một công dân đối với đất nước, mà lại chịu sự kích động của những kẻ mưu đồ xấu.

    Trả lờiXóa
  33. Thiết nghĩ những người giáo dân ở Hà Tĩnh đã quá cả tin, họ đặt hết niềm tin vào những vị chủ chăn của mình mà không nghĩ đến những hậu quả mà hành động của họ có thể gây ra. Họ không biết rằng những hành vi phá rối của họ là những hành vi vi phạm luật pháp, đi ngược lại lợi ích dân tộc.

    Trả lờiXóa
  34. Hành vi chiếm trụ sở công quyền, làm trì trệ hoạt động của cơ quan nhà nước là hành vi vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Sẽ như thế nào nếu sống trong một xã hội mà không tôn trọng luật pháp. Các giáo dân đã đi quá giới hạn của mình rồi

    Trả lờiXóa
  35. Bangtuyetnhietdoi09:28 10/4/17

    Chỉ có giáo dân mới "yêu nước" kiểu đó thôi. Yêu nước, nhiệt tình + mù quáng về chính trị thì dẫn đến bị bọn phản động núp bóng tôn giáo nó lợi dụng vậy thôi. Chả biết bà con giáo dân ở Lộc Hà nghĩ sao mà đi biểu tình chiếm trụ sở UB huyện và chặn đường huyết mạch như thế này. Để rồi cái đám chống cộng cực đoan đứng sau giật dây sẽ là ngư ông đắc lợi

    Trả lờiXóa
  36. Hungyen363609:32 10/4/17

    Những hành động của giáo dân ở giáo xứ Trung Nghĩa Lộc Hà Hà Tĩnh và giáo dân ở Kỳ anh không phải là yêu nước mà là những hành vi phá hoại đất nước một cách công khai, trắng trợn. Chúng không còn biết luật pháp là gì nữa rồi. Cần nghiêm trị!

    Trả lờiXóa
  37. Hoabinh023409:43 10/4/17

    Sự việc ngày càng nghiêm trọng hơn khi các giáo dân tấn công vào trụ sở UBND huyện Lộc Hà tháo dỡ cờ tổ quốc xuống để thay thế vào đó là lá cờ ngũ sắc. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của những giáo dân kích động, coi thường pháp luật. Chính quyền cần phải mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý những vụ việc kiểu này, không để những giáo dân này lợi dụng cái mác tự do tôn giáo mà làm càn

    Trả lờiXóa
  38. Gửi mái thèng chó bị dân đấm dập mặt, dân mang xác đến ủy ban gian gian Hà Nộc!

    Đcm chúa đếu ưa đoánh nhao nhé, chúa chỉ ra đường hứng lật đỗ chế độ thíu nát, chứ đéo ưa ném gạch đá vầu vỡ kính nhà cửa.

    đcm chúa đếu ưa bọn mị dân -cái nũ mặt lồn châu mở lỗ mồm à yêu nuok thươn dưn, nà thề lon hẹn bể lào nà giả nợ đầu cơ cá bệnh trĩ Phô Mộc Sa.

    Ném đá - chúa đếch ưa lém đá, chúa chỉ ưa mạng đổi mạng? khôn bâu giờ, chúa chỉ dẫn đườn đấm vầu mặt bè nũ khốn lạn thoi.

    chúng tớ lướt đai.
    đcm mài Vẩu Hàm sơn và đồng bọn. Chăn ngoan nhá nũ ro-bốt-com

    Trả lờiXóa
  39. Mình cũng thấy hơi thất vọng về bà con giáo dân bởi họ cũng là những người dân Việt Nam sống và làm việc trong nền hòa bình của đất nước này nhưng quá dễ dàng bị bọn phản động kích động trở thành những kẻ gây rối chống lại Đảng và chính phủ. Điều này thưc sự rất đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  40. Đọc được những dòng này chỉ mong sao những con người là theo giáo hay không theo giáo đề có thể nhìn vào đó để có những việc làm cụ thể như thế này cho xứng đáng với những gì mà những con người đi trước đã khổ công chiến đấu để chúng ta có được cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay nhé.

    Trả lờiXóa
  41. Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ Quốc thử ngẫm lại xem, việc hạ cờ Tổ Quốc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, đã phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus? Xin Chúa Jesus gia hộ cho các bạn tỉnh táo, lương thiện nhìn rõ đúng sai, thiện ác để mãi mãi trung thành với dân tộc, quê hương, đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog