Chia sẻ

Tre Làng

VỤ TRỊNH XUÂN THANH: BẮT THÊM 2 ĐỐI TƯỢNG

Khoai@

Quá trình điều tra vụ Trịnh Xuân Thanh, Cơ quan CSĐT BCA đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can khác.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tích cực điều tra làm rõ vụ án hình sự Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị; Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tổng Công ty PVC) về tội Tham ô tài sản theo Điều 278 Bộ luật Hình sự và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Tổng Công ty PVC.

Ngày 31/3/2017, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai bị can gồm:

1. Đỗ Văn Hồng, 50 tuổi, đăng ký HKTT và nơi ở tại số 280, đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC-KB.

2. Nguyễn Mạnh Tiến, 51 tuổi, HKTT tại số nhà 3, ngõ 443/116 đường Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, Nơi ở phòng 514 Tòa nhà CT5 Khu đô thị Mỹ Đình, Mễ Trì, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội - Nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (đồng phạm), quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Vụ Trịnh Xuân Thanh là vụ án trọng điểm, gây nhiều dư luận xấu trong xã hội. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ bản chất vụ án, đồng thời triển khai các biện pháp nhằm truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh.

6 nhận xét:

  1. Vụ án càng mở rộng điều tra thì càng có thêm nhiều nhân vật quan chức dính líu vào. Chúng ta có thể thấy rõ tầm nghiêm trọng của vụ án này rồi. Hy vọng cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc, bắt hết các cá nhân có liên quan và dẫn độ được Trịnh Xuân Thanh về nước để chịu sự trừng trị của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Vấn nạn tham nhũng là vấn nạn của nhiều quốc gia, là sự suy thoái về đạo đức, phẩm chất của cán bộ công chức nha nước, và thực tế cho thấy đất nước nào làm tốt công tác quản lý vấn nạn này thì sẽ vững mạnh, vì tham nhung tiêu cực khiến nhân daann mất niềm tin vào chính quyền, chính vì thế cần phải mạnh tay và kiên quyết với các đối tượng này

    Trả lờiXóa
  3. ngày 31-3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai bị can gồm: Đỗ Văn Hồng, 50 tuổi, đăng ký HKTT và nơi ở tại số 280, đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC-KB. Nguyễn Mạnh Tiến, 51 tuổi (bổ sung hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng), đăng ký HKTT tại số nhà 3, ngõ 443/116 đường Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
    Đây là vụ án vô cùng nghiêm trọng, cho nên cơ quan điều tra cần thận trọng điều tra và làm rõ sai phạm của các cá nhân.

    Trả lờiXóa
  4. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra triệt để, mở rộng làm rõ bản chất vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước
    Đây là vụ án tham nhũng với một số tài sản rất lớn, và chắc chắn có sự nhúng tay của một cơ số cán bộ công chức. Cho nên vấn đề rất cần thiết là cơ quan điều tra cần điều tra thận trọng và điều tra nhanh để lấy lại lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Phải nói rằng chắc chắn là Trinh Xuân Thanh phải có vây cánh thì mới có gan làm ra trò tày đình đó mà vẫn có cơ hội để trốn thoát, đây dường như là lỗ hổng của chính quyền và nếu không muốn mất niềm tin của nhân dân, muốn không có sự việc đó 1 lần nữa xảy ra thì nên nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  6. Một vụ án thông thường càng điểu tra thì người ta càng thấy nhiều vấn đề phát sinh. Đặc biệt là những vụ án lớn thì đường dây móc nối của nó lại càng nhiều. Tay chân của Trịnh Xuân Thanh chắc là hàng ngày hàng giờ đề đang sống trong lo sợ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog