Chia sẻ

Tre Làng

6 CÁI KẺNG VÀ NỖI NHỤC CÔNG GIÁO SONG NGỌC

Cuteo@

Hôm qua, người dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đã phải mua 6 cái kẻng phục vụ cho công tác bảo vệ an ninh trật tự. Động thái này cho thấy sự bức xúc của người dân với các hành động gây rối của giáo dân và cũng thể hiện cương quyết của người dân trong bảo vệ an ninh trật tự.

Sau một loạt sự cố gây sự, chống phá chính quyền ở Nghệ An và Hà Tĩnh các linh mục chống cộng cực đoan và các giá dân quá khích dù chưa bị pháp luật sờ gáy, song cái họ mất đi là quá nhiều. Đó là niềm tin của người dân vào cộng đồng Thiên chúa đã bị ha mòn với tốc độ khủng khiếp. Thay vì ngưỡng vọng bởi những lời bác ái nhân từ là sự ghẻ lạnh, khinh bỉ của người dân.

Mới nhất, hôm qua 28/5/2017, khi người dân tham gia kế hoạch diễn tập phòng thủ, chống xâm lược từ phía biển tại địa phương, nhà thờ Văn Thai thuộc giáo xứ Song Ngọc lại tổ chức kích động giáo dân ra gây rối, phá hoại. Nguy hiểm hơn, họ xuyên tạc sự thật và vu cáo chính quyền, tiếp tay cho những kẻ chống cộng ở hải ngoại chống phá đất nước.

Khó có thể tưởng tượng được rằng, một cuộc diễn tập bảo vệ đất nước theo kế hoạch thường niên lại bị ngăn cản, phá hoại. Vậy họ yêu nước chỗ nào, hay họ đang cố tình tiếp tay cho kẻ thù xâm lược?

Đã đến lúc mà sự nhẫn nhịn đã đạt tới giới hạn tột cùng của nó. Khi cuộc diễn tập bị phá hoại bởi đám chủ chăn bất lương và đám chiên ngu tối, những người dân Quỳnh Lưu đã phải lên tiếng. 

Ngoài việc tuyên truyền, giải thích và bảo vệ cuộc diễn tập, thì chính quyền còn phải bảo vệ ngay cả những kẻ chống phá trước sự giận dữ của người dân. 

Tiếc thay, thiện chí của chính quyền đang bị rẻ rúng, sự tử tế của người dân dành cho những kẻ phá phách là không đủ. Các chức sắc vẫn cố tình dẫn dắt giáo dân vào tăm tối, những nguy cơ mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn vẫn hiện hữu.

Ngay trong tối qua, 28/5/2017, nhân dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đã phải mua 6 cái kẻng phục vụ cho công tác bảo vệ an ninh trật tự. Động thái này cho thấy sự bức xúc của người dân với các hành động gây rối của giáo dân và cũng thể hiện cương quyết của người dân trong bảo vệ an ninh trật tự.

Điểm chính là chiếc kẻng được dùng để báo động, tập hợp lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, nhưng nó lại cũng được dùng vào việc nâng cao cảnh giác với những hoạt động của nhà thờ Thiên chúa. Mỉa mai thay, vô hình chung, các cha xứ đã tự xếp mình và những giáo dân quá khích vào hàng ngũ tội phạm, hoặc chí ít thì cũng được xếp vào nhóm có nguy cơ cao gây ra các tổn hại với chế độ.

Người dân Sơn Hải cho biết, việc mua kẻng báo động là cực chẳng đã, bởi nó chính là nỗi nhục của cộng đồng công giáo nơi đây. Nhưng họ đã buộc phải mua, chính các linh mục phản động và giáo dân đã buộc người dân phải cảnh giác, phòng vệ. Chính những hành động phản bội lại lợi ích dân tộc, đi ngược lại giáo lý, giáo luật, chà đạp lên thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức của người Việt đã dẫn đến cơ sự này.

Làm người sao lại để cho người dân phải cảnh giác với chính mình?

Không biết ông giám mục Nguyễn Thái hợp cùng các chủ chăn giáo phận Vinh nghĩ gì?

***

Bổ sung stt của bạn Long Viet Tran:

Đáng tiếc quá. 7 thế kỷ với hơn 100 vị Á Thánh tử vì đạo nhưng người công giáo VN vẫn đứng ngoài lề cuộc sống Việt, chưa bao giờ được tin cậy như người Việt thật sự. Dĩ nhiên, người công giáo cũng phải chịu một phần trách nhiệm về việc này. Tuy nhiên, chỉ cần 1 Thư Chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục VN, người công giáo gần 40 năm qua đã trở thành người Việt Nam thật sự, họ có 2 tổ quốc, 1 là Nước Chúa, hai là nước Việt Nam. Vậy mà...bây giờ người công giáo lại đang muốn xé tinh thần Thư Chung? Người công giáo Việt Nam còn trầm luân đến bao giờ dưới tay các chủ chăn?


Xin đừng làm tội nhân thiên cổ.

12 nhận xét:

  1. cho tất cả sang phương tây ki tô tự do mà chúng mong ước ch việt nam nhẹ gánh

    Trả lờiXóa
  2. Lão Nông20:25 29/5/17

    Việc diễn tập là hoạt động thường niên của lực lượng vũ trang giúp lực lượng này có thể nhanh chóng ứng phó với các hoạt động bất ngờ xảy ra. Lợi dụng việc tập trung đông lực lượng vũ trang, linh mục Thục và đồng bọn đã kích động giáo dân thực hiện việc cản trở lực lượng này diễn tập. Thục lợi dụng mọi cơ hội và điều kiện để thực hiện chống đối. Giáo dân thì mù quáng tin tưởng vào vị chủ chăn của mình mà không hề biết đó là những lời nói láo. Thấy tội cho giáo dân và bất bình với hành vi của Nguyễn Đình Thục.

    Trả lờiXóa
  3. Khó có thể tưởng tượng được rằng, một cuộc diễn tập bảo vệ đất nước theo kế hoạch thường niên lại bị ngăn cản, phá hoại. Vậy họ yêu nước chỗ nào, hay họ đang cố tình tiếp tay cho kẻ thù xâm lược? Cái gì cũng có giới hạn của nó mà thôi, đừng có để sự việc đi quá xa như thế

    Trả lờiXóa
  4. thiện chí của chính quyền đang bị rẻ rúng, sự tử tế của người dân dành cho những kẻ phá phách là không đủ. Các chức sắc vẫn cố tình dẫn dắt giáo dân vào tăm tối, những nguy cơ mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn vẫn hiện hữu. rõ ràng những kẻ này cần phải xử lí một cách nghiêm túc

    Trả lờiXóa
  5. việc chính quyền quá nhân nhượng với những kẻ linh mục kích động phá hoại và một phần cũng do sự u muội không nhận thức được vấn đề của một bộ phận giáo dân,họ đã bị các cha xứ của mình rắc vào đầu nhưng tư tưởng không tốt nên giờ mới dẫn đến kết quả như ngày hôm nay,đúng là thấy hổ thẹn thay,bao giờ cuộc sống của người dân mới dk bình yên đây.

    Trả lờiXóa
  6. đúng là giờ hình ảnh của người công giáo VIỆT nói chung và công giáo ở giáo phận Vinh nói riêng giờ bị làm cho u uế đi nhiều quá,không còn sự kính phục của đồng bào lương dân dành cho họ nữa,chính những hành động u muội của họ đã dẫn đến ngày như thế này,họ đã quá nghe lời của những linh mục phản động kia.thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  7. thainguyenabc3323:55 29/5/17

    Thật vui vì chính người dân đã biết cách chủ động bảo vệ mình nhưng cũng thật buồn vì chính các linh mục phản động và giáo dân đã buộc người dân phải cảnh giác, phòng vệ. Chính những hành động phản bội lại lợi ích dân tộc, đi ngược lại giáo lý, giáo luật, chà đạp lên thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức của người Việt đã buộc người dân phải mua kẻng để báo động khi các đối tượng phản động ngày càng lộng hành

    Trả lờiXóa
  8. truongsa35723:59 29/5/17

    Người dân đã phải mua kẻng để tự vệ nguyên nhân một phần do chính quyền quá nhân nhượng với những kẻ linh mục kích động phá hoại và một phần cũng do sự u muội không nhận thức được vấn đề của một bộ phận giáo dân,họ đã bị các cha xứ của mình rắc vào đầu nhưng tư tưởng không tốt nên giờ mới dẫn đến những hành động quá kích,đúng là quá nhục khi người dân lại phải nâng cao cảnh giác với các hoạt động của nhà thờ Thiên chúa

    Trả lờiXóa
  9. Mắc cười bạn Trần Việt Long gì đó. Trăm mấy ông bà vì u mê mà hóa thành ma, được CG tôn làm 117 thánh ma, tiếp tục là cái chỗ dựa, cái tham chiếu, cho các anh "lờ mờ" cổ vũ tinh thần quên mình trong vâng phục, phúc cho ai khờ dại dễ tin, chứ đám thánh ma đó có giúp gì được cho việc hòa nhập cái tôn giáo quái gở đó vào dân tộc này đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Hôm qua, người dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đã phải mua 6 cái kẻng phục vụ cho công tác bảo vệ an ninh trật tự. Động thái này cho thấy sự bức xúc của người dân với các hành động gây rối của giáo dân và cũng thể hiện cương quyết của người dân trong bảo vệ an ninh trật tự.
    Đây là kiểu tức nước vỡ bờ,nên người dân phải làm vậy

    Trả lờiXóa
  11. Người dân Sơn Hải cho biết, việc mua kẻng báo động là cực chẳng đã, bởi nó chính là nỗi nhục của cộng đồng công giáo nơi đây. Nhưng họ đã buộc phải mua, chính các linh mục phản động và giáo dân đã buộc người dân phải cảnh giác, phòng vệ. Chính những hành động phản bội lại lợi ích dân tộc, đi ngược lại giáo lý, giáo luật, chà đạp lên thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức của người Việt đã dẫn đến cơ sự này.
    Đúng là không đừng thì họ mới phải hành động như vậy thôi. Sự quá giới hạn của những vị chủ chăn đã khiến họ phải như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Chính Thục và hội đồng Giám mục đã tự mình làm xấu đi rất nhiều đến hình ảnh của đạo Thiên Chúa giáo vốn dĩ có vị trí đã rất khiêm tốn ở đất nước này. Hay là họ đã bất chấp tất cả, ngay cả Chúa cũng đã bị coi thường, bị lấy ra làm công cụ để mị dân, lừa dối họ, lừa dối niềm tin của họ. Các chủ chăn thật táng tận lương tâm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog