Chia sẻ

Tre Làng

7 NGƯỜI TỬ VONG DO SỐC PHẢN VỆ TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÒA BÌNH

Khoai@

Liên quan đến sự việc tai biến nghi do sốc phản vệ khiến nhiều người tử vong, nhiều người nguy kịch tại bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

22h ngày 29/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chỉ đạo trực tiếp.

Vào lúc 23h cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngay khi xuống máy bay đã chạy thẳng về kí công văn hoả tốc chỉ đạo sự việc.

Ai nói làm lãnh đạo sướng?

Tính cho đến sáng nay lại thêm 1 bệnh nhân tử vong, nâng tổng con số người chết lên thành  con số 7. Đó là sự thật đau lòng. Tuy nhiên, đây là sự cố y khoa nằm ngoài mong muốn của các bác sỹ và chúng ta. Ngành y, bệnh viện, bác sĩ cũng đã cố gắng cứu chữa, nhưng kết quả còn phụ thuộc vào nhiều điều, nằm ngoài tầm với của con người.

Sai sót trong y học là điều không ai mong muốn, và cũng không bác sĩ nào muốn bệnh nhân của mình gặp biến chứng cả. 

Hãy kiên nhẫn chờ đợi kết quả điều tra để rút kinh nghiệm và rất không nên nói những lời tệ bạc.

15 nhận xét:

  1. Tính mạng người thật không phải trò đùa, cần phải suy xét rõ nguyên nhân của vụ việc nếu không sẽ gây hoang mang trong quần chúng nơi đây, cũng như uy tính của bệnh viện tỉnh Hòa Bình, Nói đi cũng phải nói lại, nghề y quả thật là cái nghề hết sức nguy hiểm, chỉ sơ xẩy một chút cũng khiến chuyện sống chết trở nên mong manh, họ cũng luôn luôn phải chịu những áp lực, nói chung chuyện này cần tìm hiểu rõ nguyên nhân ngọn ngành

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới bảo nghề y là nghề khó nhất, không phải ai cũng làm được. Ngòai yêu cầu trình độ chuyên môn cao còn đòi hỏi phải có tâm lý thật vững và có cái tâm thật chân thành.Có bác sĩ nào lại muốn bệnh nhân của mình chết. Cần phải làm rõ nguyên nhân thiệt mạng của những bệnh nhân trên để truy cứu trách nhiệm cho chính xác

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn biết sự cố là điều không ai mong muốn nhưng phải điều tra cho rõ ràng xem nó xuất phát từ đâu, từ lí do khách quan hay từ sự chủ quan của bác sĩ? Không thể phủ nhận một điều rằng chất luợng y tế hiện nay rất đáng lo ngại, đến ngay cả nơi chữa bệnh còn không yêu tâm thì thật đúng là hoang mang quá mà

    Trả lờiXóa
  4. Xin chia buồn cùng người nhà các bệnh nhân tử vong. Mong mọi người sớm vượt qua nỗi đau này. Suy thận mạn là bệnh gây hao mòn mọi mặt cho bệnh nhân và gia đình, mong rằng trong tương lai không xa y học sẽ tìm ra phương pháp điều trị ưu việt nhất cho căn bệnh này đối với những bệnh nhân không đủ điều kiện ghép thận.

    Trả lờiXóa
  5. câu chuyện sốc phản vệ cứ nghĩ là bình thường nhưng nguy hiểm vô cùng. Nếu bệnh nhân không được kịp thời xử lý dẫn đến tử vong sau một thời gian. Nguy hiểm hết sức

    Trả lờiXóa
  6. Tính tại thời điểm này có 7 người tử vong do sốc phản vệ tại bệnh viện đa khoa Hòa bình. Đây là một con số vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên,trong vai trò người bác sĩ, họ đã cố gắng làm hết khả năng của mình rồi. Mong các bạn hãy thông cảm và đặt mình vào vị trí của người bác sĩ.

    Trả lờiXóa
  7. Sai sót trong y học là điều không ai mong muốn, và cũng không bác sĩ nào muốn bệnh nhân của mình gặp biến chứng cả.
    Cho nên chúng ta hãy nhìn sự việc khách quan hơn, và thông cảm hơn cho bác sĩ. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để hiểu được những gì họ đang làm

    Trả lờiXóa
  8. Sai sót trong y học là điều không ai mong muốn, và cũng không bác sĩ nào muốn bệnh nhân của mình gặp biến chứng cả. Hãy kiên nhẫn chờ đợi kết quả điều tra để rút kinh nghiệm và rất không nên nói những lời tệ bạc, tốt nhất nên cầu cho họ qua khỏi cơn nguy kịch.



    Trả lờiXóa
  9. Nếu một vài người phản ứng thì do cá nhân họ không hợp với thuốc đó. Còn 18 người cùng "Sốc Phản Vệ" tức là 18 người cùng phản ứng với thuốc đó hay quy trình lọc máu đó. Đơn giản nhưng thật tai quái. Thật vô cùng thương những người bệnh chạy thận gặp phải chu kỳ lọc thận này. Mong sao những người còn sống sót mau trở lại bình thường.Nếu 1 bệnh nhân thì còn có thể nói rằng sốc phản vệ, còn đây là tất cả các bệnh nhân đều bị thì chứng tỏ rằng máy móc hoặc thuốc men có vấn đề

    Trả lờiXóa
  10. Về cơ bản thì ai chạy thận hầu như ai chạy thận cũng gặp biến chứng nguy hiểm (hạ huyết áp, nôn, tuột đường huyết, tuột canxi...) /> Trường hợp này khá nghiêm trọng, mình nghĩ là do thuốc hoặc dịch lọc có vấn đề gây ra, chứ bản thân các bác sĩ, y tá chả ai mong muốn việc đó hết. Mong mọi người nên thông cảm cho các bác sĩ, y tá, vì bản thân họ cũng chả thể lường hết được các trường hợp như vậy, vấn đề bây giờ là tìm ra nguyên nhân để ổn định người nhà bệnh nhân, nếu do thuốc thì trách nhiệm sẽ thuộc về giám đốc bệnh viện hoặc ai đó đã để thuốc ko chất lượng vào, và cần phải nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  11. Mặc dù sự việc đau lòng gây bức xúc, nhưng mọi người nên nhớ, bác sỹ cũng là con người, và họ ko phải là KẺ THÙ của bệnh nhân, trái lại người bệnh cần hợp tác tốt với bác sỹ để chữa trị. Ai bị bệnh hoặc có người bệnh trong nhà thì sẽ rõ, bác sỹ cũng chịu khá nhiều áp lực.Phải nghe ý kiến các chuyên gia và kiểm tra lại quy trình lọc thận đầu ra - đầu vào. Triệt để chấp hành các nguyên tắc khi lọc thận vì liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Mong cho các nạn nhân còn sống "tai qua nạn khỏi" và sớm mở cửa cái Khoa này vì rất nhiều người bệnh đang chờ!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không mong nghe lời "xin lỗi" rồi tại bị mà thì là nữa vì 6 sinh mạng con người đã không còn sống với gia đình họ. Phải làm sáng tỏ một là để xử lý trách nhiệm và phạt tù nếu điều tra thấy rõ có yếu tố vi phạm đến an toàn sinh mạng trong hoạt động y tế, hai là cơ sở sửa lại quy trình tại các khoa lọc để bảo vệ tính mạng và không lặp lại sự việc này lần nữa trong tương lai. Nếu sai thì phải sửa và cải tiến, nếu vi phạm thì phải chịu trừng trị của pháp luật vì 6 sinh mạng con người đã mất.

    Trả lờiXóa
  13. Sao nhiều người thích chỉ trích bắt bẻ thế nhỉ, đây là sự việc đau lòng không ai mong muốn, một tai biến y khoa ảnh hưởng đến rất rất nhiều người. Với vai trò quản lý, ông Dương đưa ra lời xin lỗi trước tiên, tất cả thiết bị được niêm phong tìm nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết. Thà lỗi do ông ấy và đội ngũ ông ấy cố tính tắc trách, vô tâm gây ra còn chửi được, ở đây chưa hiểu nguyên nhân chính xác, lời xin lỗi ban đầu vậy cũng tạm chấp nhận được rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Cầu mong cho những bệnh nhân còn lại nhanh chóng bình phục sức khỏe,mong các bác sĩ nhanh chóng tìm ra phương pháp cứu giúp mọi người.đồng loạt 18 người trong 1 dây chuyền của buổi sáng đó đều bị chỉ có là người trước người sau, người nặng người nhẹ thôi- thì không thể gọi là sốc phản vệ được! Còn nguyên nhân đích thực là gì thì hội đồng chuyên môn và cơ quan chức năng kể cả CA sẽ tìm ra vì những triệu chứng người bệnh báo cho bác sĩ, máy móc, nước sử dụng.... vẫn còn và đã được niêm phong, nhất là nhiều bệnh nhân may mắn sống sót sẽ là những nguồn thông tin quan trọng để tìm ra nguyên nhân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog