Chia sẻ

Tre Làng

AI LÀ KẺ ĐỨNG ĐẰNG SAU VỤ TẤN CÔNG MẠNG TRÊN PHẠM VI TOÀN CẦU NGÀY 12/5/2017?


Từ ngày 12/5/2017, thế giới lâm vào một cuộc tấn công mạng lớn nhất trong lịch sử, trong đó gần 75.000 máy tính của gần 100 quốc gia bị lây nhiễm. Theo điều tra ban đầu, virus máy tính này có tên gọi là WannaCrypt, được cho là phát tán từ một nhóm tin tặc có tên Shadow Brokers đã "đánh cắp" được một số công cụ từ chương trình "Vũ khí không gian mạng" của Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA).

Theo nhận định của Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, ông Brad Smith, chính các cơ quan chính phủ của Mỹ, trước hết là Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cục an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) là những tổ chức chịu trách nhiệm về vụ tấn công của virus máy tính tống tiền trên phạm vi toàn cầu, bắt đầu tứ ngày 12/5/2017.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, ông Brad Smith, cuộc tấn công mạng này là lời cảnh tỉnh đối với tất cả các quốc gia về một hiểm họa mới, không chỉ là tống tiền, xuất phát từ Hoa Kỳ. Theo ông, đã đến lúc các nước trên thế giới cần nhóm họp để bàn cách đối phó với nguy cơ này và ký kết Công ươc Geneve mới về kiểm soát vũ khí, trong đó có kiểm soát vũ khí thông tin. 

***
Президент Microsoft указал на вину ЦРУ и АНБ в глобальной вирусной атаке

Компьютерный вирус WannaCry, распространившийся по всему миру, должен стать предупреждениеv для правительств стран всего мира. Об этом заявил…
RBC.RU

3 nhận xét:

  1. Người con của đất09:23 15/5/17

    Cuộc tấn công mạng này là lời cảnh tỉnh đối với tất cả các quốc gia về một hiểm họa mới, không chỉ là tống tiền, xuất phát từ Hoa Kỳ. Theo ông, đã đến lúc các nước trên thế giới cần nhóm họp để bàn cách đối phó với nguy cơ này và ký kết Công ươc Geneve mới về kiểm soát vũ khí, trong đó có kiểm soát vũ khí thông tin.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:21 16/5/17

    "AI LÀ KẺ ĐỨNG ĐẰNG SAU VỤ TẤN CÔNG MẠNG TRÊN PHẠM VI TOÀN CẦU NGÀY 12/5/2017?"

    Chính là VIỆT TÂN ha ha ha !!!

    Trả lờiXóa
  3. Theo Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, ông Brad Smith, cuộc tấn công mạng này là lời cảnh tỉnh đối với tất cả các quốc gia về một hiểm họa mới, không chỉ là tống tiền, xuất phát từ Hoa Kỳ. Theo ông, đã đến lúc các nước trên thế giới cần nhóm họp để bàn cách đối phó với nguy cơ này và ký kết Công ươc Geneve mới về kiểm soát vũ khí, trong đó có kiểm soát vũ khí thông tin.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog