Chia sẻ

Tre Làng

ANH PHẠM SANH CHÂU VÀ CHAI TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ

Khi còn giữ cương vị tổng thư ký - người đứng đầu tổ chức quyền lực nhất trên thế giới là Liên Hợp Quốc, ông Ban Ki Moon luôn sử dụng một chiếc xe Limousine Hyundai Equus chống đạn được sản xuất tại nhà máy Hyundai Số 3 lừng danh ở Ulsan. Chiếc xe này được chính phủ Hàn Quốc tặng cho Liên Hợp Quốc như một minh chứng cho lòng tự hào khi đất nước nhỏ bé đã sản sinh ra một người con kiệt xuất. Bản thân ông cũng chưa từng giấu diếm tinh thần dân tộc mạnh mẽ ngay trong những chi tiêu thường ngày nhất, tất cả phải là đồ Made in Korea.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Ban Ki Moon đã không chỉ làm tròn nhiệm vụ với vị trí một chính khách thuộc tổ chức quốc tế, mà còn giúp đỡ rất nhiều cho Hàn Quốc trong việc thúc đẩy quan hệ bang giao. Vị tổng thư ký với khuôn mặt phúc hậu luôn mỉm cười trìu mến sát cánh cùng nhân dân những vùng còn xung đột, đã in vào đầu cả tỉ con người hình ảnh một dân tộc Hàn Quốc thân thiện, có trách nhiệm với thế giới.

Dù có ở cương vị nào thì chúng ta vẫn chỉ là con người với cha mẹ và quê hương, những thứ gắn bó với tuổi thơ luôn là cái gì rất thiêng liêng và thân thuộc. Một tổ chức quốc tế dựa trên sự đồng thuận của hàng trăm quốc gia chắc chắn có đủ chế tài ràng buộc tránh sự thiên vị cho đất nước mà người đứng đầu mang quốc tịch. Nhưng đừng hiểu lầm, vì không đặt quyền lợi cục bộ quê hương lên trên lợi ích các quốc gia khác, chưa bao giờ có nghĩa là vong bản.

Sự kiện gây ồn ào gần đây phủ kín các mặt báo đó là Việt Nam ta vừa lần đầu tiên may mắn có được một người vượt qua vòng loại để tham gia ứng cử chức tổng giám đốc UNESCO - tổ chức được coi là ngọn đuốc tri thức dẫn dắt và gìn giữ văn minh nhân loại, đó là đại sứ Phạm Sanh Châu trợ lý bộ trưởng bộ ngoại giao. Đây là một niềm tự hào vô cùng to lớn có thể sánh với thời chú Phạm Tuân chân dép lốp bay vào vũ trụ, bắt đàn vịt vàng Sông Ngân về cho thần đồng Trần Đăng Khoa cách đây 37 mùa hoa phượng nở.

Hình ảnh ông Châu giữa một loạt các thí sinh cao thủ quốc tế đến từ 4 châu lục thật vô cùng kiêu hãnh, trí tuệ Việt Nam hôm nay đang tranh tài với những bộ óc hàng đầu của tổ chức tri thức hàng đầu để khẳng định vị thế một đất nước trăm triệu dân. Chai Trà Xanh Không Độ thuần Việt sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát kết hợp tinh hoa của lá trà bản địa với công nghệ sản xuất khép kín hiện đại nhất trên thế giới, đã lần đầu tiên xuất hiện ở sự kiện trọng đại này trên bàn vị đại sứ thay thế cho nước lã đóng chai một cách không hề vô tình.

Nhiều người nói rằng hành động này của ông Châu thể hiện tình cảm dân tộc thái quá, và không phù hợp ở một sự kiện đòi hỏi tinh thần quốc tế vô tư, nhưng thực tế trong nguyên tắc ngoại giao, đây là một điều hoàn toàn bình thường, đã từng có nhiều tiền lệ và được chấp nhận rộng rãi.

Là một nhà ngoại giao lâu năm và uyên bác, hơn ai hết, ông Châu hiểu rằng không có cách quảng bá hình ảnh đất nước nào tốt hơn là cho một sản phẩm Thương Hiệu Quốc Gia vừa chứa đựng văn hoá uống trà hàng nghìn năm của người Việt, vừa là thành quả của mấy mươi năm công nghiệp hoá đất nước, xuất hiện tại nơi đây. Về mặt cá nhân, chai trà mát dịu với nguyên liệu 100% tự nhiên giàu tinh chất EGCG, chắc chắn sẽ giúp ông cực kỳ tỉnh táo và sảng khoái để hoàn thành cuộc thi khó khăn nhưng đầy vinh dự.

Thế nên, ngài đại sứ hãy cứ lờ đi những thành phần ném đá và tự tin hoàn thành thật xuất sắc bài thi, trọng trách luôn đặt trên vai số ít với trí tuệ và tư duy khác biệt số đông, chứ không phải đám dân quân mạng vô tri chuyên lấy việc thọc gậy bánh xe làm vui thú.

Thôi thì cũng chỉ biết hy vọng chúng ta sẽ có thêm một người tên Châu làm rạng rỡ cả non sông mà chẳng cần giải thành công bổ đề toán học.

Nguồn: Phú Ngẫn

25 nhận xét:

  1. Là một nhà ngoại giao lâu năm và uyên bác, hơn ai hết, ông Châu hiểu rằng không có cách quảng bá hình ảnh đất nước nào tốt hơn là cho một sản phẩm Thương Hiệu Quốc Gia vừa chứa đựng văn hoá uống trà hàng nghìn năm của người Việt, vừa là thành quả của mấy mươi năm công nghiệp hoá đất nước, xuất hiện tại nơi đây. Về mặt cá nhân, chai trà mát dịu với nguyên liệu 100% tự nhiên giàu tinh chất EGCG, chắc chắn sẽ giúp ông cực kỳ tỉnh táo và sảng khoái để hoàn thành cuộc thi khó khăn nhưng đầy vinh dự.

    Trả lờiXóa
  2. Việc Ông Châu cầm chai nước ấy và đặt lên bàn, chắc chắn không phải muốn mang theo những xì xào đầy cảm tính từ dư luận trong nước. Mà cao hơn là ông muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, nước Việt Nam chúng tôi cũng có những sản phẩm đáng sử dụng, sánh ngang với các thương hiệu lớn của các bạn. Và vì là người Việt Nam, nên tôi luôn sử dụng sản phẩm của người Việt, như mang theo tình cảm, sức mạnh quê hương và niềm tự hào của đất nước mình

    Trả lờiXóa
  3. Với nhữn thông tin này ngài đại sứ hãy cứ lờ đi những thành phần ném đá và tự tin hoàn thành thật xuất sắc bài thi là điều quan trọng nhất mà chúng ta thấy ông nên làm. Với những gì mà người ta soi mói, với những gì mà ngươi ta ghen ghét thì việc của ông là bơ đi mà sống.

    Trả lờiXóa
  4. ừ cứ chà đạp lên dư luân mà đi đéo sợ ai, thằng nào dám tố ông có ruồi ông cho vào tù

    Trả lờiXóa
  5. ừ cứ chà đạp lên dư luân mà đi đéo sợ ai, thằng nào dám tố ông có ruồi ông cho vào tù

    Trả lờiXóa
  6. hơn ai hết ông Châu hiểu rằng không có cách quảng bá hình ảnh đất nước nào tốt hơn là cho một sản phẩm Thương Hiệu Quốc Gia vừa chứa đựng văn hoá uống trà hàng nghìn năm của người Việt, vừa là thành quả của mấy mươi năm công nghiệp hoá đất nước, xuất hiện tại nơi đây, một sự kiện lớn của thế giới nơi mà ông đang thể hiện trí tuệ của mình chúng ta cần ủng hộ ông nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  7. ông muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, nước Việt Nam chúng tôi cũng có những sản phẩm đáng sử dụng, sánh ngang với các thương hiệu lớn của các bạn. Và vì là người Việt Nam, nên tôi luôn sử dụng sản phẩm của người Việt, như mang theo tình cảm, sức mạnh quê hương và niềm tự hào của đất nước mình, đó là cài tầm của con người này

    Trả lờiXóa
  8. Việc Ông Châu cầm chai nước ấy và đặt lên bàn, chắc chắn không phải muốn mang theo những xì xào đầy cảm tính từ dư luận trong nước. Mà cao hơn là ông muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, nước Việt Nam chúng tôi cũng có những sản phẩm đáng sử dụng, sánh ngang với các thương hiệu lớn của các bạn. Và vì là người Việt Nam, nên tôi luôn sử dụng sản phẩm của người Việt, như mang theo tình cảm, sức mạnh quê hương và niềm tự hào của đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu bàn về ngoại giao, hãy mở lòng để nhìn rộng ra như thế. Đừng đem ánh mắt soi mói, hạn hẹp, khép cụp xuống để nhìn những thứ nhỏ nhoi sau chai nước làm gì. Có người bạn của tôi đã chân thành khuyên: Những ánh mắt và tầm nhìn hạn hẹp ấy nên dùng để soi và bàn tán về việc giải cứu giá lợn. Như thế vừa tầm và đúng chức năng hơn!!!

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi21:51 2/5/17

    Việc ông Phạm Sanh Châu lọt vào vòng 3 cho chức vụ Tổng Giám Đốc UNESCO là một việc đáng mừng, chỉ vì một chai nước mà các bạn chỉ trích ông ấy sao. Thôi cái trò ghen tị trẻ con đi. Không ủng hộ được cho ông ấy thì các bạn cũng nên ngồi im đi.

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363621:52 2/5/17

    Những con người có tầm nhìn hạn hẹp sẽ chẳng thể nhìn ra những ý nghĩa sâu xa của những việc làm đó, chúng mãi chỉ là những anh hùng bàn phím săm soi đủ kiểu, chẳng giúp gì cho đất nước mà chỉ toàn khua môi mua mép ra vẻ ta hiểu biết mà thực ra chẳng biết gì

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023421:54 2/5/17

    Là một nhà ngoại giao lâu năm và uyên bác, hơn ai hết, ông Châu hiểu rằng không có cách quảng bá hình ảnh đất nước nào tốt hơn là cho một sản phẩm Thương Hiệu Quốc Gia vừa chứa đựng văn hoá uống trà hàng nghìn năm của người Việt, vừa là thành quả của mấy mươi năm công nghiệp hoá đất nước, xuất hiện tại nơi đây

    Trả lờiXóa
  13. Một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa của nó là cực kỳ to lớn, ông muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, nước Việt Nam chúng tôi cũng có những sản phẩm đáng sử dụng, sánh ngang với các thương hiệu lớn của các bạn, còn những kẻ sỹ ngu ngơ vô công rồi nghề đưa hình ảnh đẹp này ra ném đá thì thật sự khó có thể hiểu được, và chúng ta cũng chẳng cần hiểu để làm gì, ủng hộ ông Châu.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc chắn ông đã tính toán mình nên mang loại nước gì, của thương hiệu nào để vừa gây tò mò vừa xứng tầm với bạn bè thế giới. Tất nhiên, ông không thể mang chai Lavie, Coca hay Pepsi, chỉ nghe tên đã nồng lên vị ngoại quốc. Các thương hiệu đồ uống khác trong nước, ngoài mấy hãng nước khoáng, phần nhiều vẫn làm ăn cò con, sản phẩm bày bán ở hàng quán dọc đường, chẳng có tên tuổi nào đáng để cầm theo cả.

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi09:11 4/5/17

    Toàn những thành phần gato, tôi còn đang thấy tự hào không để đâu cho hết khi Việt Nam có một đại diện được đề cử cho chức vụ cao như vậy thì các thánh soi lại còn bắt lỗi cả chai nước. Có thể đó là chai nước người khác chuẩn bị cho ông, vậy thôi. Đã là người Việt Nam thì phải ủng hộ người Việt Nam chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy mở lòng để nhìn rộng ra như thế. Đừng đem ánh mắt soi mói, hạn hẹp, khép cụp xuống để nhìn những thứ nhỏ nhoi sau chai nước làm gì. Các thánh gato, đây là vấn đề mang tầm quan trọng cao hơn so với vụ việc của Nguyễn Hà Đông và flappy bird rồi, hãy im cái mồm và cất sự đố kỵ của các bạn đi.

    Trả lờiXóa
  17. Hungyen363609:41 4/5/17

    Đọc bài này tôi cảm thấy thật sự là rất đáng buồn cho những người Việt Nam chúng ta vẫn còn có thứ tư duy soi mói, ích kỷ và thậm chí là ganh ghét với những gì mà người ta có được. Với một sự đề cử và đạt được vị trí như vậy sao chúng ta không tự hào sao chúng ta không cổ vũ đi

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh023409:42 4/5/17

    Người Việt mình có tính xấu kiểu ghen ăn tức ở, khi thấy người khác thành đạt thì đâm lòng ghen tị, thay vì ủng hộ, với tính cách đó thì chả biết đến bao giờ mới có thể tiến bộ lên được, biết bao nhiêu vụ minh chứng rồi, nhủ Bphone, hay trò flappy bird

    Trả lờiXóa
  19. ngài đại sứ hãy cứ lờ đi những thành phần ném đá và tự tin hoàn thành thật xuất sắc bài thi, trọng trách luôn đặt trên vai số ít với trí tuệ và tư duy khác biệt số đông, chứ không phải đám dân quân mạng vô tri chuyên lấy việc thọc gậy bánh xe làm vui thú.

    Trả lờiXóa
  20. Nhiều người nói rằng hành động này của ông Châu thể hiện tình cảm dân tộc thái quá, và không phù hợp ở một sự kiện đòi hỏi tinh thần quốc tế vô tư, nhưng thực tế trong nguyên tắc ngoại giao, đây là một điều hoàn toàn bình thường, đã từng có nhiều tiền lệ và được chấp nhận rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  21. ngài đại sứ hãy cứ lờ đi những thành phần ném đá và tự tin hoàn thành thật xuất sắc bài thi, trọng trách luôn đặt trên vai số ít với trí tuệ và tư duy khác biệt số đông, chứ không phải đám dân quân mạng vô tri chuyên lấy việc thọc gậy bánh xe làm vui thú.

    Trả lờiXóa
  22. những kẻ luôn cố soi à cố dìm hàng việt thì đéo bao giờ phát triển lên được cả,lâu nay Vn mới có một thương hiệu có thể cạnh tranh được với các thương hiệu của nước ngoài.thế mà mới có chút chuyện chúng nó đã thi nhạu dìm hàng việt.đất nước đéo phát triển đc là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  23. Là một nhà ngoại giao lâu năm và uyên bác, hơn ai hết, ông Châu hiểu rằng không có cách quảng bá hình ảnh đất nước nào tốt hơn là cho một sản phẩm Thương Hiệu Quốc Gia vừa chứa đựng văn hoá uống trà hàng nghìn năm của người Việt, vừa là thành quả của mấy mươi năm công nghiệp hoá đất nước, xuất hiện tại nơi đây. Về mặt cá nhân, chai trà mát dịu với nguyên liệu 100% tự nhiên giàu tinh chất EGCG, chắc chắn sẽ giúp ông cực kỳ tỉnh táo và sảng khoái để hoàn thành cuộc thi khó khăn nhưng đầy vinh dự

    Trả lờiXóa
  24. Ánh sáng09:37 12/5/17

    Ngài đại sứ hãy cứ lờ đi những thành phần ném đá và tự tin hoàn thành thật xuất sắc bài thi, trọng trách luôn đặt trên vai số ít với trí tuệ và tư duy khác biệt số đông, chứ không phải đám dân quân mạng vô tri chuyên lấy việc thọc gậy bánh xe làm vui thú.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog