Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Bạch Hồng Quyền bị bỏ rơi?

Xem lệnh khởi tố, truy nã Bạch Hồng Quyền cho thấy, Quyền còn rất trẻ, 28 tuổi (sinh năm 1989), từng có thâm niên tù tội hình sự do cờ bạc, không học hành, chữ nghĩa gì nhiều mà lại được công an Hà Tĩnh ưu tiên truy bắt sau khi khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng ở UBND huyện Lôc Hà ngày ¾ kia. Nhìn lại quá trình dẫn đến kết cục này, ta sẽ hiểu vì sao Quyền được nằm trong danh sách “ưu tiên” này.

Trong “phong trào dân chủ”, Quyền không phải là thành phần được PR gì vì không khả năng viết, nói cũng như xuất thân là tội phạm hình sự, học vấn thấp, không có ảnh hưởng gì với đồng bọn, cho dù hầu như mọi hoạt động “nổi” kiểu biểu tình, quậy phá khắp cả nước cho đến gặp gỡ nhân viên ngoại giao, mở khóa huấn luyện ở nhà thờ… của “phong trào dân chủ” trong nước đều thấy bóng dáng hăm hở, làm “chân chạy bàn” của Quyền. Thậm chí, các gương mặt nổi của làng zân chủ vào Hà Tĩnh, Quyền đều tháp tùng trợ giúp chúng làm truyền thông, hô hoán, quyên góp tài chính… song vẫn không ai để ý đến Quyền.

Bạch Hồng Quyền chỉ thực sự bắt đầu được dân mạng biết đến sau các vụ nổi loạn của các linh mục xúi giục giáo dân ở các tỉnh miền Trung, nhất là vụ linh mục Nguyễn Đình Thục kéo giáo dân vào Hà Tĩnh, tấn công công an và vụ tổ chức cho giáo dân tấn công Trưởng công xã Thạch Bằng và gia đình ông này, cùng việc “cầm loa” điều phối vụ gây rối ở UBND Lộc Hà có sự đứng sau của linh mục không lộ diện. Có thể nói, hoạt động của Quyền thực sự manh động, cố tình thể hiện “dũng khí” khi mà các zân chủ khác và chính linh mục giáo xứ này đã né mặt, đứng sau xúi giáo dân nổi loạn dưới sự “chỉ huy” của Quyền. Bản thân Quyền rất “phấn khích” khi được đồng bọn phát tán ảnh một mình Quyền cầm loa đứng giữa giáo dân tại UBND Lộc Hà cũng như tổ chức lùa các học sinh trong trường học giáo xứ ra “biểu tình phản đối Formosa”, lại còn quay phim, chụp hình vào các dịp chủ nhật làm nền cho linh mục “diễn trò”.

Từ lâu, đám “đấu tranh dân chủ” chuyên nghiệp ở Việt Nam đã cảnh báo nhau muốn trở thành “chính trị gia” xứ Việt, cạnh tranh và lật đổ được Đảng Cộng sản VN không nên dính vào thành phần cực đoan trong Công giáo bởi sẽ không bao giờ lấy được sự ủng hộ của đại đa số dân chúng vì “truyền thống” cực đoan, bán nước, xem nhẹ lợi ích dân tộc… của nhiều linh mục đã trở thành ấn tượng không tốt. Bởi vậy, đa phần đám zân chủ chuyên nghiệp chỉ vỗ tay cổ súy bằng danh nghĩa “làm truyền thông phản ánh”, “từ thiện” hoặc dưới danh nghĩa bảo vệ dân quyền, nhân quyền, tự do tôn giáo để cổ vũ những linh mục, giáo dân chống phá, chứ hiếm khi dại mặt công khai câu kết với những linh mục cực đoan này để tự tay triệt tiêu tham vọng chính trị của chúng. Bạch Hồng Quyền là kẻ võ biền, ngông cuồng, không hiểu được điều này đã tự hào vỗ ngực trước các lời tung hô có cánh, cho rằng mình đã làm được những việc “nổi tiếng”.

Đến khi Quyền bị khởi tố, truy nã, ta thấy rõ các Đại sứ quán hay tổ chức nhân quyền nước ngoài hay các nhóm “dân chủ” trong nước đánh bài tảng lơ. Ngoài đám Con đường Việt Nam đơn độc làm truyền thông, các nhóm khác đều nói cho lấy lệ, chứ hoàn toàn không “bảo vệ” Quyền bằng hoạt động rầm rộ như những “nhà zân chủ khác”, cho dù là so với những kẻ ít học, đấu tranh bằng chửi bậy như Bùi Hằng hay Thúy Nga, chứng tỏ đồng bọn của Quyền đều rất xem thường Quyền.

Việc bắt, khởi tố Quyền chỉ là bước đầu thực hiện việc khởi tố, điều tra vụ án gây rối trật tự nói trên của công an Hà Tĩnh. Dư luận đều ủng hộ tuyệt đối, thậm chí đa phần đều bức xúc trước phản ứng sự chậm chạp trong việc xử lý kẻ cầm đầu, xung kích, giật dây giáo dân này đã để lại hậu quả nghiêm trọng như những ngày đầu tháng 4/2017 ở Hà Tĩnh.

Không biết đến giờ này phải trốn trui chốn lủi thoát khỏi lệnh truy nã, hay đang câu giờ để xin xỏ xem ở xứ nào sẽ tiếp nhận mình được tỵ nạn mà tìm đường đào tẩu đến đó, Quyền đã ngộ ra điều này chưa. Trên facebook của mình, Quyền vẫn chụp ảnh khoe mình đến “tự thú” ở Trại giam Phú Quốc và tự so sánh mình đi tù sẽ “vinh quang” như những người tù Hỏa Lò, chứng tỏ độ “ngáo” của Quyền chưa hề suy chuyển. Đáng lên án nhất là những kẻ ngồi nhà, chuyên chém gió trên mạng Internet vẫn đang vỗ tay ca tụng Quyền, góp phần nặn lên một kẻ “ngáo đá” này. Phong trào zân chủ xứ Việt này đã tự khiến người dân ghê sợ vì những kẻ ngáo lấy cờ vàng làm chuẩn mực “đấu tranh cho tự do, dân chủ” rồi, nay sẽ càng xuống dốc không phanh khi “kết nạp” đồng bọn dặt toàn manh động hình sự hay cave hủ lậu mà kỹ năng “đấu trân dân chủ” âm nặng thế này.

Võ Khánh Linh

11 nhận xét:

  1. Bản chất thật của đám dân chủ đây rồi, chỉ được cái hô hào thôi, còn ai bị xử lý cái lại im bặt, đường ai nẫy chạy không còn quan tâm gì đến nhau luôn. Đây là cái kết cho Bạch Hồng Quyền một kẻ không tôn trọng pháp luật và bây giờ đã bị xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. vậy mà vẫn còn những kẻ kêu gào tiếng thiêng cho Quyền vì những đóng gop của hắn trong giới dân chủ nhưng kêu thì cứ kêu vậy thôi chứ chúng có làm gì được đâu vẫn lặng nhìn ngày Quyền bị bắt mà thôi, đó sẽ là kết cục cho nhiều kẻ khác đang lợi dụng vấn đề dân chủ mà phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Không biết giờ này khi đang phải trốn chui trốn lủi ở đâu để thoát lệnh truy nã, hay đang câu giờ để xin xỏ ở xứ nào sẽ tiếp nhận mình được tỵ nạn mà tìm đường đào tẩu đến đó, liệu Quyền đã ngộ ra rằng, với đồng bọn, hắn giờ này đã hết gía trị lợi dụng hay chưa

    Trả lờiXóa
  4. Cái gì cũng có giá của nó, một khi còn có giá trị sử dụng, còn làm được việc thì được nuông chiều, được ủng hộ, được quan tâm là tất nhiên, còn một khi dính đến pháp luật, hết giá trị lợi dụng, đụng vào chỉ có nước hại thân thì bị bỏ rơi cũng chẳng có gì là lạ

    Trả lờiXóa
  5. Với chuỗi những hành động trên, ngày 12/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội phạm “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật” được quy định tại điều 245 và điều 123 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam để điều tra theo quy định. Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, ngày 18/4/2017, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can số 46 và Lệnh bắt bị can để tạm giam số 06 đối với bị can Bạch Hồng Quyền về tội “ Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điều 245 BLHS.

    Trả lờiXóa
  6. Việc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết định truy nã toàn quốc đối tượng Bạch Hồng Quyền về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điều 245 bộ luật Hình sự là điều tất yếu đối với một kẻ lưu manh xấu xa như y. Đây là cái kết thích đáng cho những nhà dân chủ "zởm", là tiếng chuông cảnh báo với tất cả những kẻ xấu xa đang mang trong mình ý đồ hoạt động gây rối chống phá cách mạng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Sớm muộn thì tên này cũng sẽ bị bắt thôi. Đây là bài học cho những người chống phá Đảng ,chính quyền ,đi ngược laih lợi ích của dân tộc .hành vi của Bạch Hồng Quyền đã quá rõ ràng , tên này là 1 tên phản động chuyên gây mất trật tự xã hội, kích động ,biểu tình ...Đi ngược lại lợi ích của dân tộc sẽ phải trải giá đắt thôi. Những hành vi của hắn là không thể chấp nhận được , ăn cơm nhà mà đi tiếp tay cho mấy bọn zâm chủ làm những việc chống phá Đảng , chống phá Nhà nước , cho hắn đi bóc lịch là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  8. đó,sớm hay muộn rồi cũng phải vào tù thôi,kẻ không ăn học j cả,bài bạc sau lại đi theo chống phá lại nhà nước để lấy tiền thì kiểu j mà chẳng có kết cục này thôi,đám dân chủ thì thường lợi dụng đám vô học chuyên dùng tay chân phá hoại này để bơm kích đi gây rồi thôi mà.đúng là một lũ vô học như nhau.những bọn này là tống vào tù sớm để khỏi phá hoại xã hội

    Trả lờiXóa
  9. khi bước vào làm rận chủ thì chắc hẳn những con người kia cũng tự ý thức được là làm cái này nó bạc thế nào. khi hô hào thì rất đông anh em ủng hộ, nhưng khi sa cơ lỡ vẫn thì mình mình gánh vác. chính vì điều này mà càng ngày đám rận chủ càng thâm hụt đi, lực lượng của chúng càng ngày cảng mỏng. và Bạch Hồng Quyền đã ý thức được điều đó. một tên ảo tưởng, mơ mộng như Quyền sẽ chẳng thể làm gì cho đất nước cả, tốt nhất hắn nên ra đầu thú thực sự để tách khỏi xã hội, làm xã hội không còn tên cạn bã Bạch Hồng Quyền nữa

    Trả lờiXóa
  10. Lóa mắt trước những lợi ích vật chất, sống trong môi trường ô hợp cùng với những tên phản động vô đạo đức, Bạch Hồng Quyền đã sớm sa ngã và chính thức gia nhập làng rận chủ đầy cám dỗ với “mức lương” mời chào hấp dẫn từ các tổ chức phản động lưu vong cho đến các tổ chức phản động tay sai trong nước. Sau thời gian tham gia No-U, Quyền tiếp tục “cộng tác” với nhiều tổ chức chống phá như Dân làm báo, Dân luận, Mạng lưới Blogger Việt Nam (MLBVN), Hội anh em dân chủ (HAEDC)…đến nay chính thức thừa nhận là thành viên cốt cán của Phong trào con đường Việt Nam, đúng là loại phản động vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Xem lệnh khởi tố, truy nã Bạch Hồng Quyền cho thấy, Quyền còn rất trẻ, 28 tuổi (sinh năm 1989), từng có thâm niên tù tội hình sự do cờ bạc, không học hành, chữ nghĩa gì nhiều mà lại được công an Hà Tĩnh ưu tiên truy bắt sau khi khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng ở UBND huyện Lôc Hà ngày ¾ kia. Nhìn lại quá trình dẫn đến kết cục này, ta sẽ hiểu vì sao Quyền được nằm trong danh sách “ưu tiên” này.
    Với những kẻ có nhiều tiền án, trán nhiều hình sự thế này thì mới gia nhập đội ngũ việt tân được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog