Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện lái xe tải bị phạt vào đường cấm: THUA LÀ ĐÚNG RỒI, VIỆC GÌ PHẢI XOẮN ?

Cuteo@

Mình vừa đọc xong tin này: NÓNG] Tp Vinh: Kiện Công an phạt xe quá tải, tài xế thua kiện, Tòa đã tuyên, bác yêu cầu của tài xế Phan Đình Anh và anh tài xế cùng luật sư thua kiện sml. 

Xin chia buồn cùng anh tài xế. 

Thua là do mình ngu, mình dại, nhưng nhờ vậy mà mình khôn lớn, có gì phải xoắn?

Quyết định của Tòa là vô cùng sáng suốt, góp phần rã đông não trạng chây lỳ của những kẻ khoác áo luật sư nhưng mù luật. Dưới đây lại cũng là tham luận của cô Phú Ngẫn phố cổ về chuyện anh lái xe Nghệ An bị phạt vì quá tải trọng.

Anh Phan Đình Anh lái xe ở Vinh bị phạt do lái xe tải vào đường cấm, có biển báo cấm xe trên 4 tấn, anh cho rằng xe mình có trọng tải chỉ 3,9 tấn, nên việc công an phạt là sai, và đã khởi kiện công an TP Vinh. 

Biển báo cắm ở đường là biển 106b, tức cấm xe có trọng tải nhất định, ở đây cụ thể là 4 tấn giở lên. 

Anh lái xe bị phạt 4,9 củ và 9 ngày giữ xe. 

Thái độ của anh rất bất hợp tác, khiến các chiến sĩ CSGT vất vả mất 3h đồng hồ mới tạm giải quyết xong. 

Bọn bần nông nhao nhao lên rằng công an sai và lạm quyền, khiến chuyên gia về luật đường bộ là tôi đây, buộc phải dành thời gian ít ỏi ra để thông não cho đồng bào ngu học. 

Trước hết, tải trọng của con Thaco Foton thùng bạt mui mềm piston 105x118mm của anh lái xe, là 4 tấn chứ không phải 3,9 tấn. 

Anh lái xe lý sự rằng khi đó xe của mình không chở hàng, nên với tự trọng xe chỉ 3,4 tấn, thì anh không vi phạm gì cả. Hỡi ôi anh thợ bẻ vành 34 tuổi 16 niên cầm vô lăng mà thắc mắc cực kỳ đần độn. 

Biển cấm 106b, là biển cấm TỔNG TẢI TRỌNG THEO THIẾT KẾ của cả thân xe lẫn hàng hoá BẤT KỂ có đang chở hàng hay không. Tức là cảnh sát chỉ cần căn cứ vào đăng kiểm, không cần xem xét hàng trong thùng xe, nếu tổng tải trọng trong giấy đăng kiểm vượt quy định là ăn biên bản nha. Tổng tải trọng xe anh là 3,4 + 4 = 7,4 tấn, gần gấp đôi mức cho phép. 

Không phải tất cả xe tải có tổng tải trọng vượt quy định đều chở hàng hoặc chở full tải, nhưng vì không có cách nào để kiểm soát hiệu quả mọi xe tải đang liu thông, nên phải cấm toàn bộ các xe có khả năng chở quá tải để triệt tiêu nguy cơ. Thậm chí xe bán tải cũng không ngoại lệ, tuy không khác biệt gì lắm so với một chiếc SUV, nhưng vì mang biển C và có khả năng chở trên 1,5 tấn, nên vẫn được xếp vào là xe tải và vẫn bị phạt nếu đi vào những tuyến đường cấm xe tải mặc dù trên xe không chở gì ngoài 2 kiều nữ 45kg vừa bắt vội ở Phạm Văn Đồng hay Bác Cổ. 

Các anh lái xe tải hay có trò thay cầu sau và độn nhíp để chở quá tải phá đường tôi không lạ, siết chặt kiểm soát ở những cầu, đường iếu để đảm bảo an toàn cho người liu thông đồng thời bảo vệ tài sản cuốc gia, là cần thiết tôi rất khen. 

Tôi thì thấy khó tin rằng anh không hiểu luật, có thể anh đang cố chơi lầy. Hoặc anh đéo hiểu thật hoặc nghe bọn luật sư thối mồm tư vấn đểu, chia buồn với anh là luật sư Annam cái gì cũng biết trừ luật, nghe chúng nó là bỏ mẹ đấy, trước đây chúng từng phô diễn kiến thức luật bằng cách thắc mắc đoàn xe iu tiên của thủ tướng đi vào đường cấm khiến cho cả những trẻ em thiểu năng trí tuệ nhất ở làng tình thương SOS, phải đau lòng. 

Tôi biết nhiều bạn sẽ cãi rằng tại có rất ít người hiểu í nghĩa của biển báo nên anh lái xe không hẳn có lỗi. Đó là cãi cùn, kiến thức luật giao thông cơ bản mà ngay cả một người chưa từng rời cabin xe Lexus như tôi đây còn nắm cực kỳ vững vàng, thì không lý gì một tài xế nghề nghiệp gắn với xe tải đường dài, lại không hiểu luật. 

Hoặc anh ngu, hoặc anh bố láo giả ngu, cả 2 khả năng đều chống lại anh. 

Anh bị phạt là chuẩn cụ nó rồi, hãy nộp phạt, và coi như đây là bài học ghi nhớ suốt phần đời còn lại. Bọn vô pháp vô thiên sẽ phải nhận lấy cái chúng đáng phải nhận, hỡi lũ bần nông tham gia giao thông như là đường cha ông để lại.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh14:16 29/5/17

    Theo tôi :

    CSGT Công an Thành phố Vinh xử phạt xe tải có trọng lượng thiết kế 3,5 tấn không chở hàng đi vào đường cấm có biển báo 106 b là sai luật

    Lái xe tải đã đúng khi khởi kiện đề nghị tòa án tuyên vô hiệu quyết định xử phạt hành chính 4,9 triệu đồng của CSGT TP.Vinh.

    Biển106b: có ý nghĩa cấm ô tô tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 4 tấn .Tức là ô tô tải không được đi vào làn đường có biển này khi khối lượng chuyên chở lớn hơn 4 tấn mà không phụ thuộc vào khối lượng của xe là bao nhiêu.

    Nếu tổng khối lượng của bản thân xe và hàng hóa lớn hơn 4 tấn nhưng khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 4 tấn thì xe vẫn được đi vào. Chẳng hạn như, tổng khối lượng xe nặng 4 tấn, nhưng khối lượng hàng hóa và người nặng 2 tấn thì xe vẫn được đi vào làn đường có biển P.106b.

    Do vậy xe tải có trọng lượng thiết kế là 3,5 tấn đi vào đường có biển báo 106b ghi rõ cấm xe có trọng tải 4T thì không thể bị coi là vi phạm đi vào đường cấm

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:21 29/5/17

    Ông Nặc danh sai rồi. Nói như ông thì tại tại làn đường cấm xe trên 7 chỗ thì xe 24 đi vào vô tư khi trên xe chỉ có mình lái xe hay sao. Chẳng lẽ dưới mỗi biển 106b lại phải đặt một chiếc cân để cân xe à.

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin liên quan ta dễ dàng tìm hiểu, tôi xin gom lại vài ý chính, dựa vào câu chữ nguyên văn :
    - Biển báo P. 106b là biển báo cấm ô tô tải có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá CON SỐ đã quy định trên biển.
    * Xin lưu ý điều mấu chốt ở đây là "tổng trọng lượng xe" với chữ CON SỐ đã viết hoa ở trên.
    - Với biển cấm trong trường hợp này là 4T, có nghĩa là tổng trọng lượng của xe cộng hàng (nào đó) tại thời điểm kiểm tra không được vượt quá 4T cho phép. Như vậy chiếc xe bị kiểm tra chỉ được có trọng tải xe khoảng 1,5 -2T, cộng với trong tải hàng chuyên chở cũng vào khoảng đó.
    Xe tải của anh Đình Anh ở Vinh trong trường hợp này không đáp ứng được các điều kiện này. Vì riêng trọng tải bản thân chiếc xe của anh đã là 3,4T, nếu cộng với trọng tải hàng theo thùng xe được thiết kế là khoảng 4T nữa thì tổng trọng tải xe của anh này là khoảng 7,4T vượt gần gấp đôi bảng cấm 4T. Nếu nhìn bằng mắt thường xe của anh Anh cũng to hơn cái xe được phép vào đường có bảng 4T nhiều.
    - Mặt khác : Việc căn cứ trọng lượng xe cộng hàng (hàng thực tế chở trên xe) thì việc quản lý giao thông tại các điểm đường trên địa bàn thành phố phải đặt các thiết bị cân trọng lượng là không khả thi và không thể thực hiện được. Biển báo cấm P.106b ghi cụ thể con số tổng tải trọng trên lý thuyết để ứng vào các trường hợp này.
    - Bài viết của Phú ngẫn phân tích quá đúng, có gì ta phải lăn tăn ?

    Trả lờiXóa
  4. thôi bỏ qua đi rút kinh nghiệm đồng thời bổ sung rỏ ràng văn bản hướng dẩn các biển báo, dân mình đâu phải ai củng hoc cao suy nghỉ sâu sa như các bác ra luật dân mình thik làm ra tiền chứ đâu rảnh mà đi đóng phạt để đuọcc giải thích zỏ zàng. thế nhé quyết định zậy đi bác lái le sục nên bác giỏi bác đúng đúng là le sục

    Trả lờiXóa
  5. mấy thằng cha bảo canh sát sai la sao nhỉ vậy tòa cũng sai lun a.vậy thử khiếu nại bản án của tòa án xem. với lại mấy cái bằng lai mà các người đang sử dụng đó là do mua mà có chứ khôbg phải do học thi được .

    Trả lờiXóa
  6. Tên này bị phạt là quá đúng rồi, có gì mà phải kêu ca gì nữa! Hãy nộp phạt, và coi như đây là bài học ghi nhớ suốt phần đời còn lại. Bọn vô pháp vô thiên sẽ phải nhận lấy cái chúng đáng phải nhận, hỡi lũ bần nông tham gia giao thông như là đường cha ông để lại.

    Trả lờiXóa
  7. chó nhà quê mà cứ tưởng bec giê thành phố, bố mày chửi thế thằng nào nhột thì biết

    Trả lờiXóa
  8. Anh Phan Đình Anh lái xe ở Vinh bị phạt do lái xe tải vào đường cấm, có biển báo cấm xe trên 4 tấn, anh cho rằng xe mình có trọng tải chỉ 3,9 tấn, nên việc công an phạt là sai, và đã khởi kiện công an TP Vinh. Biển báo cắm ở đường là biển 106b, tức cấm xe có trọng tải nhất định, ở đây cụ thể là 4 tấn giở lên. Anh lái xe bị phạt 4,9 củ và 9 ngày giữ xe.
    Đi sai, không hiểu luật, ngu lại còn thích thể hiện. Cho chết!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog