Chia sẻ

Tre Làng

DÁM LÀM DÁM CHỊU....

Khoai@

Bài của báo Giáo Dục. Tôi bê về đây và không nói gì thêm.

Đồng chí Đinh La Thăng nên dám làm dám chịu...

Bạch Đằng

Đây là lời khuyên của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước với ông Đinh La Thăng trong bối cảnh ông đang bị xem xét kỷ luật.

Sau khi kết luận kỳ họp lần thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương được công bố rộng rãi, dư luận, đảng viên rất quan tâm đến những thông tin liên quan đến cá nhân ông Đinh La Thăng.

Trong đó có việc, ông Đinh La Thăng sẽ tự nhận hình thức kỷ luật nào sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra các sai phạm của ông trong thời kỳ làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Đinh La Thăng bị đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật (ảnh nguồn giaoduc.net.vn).

Trong bối cảnh hiện nay, việc tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng thì bất cứ đảng viên nào cũng phải thực hiện.

Các hoạt động phê bình và tự phê bình thời gian qua được xem là một hoạt động chính trị quan trọng nhằm đầy lùi suy thoái về tư tưởng và tiêu cực trong Đảng.

Do đó, nhiều Đảng viên và quần chúng đang trông đợi về việc ông Đinh La Thăng sẽ nhìn nhận thẳng thắn khuyết điểm của mình, tự đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc với bản thân phù hợp với những sai phạm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra.

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về những kỳ vọng của mình về tự kiểm điểm của ông Đinh La Thăng, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng:

“Việc các đồng chí ở cương vị cao trong tổ chức Đảng thì tinh thần tự phê bình phải càng gương mẫu.

Các đồng chí ở cấp cao nhất trong tổ chức Đảng thì tính gương mẫu chắc chắn phải đi đầu.

Tôi rất tiếc khi đồng chí Thăng ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có nhiều sai phạm.

Nếu mà một người cán bộ có năng lực, có bản lĩnh thì lúc làm đúng mình sẽ được nhân dân biểu dương nhưng lúc làm sai thì dám chịu trách nhiệm, không trốn tránh.

Đó mới là người có dũng khí – một tố chất của người lãnh đạo được tôn trọng”.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước hy vọng ông Đinh La Thăng sẽ là người dám làm và dám chịu trách nhiệm (ảnh nguồn giaoduc.net.vn).

Bàn về việc một lãnh đạo cấp cao trong Đảng như đồng chí Đinh La Thăng tự nhận trách nhiệm đối với việc làm sai trái của mình và nên tự nhận hình thức kỷ luật, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng:

“Việc tự phê bình là nên là một thói quen của Đảng viên. Trong Đảng ta đã có rất nhiều tấm gương dám nhận trách nhiệm trước sai lầm của mình.

Nếu là người có tinh thần vì dân, vì Đảng thì khi có sai lầm phải dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Tôi nghĩ rằng, đồng chí Đinh La Thăng nên nhận khuyết điểm và trách nhiệm về mình với mức độ đúng như tinh thần và kết quả của Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố.

Đồng chí Đinh La Thăng là lãnh đạo cao cấp nên phải là tấm gương tiêu biểu cho dũng khí đó để đảng viên cấp dưới noi theo”.

Chia sẻ thêm về những suy nghĩ của mình trước việc ông Đinh La Thăng phải tự kiểm điểm bản thân sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho biết thêm:

“Không ai là không có sai lầm, nhưng khi đã có sai lầm và gây hậu quả rồi thì phải dám chịu trách nhiệm. Đó là dũng khí của người lãnh đạo nhất là lãnh đạo cấp cao.

Đừng như một vài đồng chí, ví như ông Trịnh Xuân Thanh, khi phạm tội, bị lộ rồi thì tìm cách trốn ra nước ngoài.

Hay như một số đồng chí khác, khi bị phát hiện có sai phạm thì tìm mọi cách giả bệnh tật, có người nằm giả bệnh 9, 10 năm rồi. Cáo bệnh hiểm nghèo lâu rồi mà chưa chết.

Những người đó là không có tí nào dũng khí của người đảng viên nữa chứ chưa nói là người lãnh đạo.

Với tinh thần trên, tôi mong rằng đồng chí Đinh La Thăng nên có dũng khí nhận khuyết điểm trong Đảng.

Làm được như vậy thì mới thực sự xứng đáng là những người tiên phong, đi đầu.

Còn bản thân đồng chí Đinh La Thăng nhận kỷ luật tới đâu là tự đồng chí phải ý thức được.

Nhận kỷ luật để trở lại con đường đúng, kỷ luật để không bao giờ sai phạm nữa, đó cũng là mức độ giáo dục cao nhất”.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh15:31 4/5/17

    DẬU ĐỔ BÌM LEO.CHÓ Ị TRÈO!!

    Trả lờiXóa
  2. Băn Khoăn15:38 4/5/17

    Cách cư xử của báo chí sao lạ vậy? nói theo kiểu a dua, "phù thịnh chứ không phù suy" chứ còn những vi phạm của ông Đinh La Thăng thì không có ý kiến. Bởi Nhớ hồi ông Thăng đứng đầu ngành giao thông, báo chí tràn ngập hình ảnh và những phát ngôn thẳng băng, thể hiện quyết đoán, bản lĩnh của ông. Ông Thăng đi đâu, phóng viên bám theo đó cả đoàn, tung hô bằng những mỹ từ điệu nghệ.Bây giờ, cũng phóng viên ấy, những người được phân công theo dõi mảng giao thông vận tải, nhưng những bài viết của họ đã khác, có bài quay ngoắt 180 độ là sao? Cho dù là sai, cho dù ông Thăng có vi phạm quy định. Nhưng Ông Thăng cũng làm được nhiều việc chứ? Sao phủ nhận hết cả? Ai là người đưa ra những quyết định dứt khoát về tiến độ công trình, về nhà thầu xây dựng, về con đường rộng hay hẹp…? Những chỉ đạo sát sao của ông ấy đã củng cố niềm tin của người dân với lãnh đạo đấy chứ?... Cứ người ta sai là lôi cả loạt chuyện sai ra, còn những chuyện đúng chuyện được khác đi đâu rồi?Báo chí chạy theo kiểu đám đông như vậy liệu có giữ được tính khách quan?

    Trả lờiXóa
  3. Bạn băn khoăn có quá nhiều băn khoăn. Tôi thì nghĩ báo chí là công cụ của người có quyền. Mà người có quyền thì nhiều lắm, và họ có khi thì cùng phe, có khi lại khác phe. Khi họ chạy theo bác Thăng vào phòng họp, rồi đăng lại những câu xỉ vả các đồng chí cán bộ không làm được việc lên cho toàn thể đồng bào không dự họp nghe được, thì họ cũng chỉ là công cụ. Bây giờ khi họ im lặng, hay a dua vùi dập bác Thăng, thì họ cũng vẫn là công cụ, chỉ có điều người điều khiển là người khác mà thôi. Thiên biến vạn hóa, thật là kỳ diệu thay.

    Trả lờiXóa
  4. thì thật lòng mà nói từ khi ong ấy vào xìgòn cũng làm nhiều việc đáng để tôn trọng, ở đời mà Tam tạng thỉnh kinh còn gặp nạn kiếp , cứ let it be

    Trả lờiXóa
  5. Cán bộ là công bộc của dân. Mọi công việc cần đứng trên lợi ích của nhân dân và cả dân tộc. Đừng đặt lợi ích cá nhân lên trên rồi mang danh xấu ngàn đời. Công tội phải phân minh thì người dân mới nể phục. Cá nhân tôi rất ủng hộ biện pháp cứng rắn này, mong lần "đả hổ diệt ruồi "này sẽ mang lại nhiều kết quả tốt, có sức răn đe tới những kẽ đã đang, và có ý định vi phạm

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:08 4/5/17

    Có lẽ Đinh Ba Chộp lo xa trước chuyện này nên cố leo lên với những phát biểu "nổ" lấy lòng người , kể cả người mơ "Hòn Ngọc Viễn Đông" bá láp. Nhờ thế nên bây giờ có nhiều kẻ "kể công" ...tội nghiệp. Nhưng thôi trót đã "phạm sai lầm" quá lớn rồi. Ăn năn vẫn còn kịp...

    Trả lờiXóa
  7. mong rằng đồng chí Đinh La Thắng sẽ tự nhận khuyết điểm. Ai cũng biết ông là người có năng lực, nhưng tuy có những sai phạm trong quá khứ, mong ông hãy thẳng thắn đứng ra nhận khuyết điểm. chắc chắn với 1 người như ông sẽ luôn hiểu được điều này. Pháp luật luôn có sự nghiêm minh và công tâm nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Với tinh thần trên, tôi mong rằng đồng chí Đinh La Thăng nên có dũng khí nhận khuyết điểm trong Đảng. Làm được như vậy thì mới thực sự xứng đáng là những người tiên phong, đi đầu. Còn bản thân đồng chí Đinh La Thăng nhận kỷ luật tới đâu là tự đồng chí phải ý thức được. Nhận kỷ luật để trở lại con đường đúng, kỷ luật để không bao giờ sai phạm nữa, đó cũng là mức độ giáo dục cao nhất”. Phần kết luận rất đáng để suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  9. Với những vi phạm pháp luật nghiêm trọng như trong kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương thì không thể dừng lại ở mức kỷ luật đảng. Làm như vậy không đủ sức răn đe, đồng thời đánh mất tính bình đẳng trước pháp luật của mọi công dân. Với những sai phạm gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đó, cần phải khởi tố vụ án. Như thế mới đảm bảo tính thượng tôn pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Với tinh thần trên, tôi mong rằng đồng chí Đinh La Thăng nên có dũng khí nhận khuyết điểm trong Đảng. Làm được như vậy thì mới thực sự xứng đáng là những người tiên phong, đi đầu. Còn bản thân đồng chí Đinh La Thăng nhận kỷ luật tới đâu là tự đồng chí phải ý thức được. Nhận kỷ luật để trở lại con đường đúng, kỷ luật để không bao giờ sai phạm nữa, đó cũng là mức độ giáo dục cao nhất”

    Trả lờiXóa
  11. Không ai là không có sai lầm, nhưng khi đã có sai lầm và gây hậu quả rồi thì phải dám chịu trách nhiệm, đó mới là dũng khí của người lãnh đạo cao cấp. Và nếu Đinh La Thăng là người có tinh thần vì dân, vì Đảng thì khi có sai lầm phải dám làm và dám chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  12. Thiết nghĩ, ông Đinh La Thăng nên tự nhận trách nhiệm đối với việc làm sai trái của mình và nên tự nhận hình thức kỷ luật, bởi không ai là không có sai lầm, nhưng khi đã có sai lầm và gây hậu quả rồi thì phải dám chịu trách nhiệm, đó mới là dũng khí của người lãnh đạo cao cấp.

    Trả lờiXóa
  13. Là người cha người mẹ chân chính nào cũng đều dạy dỗ con mình rằng “dám làm dám chịu” với mong muốn con cái mình trưởng thành, có ích cho xã hội. Nhìn rộng ra trong một xã hội, một quốc gia, một người đứng đầu, giữ cương vị lãnh đạo cấp cao trong tổ chức Đảng, Nhà nước thì việc dám làm dám chịu lại cấp thiết hơn bao giờ hết, nó không chỉ tốt cho bản thân của người lãnh đạo đó mà nó ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của nhân dân đối với Đảng và nhà nước

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:30 6/5/17

    Còn nhớ khi ông "lên voi""..., người ta mới "tính" thôi...thì ông nổ to đùng đòi "trảm tướng". Còn ông đã từng làm "dự án ma", hậu quả tai hại, sao ông không "tự trảm". Đúng là hèn.

    Trả lờiXóa
  15. Với tinh thần trên, tôi mong rằng đồng chí Đinh La Thăng nên có dũng khí nhận khuyết điểm trong Đảng. Làm được như vậy thì mới thực sự xứng đáng là những người tiên phong, đi đầu. Còn bản thân đồng chí Đinh La Thăng nhận kỷ luật tới đâu là tự đồng chí phải ý thức được. Nhận kỷ luật để trở lại con đường đúng, kỷ luật để không bao giờ sai phạm nữa, đó cũng là mức độ giáo dục cao nhất”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog