Chia sẻ

Tre Làng

Dành cho các Thánh Hận: GIẢI ĐÁP THẮC MẮC 30/4

Tôi thấy các cc hay hí hửng với câu hỏi, 'Pháp, Nhật, Mỹ chiếm Việt Nam không ai vượt biên. Cộng sản giải phóng miền Nam, hơn hai triệu người vượt biên là sao?' làm như đó một câu hỏi bắt bí hay phát minh vĩ đại gì vậy!

Lý do thì rất dễ hiểu, cho nên không phải câu hỏi đó khó mà là do người nghĩ ra câu hỏi đó ngu thôi.

Người vượt biên có mấy loại và nếu là người Việt Nam thì không thể trách chính quyền được,

- Loại thứ nhất:

Để có thể xâm lược và đô hộ Việt Nam lâu như thế, người Pháp đã chiêu dụ và đào tạo ra một đội ngũ tay sai hùng hậu mà nòng cốt là người Cong giáo. Loại người này xem Pháp, Vatican là nước mẹ và ôm chân Pháp cho họ những quyền lợi mà phần còn lại của người Việt Nam, là những người nô lệ, không có được. Thời Pháp, họ bám vào chân Pháp ngồi trên đầu phần còn lại thì vượt biên làm gì?

Nhật vào vẫn giữ nguyên ách đô hộ của Pháp. Thành phần nói trên vẫn làm tay sai cho Pháp, Pháp lại làm tay say cho Nhật, như thế họ vẫn sướng hơn phần còn lại thì vượt biên làm gì?

Pháp thua phải về nước thì Mỹ lại nhảy vào ngay và tin dùng họ. Họ lại có chân Mỹ để bám vào ăn tiền viện trợ, buôn bán ma túy, chợ đen, làm chơi ăn thật trong khi phần còn lại của người Việt sống dở chết dở. Họ vẫn sướng thế thì vượt biên làm gì?

Mỹ thua không có bọn xâm lược nước ngoài nào nhảy vào cho họ ăn bám nữa thì chết chắc. Họ mới phải vượt biên sang các nước mẹ để mong ăn bám tiếp chứ?

- Loại thứ hai:

Người Hoa ở miền Nam nắm nền kinh tế nước ngụy trong tay và lũng đoạn nó cho nên phải chấm dứt chuyện đó và do đó rất nhiều người Hoa đã ôm vàng vượt biên. Chuyện này làm Bắc Kinh tức giận và khi họ tuyên bố 'dạy cho Việt Nam một bài học', có tin đồn rằng người Hoa còn ở Việt Nam khi TQ đem quân sang sẽ bị xem như kẻ thù do đó tạo ra vấn đề hồi hương về TQ, gây ra cả hỗn loạn, bạo động ở biên giới Việt-Trung.

Nhắc mới nhớ! Không biết ngụy 'chống tàu' kiểu nào mà để tàu nắm toàn bộ kinh tế miền Nam như thế còn cộng sản là 'tay sai tàu cộng' mà cứ bật 'tàu cộng' tanh tách hết lần này đến lần khác vậy?

- Loại thứ ba:

Người không thuộc hai loại trên nhưng ra đi vì kinh tế. Phương tây và ngụy muốn dùng vấn đề vượt biên để bêu rếu Việt Nam cho nên lúc đầu tiếp đón người vượt biên như những người hùng vậy. Và những người sang tây được một thời gian có tiền, hàng gởi về lại giở thói khoe mẽ làm những người ham hố đổi đời qua đêm cũng liều mạng vượt biên.

Sau chiến tranh, chính quyền mới phải đối mặt rất nhiều khó khăn. Chế độ ngụy quen sống với viện trợ đã 20 năm. Nền kinh tế dựa vào lính Mỹ và hàng hóa của họ nên chuyển đổi sang sản xuất là cực kỳ khó khăn. Hậu quả chiến tranh, trẻ mồ côi, hàng trăm ngàn gái điếm thất nghiệp, kinh tế miền Nam sụp đổ từ 1974,...Việt Nam cần giúp đỡ rất nhiều nhưng chẳng những phương tây không giúp mà còn cấm vận nữa. Chúng ta bắt buộc phải chiến với Pol Pot, rồi giúp đỡ Cam trong khi mình rất khó khăn.

Hoàn cảnh trong nước như thế mà được phương tây chào đón, thì nhiều người dám đi lắm chứ? Chuyện đó là do họ ham đổi đời qua đêm chứ không thể trách chính quyền ác độc gì mà họ phải đi.

Nên nhớ 'thời Pháp văn minh' và 'giàu có' như thế mà họ còn làm hàng triệu người chết đói thì với hoàn cảnh cực kỳ khó khăn thời hậu chiến ở Việt Nam, cộng sản đã làm tốt hơn bọn 'văn minh' nhiều rồi.

Cuối cùng, nên nhớ thời Pháp, Mỹ cũng có nhiều người tị nạn sang các nước khác như Lào, Cam, Thái, Pháp, và cả Mỹ nhưng không có ai làm rùm beng lên vì mục đích chính trị, chứ không phải là không có ai ra đi. Dưới thời Pháp-Mỹ, người Việt Nam, trừ bọn tay sai của phương tây ra, cũng cực khổ trăm đường, ăn bom đạn hàng ngày chứ, nhưng họ đã chọn cầm súng chống giặc hoặc ủng hộ cách mạng kháng chiến giành độc lập thay vì bỏ đi nên bây giờ họ mới có một tô quốc cho riêng mình. Nếu họ chọn bỏ đi khi gặp khó khăn trắc trở thì bây giờ họ đã khóc hận 'mất nước' như ba que rồi còn gì?

Chúc mừng 'Quốc Hận' 30/4 nhé các Thánh Hận.

Nguồn: MeoMeo

38 nhận xét:

  1. Nặc danh10:39 2/5/17

    Buồn cho MEO MEO đừng viết thì có lẽ chẳng ai biết mình là ,1/ là dư luận viên,2/ học thức tầm nhìn quá nông cạn,3 thành phần bần nông mồm thối răng vẩu,4n/thù hằn mù quáng ,nịnh thối chế độ,5/ngu quá mức cần thiết,đùng viết nữa đông người họ chửi lăm.NGƯỜI ĐỌC.

    Trả lờiXóa
  2. không phải câu hỏi đó khó mà là do người nghĩ ra câu hỏi đó ngu thôi, cái lũ chỉ biết ăn bám nước ngoài thì muôn đời ăn bám thôi, chúng đi rồi thì phải bám đít đi theo chứ, giờ chúng vẫn ăn bám đó thôi, ngày quốc hận của các người đây sao, nực cười thật

    Trả lờiXóa
  3. Người ta thù kẻ địch, nhưng mà lũ 3 que hận vì bị cả thế giới quay lưng. Khổ thân cái kiếp nô lệ 3 que mãi mãi không sáng lên được chút nào. Mở mồm ra cũng chỉ biết chửi trời đất, chửi cộng sản, mà chửi thấy bất lực. quá khứ sai lầm thì phải biêt chỉnh sửa ở hiện tại, đằng này lại...

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng cần lý luận cao siêu bài viết đã giáng cho lũ ba que,hủi cùn hủi cụt một cái tát nổ đom đóm mắt.Cái bọn ôm chân lũ ngoại bang thì cả đời chỉ bới lông tìm vết và với cách ngụy biện mà đổi trắng thay đen đi lừa đảo bàn dân thiên hạ.Chứ cái chuyện tụt áo tụt quần chạy khỏi VN, ôm chân chẳng kịp vội vã ôm càng chạy theo làm sao bảo tai ai?

    Trả lờiXóa
  5. ngày mà chúng gọi là ngày quốc hận bởi chúng luôn nhìn nhận dưới góc nhìn của một lũ ngu học, đi ngược lại ý nghĩa lịch sử, những thắc mắc của chúng chỉ là cái vỏ bọc cho sự ngu dốt của mình mà thôi, chứ cả cái đất nước này không ai là không căm thù chế độ VNCH cùng với những gì Mỹ, Pháp đã gây ra cả

    Trả lờiXóa
  6. Một kiểu tung hỏa mù đánh tráo khái niệm. Cái gọi là hơn 2 triệu người vượt biên đó là sự tháo chạy của bè lũ tay sai. THử hỏi 2 triệu người đã vượt biên đó và con cháu của họ có muốn quay trở lại đất nước này không?

    Trả lờiXóa
  7. Cái bọn bám dái thực dân, đế quốc, khi thực dân, đế quốc bị tống khứ, không còn chỗ ăn theo nữa nên phải chạy theo tiếp tục bám dái chúng thôi. Thật đáng khinh bỉ những kẻ cơ hội, chủ yếu là bọn ngụy quân, ngụy quyền VNCH và lũ con cháu của chúng.

    Trả lờiXóa
  8. đúng là các thánh hận, hỏi những câu hỏi ngu ngốc mà ai cũng có thể trả lời được, giờ trong mắt chúng chỉ có Mỹ và các nước phương Tây thôi, bám đít chúng quen rồi giờ không rời được, đất nước này đã làm gì các người mà quay ra chống phá đất nước như vậy, đừng vì những đồng tiền trước mắt mà đánh mất bản thân như vậy, chúng không tốt như các người nhìn thấy đâu

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020020:10 2/5/17

    Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta từ đây tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng cuộc sống mới; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vậy mà có những kẻ bảo thủ, cực đoan vẫn đang ôm trong mình mối hằn thù dân tộc, thật là những kẻ lạc lõng giữa cộng đồng

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340020:15 2/5/17

    Ngày hôm nay, khi mà đất nước đang đổi mới từng ngày, cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, thì vẫn còn đâu đó một bộ phận vẫn mang trong mình một giấc mộng viễn vông gọi là “Ngày quốc hận” hay “tháng tư đen”, đúng là những kẻ bảo thủ, lạc lõng giữa dân tộc, những kẻ vì đồng tiền mà sẵn sàng bán rẻ lương tâm, làm tay sai cho đế quốc

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23420:16 2/5/17

    Nhân dịp kỷ niệm 42 năm đã trôi qua kể từ ngày Việt Nam hoàn toàn giải phóng, ở đâu đó người ta vẫn bắt gặp những giọng điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử phản động, ở đâu đó người ta vẫn bắt gặp giọng điệu rêu rao “Ngày Quốc hận”. Ở đâu đó người ta vẫn thấy rã tâm của những kẻ “bán nước hại dân” với những chiêu trò chống Đảng, Nhà nước. Tất cả những hành động đó đã và đang đi ngược với dòng chảy chung của nhân loại, mưu đồ kìm hãm bước tiến của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83620:18 2/5/17

    Quân đội, cảnh sát “Việt Nam Cộng hòa” mang bản chất thực dân, phát xít. Cả quân lực và cảnh lực ngụy đã tham gia vào những chiến dịch “diệt cộng” rất dã man, trên tinh thần “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, tội ác chúng gây ra cho dân tộc ta lịch sử đã ghi chép lại, vậy mà còn có những kẻ cố tình xuyên tạc lịch sử, ca ngợi chế độ tay sai dã man, độc ác này, thật không thể chấp nhận

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19020:22 2/5/17

    Các tổ chức phản động lưu vong hay những đám “dân chủ” luôn lợi dụng dịp 30/4 để xuyên tạc tình hình nhằm mục đích lừa phỉnh một bộ phận nhỏ người Việt hải ngoại tham gia hoạt động chống phá sự nghiệp lãnh đạo của Đảng trên trường quốc tế, mong rằng bà con Việt kiều đề cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng để chống phá Tổ quốc Việt Nam
    Nhưng tôi tin những người Việt chân chính hải ngoại chỉ chưa thấm hết lịch sử Việt Nam hoặc bị những kẻ bán nước lừa bịt nên họ vẫn nhìn cái chính thể mang tên “Việt Nam Cộng hòa”

    Trả lờiXóa
  14. thainguyenabc3321:11 2/5/17

    Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm trên dải đất hình chữ S, đại đa số người con Việt khắp nơi trên thế giới đều hân hoan chờ đón ngày kỷ niệm non sông thu về một dải, ngày thống nhất hai miền Bắc-Nam, ngày 30/4 lịch sử. Tuy nhiên, một số kẻ vẫn hậm hực gọi đó là “Ngày quốc hận”, ngày “Tháng 4 đen”. Và cũng có không ít kẻ vẫn mang dã tâm một lần nữa đem đau thương đến đồng bào trong nước và hải ngoại - đó chính là tổ chức tội phạm Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  15. Thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người. Và sự thật lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ, không một ai và một thế lực nào có thể phủ nhận được

    Trả lờiXóa
  16. Thực tiễn đã chứng minh, lịch sử cách mạng đã chứng minh thành quả mà cách mạng Việt Nam ta đã làm được. Đó là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là khao khát được hòa bình, đánh đuổi giặc ngoại xâm, đòi lại độc lập chủ quyền dân tộc. Không ai có quyền phủ nhận, xuyên tạc thành quả đó.

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi21:36 2/5/17

    Tháng 4 đã đến chúng ta lại không thể nào quên được ngày tháng hào hùng, ngày mà chúng ta đã giành lại được độc lập cho miền Nam yêu dấu. Làm sao mà chúng ta quên được chứ? Chỉ có mấy tên bán nước vô đạo đức thì chúng mới có thể xuyên tạc được sự thật này mà thôi

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363621:46 2/5/17

    Cái cảm giác hào hùng ý chúng ta chưa được trải qua nhưng qua lời kẻ của cha ,anh phần nào giúp thế hệ trẻ chúng ta như được hòa vào niềm vui của dân tộc .Là thế hệ trẻ của nước Việt Nam chúng ta không được quên ,không được thờ ơ và lung lay như những kẻ như Hoàng Thanh Trúc, Ba Bùi, Trần Gia Phụng.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023421:47 2/5/17

    Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Suốt 30 năm kể từ ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, cả dân tộc kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, “Bắc Nam sum họp”…

    Trả lờiXóa
  20. truongsa35723:02 2/5/17

    Lũ dận chủ luôn coi ngày 30/4 là ngày Quốc Hận. vì chúng cho rằng cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc 30/4 là cuộc chiến mà người Việt giết người Việt.Nhưng Thực tế đã chứng minh cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nưóc là cuộc chiến có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử dân tộc việt nam

    Trả lờiXóa
  21. binhminh0357923:08 2/5/17

    đúng là một lũ ngu không chút hiểu biết về lịch sử nên mới coi ngày 30/4 là ngày Quốc hận. sau 40 năm thống nhất đất nước mà đến nay vẫn còn những kẻ mơ hồ, nghe theo bọn VNCH để phủ nhận công lao to lớn của cha ông ta. đúng là một lũ mất gốc

    Trả lờiXóa
  22. Đối với dân tộc Việt Nam, chiến thắng 30 – ­4 – ­1975 không phải là một thắng lợi dễ dàng. Để giành được thắng lợi trong cuộc chiến tranh khốc liệt và tàn ác đó của đế quốc Mỹ, hơn 3 triệu đồng bào, chiến sĩ của ta đã ngã xuống; hàng ngàn làng mạc, thành phố đã bị san phẳng; đến nay nhiều di chứng của cuộc chiến tranh vẫn tồn tại dai dẳng chưa thể khắc phục xong. Trong cuộc chiến tranh này, chiến thắng đã thuộc về chính nghĩa, lẽ phải, chúng ta đã chứng minh cho kẻ thù thấy được sức mạnh của dân tộc anh hùng. Có nhiều nguyên nhân tạo nhên chiến thắng nhưng trong đó, việc phát huy cao độ truyền thống yêu nước và giương cao ngọn cờ chính nghĩa, đường lối độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng, khát vọng hòa bình, giải phóng dân tộc của nhân dân ta là một trong những nguyên nhân mang tính quyết định. Đó cũng là thắng lợi của bạn bè, các lực lượng tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  23. Trong khi người dân cả nước đang tưng bừng tổ chức kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, thì ở đâu đó vẫn có những con người lạc lõng, đứng ngoài dòng người hối hả, tấp nập đó, những con người đó đang ẩn trong mình những suy nghĩ hoài niệm về những gì đã có ở một chế độ tay sai cũ, họ đâu có biết đên sự hi sinh mất mát mà nhân dân đã mất để đổi lại sự độc lập thống nhất và tự chủ của đất nước như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta những người con của dân tộc Việt nam luôn tự hao về truyền thống vẻ vang đánh giặc ngoại xâm của cha ông, trong không khí cả nhưng ngày tháng 4 hào hùng Thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, chúng ta có quyền tự hào vì điều đó và nguyện viết tiếp những trang sử hào hùng nối tiếp thế hệ cha ông.

    Trả lờiXóa
  25. Đây là thất bại đầu tiên của Mỹ mà nên chúng sẽ tìm cách để che đấu đi nỗi nhục của chúng, và việc nuôi một đội quân với một âm mưu trở lại nước ta lần nữa cũng là để rửa nhục cho chúng đấy thôi. Hi vọng thế giới sẽ nhìn nhận đúng lịch sử, không tin theo những gì mà bọn cờ vàng bán nước đưa ra

    Trả lờiXóa
  26. lịch sử thì không ai có quyền xuyên tạc là đúng rồi, nhưng để che dấu đi tội ác của Mỹ và bọn tay sai VNCH nên bọn chúng đã cố tình làm lệch đi lịch sử, cố tình che dấu đi những tội ác của chúng và thêm vào đó chúng thêu dệt lên rằng cộng sản đã gây ra tội ác

    Trả lờiXóa
  27. Bangtuyetnhietdoi10:01 4/5/17

    Đây không phải là chiến thắng của riêng dân tộc ta mà còn là chiến thắng của cả thế giới, khi mà chúng ta có thể chứng minh được sức mạnh của sự đoàn kết, và có thể đánh bật được các thế lực tư bản to lớn để giành tự do cho nhân dân, độc lập cho dân tộc

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363610:02 4/5/17

    Đất nước ta đã trải qua biết bao nhiêu là khó khăn gian khổ,chúng ta cũng đã anh dũng chiến đấu với sự xâm lược của các nước khác,và với tinh thần đoàn kết cũng như ý chí kiên cường,tất cả chúng ta đã có được như ngày hôm nay,tất cả nhân dân Việt Nam luôn tự hào và ghi nhớ những ngày tháng hào húng đó,

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh023410:03 4/5/17

    Truyền thống vẻ vang và hào hùng của dân tộc Việt Nam chúng ta luôn được lưu giữ từ đời này qua đời khác,hàng năm chúng ta có nhiều ngày lễ lớn, những mốc son chói lọi trong lịch sử, và ngày 30 tháng 4 hàng năm là một trong số đó, tất cả người dân Việt Nam luôn ghi nhớ và tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, chẳng gì có thể xuyên tạc và thay đổi nó cả.

    Trả lờiXóa
  30. 30/4 là ngày thống nhất đất nc là ngày non sống thu về một mối Bắc Nam đoàn tụ , đó là điều thiêng liêng nhất mà hàn quốc và triều tiên chưa làm dc . những ai là người việt yêu nước thì hãy hiểu điều đo và trân trọng nó , hãy đem trí tuệ và sức lực để XD đất nước phát triển , đó mới là điều nên làm , đừng gây hận thù dân tộc nữa, và những kẻ mang nặng tư tưởng kia chỉ là những tên phản động, gây chia rẽ và chẳng hề trân trọng đát nước con nguời Việt nam hiện tại.

    Trả lờiXóa
  31. Dưới thời Pháp-Mỹ, người Việt Nam, trừ bọn tay sai của phương tây ra, cũng cực khổ trăm đường, ăn bom đạn hàng ngày chứ, nhưng họ đã chọn cầm súng chống giặc hoặc ủng hộ cách mạng kháng chiến giành độc lập thay vì bỏ đi nên bây giờ họ mới có một tô quốc cho riêng mình. Nếu họ chọn bỏ đi khi gặp khó khăn trắc trở thì bây giờ họ đã khóc hận 'mất nước' như ba que rồi còn gì?

    Trả lờiXóa
  32. nên nhớ thời Pháp, Mỹ cũng có nhiều người tị nạn sang các nước khác như Lào, Cam, Thái, Pháp, và cả Mỹ nhưng không có ai làm rùm beng lên vì mục đích chính trị, chứ không phải là không có ai ra đi. Dưới thời Pháp-Mỹ, người Việt Nam, trừ bọn tay sai của phương tây ra, cũng cực khổ trăm đường, ăn bom đạn hàng ngày chứ, nhưng họ đã chọn cầm súng chống giặc hoặc ủng hộ cách mạng kháng chiến giành độc lập thay vì bỏ đi nên bây giờ họ mới có một tô quốc cho riêng mình.

    Trả lờiXóa
  33. chó cứ sủa mà người cứ đi, giá trị lịch sử của 30/4 là không thể chối cãi được
    Hoan hô anh giải phóng quân
    Kính chào anh con người đẹp nhất
    Lịch sử hôn anh chàng trai chân đất
    Sống hiên ngang bất khuất trên đời
    Như thạch sanh của thế kỷ 20

    Trả lờiXóa
  34. Nhìn thấy những bài viết ngớ ngẩn của những kẻ vỗ ngực là dân chủ và dĩ nhiên những câu nói ca ngợi cái thứ ba que dị hợm kia hết sức "nhăng cuội" ấy làm tôi ngày càng bức xúc hơn. Làm sao có thể khôi phục cái thứ hủy hoại dân tộc này cơ chứ

    Trả lờiXóa
  35. Tôn giáo đều mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc, con người sống cùng với nhau yêu thương nhưng đã bị những kẻ bẩn thỉu làm cho trở nên mù quáng. Đến nỗi họ cuồng đến mức đáng sợ, k còn nhận thức được đâu là đúng sai nữa rồi

    Trả lờiXóa
  36. nên nhớ thời Pháp, Mỹ cũng có nhiều người tị nạn sang các nước khác như Lào, Cam, Thái, Pháp, và cả Mỹ nhưng không có ai làm rùm beng lên vì mục đích chính trị, chứ không phải là không có ai ra đi. Dưới thời Pháp-Mỹ, người Việt Nam, trừ bọn tay sai của phương tây ra, cũng cực khổ trăm đường, ăn bom đạn hàng ngày chứ, nhưng họ đã chọn cầm súng chống giặc hoặc ủng hộ cách mạng kháng chiến giành độc lập thay vì bỏ đi nên bây giờ họ mới có một tô quốc cho riêng mình. Nếu họ chọn bỏ đi khi gặp khó khăn trắc trở thì bây giờ họ đã khóc hận 'mất nước' như ba que rồi còn gì?

    Trả lờiXóa
  37. Tiểu Ngư09:34 12/5/17

    Người Việt Nam, trừ bọn tay sai của phương tây ra, cũng cực khổ trăm đường, ăn bom đạn hàng ngày chứ, nhưng họ đã chọn cầm súng chống giặc hoặc ủng hộ cách mạng kháng chiến giành độc lập thay vì bỏ đi nên bây giờ họ mới có một tô quốc cho riêng mình. Nếu họ chọn bỏ đi khi gặp khó khăn trắc trở thì bây giờ họ đã khóc hận 'mất nước' như ba que rồi còn gì?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog