Chia sẻ

Tre Làng

NGÀY 28/4/1975: TRONG CƠN HẤP HỐI, CHÍNH QUYỀN VNCH XIN CẦU VIỆN TỪ TRUNG QUỐC

Khoai@

Đến chết vẫn chưa hết nhục.

Trong lúc chính quyền tay sai VNCH vào phút hấp hối, đám tướng tá và quan lại, trong cơn khốn quẫn đã tìm đến sự cầu viện từ....Trung Quốc. Đây chính là điều mà đám chống cộng hải ngoại cùng đám zân chủ giả cầy trong nước vẫn thường lờ đi, trong khi lại cố tình tuyên truyền rằng nhà nước Việt Nam theo Tầu, bán nước.

Thật tởm lợm.

Theo hồi ký các tướng tá của quân lực Việt Nam Cộng hòa như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Chánh Thi, và cựu dân biểu Lý Quý Chung, thì sáng ngày 28/4, tướng tình báo Pháp Francois Vanussème đã tới gặp tổng thống Dương Văn Minh và đề nghị Việt Nam Cộng hòa kêu gọi Trung Quốc đem quân can thiệp để cứu quân lực Việt Nam Cộng hòa đang trong cơn nguy kịch. 

Một nhân viên ngoại giao Trung Quốc đề nghị quân lực Việt Nam Cộng hòa hãy cố thủ, án ngữ Vùng 4 Chiến thuật, hứa hẹn Trung Quốc sẽ đem quân đánh vào biên giới miền Bắc Việt Nam để giải vây. 

Dương Văn Minh vốn đã được Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam thông qua em trai là Dương Thanh Nhựt (bí danh Mười Ty, đại tá Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam) và gia đình đã thuyết phục từ trước, đã từ chối và nói: 

"Tôi cảm ơn thiện chí của ông, nhưng trong đời tôi, tôi đã từng làm tay sai cho Pháp, rồi tay sai cho Mỹ, đã quá đủ rồi. Tôi không thể tiếp tục làm tay sai cho Trung Quốc".[Nguồn ở đây]


Dưới đây là bản thảo tuyên bố đầu hàng, Dương Văn Minh đọc vào ngày 30/4/1975.



Vậy là rõ, ai là tay sai cho Pháp, Mỹ và ai là kẻ cầu viện giặc Tàu đánh Việt Nam!

17 nhận xét:

  1. Cựu Chiến binh13:09 1/5/17

    Bài này cần được phổ biến rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  2. Sống trên đất mình, mang danh là chủ quyền độc lập mà suốt kiếp nhờ vả sự bảo kê của nước khác thì có khác gì bán nước, là làm nô lệ cho chúng, thế mà cũng xứng đáng là nhà nước, thế mà cũng xứng đáng tồn tại suốt 30 năm, VNCH đúng quả là vết nhơ của lịch sử

    Trả lờiXóa
  3. bằng chứng cho thấy sự nhục nhã của VNCH,nhưng thật tởm lợm khi những gì mà bây giờ chúng khếch đại lên truyên thông "Tôi cảm ơn thiện chí của ông, nhưng trong đời tôi, tôi đã từng làm tay sai cho Pháp, rồi tay sai cho Mỹ, đã quá đủ rồi. Tôi không thể tiếp tục làm tay sai cho Trung Quốc"

    Trả lờiXóa
  4. cái lũ vong nô chúng vẫn phớt lờ những giá trị lịch sử chứng minh sự hèn nhát của chế độ VNCH để nói chế độ cộng sản, nhưng sự thật lịch sử thì chúng chẳng thể thay đổi được, những bằng chứng đó cho thấy việc chế độ cũ sụp đổ để những người có tài lên lãnh đạo là điều hoàn toàn đúng đắn, đó là sự lựa chọn của lịch sử

    Trả lờiXóa
  5. chính cha ông các người mới là người cầu cứu nước ngoài hết Pháp, Mỹ lại đến Trung Quốc trong khi chính lúc này các người đang sống nhờ cậy bằng những đồng tiền do chúng cung cấp đấy, đừng cao giọng mà nói người khác trong khi minh cũng bẩn thỉu hơn thế, các người còn định rêu rao gì nữa đây, sự thật lịch sử đã phơi bày tất cả rồi đó

    Trả lờiXóa
  6. Trong lúc chính quyền tay sai VNCH vào phút hấp hối, đám tướng tá và quan lại, trong cơn khốn quẫn đã tìm đến sự cầu viện từ....Trung Quốc.
    Không chỉ cầu viện từ trung quốc mà chính quyền tay sai VNCH còn cầu viện khắp nơi, cầu viện cả nước Mỹ nhưng đã bị mỹ thẳng thừng từ chối mà.

    Trả lờiXóa
  7. Trong lúc chính quyền tay sai VNCH vào phút hấp hối, đám tướng tá và quan lại, trong cơn khốn quẫn đã tìm đến sự cầu viện từ....Trung Quốc. Đây chính là điều mà đám chống cộng hải ngoại cùng đám zân chủ giả cầy trong nước vẫn thường lờ đi, trong khi lại cố tình tuyên truyền rằng nhà nước Việt Nam theo Tầu, bán nước.
    Một lũ hèn hạ, song giờ những kẻ dân chủ, việt tân lại đang đổi trắng thay đen.

    Trả lờiXóa
  8. bằng chứng cho thấy sự nhục nhã của VNCH, cho đến ngày hôm nay bọn rận chủ vẫn mở mồm là kì thị TQ nhưng thật tởm lợm khi những gì mà bây giờ chúng khếch đại lên truyên thông "Tôi cảm ơn thiện chí của ông, nhưng trong đời tôi, tôi đã từng làm tay sai cho Pháp, rồi tay sai cho Mỹ, đã quá đủ rồi. Tôi không thể tiếp tục làm tay sai cho Trung Quốc"

    Trả lờiXóa
  9. Cái bọn bán nước VNCH thì đủ trò nhưng từ người viết bài trên tới các bạn cmt hình như đang phán nhầm, sự việc này là âm mưu của Pháp và TQ. Bản thân nội dung bài viết và các nguồn đều cho biết người của tình báo Pháp gặp Dương văn Minh đề nghị như vậy chứ hok thấy tên nào của VNCH đề nghị TQ cả. Đã nhìn vào lịch sử phải có cái nhìn rõ ràng chứ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  10. VNCH là nỗi nhục nhã cho dân tộc Việt Nam, dưới sự viện trợ của 1 cường quốc lớn nhất thế giới mà không thắng nổi CS đi dép cao su. Nhục thật. 1 lũ VNCH bất tài.Trong lúc chính quyền tay sai VNCH vào phút hấp hối, đám tướng tá và quan lại, trong cơn khốn quẫn đã tìm đến sự cầu viện từ....Trung Quốc. thật là số phận của kẻ đi cầu viện

    Trả lờiXóa
  11. Vậy mà những tên Việt Nam cộng hòa vẫn còn mạnh miệng nói nhà nước Việt Nam là những kẻ bán nước, bán đứng nhân dân. Trong khi chính bản thân chúng là những kẻ đớn hèn cam chịu kiếp sống nô lệ, ngay đến phút cuối cùng trong cơn hấp hối vẫn không biết nhục nhã cầu xin viện trợ từ Trung Quốc- từ những kẻ trước nay vẫn luôn nhăm nhe ý định xâm lược với lãnh thổ Việt Nam. Đây quả thực là một nỗi nhục lớn. May mắn thay cuối cùng VNCH cũng đã bị lật đổ, nếu không k biết số phận dân tộc ta sẽ đi về đâu

    Trả lờiXóa
  12. Vậy là rõ, ai là tay sai cho Pháp, Mỹ và ai là kẻ cầu viện giặc Tàu đánh Việt Nam. Chính VNCH đã cầu cứu Tung của trước mà còn kêu ai. Chính các người ms là kẻ bợ đít cho trung quốc, may là không có chuyện ấy xảy ra không thì ko biết vn còn khổ thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi là công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhưng đọc bài này của tác giả tôi thấy hình như không được chính xác cho lắm. Trước đây tôi đã đọc một tài liệu trong tập diễn biến hòa bình của ban tư tưởng văn hóa trung ương năm 1995 thì chưa bao giờ tôi thấy chi tiết là Việt Nam cộng hòa, mà cụ thể là tổng thống Dương Văn Minh cầu cứu Trung Cộng cả. Kể cả trong cuốn truyện tiểu thuyến: " Đằng sau một số phận" của NXB Công an nhân dân cũng có nếu lên chi tiết đó nhưng hòa toàn khác. Cụ thể là

    Vào sáng 29/04/1975, đại sứ Trung Quốc có gặp tổng thống Dương Văn Minh và nói với tổng thống nếu Việt Nam Cộng hòa chấp nhận bắt tay với Trung cộng thì Trung cộng sẽ cho quân đánh xuống biên giới phía Bắc thì chưa chắc ngày giải phóng đất nước đã là ngày 30/04. Khi đó tổng thống Minh có nói: Đời tôi đã là tay sai cho Pháp, cho Mỹ, chả nhẽ bây giờ lại làm tay sai cho Tầu và ông đã không đồng ý chấp nhận đầu hàng. Nếu thực sự là Việt Nam công hòa bắt tay với Trung cộng thì những thông tin như bài viết không cần phải do các sỹ quan VNCH tiết lộ đâu mà chính báo chí cách mạng sẽ thông tin rùm beng lên để hạ nhục đối thủ hết sức có thể. Các bác cứ thử tìm tài liệu nói về VNCH bắt tay với Trung Cộng xem. Làm gì có. Tôi không bênh vực ai và không chê trách một ai nhưng tôi nói theo những gì tôi đã được đọc và được nghe. Lịch sử cần sự trung thực.

    Trả lờiXóa
  14. các bạn có biết
    NGỤY TẠO là tạo ra việc hay điều sai, để trục lợi
    NGỤY BIỆN là biện minh thuyết phục sai sự thật để lôi kéo về cùng phe.
    NGỤY TRANG là trang bị cho khác đi để đánh lừa đối phương
    NGỤY QUYỀN là bọn đã ngụy trang là của "nhân dân" để cướp chính quyền, đang luôn ngụy biện là do dân làm chủ chứ không phải do tàu cộng, và sẽ vẫn ngụy tạo mua tàu ngầm súng đạn hơi cay là để vì dân chống giặc tàu giữ biển đảo.
    Tôi hay nghe người Việt ta vẫn thường nói "thời ngụy", vậy là thời nào trong lịch sử VN vậy ?

    Trả lờiXóa
  15. Theo hồi ký các tướng tá của quân lực Việt Nam Cộng hòa như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Chánh Thi, và cựu dân biểu Lý Quý Chung, thì sáng ngày 28/4, tướng tình báo Pháp Francois Vanussème đã tới gặp tổng thống Dương Văn Minh và đề nghị Việt Nam Cộng hòa kêu gọi Trung Quốc đem quân can thiệp để cứu quân lực Việt Nam Cộng hòa đang trong cơn nguy kịch.

    Trả lờiXóa
  16. Chân lý09:29 12/5/17

    Theo hồi ký các tướng tá của quân lực Việt Nam Cộng hòa như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Chánh Thi, và cựu dân biểu Lý Quý Chung, thì sáng ngày 28/4, tướng tình báo Pháp Francois Vanussème đã tới gặp tổng thống Dương Văn Minh và đề nghị Việt Nam Cộng hòa kêu gọi Trung Quốc đem quân can thiệp để cứu quân lực Việt Nam Cộng hòa đang trong cơn nguy kịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog