Chia sẻ

Tre Làng

DUTERTE BỊ TẬP CẬN BÌNH VẢ SML

Cuteo@

Đèo mẹ, mấy thằng dân chủ cấp tiến đâu hết rồi, ca ngợi Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte hết lời cơ mà. Giờ khác nào con rùa rụt cổ trước Tập Cận Bình. Chúng mày có hô hào Việt Nam sang đó mà học bạn Phi nữa hay không?

Thằng Reuters vừa có bài "Trung Quốc dọa chiến tranh nếu Philippines khoan dầu Biển Đông" và được VOA đưa lại, nó cho thấy anh Rodrigo Duterte là người như thế nào và đám được gọi là dân chủ cấp tiến kia là loại nào gì.

Nguyên văn 1 đoạn thế này: "Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, ngày 19/5 loan báo ông bị Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, khuyến cáo sẽ bùng nổ chiến tranh nếu Manila tìm cách thực thi phán quyết của tòa trọng tài quốc tế và khoan dầu tại một khu vực có tranh chấp ở Biển Đông".

Duterte kể lại với báo chí rằng, ông đã nhận được lời cảnh báo cứng rắn nhưng hữu nghị của Tập Cận Bình khi thảo luận về vấn đề khai thác dầu Biển Đông ở Bắc Kinh hôm thứ hai đầu tuần. Theo Duterte, Tập Cận Bình nói: "Chúng tôi dự định khoan dầu ở đó, nếu anh nói cái đó thuộc về anh thì đó là ý kiến của anh, nhưng quan điểm của tôi là chúng tôi có thể khoan dầu bên trong lòng đất, nếu có, vì đó là của chúng tôi" và "Chúng ta là bạn, chúng tôi không muốn cãi vã với anh, chúng tôi muốn duy trì quan hệ nồng ấm, nhưng nếu anh thúc đẩy vấn đề, chúng ta sẽ có chiến tranh".

Đối với Hoa Kỳ hay bất cứ nước nào khác, Tổng thống Philippines đều ngạo mạn, hồ đồ láo xược nhưng đối với Trung Quốc, khi đối đầu với Tập Cận Bình, thì thói côn đồ của ông này gần như biến sạch, cái còn lại có vẻ là gọi dạ bảo vâng. Vậy, đám dân chủ cuội ở Việt Nam ngưỡng mộ Duterte vì điều gì mà kêu gọi nhà nước Việt nam học tập?

Duterte lâu nay tỏ ra ngưỡng mộ Tập Cận Bình và nói rằng rốt cuộc sẽ nêu vấn đề về phán quyết của tòa trọng tài quốc tế với ông Tập, nhưng trước tiên ông cần tăng cường quan hệ song phương mà Manila kỳ vọng sẽ mang về hàng tỷ đô la tiền vay và đầu tư cơ sở hạ tầng từ Trung Quốc.

Tòa trọng tài Quốc tế đã phán, chủ quyền của Philippines trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý có thể tiếp cận các mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi và bản đồ lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông là không hợp lệ. Vậy mà khi Philippines tỏ ý muốn khai thác, Tập Cận Bình chỉ cần nói một câu "Chớ có nhúng tay" thì Duterte đã sun vòi. Bản lĩnh lãnh đạo là thế sao?

Thay cho lời kết, xin dẫn lời bình của bạn Nguyễn Tường Gia An ngay trên trang của VOA như sau: Đu tè le nhát quá. chúng tôi - 3 sọc sẽ sát cánh bên anh. Nếu anh thua, chúng tôi sẽ huấn luyện anh cách đu càng thần thánh của cha ông chúng tôi mà phắn!

4 nhận xét:

  1. hơi đâu để ý thằng này, dân nó làm osin ko hà chửi nó khác nào chửi osin ở zơ, mình quân tử ko nên chửi đụng đem bắn bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  2. Các dận chủ khi Việt Nam cố gắng giải quyết hòa bình vs Trung thì nói VN này nọ, nhưng như Philipin rắn bên ngoài, bên trong mềm oặt thì lại ca tụng như đúng rồi, Phil giờ chơi thân vs Trung hơn cả Việt Nam, nó làm vậy là để kìm Việt Nam lại đó. Ngồi đấy mà ca ngợi PHil, ông ta cũng biến thành quân cờ của Tập Cận Bình rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Philippines khởi kiện Trung Quốc về vụ đường lưỡi bò chẳng qua là chiêu bài vòi vĩnh của các bác thôi, một mũi tên được 2 đích, tội gì không làm, thứ nhất là làm giảm khí thế hung hăng của Trung quốc về vấn đề biển đảo, thứ hai là để mà vòi tiền TQ chứ sao nữa. Chỉ có quốc gia yếu kém, phải phụ thuộc thì mới đê hèn thế thôi. Việt Nam khoog bao giờ chơi bẩn thế nhé

    Trả lờiXóa
  4. mấy thằng dân chủ xàm của nước ta chỉ được cái nói sàng nói bậy thì giỏi thôi mà,chúng có biết cái đéo gì đâu mà lúc nào cũng cho mình có hiểu biết có tri thức,chúng nghĩ mình bố đời là vĩ nhân chắc,giờ thấy sự thể như thế này thì mở mồm thối ấy sao được nữa.bọn phi nó cũng chẳng phải dang vừa,chúng làm vì muốn vòi trung cẩu thôi chứ làm gì thì chúng cũng biết trung quốc nó mạnh kiện cũng đéo ăn thua gì cho lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog