Chia sẻ

Tre Làng

Hoàng Đức Bình và những kẻ đội lốt tôn giáo phá hoại đất nước sẽ bị xử lý

Khoai@

Sáng 16/5, tỉnh Nghệ An đã có thông tin chính thức vụ việc bắt tạm giam đối tượng Hoàng Đức Bình vào ngày 15/5 và vụ việc giáo dân dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục đã chặn quốc lộ 1A, gây ách tắc giao thông cực kỳ nghiêm trọng và bắt giữ người trái pháp luật. 

Theo thông tin công khai, Hoàng Đức Bình sinh năm 1983, trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã có những hành vi vi phạm pháp luật trong một quá trình dài.

Thời gian ở TP Hồ Chí Minh, Hoàng Đức Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm bất hợp pháp, có hoạt động chống phá nhà nước, như nhóm "NoU - Sài Gòn", tổ chức "Phong trào Lao động Việt".

Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình bị bắt và tạm giữ 24 tiếng để điều tra về hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia một tổ chức chống phá chính quyền dưới tên gọi "Nghiệp đoàn độc lập". Bình bị phạt vi phạm hành chính 24 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản. Nhưng ngay khi được tại ngoại, Hoàng Đức Bình đã trốn về Nghệ An và không thực hiện nghĩa vụ tài chính. 

Sau khi trở về Nghệ An, núp bóng nhà thờ, dưới sự bảo kê của linh mục Nguyễn Đình Thục và một số linh mục phản động thuộc giáo phận Vinh, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ đa nguyên, đa đảng kích động giáo dân gây bất ổn về an ninh trật tự.

Sau sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó Chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội Ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình phá rối an ninh.

Ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (xã An Đố, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đã vào kích động quần chúng giáo dân xứ Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng làm 01 đồng chí bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà Trưởng công an xã Thạch Bằng; kéo lên trụ sở Công an huyện và trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối an ninh trật tự.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi bắt giữ Hoàng Đức Bình hôm 15/5/2017, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã kêu gọi, kích động tụ tập giáo dân nhằm gây sức ép đối với chính quyền và lực lượng Công an yêu cầu thả đối tượng Hoàng Đức Bình; một số giáo dân đã kéo về hiện trường theo chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A trong khoảng 5 giờ đồng hồ.

Đồng thời, vào khoảng 13h ngày 15/5, một số đối tượng đã kích động giáo dân bắt giữ trái phép 4 cán bộ đoàn thể cấp huyện và xã đang tham gia tuyên truyền, vận động bà con không mất trật tự trị an và ách tắc giao thông. Sau đó, nhiều đối tượng đã viết khẩu hiệu trên giấy A4 và cùng hô hào đòi trả tự do cho đối tượng Hoàng Đức Bình. Đến 15 giờ 30 phút ngày 15/5, linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân kéo về trụ sở Công an huyện Diễn Châu để yêu cầu chính quyền trả tự do cho Hoàng Đức Bình. Đến 16 giờ lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa ách tắc giao thông, vận động quần chúng và trấn áp, răn đe các đối tượng quá khích.

Tỉnh Nghệ An cũng cho biết, việc bắt giữ Hoàng Đức Bình là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Hoàng Đức Bình đã có những vi phạm pháp luật theo Điều 257 và Điều 258 Bộ luật Hình sự; có Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt của cơ quan điều tra và Quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Sau khi bị bắt, thấy không có linh mục nào ứng cứu, không có tổ chức quốc tế hay đại sứ nước nào can thiệp như đã hứa, biết không còn chỗ dựa, Hoàng Đức Bình đã buộc phải khai nhận với cơ quan điều tra về hành vi vi phạm pháp luật của mình và của một số đối tượng khác. 

Những lời khai của Hoàng Đức Bình sẽ được công khai khi được phép của cơ quan điều tra.

Nói thêm, việc Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân gây ách tắc giao thông và bắt giữ người trái pháp luật là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng không thể tha thứ.

Trước những việc làm sai trái của các linh mục và của giáo dân, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh vẫn làm ngơ coi như không biết, không hề có động thái vãn hồi vì lợi ích cộng đồng là đi ngược với giáo luật và lời răn của chúa Jessus.

Những kẻ núp bóng tôn giáo chống phá chính quyền sớm hay muộn cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng.

34 nhận xét:

  1. Trong khi các linh mục cha xứ luôn sống tốt đời đẹp đạo, sống để cống hiến cho sự phát triển, đoàn kết của dân tộc Việt Nam ta thì lại có những kẻ chuyên đi phá hoại như Thục và Nam. Linh mục nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam thử hỏi đã làm tốt nhiệm vụ với cương vị là linh mục chưa?? họ chẳng làm được gì cho đất nước ,cho dân tộc cả .Họ chỉ giỏi xuyên tạc chống phá chính quyên thôi. CÒN linh mục Nguyễn Tiến Dũng đã tốt nhiêm vụ của 1 vi linh mục . Nguyễn Tiến Dũng xúng đáng là cha của 1 giáo sứ, cha của giáo dân.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tài liệu của các cơ quan chức năng, ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình đã tiến hành rải tờ rơi tại TP Hồ Chí Minh và bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt tạm giữ 24 tiếng để điều tra về hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn Độc lập”. Hoàng Đức Bình sau đó bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành, xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm (Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản).

    Trả lờiXóa
  3. Việc Hoàng Đức Bình bị bắt đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo dư luận và người dân tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động các giáo dân trên địa bàn tập trung đông người, chặn quốc lộ nhằm gây áp lực với chính quyền để thả người. Không nhân nhượng với những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Thục và Hoàng Đức Bình, lực lượng Cảnh sát cơ động đã được huy động để lập lại trật tự. Nguyễn Đình Thục sau đó đã phải “bỏ của chạy lấy người”.

    Trả lờiXóa
  4. Việc Hoàng Đức Bình bị bắt đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo dư luận và người dân tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động các giáo dân trên địa bàn tập trung đông người, chặn quốc lộ nhằm gây áp lực với chính quyền để thả người. Không nhân nhượng với những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Thục và Hoàng Đức Bình, lực lượng Cảnh sát cơ động đã được huy động để lập lại trật tự. Nguyễn Đình Thục sau đó đã phải “bỏ của chạy lấy người”.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàng Đức Bình cuối cùng cũng đã bi bắt, đáng đời tên phản động này. Hi vong cơ quan chức năng trừng trị thích đáng với hành vi sai trái của tên phản động này. Cuối cùng thì với những hành vi việc làm chống lại Đảng, Nhà nước, chống lại nhân dân. Đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc thì cũng chẳng có kết cục nào tốt đẹp đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Những tên phản động hay có ý đồ phản động thì cũng sẽ có kết cục như thế này thôi. những hành vi chống phá Đảng và Nhà nước đều bị nghiêm trị trước pháp luật, sẽ không một tên nào bị dung tha. Những kẻ đang phản động hay có ý tưởng muốn phản động thì nhin tấm gương Hoàng Đức Bình mà học tập nha, thích vào tù thì cứ thế mà triển đi

    Trả lờiXóa
  7. Ông Nguyễn Xuân Phúc nói được là làm được, những ai có hành vi xâm hại đến an ninh trật tự đều phải bị pháp luật trừng trị, một kẻ theo tổ chức khủng bố Việt Tân thì không thể để nhởn nhơ được. Cần phải trừng trị nghiêm tên phản động này. tên này có hành vi phản động đã quá rõ ràng rồi. cần nghiêm minh xử lí tên phản động này trước pháp luật. Đi ngược lại lợi ích dân tộc cuối cùng cũng phải trả giá thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Tên phản động này cuối cùng cũng đã bị bắt. Hi vong pháp luật sẽ trừng trị nghiêm những tên phản động này. để cuộc sống của nhân dân luôn ổn định và phát triển. Những tên đi ngược lại với lợi ích của quốc gia ,lợi ích của dân tộc,chống phá lại Đảng, Nhà nước, Nhân dân chẳng có kết cục tốt đẹp gì đâu. Vương Văn Thả cuối cùng cũng phải trả giá cho hành vi của mình thôi

    Trả lờiXóa
  9. Với 1 tên lưu manh rác rưởi nhu này, đáng lẽ phải bắt giam hắn lâu rồi mới phải. Nhà nước cứ nhân nhượng với hắn thì hắn lại làm khổ người dân bấy nhiêu. Nhìn người của hắn mà đã phát ớn. Đúng là quỷ bán nước mà. Bắt giam hắn đến hết đời đi. Đến lúc phải siết chặt kỉ cương với các thành phần chống phá xuyên tạc núp bóng tôn giáo rồi. Không thể để chúng lộng hành mãi được

    Trả lờiXóa
  10. Vì tiền mà tiếp tay, làm tay sai đắc lực cho các thế lực thù định chống phá lại Đảng, chính quyền, phá vỡ sự đoàn kết dân tôc, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Tên này không phải là người Việt Nam nữa. Cần phải trừng trị nghiêm khắc, xử lí thích đáng đối với tên phản động này. Cùng với đó mọi người ,đặc biệt là các giáo dân hãy tự nâng cao cảnh giác ,đặc biệt tự nâng cao nhận thức về pháp luật , để không bị tên linh mục phản động Nguyễn Đình thục lợi dụng là công cụ cho hắn chông phá chính quyền vi phạm pháp luật như tên Bình này

    Trả lờiXóa
  11. Chủ mưu thực sự đằng sau tất cả chuyện này là ai thì cũng đã biết rõ, giờ là lúc pháp luật phải lên tiếng, không thể mãi vì cái cớ nhạy cảm mà không loại trừ thứ ung nhọt này ra khỏi xã hội, không thể để cho hắn tiếp tục những hành động vô pháp vô thiên như thế được. Mong sẽ có 1 ngày cái đứa bị gô cổ kia là ông linh mục thối nát NĐT

    Trả lờiXóa
  12. Hoàng Đức Bình cuối cùng cũng đã bi bắt, đáng đời tên phản động này. Hi vong cơ quan chức năng trừng trị thích đáng với hành vi sai trái của tên phản động này. Cuối cùng thì với những hành vi việc làm chống lại Đảng, Nhà nước, chống lại nhân dân. Đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc thì cũng chẳng có kết cục nào tốt đẹp đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Những kẻ như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Đình Thục rồi cũng sẽ bị cả đất nước Việt Nam này thải loại thôi, không vào tù thì cũng phải cút ra nước ngoài mà trốn mà chạy, đi làm chó ngựa hầu hạ cho bọn Việt Tân, chúng nó bảo chửi gì thì chửi đấy, bảo ăn gì thì ăn nấy. Lũ bán nước sẽ chẳng bao giờ khá khẩm lên được

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân gây ách tắc giao thông và bắt giữ người trái pháp luật là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng không thể tha thứ. Trước những việc làm sai trái của các linh mục và của giáo dân, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh vẫn làm ngơ coi như không biết, không hề có động thái vãn hồi vì lợi ích cộng đồng là đi ngược với giáo luật và lời răn của chúa Jessus. Những kẻ núp bóng tôn giáo chống phá chính quyền sớm hay muộn cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  15. Phạm đến 2 tội với khung hình phạt đến 7 năm mỗi tội, lại toàn với những tình tiết tăng nặng, con chiên ghẻ Hoàng Đức Bình được dự báo khả năng lần này bóc lịch với thời gian kha khá.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình bị bắt và tạm giữ 24 tiếng để điều tra về hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia một tổ chức chống phá chính quyền dưới tên gọi "Nghiệp đoàn độc lập". Bình bị phạt vi phạm hành chính 24 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản. Nhưng ngay khi được tại ngoại, Hoàng Đức Bình đã trốn về Nghệ An và không thực hiện nghĩa vụ tài chính. Sau khi trở về Nghệ An, núp bóng nhà thờ, dưới sự bảo kê của linh mục Nguyễn Đình Thục và một số linh mục phản động thuộc giáo phận Vinh, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ đa nguyên, đa đảng kích động giáo dân gây bất ổn về an ninh trật tự.
    Đấy, nhà thờ trở thành ổ chứa rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Không chỉ riêng Hoàng Đức Bình mà cần phải bắt hết những tên phản động đội lốt linh mục, cha xứ. Chúng không những không giúp được gì cho nhân dân Việt nam nói chung và bộ phận giáo dân nói riêng mà còn làm đảo lộn cuộc sống của họ - những người dân thật thà chất phác dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Với những hành động sai trái rõ ràng như vậy, những Thục, Nam, Hữu Vinh cần phải được pháp luật trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  18. với những kẻ phá hoại thì xử lý thật mạnh tay,phải xử lý để vừa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật vừa có thể răn đe những kẻ khác muốn có ý định xấu chống phá đất nước.và những kẻ linh mục có tư tưởng chống phá kia nữa cần đưa ra các biện pháp để có thể ngăn chặn các hành vi tiếp tục phá hoại kích động giáo dân sau này của chúng .

    Trả lờiXóa
  19. đúng rồi,phải xử,xử lý thật mạnh tay vào để cho chúng biết rằng đất nước này cho có pháp luật không phải chúng lợi dụng tôn giáo thì muốn làm gì thì làm được,không phải cứ chống đảng chống chính quyền là dễ,không phải cứ thích chặn quốc lộ là chặn,răn đe để cho bọn sau này nó hết ngáo đi phá hoại đất nước và bên cạnh đó phải có biện pháp xử lý các linh mục kia nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:50 22/5/17

    Sau sự cố môi trường biển miền Trung với tư cách của cái gọi là "Phó chủ tịch Phong trào lao động Việt” Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh, gây hậu quả nghiêm trọng. Mong rằng cơ quan chức năng xử lý nghiêm Bình và đồng bọn của hắn trước pháp luật để đảm bảo tính nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340022:52 22/5/17

    Trong khi toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển, thực hiện chi trả đền bù - hỗ trợ nhân dân, định hướng việc làm, phát triển sản xuất thì thời gian gần đây, những kẻ cơ hội đã lợi dụng để tung tin kích động nhân dân, tổ chức các hoạt động gây rối an ninh trật tự, phá hoại về kinh tế. Mưu đồ chính trị đen tối của các đối tượng cũng ngày càng lộ rõ, một số đối tượng cầm đầu đã và đang bị xử lý, mong rằng bà con tỉnh táo, không để các đối tượng lợi dụng vào mưu đồ xấu xa

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23422:56 22/5/17

    Kể từ sau sự số môi trường biển đến nay, đã xảy ra hàng chục vụ tuần hành, tụ tập đông người. Hoạt động này diễn ra bài bản, có tổ chức. Từ việc hàng chục người kéo lên Quốc lộ 1A mang theo gậy gộc, lưới, đá để gây rối, đến việc hàng nghìn người tụ tập trước cổng công ty Formosa hay vào trong trụ sở chính quyền huyện đều được chuẩn bị một cách chu đáo, bài bản, thậm chí manh động, tấn công người thi hành công vụ. Đây là những hành vi coi thường pháp luật, phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe, không để các đối tượng tiếp tục lộng hành

    Trả lờiXóa
  23. Hagiang83622:58 22/5/17

    Hoàng Đức Bình đã nhiều lần cùng một số linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục lôi kéo giáo dân vào tòa án nhân dân TX Kỳ Anh để nộp đơn kiện Formosa, nhưng thực chất là gây rối, làm ảnh hưởng an ninh trật tự nơi công cộng, đối tượng Bình đã mua loa công suất lớn trang bị cho các cuộc gây rối nơi công cộng, quay phim, phát tán trên mạng, bóp méo sự thật để kích động người dân chống đối chính quyền..., đặc biệt là vụ việc ngày 2/4/2017 đã gây hậu quả nghiêm trọng. Mong rằng cơ quan chức năng sớm bắt giữ và xử lý nghiêm đồng bọn của Hoàng Đức Binh, không để chúng tiếp tục lộng hành, coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19023:00 22/5/17

    Âm mưu của bè lũ phản động Việt Tân là lợi dụng sự cố môi trường, kích động bà con giáo ân tham gia các cuộc tuần hành, sau đó tất cả các hoạt động ấy đều được tung lên mạng xã hội, mang tính kích động, cổ súy, bác bỏ tất cả những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc khắc phục sự cố; bôi nhọ và hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương. Mong rằng bà con tỉnh táo, không để các đối tượng cơ hội lợi dụng để trục lợi, đẩy bà con vào con đường vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  25. Dưới sự bảo kê của linh mục Nguyễn Đình Thục và một số linh mục phản động thuộc giáo phận Vinh, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ đa nguyên, đa đảng kích động giáo dân gây bất ổn về an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  26. Khổ cho cái tỉnh Nghệ An. Vì dòng hải lưu chảy từ bắc xuống nam, nên cá không chết dạt vào bờ biển Nghệ An, Nghệ An không được hưởng cái tiền bồi thường từ Formosa. Thế nhưng Nghệ An lại phải gánh cái tai ách của đám kiêu dân, kiêu đạo, cứ đi đòi cái tiền không thuộc về mình, làm loạn xã hội, làm tỉnh phải mất bao nhiêu tiền để dẹp. chi phí này chúa có bồi thường được cho tỉnh không đây?

    Trả lờiXóa
  27. lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân,…Tuy nhiên, nguyên nhân của các vụ việc này có một phần xuất phát từ chính nhận thức yếu kém của một bộ phận không nhỏ quần chúng giáo dân thuộc giáo phận Vinh.

    Trả lờiXóa
  28. một số giáo dân thuộc giáo phận Vinh đang mù quáng, tin tưởng tuyệt đối vào những phần tử phản động và bị các đối tượng như: linh mục Nguyễn Đình Thục, Anton Đặng Hữu Nam, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình,…lợi dụng để tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự. Nguy hiểm hơn, các vị linh mục “đáng kính” của chúng ta lại sẵn sàng biến họ thành những con tốt thí mạng để thực hiện các hành động mà chúng coi là “vì nước”, “vì dân”, “vì Chúa”, đẩy những người dân chân chính vào cảnh vi phạm pháp luật, chống chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  29. Hành động của một số bà con giáo dân giáo phận Vinh trong thời gian vừa qua khiến mỗi người dân Việt Nam cảm thấy vừa giận lại vừa thương. Thương bà con giáo dân bởi vì họ quá tin tưởng vào những kẻ được gọi là “Đức cha”, chỉ làm theo chỉ dẫn của những kẻ được coi là nhân danh “Chúa trời”.

    Trả lờiXóa
  30. Chắc hẳn chúng ta chưa thể quên được những lời lẽ rao giảng của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục cho bà con giáo dân nhân giáo phận Vinh vào ngày 30/4 vừa qua.

    Trả lờiXóa
  31. Ấy vậy mà một số bà con giáo dân giáo phận Vinh vẫn u mê, không tỉnh ngộ thì không thể đổ lỗi cho những hành vi quá khích của họ là do “niềm tin tôn giáo” được.

    Trả lờiXóa
  32. Tân Phát15:33 23/5/17

    Ít ai biết được rằng hàng tỷ đồng tiền hỗ trợ cho các giáo dân bị thiệt hại trong vụ việc Formosa đã bị linh mục Nguyễn Đình Thục ỉm đi, sử dụng vào mục đích kích động dân chúng gây rối. Trước khi tổ chức cho giáo dân đi khiếu kiện, linh mục Thục đã sang Đài Loan để gửi thỉnh nguyện thư.Nhưng sự thật sau chuyến đi này, Thục hy vọng được đánh bóng tên tuổi mình và nhận được số tiền lớn từ các đối tượng phản động hải ngoại.Chỉ vài ngày sau khi về nước, số tiền trong tài khoản ngân hàng của linh mục Nguyễn Đình Thục tăng chóng mặt lên vài tỷ đồng.Số tiền này được nhận từ các đối tượng phản động từ nước ngoài như Mỹ, Úc... Bên cạnh đó, số tiền người dân gửi tận tay linh mục Thục để giúp đỡ bà con ngư dân ổn định cuộc sống cũng không hề nhỏ.Vậy mà linh mục Thục đã nhanh chóng ỉm luôn số tiền này, che mắt thiên hạ bằng một vài đợt ủng hộ nho nhỏ cho một số gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng.Thử hỏi không có số tiền này, Thục lấy đâu ra mà định thuê 20 xe ô tô vào Hà Tĩnh (phí trung bình 3 triệu đồng/xe cả đi lẫn về), chưa kể ăn tiêu dọc đường.

    Khi không thuê được xe, Linh mục Thục kêu giáo dân tự túc phương tiện, cho những người đi bộ 200.000 đồng/người, cho người đi ô tô 1 triệu đồng tiền xăng/xe.

    Rõ ràng, Thục đã trục lợi số tiền khổng lồ được gửi về giúp đỡ người dân để thực hiện các hành vi kích động, gây mất an ninh trật tự trong nước. Số tiền này chẳng thấm vào đâu so với tài khoản kếch xù mà linh mục Thục nhận được. Cuối cùng chỉ có những con chiên “ngoan đạo” phải chịu thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  33. Tên hoàng Đức Bình này ngoài bản chất lưu manh ra thì cũng phải kể đến nguồn gốc cũng có tính chất truyển thống manh động rồi. Cả mẹ của hắn ta cũng cùng hắn tham gia rất nhiệt tình trong các vụ biểu tình chống chính quyền do Thục, Nam tổ chức ra. Việc hắn bị bắt không những xứng đáng mà còn là lời đe dọa, cảnh tỉnh từ phía các cơ quan chính quyền đối với các phần tử cực đoan không tuân thủ pháp luật cũng như đồng bọn của hắn

    Trả lờiXóa
  34. Đúng là chồn ăn lúa mất rồi. Trước những việc làm sai trái của các linh mục và của giáo dân, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh vẫn làm ngơ coi như không biết, không hề có động thái vãn hồi vì lợi ích cộng đồng là đi ngược với giáo luật và lời răn của chúa Jessus.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog