Chia sẻ

Tre Làng

KỲ ÁN MỚI: VỤ NHÀ BÁO HOÀNG THIÊN NGA


Kỳ án mới trong làng báo

Dùng trẻ con để hạ bệ đối thủ là vô liêm sỉ và vi phạm pháp luật

Cách đây ít hôm, cô giáo Hồng Lợi, Giảng viên trường Đại học Công nghiệp TPHCM mình cùng chồng là anh Phan Xuân Đài đến tìm tôi, nhờ tôi lên tiếng trên truyền thông về một vụ việc nghiêm trọng.

Lý do anh chị đưa ra: "Vợ chồng tôi có 2 đứa con. Bỗng một ngày đẹp trời, nhà báo Hoàng Thiên Nga của báo Tiền Phong lên báo và một trang mạng nói rằng, con chúng tôi là con "ngoài luồng" của ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắc Lắc!"

Thực sự xưa nay ba trò đấu đá tôi không quan tâm. Nhưng đụng đến trẻ con thì không riêng tôi, bất kỳ một người có lương tri nào cũng đều không thể làm ngơ được.

Câu chuyện mà chị Lợi kể, chính là từ cậu bé con 5 tuổi của chị Lợi. Trước đây, chị Lợi có học cùng lớp cao cấp chính trị cùng ông Long. Mối quan hệ của chị và ông Long chỉ đơn thuần là những người bạn học. Hai người đều có hai cuộc sống riêng, hai gia đình riêng, chẳng liên quan gì đến nhau.

Thế rồi chẳng hiểu cô Hoàng Thiên Nga lấy đâu ra cái thông tin bờ rào bờ dậu tương hết lên báo. Dĩ nhiên, báo đã cắt bỏ một phần nhưng để thoả cái tư thù và âm mưu của mình (tôi sẽ tiếp tục đề cập đến ở bài sau), cô Nga tiếp tục đưa lên một trang web là dotchuoinon. Cô nhắc hẳn tên chị Lợi, tương hẳn cả số điện thoại người ta lên.

Thực hư câu chuyện đúng là chỉ có người trong cuộc mới hiểu nhưng chắc chắn, người hiểu nhất phải là người chồng của cô giáo Lợi. Anh rất thẳng thắn trả lời tất cả những vấn đề tôi đề cập. Anh nói:

"Tôi và Lợi quen nhau từ hồi sinh viên. Chúng tôi kết hôn đã hơn 20 năm. Cuộc sống chúng tôi khá êm đềm. Các con của chúng tôi sống bình thường và hạnh phúc cùng cha mẹ chúng.

Tôi không biết cô Hoàng Thiên Nga lấy tư cách gì nói rằng vợ tôi tư tình với người đàn ông khác và con của tôi là con của người đàn ông khác? (anh Đài mang theo giấy khai sinh của các con cùng Giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng đến).

Tôi sẽ làm việc với báo Tiền Phong và các cơ quan bảo vệ trẻ em, các cơ quan pháp luật để làm rõ cái hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác và xâm hại đời sống của một đứa trẻ của cô Hoàng Thiên Nga"

Một diễn biến khác, chị Lợi có mang theo những tin nhắn đến từ một số điện thoại. Khi gõ số điện thoại ấy, thì cái hiện lên là Facebook của nhà báo Hoàng Thiên Nga.

Tất cả các nội dung tin nhắn đều là một sự đe doạ, chửi bới và nhục mạ từ một người mà hẳn bạn không thể nghĩ rằng đó là của một nhà báo, lại là của trưởng Đại diện một tờ báo lớn tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên như báo Tiền Phong (xem ảnh)

Chị Lợi cũng gửi thêm một đoan chat của nữ "nhà báo" này với một nhân vật khác, với âm mưu muốn đến thẳng trường chị Lợi để...tố cáo! (Tôi không biết là các vị này muốn lấy tư cách gì và tố cáo cái quỷ quái gì)

Vợ chồng chị Lợi nhấn mạnh: "Nếu cô Nga muốn giúp ai để hạ bệ ông Long thì cô cứ làm việc của cô. Nhưng cô không được quyền lôi gia đình tôi vào, lôi con tôi vào. Cô ấy đã làm mẹ, đã có chồng, đã đi làm ngoài xã hội, cô ấy nếu không biết nghĩ đến những ảnh hưởng của ba thứ ấy cho người khác, thì cũng hãy tự vấn lương tâm mình và trên hết, đừng đạp trên pháp luật để làm càn như thế"

Cá nhân tôi, tôi cũng chưa từng thấy một đồng nghiệp nào làm việc ẩu tả, nghiệp dư và tàn nhẫn như Hoàng Thiên Nga trong vụ này. Mà thẳng thắn là, qua vụ chị Lợi, thể hiện chân dung một nhà báo vừa bất tài vừa không có lương tâm!

Nên nhớ rằng, việc nói một đứa trẻ con của ai không phải việc của nhà báo và không phải việc của bất cứ ai. Nếu cuộc sống của đứa trẻ này gặp bất cứ vấn đề gì tiếp theo, chị sẽ thế nào đây, Hoàng Thiên Nga?

Trẻ con có tội tình gì mà cô lôi nó vào trong cái ngòi bút bất nhân của cô? Cô đang biến mình thành một Minh Béo bằng ngòi bút đấy!

Mời xem:












Bài tiếp: Cô Linh được nhà báo Nga nhắc đến nói gì và sự thật của những trò bẩn từ cái gọi là "đấu tranh chống tham nhũng"

3 nhận xét:

  1. làm tổn hại đến trẻ con cứ đem bỏ tù cho chết mẹ nó luôn

    Trả lờiXóa
  2. Con Nhà báo Hoàng Thanh Nga này nhiều tội lắm, đang nghi con này là phản động, nay lại vi phạm đạo đức, xen vào đời tư của người khác; không hiểu sao Báo Tiền Phong vẫn để con này làm Trưởng đại diện báo TP ở miền Trung. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải nhanh chóng cắt ngay quyền làm báo của con khốn nạn này.

    Trả lờiXóa
  3. Nên nhớ rằng, việc nói một đứa trẻ con của ai không phải việc của nhà báo và không phải việc của bất cứ ai. Nếu cuộc sống của đứa trẻ này gặp bất cứ vấn đề gì tiếp theo, chị sẽ thế nào đây, Hoàng Thiên Nga? Trẻ con có tội tình gì mà cô lôi nó vào trong cái ngòi bút bất nhân của cô? Cô đang biến mình thành một Minh Béo bằng ngòi bút đấy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog