Chia sẻ

Tre Làng

LŨ LƯU MANH CHÍNH TRỊ ĐÒI ĐẢNG "SÁM HỐI" VÌ ĐÁNH MỸ XÂM LƯỢC

RFA và giới zân chủ Viêt đòi Đảng CSVN sám hối vì chiến tranh chống Mỹ?


Giới truyền thông “chống cộng” của RFA Việt ngữ và giới “đấu tranh dân chủ” đang khai thác việc Chính phủ Hàn Quốc mới khánh thành một bức tượng người mẹ ôm con mang tên Lời ru kỷ niệm 42 năm ngày chiến tranh Việt Nam kết thúc tại đảo Jeju nhằm sám hối về tội ác mà các cựu binh Hàn Quốc đã gây ra trong cuộc chiến Việt Nam (RFA nhấn mạnh là theo góc độ đánh giá từ báo chí Việt Nam).

Xem bài http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/the-penitent-of-war-why-communists-cannot-do-that-kh-04272017080451.html

RFA vẫn chơi chiêu trò như moi bận là phỏng vấn một số người dân Việt nói lên quan điểm “phù hợp với lập trường của nhà đài” (thực chất số dân Việt này là 2 “nhà đấu tranh dân chủ” Võ Văn Tạo ở Nha Trang và Hoàng Ngọc Diêu ở Úc đều nổi tiếng trên “truyền thông lề trái” nhờ các phát ngôn và hành động vận động lật đổ chính thể hiện nay ở Việt Nam) với thứ “tư duy” rất lộn ngược rằng, chiến tranh là tội ác, ai tham gia vào đều gây ra tội ác cả, người Mỹ và người Hàn đều đã sám hối cho việc gây ra tội ác ở Việt Nam nhưng chưa bao giờ họ thấy phía “cộng sản” Việt sám hối cả (?). Rồi họ lấy “dẫn chứng” là một cựu binh hiếm hoi ở Việt Nam cũng đã sám hối, chứ không giống như Đảng CSVN (cựu binh này tất nhiên là “nhà đấu tranh dân chủ” quen thuộc Trần Đức Thạch đã sám hối vì “nhận nhiệm vụ che giấu cuộc thảm sát dân thường tại chiến trường Xuân Lộc vào năm 1975”). Đồng thời lập luận của phía này luôn (mặc định) phía quân đội cụ Hồ đã gây ra “thảm sát Mậu Thận 1968” ở Huế nhưng chưa bao giờ sám hối!!!

Từ lâu, bằng các tài liệu lịch sử từ cả 2 phía đều đã minh bạch rõ ràng rằng, kẻ gây ra thảm sát Mậu Thân 1968 ở miền Trung là quân đội Mỹ - ngụy. Quân đội Mỹ đến nay còn dàn riêng một chiến hạm đặt tên “Huế” để tưởng niệm và sám hối cuộc thảm sát này. Nhưng với các “nhà đấu tranh dân chủ” thì luôn lập luận rằng, khởi phát chiến dịch Mâu Thân là phía “quân đội cộng sản”, nên gây ra “thảm sát” này là cộng sản phải chịu trách nhiệm chứ không phải là bom đạn Mỹ chịu trách nhiệm!!!

Còn cái được xem là việc “ông Trần Đức Thạch đã nhận nhiệm vụ che giấu cuộc thảm sát dân thường tại chiến trường Xuân Lộc vào năm 1975” thì tìm hiểu đó là trận chiến giải phóng vùng bị chiếm đóng, ngụy quyền VNCH gây tổn thất lớn cho cả phía quân đội Cụ Hồ và quân VNCH (tham khảo https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%ADn_Xu%C3%A2n_L%E1%BB%99c ) nhưng phía quân giải phóng đã thắng lợi, mở đường cho ngày 30/4/1975. Còn từ phía “nhân chứng” Trần Đức Thạch này, RFA đã từng phỏng vấn qua bài “Cuộc thảm sát thường dân qua lời một nhân chứng” với lời kể của một hạ sĩ được giao đi chôn ngôi mộ tập thể hơn 200 người, giờ sám hối cho “đồng đội và chỉ huy” mình “giết dân thường” thì quả thực ông Thạch là một trường hợp “hiếm hoi” nếu không nói là “duy nhất” từ một cựu chiến binh cấp thấp nhất trong đội quân giành chiến thắng đó đang nỗ lực lật ngược lại “giá trị chiến thắng” sau khi ông ta “tỉnh ngộ” vì đã “chọn sai đường” đi phục vụ quân đội Cụ Hồ!?!

Bình luận về cách đưa tin, cách để đòi cộng sản phải “sám hối” cùng với các cựu binh Mỹ, Nhật đang dằn vặt kia của RFA, tôi cũng xin đưa ra một số ý kiến của người dân Việt trên mạng xã hội:

FB Luong Tran cho rằng “Nếu có não thì lũ cẩu RFA(aka công dân Hoa Kỳ) phải tự thấy xấu hổ với Hàn Quốc. Nước Mẽo Dzĩ đại gây tôi ác cho Annam gấp trăm lần Hàn Quốc. Mỹ đã có Tổng thống nào sang Hanoi tạ tội với Annam chưa?”

FB Hùng Lạc hài hước “Phải rồi, ngoại bang vào chúng chỉ biết ngửa háng ra thì ai lật úp chúng lại đương nhiên là tội ác”.

Nên dễ hiểu vì sao truyền thông nước ngoài RFA Việt ngữ được Chính phủ Mỹ nuôi chỉ đưa tin “khách quan” từ những dân gốc Việt (đang mang quốc tịch Việt Nam hoặc đã mang quốc tich Mỹ, Úc, Âu nhưng có gốc Việt) để biến tấu những lập trường “đảo lộn lịch sử" với hy vọng úp ngược được tội ác chiến tranh mà Mỹ và đồng minh gây ra cho Việt Nam. Cách mà chúng muốn là Đảng CSVN phải “sám hối”, phải học tập xứ Hàn phải chấp nhận yêu cầu của Tổng thống Mỹ rút hầu bao 1 tỷ USD cho việc Mỹ dựng dàn tên lửa THAAD để bảo vệ Hàn Quốc khỏi “kẻ thù” Triều Tiên và Trung Quốc mới là “nhân văn”, mới là “khôn ngoan” và “đúng đắn”.

Cứ mỗi năm đến ngày 30/4, RFA phải lôi các lập luận này ra để dựng hẳn chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị nóng hổi, để dân Việt nghe xuôi tai, “đấu tranh dân chủ” với Đảng, Chính phủ của mình!!!

13 nhận xét:

  1. nhưng kẻ lưu manh chính trị đòi đảng ta phải xin lỗi sao nghe thật nực cười, chúng ta chiến đấu vì công lí, được người dân đồng tỉnh ủng hộ, đánh đuổi bọn cướp nước và bè lũ tay sai là sai sao, sám hối là sám hối cái gì đây, xin lỗi ai đây hả lũ ngu học, ai chẳng biết Mỹ làm vậy để biến tấu những lập trường “đảo lộn lịch sử" với hy vọng úp ngược được tội ác chiến tranh mà Mỹ và đồng minh gây ra cho Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Cứ mỗi năm đến ngày 30/4, RFA phải lôi các lập luận này ra để dựng hẳn chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị nóng hổi, để dân Việt nghe xuôi tai, “đấu tranh dân chủ” với Đảng, Chính phủ của mình, nhưng kết quả như thế nào thì chúng ta đều nhìn thấy, suốt 42 năm xây dựng và trưởng thành nước ta ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế và chiềm trọn được niềm tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. quehuongabc35721:03 2/5/17

    bằng các tài liệu lịch sử từ cả 2 phía đều đã minh bạch rõ ràng rằng, kẻ gây ra thảm sát Mậu Thân 1968 ở miền Trung là quân đội Mỹ - ngụy. Quân đội Mỹ đến nay còn dàn riêng một chiến hạm đặt tên “Huế” để tưởng niệm và sám hối cuộc thảm sát này. Nhưng với các “nhà đấu tranh dân chủ” thì luôn lập luận rằng, khởi phát chiến dịch Mâu Thân là phía “quân đội cộng sản”, nên gây ra “thảm sát” này là cộng sản phải chịu trách nhiệm chứ không phải là bom đạn Mỹ chịu trách nhiệm!đúng là một lũ rận chủ, tất cả mọi tội lỗi chúng đều đổ lên đầu đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357921:08 2/5/17

    thật nực cười khi lũ lưu manh chính trị đòi đảng Cộng Sản Việt Nam phải sám hối vì đã đánh đuổi Mỹ- Ngụy. đúng là một lũ ngu xi chỉ biết hưởng mấy đồng tiền thối của lũ việt Tân mà không cần biết lịch sử như thế nào. Những trang sử hào hùng của cha ông ta đã lập bao chiến công để giành độc lập dân tộc mà chúng lại cho là sai lầm. Một lũ ngu dốt, một lũ bán nước

    Trả lờiXóa
  5. Nghe mà thấy nực cười, thằng đi xâm lược và gây tội ác thì không thấy nói gì đến phần trách nhiệm và đạo đức, người bị xâm lược, đàn áp lại phải đi "xám hối", "xin lỗi". Có lẽ ban biên tập RFA toàn là những phóng viên hoặc biên tập viên bị "lú", không thì cũng là một lũ sống ở thế kỷ 21 mà tư duy của thời kỳ nguyên thủy.

    Trả lờiXóa
  6. Pháp luật Việt Nam không cấm hoạt động tôn giáo. nước ta là một nước được tự do hoạt đông tự do tôn giáo tín ngưỡng quy định của pháp luật. Nhưng sự thật là có một số linh mục lợi dụng hoạt động tôn giáo để xuyên tạc đường lối của Đảng , chủ trương nhà nước , gây ra những cuộc bạo loạn. vậy đó liệu rằng chính một bộ phạn tôn giáo đang quá xem thường pháp luật hay không, những con ng này liệu có sẽ cùng toàn dân góp công sức vào công cuộc xây dựng đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ mỗi năm đến ngày 30/4, RFA phải lôi các lập luận này ra để dựng hẳn chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị nóng hổi, để dân Việt nghe xuôi tai, “đấu tranh dân chủ” với Đảng, Chính phủ của mình. Nếu đã không có lỗi việc gì phải sám hối, chính bọn chúng mới cần xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ do chạy theo Mỹ, ăn cơm Mỹ nhiều nên cái thứ rận chủ đó mới ngờ nghệch phát biểu như thế. Và rõ ràng những lời nhăng cuội của chúng không thể xóa nhòa, thay đổi sự thật lịch sử rằng cờ đổ sao vàng mới là quốc kỳ. Thứ rẻ rách ba que ấy mãi mãi chỉ là giẻ lau chân mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là có tài mà không có đức thì cũng là hạng vô dụng. Tài thì có, nhưng đóng góp được bao nhiêu mà đã lên mặt dạy đời người khác. Một người như y không đủ tư cách nói về lòng yêu nước, đi theo con đường chống phá thì không thể dung thứ được

    Trả lờiXóa
  10. đã là phản động mà chỉ bị đánh thôi là điều quá ít đối với chúng ... với bọn này thì phải để cho pháp luật trừng trị về những hành vi mà chúng đẫ làm để cho chúng biết đến pháp luật là gì để xem bọn chúng còn ngông cuồng đk k

    Trả lờiXóa
  11. Trước những hành động ngông cuồng, chống phá, xuyên tạc lịch sử của lũ này bị người dân đánh cho tơi bời là cũng phải thôi. Có gì đâu mà lu loa lên cho toàn dân thiên hạ biết rằng mình phản bội Tổ quốc như thế không nhề?

    Trả lờiXóa
  12. Cứ mỗi năm đến ngày 30/4, RFA phải lôi các lập luận này ra để dựng hẳn chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị nóng hổi, để dân Việt nghe xuôi tai, “đấu tranh dân chủ” với Đảng, Chính phủ của mình!!!

    Trả lờiXóa
  13. Bằng các tài liệu lịch sử từ cả 2 phía đều đã minh bạch rõ ràng rằng, kẻ gây ra thảm sát Mậu Thân 1968 ở miền Trung là quân đội Mỹ - ngụy. Quân đội Mỹ đến nay còn dàn riêng một chiến hạm đặt tên “Huế” để tưởng niệm và sám hối cuộc thảm sát này. Nhưng với các “nhà đấu tranh dân chủ” thì luôn lập luận rằng, khởi phát chiến dịch Mâu Thân là phía “quân đội cộng sản”, nên gây ra “thảm sát” này là cộng sản phải chịu trách nhiệm chứ không phải là bom đạn Mỹ chịu trách nhiệm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog