Chia sẻ

Tre Làng

'MIẾNG NGON HÀ NỘI" BỊ TỊCH THU, TIÊU HỦY

Khoai@

Nguy hiểm đối với sự an toàn của chế độ sẽ tăng lên nếu như những kẻ chống phá chui được vào nội bộ, núp ở những cơ quan hoạch định chính sách, xây dựng pháp luật và các cơ quan truyền thông, báo chí, xuất bản. 

Một cuốn sách có nội dung chống phá chế độ sẽ mạnh hơn gấp nhiều lần một đội quan cầm súng, bởi nó công não, phá hủy dần các giá trị tốt đẹp đã được thiết lập trước đó, làm thay đổi nhận thức của người đọc. 

Cuốn sách "Miếng Ngon hà Nội" ta nhắc đến dưới đây sẽ là một ví dụ như thế.

Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành sách Chu Văn Hòa, cho biết sẽ tịch thu và tiêu hủy cuốn "Miếng Ngon Hà Nội" của tác giả Vũ Bằng do NXB Dân Trí ấn hành vì bị phát hiện sai phạm nghiêm trọng.

Trong bản thảo Nhà sách Minh Thắng gửi đến NXB Dân trí, nguyên văn câu chữ ở trang 213: “Tôi ao ước một ngày đất nước thanh bình và thống nhất; toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ những miếng ngon Hà Nội”. Tuy nhiên, trong ấn bản mới do Nhà sách Minh Thắng ấn hành lại tự sửa nội dung thành sai lệch và phản động như trong hình.

“Miếng Ngon Hà Nội” là cuốn sách rất nổi tiếng, miêu tả về những món ăn mà theo tác giả Vũ Bằng là “đặc sản” của Thủ Đô như phở, bánh đúc, cốm Vòng, rươi, cả cá, thịt cầy. 

Tác giả Vũ Bằng tên thật là Vũ Đăng Bằng, sinh ngày 3/6/1913 tại Hà Nội, mất ngày 7/4/1984, là nhà văn nhà báo Việt Nam. Năm 2000, nhà văn Vũ Bằng được xác định tư cách một chiến sẽ tình báo cộng sản, năm 2007 được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học Nghệ thuật.

P/s: Cần cảnh giác với lũ mọi rợ mang danh dân chủ nhân quyền chui vào các cơ quan báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành.

9 nhận xét:

  1. "Cần cảnh giác với lũ mọi rợ mang danh dân chủ nhân quyền chui vào các cơ quan báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành"
    Rất chính xác.
    Dù không phải là tất cả nhưng lũ "dân chủ, nhân quyền" đểu này không ít. Thủ đoạn ngày càng tinh vi khó nhận biết, Hiện trên mạng, bọn này đang xuyên tạc, dương đông kích tây, cố hướng lái dư luận công kích cá nhân ông Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành sách Chu Văn Hòa.



    Trả lờiXóa
  2. các nhà in ấn,xuất bản, phát hành báo chí bây giờ loạn hết rồi,bao nhiêu kẻ chui vào trong bộ máy để tiến hành phá hoại bên trong,trong thời đại bây giờ chẳng cần dùng vũ khí gì cả,chỉ cần vài lời văn sai lệch thôi là hậu quả và tác động của nó là khôn lường rồi,nó sẽ từ từ ăn sâu và len lỏi vào tư tưởng của mỗi cá nhân,sẽ hình thành nên tư tưởng sai trái và phản động,vì thế cần nhiều hơn những biện pháp phòng ngừa.

    Trả lờiXóa
  3. Chân lý22:07 25/5/17

    Một cuốn sách có nội dung chống phá chế độ sẽ mạnh hơn gấp nhiều lần một đội quan cầm súng, bởi nó công não, phá hủy dần các giá trị tốt đẹp đã được thiết lập trước đó, làm thay đổi nhận thức của người đọc.

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357922:16 25/5/17

    Miếng ngon Hà Nội là tập tùy bút nổi tiếng của Vũ Bằng, được viết tại Hà Nội vào mùa thu 1952, sửa chữa và viết thêm tại Sài Gòn năm 1956, 1958, 1959. Sách tập trung giới thiệu những món ăn đặc sản của Hà Nội cũng như cảm nhận, tâm tình và kỷ niệm của tác giả với Hà Nội thông qua các món ăn.Nhưng đến khi sách ra ấn bản mới đã tự sửa nội dung, mang hàm ý chống chế độ. đúng là nếu không để ý sẽ dễ để lọt, mắc mưu đám phản động vô đạo đức. đúng là phải tịch thu ngay những ấn phẩm này

    Trả lờiXóa
  5. quehuongabc35722:20 25/5/17

    đây là một lỗi sai vô cùng nghiêm trọng của Nhà xuất bản, một sự cố ý của đám phản động khi cố tình sửa nội dung trong cuốn sách thành nội dung chống chế độ. Những sai phạm nghiêm trọng đều do sự cẩu thả của đơn vị liên kết và sự buông lỏng của nhiều NXB. Mong rằng sớm có hình thức xử lý nghiêm đối với NXB và các cá nhân có liên quan, đảm bảo tính răn đe đối với kẻ khác

    Trả lờiXóa
  6. binhminh0357922:36 25/5/17

    Sự cố nêu trên và nhiều sai phạm thời gian được các nhà quản lý và nhà chuyên môn chỉ ra - hầu hết rơi vào sách liên kết xuất bản. Theo đó, nhiều sai phạm nghiêm trọng đều do sự cẩu thả của đơn vị liên kết và sự buông lỏng của nhiều NXB.Cần phải có hình thức xử lý đối với những kẻ đã gây nên sai phạm nghiêm trọng trên. Bè lũ phản động có thể đã lọt vào những nơi có tầm ảnh hưởng lớn như nhà xuất bản thì thật quá nguy hiểm, mong rằng sớm có hình thức xử lý nghiêm những vi phạm trên

    Trả lờiXóa
  7. thainguyenabc3322:39 25/5/17

    Một cuốn sách có nội dung chống phá chế độ sẽ mạnh hơn gấp nhiều lần một đội quan cầm súng, bởi nó công não, phá hủy dần các giá trị tốt đẹp đã được thiết lập trước đó, làm thay đổi nhận thức của người đọc. Cần phải nghiêm trị những kẻ đã gây ra sai phạm trên, đây là một sự cố tình chứ không thể nói là vô ý được.

    Trả lờiXóa
  8. truongsa35722:43 25/5/17

    Cần phải sớm tìm ra kẻ phản động đã lọt được vào nhà xuất bản để gây nên việc này. Đây là tội đặc biệt nghiêm trọng phá hoại chế độ cần xử lý thật nghiêm. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra để tìm ra kẻ phạm tội. Thật là quá nguy hiểm đối với xã hội khi tồn tại những kẻ xảo quệt, tinh vi như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Nguy hiểm đối với sự an toàn của chế độ sẽ tăng lên nếu như những kẻ chống phá chui được vào nội bộ, núp ở những cơ quan hoạch định chính sách, xây dựng pháp luật và các cơ quan truyền thông, báo chí, xuất bản. Một cuốn sách có nội dung chống phá chế độ sẽ mạnh hơn gấp nhiều lần một đội quan cầm súng, bởi nó công não, phá hủy dần các giá trị tốt đẹp đã được thiết lập trước đó, làm thay đổi nhận thức của người đọc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog