Chia sẻ

Tre Làng

MỘT GÓC NHÌN CỦA BÁC SĨ VỀ NHÀ BÁO, PHÓNG VIÊN

Góc nhìn của một bác sĩ về PV, nhà báo. Cũng đáng suy nghĩ

"Ban ngày mổ quên cả ăn, tối về xem báo chí chủi rủa, nghĩ cũng tủi. Xã hội không thông cảm, bị kích động. Báo chí lợi dụng, chia rẽ, đầu độc mối quan hệ thày thuốc với bệnh nhân để kiếm lợi. 

Cũng may chính bệnh nhân thực sự của mình lại rất thương bác sỹ. 

Chỉ có những người không bị bệnh, những người không lo cho bệnh nhân tý gì thì toàn đạo đức giả, nổi nóng chửi bác sỹ.

Anh sợ cứ như thế nay, sau này chả ai thích làm nghề chữa bệnh. 

Một phần không còn có cảm tình với báo chí nữa. Sợ luôn.

Bác sỹ bây giờ rất sợ nhà báo, phóng vin. Nghe thấy giới thiệu báo chí là làm thật nhanh cho hết nghĩa vụ. 

Mà anh thấy ở nước ngoài tai biến y khoa chỉ giải quyết dân sự. Báo chí luôn im lặng, bảo vệ y học để tạo sự vững tin cho việc chữa bệnh, cổ vũ sự cứu chữa hết lòng, chấp nhận rủi ro. 

Ở mình dần dần việc giữ an toàn, né tránh tai biến y khoa sẽ dẫn đến bệnh nặng không ai dám chữa. Thiệt thòi nhất là bệnh nhân. Đấy là tội ác của truyền thông. Cụ thể là nhà báo phóng vin. Nhà báo được cái không bít gì y học nhưng nói ngây ngô như đúng rồi.

Em thử mang ý kiến của anh, một bác sỹ, trao đổi với giới của em xem mọi người có lưu tâm k?"

6 nhận xét:

  1. Hoàng Dung13:36 18/5/17

    Ở mình dần dần việc giữ an toàn, né tránh tai biến y khoa sẽ dẫn đến bệnh nặng không ai dám chữa. Thiệt thòi nhất là bệnh nhân. Đấy là tội ác của truyền thông. Cụ thể là nhà báo phóng vin. Nhà báo được cái không bít gì y học nhưng nói ngây ngô như đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. giờ có nhiều phóng viên báo chí là vậy đấy, chẳng cần hiểu chuyện rõ ràng như thế nào chỉ cần thấy là bung bịa đủ chuyện làm liên lụy nhiều người, họ đâu có để ý đến những người chung cuộc nghĩ gì chỉ cần có được nhiều người quan tâm theo dõi vậy là đủ, rồi, bao lần mong người làm nghề báo làm cho có tâm rồi thì hãy sớm thay đổi để lấy lại lòng tin của người dân

    Trả lờiXóa
  3. Không phải bác sĩ sợ nhà báo mà rất nhiều ngàng nghề cảm thấy sợ các anh chị phóng viên, nhà báo. Ngay cả bác nông dân chả làm gì nên tội mà cũng sợ. các anh nhà báo bây giờ không lăn xả đi tác nghiệp đưa tin nữa ma toàn ngồi máy lạnh chém gió. Viết báo một cách chủ quan, duy ý chí, không phản ánh thực chất của vấn đề luôn huonges người đọc đến vái tiêu cực của xã hội. Xét thấy Bộ TTTT cần vào cuộc để chấn chỉnh lại lề lối làm việc của cơ quan báo chí hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn20:15 18/5/17

    Bất cứ ngành nghề nào cũng có người tốt, kẻ xấu. Tình trạng phóng viên bẻ bút hoặc nói cho sướng miệng không hiếm, nhưng chiện bác sỹ nhiệt tình hay không nhiệt tình với người bệnh căn cứ vào "giá trị" phong bì bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân "bồi dưỡng" thì cũng đầy ra đấy. Bác sỹ - nhất là bác sỹ chuyên mổ thì khoản bồi dưỡng "thu" được hàng ngày vô cùng "khủng"...
    Linh tại ngã bất linh tại ngã.

    Trả lờiXóa
  5. "Ban ngày mổ quên cả ăn, tối về xem báo chí chủi rủa, nghĩ cũng tủi. Xã hội không thông cảm, bị kích động. Báo chí lợi dụng, chia rẽ, đầu độc mối quan hệ thày thuốc với bệnh nhân để kiếm lợi. Cũng may chính bệnh nhân thực sự của mình lại rất thương bác sỹ.
    Cái bọn nhà báo nó chỉ ăn với bới ra xem người ta có gì để nó dựng thành báo thôi mà. Chứ nó quan tâm quái gì đến nỗi khổ của người làm việc đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Mà anh thấy ở nước ngoài tai biến y khoa chỉ giải quyết dân sự. Báo chí luôn im lặng, bảo vệ y học để tạo sự vững tin cho việc chữa bệnh, cổ vũ sự cứu chữa hết lòng, chấp nhận rủi ro. Ở mình dần dần việc giữ an toàn, né tránh tai biến y khoa sẽ dẫn đến bệnh nặng không ai dám chữa. Thiệt thòi nhất là bệnh nhân. Đấy là tội ác của truyền thông. Cụ thể là nhà báo phóng vin. Nhà báo được cái không bít gì y học nhưng nói ngây ngô như đúng rồi.
    Haiz, chỉ có người trong nghề mới thấu hiểu!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog