Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ THỜ GIÁO HỌ VĂN THAI, GIÁO XỨ SONG NGỌC LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN BẠO LOẠN

Cuteo@

Sáng nay 28/5/2017, chính quyền địa phương 2 xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ, thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức Diễn tập Phòng thủ Trị an, tổ chức bắn đạn giả nhằm nâng cao khả năng phòng thủ với tình huống địch xâm nhập từ đường biển và các tình huống tại chỗ. 

Đây là kế hoạch thường niên, đã được Nghệ An tiến hành thường xuyên từ nhiều năm trước.

Tuy nhiên, khi tiếng đạn giả vang lên, nhà thờ Giáo họ Văn Thai thuộc Giáo xứ Song Ngọc (nơi linh mục phản động Nguyễn Đình Thục làm quản xứ) đã lợi dụng tiếng nổ này, dùng loa để xuyên tạc sự thật. 

Các giáo chức đã biến buổi tập trận phòng thủ bảo vệ tổ quốc thường niên thành vụ "chính quyền Nghệ An bắn vào nhà thờ". Họ rung chuông kêu gọi giáo dân tụ tập, đồng thời kích động giáo dân tràn ra đường, kéo đến trụ sở UBND gây áp lực, tạo nên tình trạng lộn xộn về an ninh trật tự. 

Dù được chính quyền bắc loa kêu gọi, giải thích đây là đợt diễn tập phòng thủ, và chỉ là tiếng đạn giả, nhưng các giáo chức vẫn vờ như câm điếc, tiếp tục kích động giáo dân gây rối.

Trước tình huống này, người dân 2 xã, Sơn Hải và Quỳnh Thọ đã kịp thời có mặt bảo vệ cuộc diễn tập.

Trang Fanpage của giáo xứ có tên "Người Phú Yên" ngay lập tức đã có luận điệu xuyên tạc với nội dung: "Báo báo bà con hãy hỗ trợ cho giáo họ Văn Thai thuộc Giáo xứ Song Ngọc bị nhà cầm quyền bắn súng vào nhà thờ lúc 9 h sáng hôm nay ngày 28/5/2017. Bọn chúng xả súng liên tục vào nhà thờ. Chúng tôi cực lực lên án phản đối hành động của chính quyền cộng sản Việt Nam". Xem hình trên.

Luận điệu xuyên tạc của trang fanpage của các giáo xứ, trong đó có giáo xứ Phú Yên đã cho thấy bộ mặt tởm lợm của các linh mục giáo xứ Song Ngọc, Giáo phận Vinh.

Trong một diễn biến khác, trang mạng FB Cộng Hòa của những kẻ chống cộng ở hải ngoại đã tiếp nhận và phát trực tiếp những clip với những lời bình xuyên tạc. Một stt của trang này như sau:  

"Người dân Phú Yên đi đòi người bị đàn áp đậm máu !
SOS - SÁNG NAY CHÍNH QUYỀN HUYỆN QUỲNH LƯU, CHÍNH QUYỀN XÃ SƠN HẢI TẬP DUYỆT QUÂN SỰ ĐỨNG TRÊN CẦU VÀ DƯỚI CHÂN CẦU QUỲNH THỌ BẮN ĐẠN VÀO HƯỚNG GIÁO HỌ VĂN THAI GIÁO XỨ SONG NGỌC. TÌNH CỜ FB TRÀ MY MY ĐI QUA ĐÓ THÌ BỊ CHÍNH QUYỀN XÃ SƠN HẢI BẮT CÓC ĐƯA VỀ UBND XÃ SƠN HẢI. RỒI CA HUYỆN QUỲNH LƯU GỌI ĐIỆN CHO HĐMV GIÁO XỨ PHÚ YÊN BIỂU BỐ MẸ FB TRÀ MY SANG ĐEM NGƯỜI VỀ. THÌ NGƯỜI GIÁO XỨ PHÚ YÊN SANG TỚI UBND XÃ SƠN HẢI THÌ BỊ CAO BỒI DÙNG GẬY GỘC, DAO ĐÀN ÁP THẲNG TAY.
Phát lại từ nguồn Người Phú Yên
https://youtu.be/KZhVNENpmK4". Xem hình trên.

Cho đến lúc này, các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục vẫn vờ vịt im hơi lặng tiếng, đẩy giáo dân ra đường gây rối trật tự công cộng sau khi tung tin lừa đảo.

Lại một lần nữa những trò hèn mọn của những chức sắc cực đoan thuộc giáo phận Vinh được bộc lộ, âm mưu kích động nội chiến nồi da xáo thịt lại càng lộ rõ hơn.

Đề nghị chính quyền Nghệ An hãy thẳng tay trừng trị những giáo chức cực đoan, những giáo dân quá khích và những kẻ tiếp tay cho phản loạn. Máu của ai đó có thể sẽ phải đổ xuống, nhưng điều đó là cần thiết để bảo vệ đất nước.

Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta muốn yên ổn, nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì lũ phản loạn lợi dụng tôn giáo càng lấn tới. 

Hãy chứng tỏ sức mạnh của chính quyền, của dân tộc trước hiểm họa giặc áo đen ngay từ trong nhà. 

Chúng tôi luôn bên các bạn.

22 nhận xét:

  1. Hoabinh03020015:41 28/5/17

    Theo tôi VN nên học tập các chính sách của chính phủ Mexico về tôn giáo quy định rõ ràng và dễ quản lý cụ thể như như điều 130 Hiến pháp sửa đổi năm 1992 của Mexico quy định: Các tổ chức, nhóm tôn giáo phải đăng ký để có tư cách pháp nhân; Chính quyền không can thiệp vào công việc nội bộ của các tổ chức tôn giáo; Chức sắc tôn giáo có quyền bầu cử nhưng không được ứng cử, không được có các hoạt động nhằm mục đích chính trị; Các hoạt động tôn giáo phải được thực hiện trong khuôn khổ pháp luật và đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội; không được tổ chức các hoạt động mang tính chính trị tại cơ sở tôn giáo; Sinh hoạt tôn giáo ngoài cơ sở tôn giáo phải được sự chấp thuận trước của chính quyền

    Trả lờiXóa
  2. Hagiang83615:48 28/5/17

    Đồng ý với bạn Hoabinh030200, theo tôi cần đưa tôn giáo vào quản lý một cách chính thức, không thể để kéo dài tình trạng này thêm nữa. Ở nước ngoài người ta hoạt động tôn giáo văn minh lắm, đúng ý nghĩa của tôn giáo là hướng con người ta đến chân thiện mỹ, hướng đến cái thiện lòng bác ái từ bi chứ không như VN mình, một số nơi, một số người lợi dụng, cố tình lợi dụng tôn giáo vào mục đích chính trị, khiến cho hình ảnh của tôn giáo là một thứ gì đó không đẹp trong mắt người dân thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23415:59 28/5/17

    Tôi thấy các hoạt động tôn giáo nên đơn thuần là các hoạt động mang tính hướng thiện, hướng con người đến những điều tốt đẹp> Việt Nam mình thời gian qua tôn giáo có những hoạt động khiến người dân bình thường cũng phải phẫn nộ, nhất là mấy tỉnh miền trung. Kêu gọi bà con hãy sống chấp hành pháp luật cho tốt, chuyên tâm làm ăn chăm sóc gia đình con cái, đừng đi biểu tình gây mất an ninh trật tự nữa, vì cuối cùng người chịu thiệt là bà con thôi, các đối tượng xúi giục thì luôn thoát tội thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340016:14 28/5/17

    Mấy bác linh mục nhà mình cho đi làm chính trị thì hợp hơn, suốt ngày thấy hô hào bà con đi biểu tình, chống chính quyền, gây mất an ninh trật tự xã hội. Thiết nghĩ, thân làm linh mục thì nên sống tốt đời đẹp đạo, khuyên dạy con chiên sống tốt, hướng tới cái thiện, chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của nhà nước chứ đừng làm những điều đi ngược với đạo lý tốt đẹp của tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  5. cái thằng cho linh mục này đưa đi mà bắn đi cho xong.cái lol gì cũng có thể xuyên tạc bóp méo được,thế mà các giáo dân vẫn u muội làm theo những gì cái thằng này nói,thật không hiểu họ có nhận thức không nữa,cần phải có biện pháp xử lý mạnh tay với cái thằng linh mục phản động này để nó không tác quái phá hoại hơn nữa,cứ thả thoải mái thế này thì loạn

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19016:31 28/5/17

    Mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng tôn giáo để kích động người dân gây rối trật tự công cộng, chống phá chính quyền. Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự ở Nghệ An nảy sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng, nguyên nhân xuất phát từ những tên linh mục biến chất, lợi dụng tôn giáo để thực hiện những hành vi vi phạm, trục lợi cho bản thân từ nguồn tài trợ hậu hĩnh của lũ phản động ngoại bang

    Trả lờiXóa
  7. việc nhà nước ta quá nhân nhượng,quá đề cao buông thả cho hoạt động tôn giáo nên giờ mấy cái bọn này lợi dụng làm càn,càng ngày xuyên tạc càng quá đáng.phải xử lý mạnh tay chứ không thể để tình trạng này tiếp tục diễn ra thêm được,chống nhà nước một cách quá công khai,không xem ai ra cái gì nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Thế mà vẫn có những kẻ nói rằng đang có ai đó tung tin giả mạo. Trong một xã hội kim tiền, thật giả lẫn lộn thì chuyện giả mạo là khó tránh khỏi. Việc giả mạo đức tin của các tôn giáo vì thế càng đáng trách, thậm chí đáng bị nguyền rủa dù nó được thực hiện với mục đích gì. Đó là cái cách các linh mục tự cho mình cái quyền không ái có.

    Trả lờiXóa
  9. đụ má cứ lén lén bắn tỉa cho chết mẹ nó đi, có 1 cục cức mà ko xử lý được để nó léo nhéo hoài

    Trả lờiXóa
  10. lê hùng nói phải.sao hai thằng cha nguyễn đình thục và đặng hữu nam không bị cái gì đó như tai nạn giao thông hay duối nước mà chết quách đi cho đời nó trong nhỉ

    Trả lờiXóa
  11. rõ ràng đây là sự xuyên tạc trắng trợn, lừa đảo chính ngay những giáo dân của giáo xứ song ngọc. linh mục Nguyễn Đình Thục là một tên phản động và hắn đã làm rất nhiều điều sai trái để cản trở công việc của nhà nước. kích động bà con giáo dân biểu tình. càng ngày thì chúng càng lấn tới và chúng ta không thể khoan nhượng được nữa. có lẽ đã đến lúc cho những kẻ xuyên tạc một bài học thích đáng

    Trả lờiXóa
  12. binhminh0357921:56 28/5/17

    Lại một lần nữa những trò hèn mọn của những chức sắc cực đoan thuộc giáo phận Vinh được bộc lộ, âm mưu kích động nội chiến nồi da xáo thịt lại càng lộ rõ hơn. Đề nghị chính quyền Nghệ An hãy thẳng tay trừng trị những giáo chức cực đoan, những giáo dân quá khích và những kẻ tiếp tay cho phản loạn. Máu của ai đó có thể sẽ phải đổ xuống, nhưng điều đó là cần thiết để bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Những quy định mà bạn Hoabinh030200 đưa ra thì Việt Nam cũng đã đưa ra rồi, tuy nhiên thực hiện được hay không thì là chuyện khác. Như tình hình hiện nay, bọn linh mục cực đoan chúng đã gần như biến giáo xứ Song Ngọc hay Phú Yên là địa bàn nội bất xuất, ngoại bất nhập của chúng rồi; người lạ đến làng là chúng nó kiểm soát, còn hô trộm chó để giáo dân xông vào đánh đập thì việc này còn lâu dài; trừ khi tiễu trừ hết mấy thằng linh mục cẩu như Phong, Nam thì mới hi vọng ổn định lại tình hình.

    Trả lờiXóa
  14. Song Ngọc16:54 29/5/17

    au vụ bạo loạn, đập phá tài sản, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ của giáo dân Song Ngọc, rất nhiều người dân Việt Nam trong và ngoài nước công khai lên tiếng trên truyền thông lề dân phân tích và kiến nghị chính quyền cần xử lý kiên quyết những kẻ lợi dụng giáo dân, những kẻ cực đoan gây rối An ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, đạp phá tài sản trong những ngày 28/5/2017. Những tiếng nói thẳng thắn của người dân như vậy đã cho thấy, người dân hoàn toàn ủng hộ chính quyền, và rất bức xúc với cách ứng xử quá mềm mỏng với thế lực núp bóng tôn giáo gây bạo loạn. Họ đủ khả năng nhận biết đúng sai dù truyền thông Công giáo, đám zân chủ và truyền thông nước ngoài đang ra sức bóp méo, vu cáo chính quyền.

    Trả lờiXóa
  15. Vân Xuyên17:01 29/5/17

    Giáo dân Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghê An cần phân biệt rõ giữa đạo và đời; giữa giáo lý, kinh thánh và những người lợi dụng nó để thực hiện mưu đồ xấu; giữa sinh hoạt tôn giáo thuần túy và lợi dụng sinh hoạt tôn giáo để chống phá chính quyền… là vấn đề mà mỗi tín đồ, giáo dân cần phải biết để không bị những chức sắc, linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam lợi dụng. Có như vậy, Giáo dân mới không bị “dắt mũi”, bị những người như linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam biến thành con rối trong trò chơi chính trị xấu xa, vi phạm pháp luật. Mà Giáo dân lại chính là bia đỡ đạn cho những linh mục cực đoan đó.

    Trả lờiXóa
  16. Lão Nông21:45 29/5/17

    Người dân hãy cùng nhau lên án những hành động lợi dụng cơ sở sinh hoạt tôn giáo vào các hoạt động bao che cho những kẻ phạm tội, công khai tổ chức các sự kiến thách thức chính quyền. Đồng thời, mong rằng cơ quan chức năng cần phải có biện pháp ngăn chặn và trừng trị nghiêm khắc đối với những hành động coi thường pháp luật, bao che cho những kẻ phá rối an ninh trật tự của nhà thờ Thái Hà

    Trả lờiXóa
  17. Cho đến lúc này, các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục vẫn vờ vịt im hơi lặng tiếng, đẩy giáo dân ra đường gây rối trật tự công cộng sau khi tung tin lừa đảo. Lại một lần nữa những trò hèn mọn của những chức sắc cực đoan thuộc giáo phận Vinh được bộc lộ, âm mưu kích động nội chiến nồi da xáo thịt lại càng lộ rõ hơn. Không hiểu sao bà con giáo dân lại có thể ngu đạo quá như thế chứ!

    Trả lờiXóa
  18. Liên tiếp những thủ đoạn lừa bịp giáo dân, vu khống chính quyền sau đó lôi kéo, kích động con chiên của mình tham gia vào nhiều cuộc biểu tình bạo loạn được các vị linh mục sử dụng. Cho đến lúc này, các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục vẫn vờ vịt im hơi lặng tiếng, đẩy giáo dân ra đường gây rối trật tự công cộng sau khi tung tin lừa đảo. Chính quyền Nghệ An cần có những động thái cứng rắn hơn nữa để răn đe các vị linh mục cũng như người dân nhẹ dạ cả tin.

    Trả lờiXóa
  19. Rõ ràng chính quyền Nghệ An cần thẳng tay trừng trị những giáo chức cực đoan, những giáo dân quá khích và những kẻ tiếp tay cho phản loạn. Máu của ai đó có thể sẽ phải đổ xuống, nhưng điều đó là cần thiết để bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  20. Ai bao ve binh yen cho giao dan an tam di le. Ai chua benh. Ai xay dung truong hoc cho con em giao dan den truong...sao gio lai quyay mat voi dang voi cq. Muon lat do chinh quyen de cho lm thuc.nam len thay a. May nguoi muon chia re luong giao de gay noi chien a. That ko hieu noi

    Trả lờiXóa
  21. "Báo báo bà con hãy hỗ trợ cho giáo họ Văn Thai thuộc Giáo xứ Song Ngọc bị nhà cầm quyền bắn súng vào nhà thờ lúc 9 h sáng hôm nay ngày 28/5/2017. Bọn chúng xả súng liên tục vào nhà thờ. Chúng tôi cực lực lên án phản đối hành động của chính quyền cộng sản Việt Nam".

    Chắc tên này xem nhiều phim chưởng!

    Trả lờiXóa
  22. Sơn Hải21:51 2/6/17

    Đằng sau tiếng chuông nhà thờ cũng như sự kéo đến của đám đông giáo dân quá khích thuộc giáo họ Văn Thai, Giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An… thì người dân (phần lớn là ngư dân) tại đây đã đồng loạt kéo ra. Với một con số khá chênh lệch 1200 giáo dân /13.000 người tổng dân số xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đủ hiểu nếu thực sự muốn gây hấn thì điều gì sẽ xảy ra. Tuy mọi thứ diễn ra tự phát nhưng điều đáng nói là người dân có mặt khá trật tự.V việc người dân từ chỗ cảnh giác đến chủ động phòng vệ, bảo vệ cuộc sống của mình một cách có ý thức, trách nhiệm xuất phát từ việc: Họ nhận thức được bản chất xấu xa, lợi dụng tôn giáo, làm ảnh hưởng mối đoàn kết lương – giáo của Linh mục Nguyễn Đình Thục thời gian qua. Trước đó, người dân xã Sơn Hải đã thành lập đội tự vệ với hơn 5.000 người tham gia cũng với mục đích nói trên.
    Xem chừng, nếu chưa bị xử lý pháp luật thì 02 vị chủ chăn Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục sẽ khó lòng mà tiếp tục gây chuyện!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog