Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN THAY ÔNG ĐINH LÀ THĂNG LÀM BÍ THƯ TP HỒ CHÍ MINH

Khoai@

Sáng nay, ngày 10/5, ông Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương - công bố quyết định của Bộ Chính trị, phân công ông Nguyễn Thiện Nhân (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam) giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020, thay ông Đinh La Thăng – được điều động làm Phó ban Kinh tế Trung ương.

Ông Đinh La Thăng đã gửi lời chúc mừng tới ông Nguyễn Thiện Nhân khi nhận được quyết định quan trọng này và tỏ ý tin tưởng rằng, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ tiếp tục thành công trên cương vị mới.

Ông Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP.HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM. Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đã dành cho ông rất nhiều tình cảm. Ông cũng nói: "Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình" và ông cũng đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của PVN. Ông cũng không quên gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng.

Trong phát biểu nhậm chức, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân nói hôm nay là một ngày rất đặc biệt với ông vì được trở về TP.HCM lần thứ hai (lần thứ nhất là khi ông ra quân năm 1983) và hi vọng nhận được sự giúp đỡ, cộng tác của người dân TP HCM. 

***

Ông Nguyễn Thiện Nhân, sinh ngày 12/6/1953, quê tại Trà Vinh có học vị tiến sĩ, học hàm giáo sư. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân là Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, XII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, XII; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VII; Đại biểu Quốc hội khóa X, XII, XIII.

Ông Nguyễn Thiện Nhân từng kinh qua nhiều vị trí công tác tại TP.HCM như cán bộ giảng dạy Đại học Bách khoa TP.HCM; Phó bí thư Thành đoàn TPHCM; Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa TPHCM; Giám đốc Sở Khoa học, Công nghệ và Môi trường TP.HCM; Phó chủ tịch UBND TP.HCM và Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM.

23 nhận xét:

  1. Trước quyết định mới này ông Đinh La Thăng không hề tỏ ra ghen ghét hay tức giận mà còn rất thoải mái gửi lời chúc mừng đến ông Nguyễn Thiện Nhân.ôÔng cũng đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của PVN. Ông cũng không quên gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng. Đối với sai phạm của mình ông không hề trốn tránh, điều này rất đáng để chúng ta tuyên dương. Cảm ơn vì những đóng góp của ông trong suốt thời gian qua

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13:42 10/5/17

    Ông Nhân nổi tiếng với câu nói khi ông nhận chức Bộ trưởng BGD vào năm 2007: "đến năm 2010 giáo viên sống được bằng lương". Tin lời ông, tôi theo học ngành sư phạm, giờ tôi đang dạy cấp 2 ở Bình Chánh, Tp.HCM với mức lương 2,1 triệu đồng đủ ăn mì gói cầm hơi.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn giáo viên cấp 2 lương 2.1 triệu ở Bình Chánh nên bớt thời gian chém gió trên mạng để lo sự nghiệp trồng người. Nếu thấy không sống nổi thì nghỉ béng đi làm công nhân cho rồi, chỉ sợ bạn thích chém gió trên mạng ảo hơn làm công nhân nên không chuyển đổi nghề nghiệp được mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Quehuongabc35716:21 10/5/17

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản phân công thay ông Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Đinh La Thăng, đã không còn trong Bộ Chính trị, được điều động ra Hà Nội làm Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Gần đây một số lãnh đạo có tiếng được nhân dân tin yêu như ông Nguyễn Kim Cự hay ông Đinh La Thăng đã bị xử lý kỷ luật. Điều này thể hiện tính nghiêm minh Đảng nhưng cũng thật tiếc, thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  5. tuonglai0357916:25 10/5/17

    Từ sau Đại hội XII của Đảng, liên tục nhiều vụ tiêu cực, tham nhũng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong công tác cán bộ, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại một số bộ, ngành, địa phương và hiện tại là PVN.Việc ông Đinh La Thăng bị xử lý kỷ luật gần đây đã thể hiện tính nghiêm minh trong Đảng, góp phần tăng niềm tin của nhân dân vào đội ngũ lãnh đạo của Đảng

    Trả lờiXóa
  6. Thainguyenabc3316:30 10/5/17

    Liên tục gần đây một số cán bộ cấp cao trong Đảng bị sử lý kỷ luật, đó suy cho cùng là vấn đề đạo đức, lối sống người đảng viên đã không giữ được; biết sai mà không lên tiếng, là tránh né, nể nang, sợ đụng chạm, sợ mất lòng nhau. Hy vọng rằng tinh thần phê và tự phê trong Đảng ngày càng được nâng cao. sứng đáng với lòng tin của quần chúng nhân dân vào Đảng

    Trả lờiXóa
  7. binhminh0357916:35 10/5/17

    Trong Bộ Chính trị có 19 đồng chí, tỷ lệ phiếu biểu quyết trên 90%, có nghĩa là 18 đồng chí đồng ý thi hành kỷ luật đối với ông ĐInh La Thăng, chỉ một thành viên không đồng ý. Tỷ lệ này cho thấy sự thống nhất rất cao trong Bộ Chính trị. Điều này cũng cho thấy hoạt động chống tham nhũng đã được cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  8. Châu Thành17:46 10/5/17

    Tính ra Nguyễn Thiện Nhân thăng tiến không nhanh so với nhiều anh tre trẻ hiện nay. Nhân có bản tính chung của dân làm khoa học: chuẩn mực, chính xác, quyết đoán, sáng tạo và…lành tính. Về chính trị, nhìu người hổng ưa Nhân vì anh chọn thái độ trung dung, nhưng giới trí thức đánh giá rất cao Nhân. Tuy vậy, cũng có thể do cờ chưa tới tay!? Từng tiếp xúc Nguyễn Thiện Nhân, tui chỉ có thể nói là anh sinh trưởng, được giáo dục và chịu ảnh hưởng lớn từ một người cha lỗi lạc. Đọc một bài viết cũ về gia đình Gs.Bs Nguyễn Thiện Thành, một trong 5 gia đình ít ỏi ở VN có hai cha con được phong hàm Giáo sư nè! Nhìn tới nhìn lui thì ông Nhân vẫn là người sáng láng trong giới lãnh đạo, được đào tạo chuyên môn ở những trường đại học danh tiếng, nghiêm túc và thực lực nhất. Hồi ở Sài Gòn, Nguyễn Thiện Nhân vẫn tự mình tiếp khách nước ngoài bằng tiếng Anh lưu loát. Hôm nay, đọc BBC thấy có trích lời của Mr.Fred Burke, CEO của Công ty luật Baker & McKenzie ở TP. HCM, người đã có vài lần đi cùng Nguyễn Thiện Nhân sang Mỹ: “Ông ấy thuyết trình bằng PowerPoint cho những người muốn đầu tư, và cách tiếp cận của ông thật xuất sắc. Ông ấy thuộc thế hệ mới đã tiếp xúc nhiều với quốc tế.”!

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng bác Nguyễn Thiện Nhân, chúc mừng người dân thành phố HCM hi vọng TP. HCM sẽ ngày càng phát triển nhanh chóng. Đây cũng là một bài học cho những cán bộ giữ những vị trí cao trong các cơ quan nhà nước cần phải làm việc thật nghiêm túc công minh, không để xảy ra sai phạm, nếu có sai phạm xảy ra sẽ bị xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  10. Là ai đi chăng nữa thì giữ vị trí nào trong bộ máy nhà nước thì cũng cần phải hết lòng vì đất nước, vì nhân dân phục vụ, phát huy những mặt tích cực, còn những khuyết điểm, sai lầm thì cần phải sửa chữa, rút kinh nghiệm, Đảng, Nhà nước đã giao trọng trách quan trọng cho ai thì người đó đã được hưởng những quyền nhất định, nhưng đồng thời cần phải hoàn thành nghĩa vụ đối với vị trí, cương vị đảm nhiệm

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Hy vọng với cương vị mới thì đồng chí Nguyễn Thiện Nhân sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần phát triển Tp.HCM hơn nữa. Qua sự việc trên thấy được sử quyết liệt, tập trung trong hoạt động chống tham nhũng tiến tới hạn chế tệ nạn này 1 cách tối đa. Còn về đồng chí Đinh La Thăng hy vọng đồng chí vẫn sẽ làm việc thật tốt để sửa chữa những sai lầm của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh05:31 11/5/17

    Tham vọng và mưu đồ là bản chất gian manh. Lộ sớm chết sớm, nhận định này trước đây của ai đó quả đúng phong phóc.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân, hy vọng răng ông mang hết khả năng xứng tầm học hàm học vị của ông ra phục vụ đất nước, đưa thành phố Hồ Chí Minh phát triển cao hơn nữa. Ông Đinh La Thăng đã có lời chúc mừng và lời xin lỗi rất có trước có sau, người biết nhận lỗi là người có đạo đức, thật là đáng tiếc với một con người như ông.

    Trả lờiXóa
  16. Làm sai thì phải chịu thi hành kỉ luật Đảng thôi, không thể trốn tránh trách nhiệm được, thế thì Đảng mới giữ được uy tín trong nhân dân, vẫn biết ông Thăng sai phạm nhưng vẫn còn có cơ hội để sử sai khi luân chuyển công tác, cốt là ông rút được kinh nghiệm gì qua lần vi phạm đấy và có muốn nỗ lực phấn đấu nữa hay không

    Trả lờiXóa
  17. Thật kính phục GS-TS Nhân, chúc mừng bác Nhân nhận chức mới, nhân dân TP.HCM đón chào bác. Tôi cũng hết sức trân trọng bác Thăng, tôi tin bác Thăng là người tốt và được dân TP.CM kính trọng và xin chúc mừng bác ở cương vị mới. Thật là một cái kết hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  18. Thật lòng rất xúc động khi đọc tin này. Một quyết định hợp tình, hợp lý. Chúc Hai Bác luôn có sức khỏe thật tốt để tiếp tục cống hiến phục vụ nhân dân, dù bác Thăng ở cương vị nào thì người dân vẫn luôn ủng hộ bác, mong bác vẫn luôn giữ nhiệt huyết đó để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp của đất nước.

    Trả lờiXóa
  19. Chúc Bác Nhân mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới. Nhân dân TP.HCM mong rằng những gì bác Thăng đang làm dang dở sẽ được bác Nhân tiếp tục duy trì và thổi thêm vào làn gió mới để TP.HCM xứng đáng là trung tâm về Kinh tế - Văn hóa - Chính trị của cả nước.

    Trả lờiXóa
  20. Chúc bác Nhân hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị mới, giúp TP phát triển và an toàn hơn nữa. Qua đây, nhân dân TP cũng gửi lời chúc sức khỏe đến bác Thăng, người cũng góp phần không nhỏ cho sự phát triển của TP ngày hôm nay, chúng tôi sẽ không bao giờ quên ông.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi không chỉ hy vọng, mà rất tin tưởng vào BCT khóa XII khi phân công Ngài GS. Nguyễn Thiện Nhân đảm trách cương vị Bí thư thành ủy TP.HCM, người gắn bó và rất hiểu thành phố này nên sẽ không tốn thời gian để tìm hiểu. GS Nhân sẽ tiếp tục đưa Sai Gòn /TP.HCM tiếp tục là đầu tàu kéo con tàu cả nước đi lên. Chúc 2 ngài Nguyễn Thiện Nhân và Đinh La Thăng hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác mới với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng, văn minh". Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  22. Bác Thăng từ khi về TP.HCM đã làm rất nhiều việc. Chúc bác Thăng sẽ hoàn thành tốt ở cương vị mới. Và cũng xin chúc mừng đến ông Nguyễn Thiện Nhân, cháu nhận thấy bác là một cọn người nhân nhậu, liêm khiết, chí công vô tư, chúc cho bác sức khỏe, thành công đưa TP HCM ngày càng phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  23. Chúc mừng bác "trở về mái nhà xưa", cùng người SG lập nên những kỳ tích mới. Chúc cùng gia đình luôn dồi dào sức khoẻ. Mong bác sẽ dẫn dắt TP.HCM phát triển, người dân TP ngày đêm mong chính quyền TP xóa bỏ điểm ngập nước, xây dựng, sửa chữa đường xá để giảm kẹt xe, chuyển Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn thành quận, nỗ lực xây dựng một TP.HCM văn minh và hiện đại, kinh tế phát triển.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog