Chia sẻ

Tre Làng

SÁCH "MIẾNG NGON HÀ NỘI" BỊ THU HỒI DO CÓ NỘI DUNG PHẢN ĐỘNG

Khoai@

Sự kiện gây sock trong làng sách là cuốn "Miếng Ngon Hà Nội" bị thu hồi. Vậy tại sao nó bị thu hồi?

Câu trả lời là nội dung cuốn sách chưa được kiểm soát kỹ, nên có chứa những nội dung phản động.

Mới đây, Cục Xuất bản – in và phát hành đã ký quyết định thu hồi trên toàn quốc quyển sách giới thiệu món ăn “Miếng Ngon Hà Nội” của tác giả Vũ Bằng do nội dung tự ý sửa đổi, xuyên tạc sự thật. 

Trong nội dung sách “Miếng Ngon Hà Nội” của tác giả Vũ Bằng gửi đến xin phép ở trang 213 nguyên văn là: “Tôi ao ước một ngày đất nước thanh bình và thống nhất; toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ những miếng ngon Hà Nội”.

Tuy nhiên, khi sách “Miếng Ngon Hà Nội” được in và bán ra thì ở trang 210 lại ghi nội dung phản động: “Tôi ao ước một ngày kia miền Bắc được giải thoát khỏi nanh vuốt Cộng sản, Quốc gia trở lại thanh bình và thống nhất; Toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ những miếng ngon Hà Nội”. Đây là nội dung không được cấp phép và cũng không phải do tác giả viết ra mà do có người tự ý sửa chữa.



Được biết TBT Nhà xuất bản Dân Trí đã gửi công văn tới Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT, Cục Xuất bản, in và Phát hành, Cơ quan A87 Bộ Công an báo cáo về nội dung sách “Miếng ngon Hà Nội”.

Sách “Miếng Ngon Hà Nội” của Vũ Bằng xuất bản lần đầu tiên vào đầu năm 1960, được tái bản nhiều lần sau đó. 

“Miếng Ngon Hà Nội” là cuốn sách rất nổi tiếng, miêu tả về những món ăn mà theo tác giả Vũ Bằng là “đặc sản” của Thủ Đô như phở, bánh đúc, cốm Vòng, rươi, chả cá, thịt cầy.

Vũ Bằng tên thật là Vũ Đăng Bằng, sinh ngày 3/6/1913 tại Hà Nội, mất ngày 7/4/1984, là nhà văn nhà báo Việt Nam. Năm 2000, nhà văn Vũ Bằng được xác định một chiến sĩ tình báo cộng sản, năm 2007 được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học Nghệ thuật.

6 nhận xét:

  1. Sai chết người như thế này phải xử lý nghiêm chứ!
    Xuyên tạc lịch sử dồi chứ đùa à, cho lên đường như bỡn!

    Trả lờiXóa
  2. Không biết ông đánh máy tẩu hỏa nhập ma hay sao mà chép đoạn này vào? Không thể tưởng tượng nổi! Bó tay bó chưn.

    Trả lờiXóa
  3. Để xem các cơ quan người ta xử lý thế nào?
    Ỉm đi cũng không yên được với dư luận xã hội.
    Làm sách mà bố láo thế thì ảnh hưởng ghê gớm.

    Trả lờiXóa
  4. Truy nhà sách Minh Tâm sẽ ra ngay thôi mà.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh08:13 24/5/17

    Thời nay phản động nhan nhản chỗ nào lũ chúng cũng chui vào được Trường học, Tòa soạn, Viện nghiên cứu, Nhà Xuất bản, ... Cần một cuộc "cách mạng" dẹp sạch lũ chấy rận này để giữ sự ổn định cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:14 13/6/17

    Hiện nay đã phát hiện thêm cuốn "Thương nhớ mười hai" của Vũ Băng do NXB Kim Đồng (tr 108) và NXB Hội Nhà văn (tr152) còn có nội dung kinh khủng hơn... Hóng kết quả xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog