Chia sẻ

Tre Làng

Thật không đây: 50% CÔNG CHỨC NGỒI BÓI CHỮ HƠN LÀ LÀM

'50% công chức ngồi bói chữ hơn là làm'

Doanh nghiệp cho rằng, thừa 50% cán bộ vì "họ đi chơi rất nhiều, ngồi bói chữ nhiều hơn là làm".

Tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng nay, ông Nguyễn Văn Đệ, Tổng công ty cổ phần Hợp Lực, Hiệp hội các bệnh viện tư nhân VN, đại diện Hiệp hội DN Thanh Hoá nêu nhiều ý kiến thẳng thắn.

Không nên cho xây BV tư trong BV công

Liên quan cán bộ, công chức, ông Đệ than phiền tình trạng "thừa 50% cán bộ, họ đi chơi rất nhiều, ngồi bói chữ nhiều hơn là làm. Phải tránh tình trạng mua quán bán chức thì chúng ta mới chọn được người tài, người có năng lực như tinh thần của Thủ tướng đã nêu", ông nói.

Ông Đệ đã đề cập một loạt vấn đề liên quan y tế, sức khỏe.

Nhiều ý kiến được nêu thẳng thắn tại hội nghị đối thoại với Thủ tướng. Ảnh: VGP

Đề cập Nghị quyết 93 của Chính phủ rất có hiệu lực nhưng trong con mắt của doanh nhân, không nên cho phép xây dựng bệnh viện tư trong khuôn viên của bệnh viện công.

"Hậu quả trong tương lai sẽ là vấn đề tham nhũng, chia chác, gây thất thoát nguồn lực Nhà nước. Nếu mỗi tỉnh có 1 bệnh viện tư trong bệnh viện công thì sẽ bóp chết hành chục bệnh viện tư khác. Đề nghị Chính phủ nên sửa đổi, có chính sách khuyến khích để nhiều doanh nhân đầu tư vào lĩnh vực này, giảm quá tải cho bệnh viện nhà nước", ông nói.

Cần chính sách thống nhất

DN kiến nghị Bộ Y tế và cơ quan bảo hiểm nên ngồi lại với nhau bàn bạc, thống nhất về quy trình khám chữa bệnh.

"Chúng ta dù là công hay tư đều khám chữa bệnh cho nhân dân nên cần có chính sách thống nhất. Nguồn lực kinh tế đang khó khăn, nhưng Bảo hiểm xã hội VN căn cứ một số quy định của Bộ Y tế từ 60-70 bệnh nhân/bàn khám giờ cho có 35, cái này tư nhân không chết mà bệnh viện nhà nước sẽ chết. Đề nghị khi áp dụng chính sách pháp luật thì phải bình đẳng giữa công và tư", ông nói.

Trước đây bệnh viện tư nhân được khám cho người nghèo rất suôn sẻ. Khi có chính sách cho người nghèo hưởng tiền ăn, đi lại thì bỗng dưng lại có chính sách đưa việc này cho bệnh viện công.

"Bệnh viện công đang quá tải tự nhiên lại nảy sinh Thông tư việc này chỉ có bệnh viện công mới làm được. Cái này chúng tôi cũng làm được, chia sẻ với Nhà nước, tại sao? Hoặc trước đây, bệnh viện tư chúng tôi đang kiểm soát bệnh án khám bệnh cho người bị chất độc màu da cam, thì nay bệnh viện tư nhân lại không được làm, rất bất cập", ông Đệ chất vấn.

Ông Đệ cũng chỉ ra bất cập của luật BHXH sửa đổi, đến năm 2021 mới cho thông tuyến tỉnh.

"Trước đây, bệnh viện tư không có bệnh nhân vì bảo yếu, không có năng lực, nhưng bây giờ bệnh nhân đến với bệnh viên tư nhiều, giá thanh toán tăng lên thì lại đẩy bệnh viện tư lên bệnh viện hạng 2 để tránh thông tuyến. Việc này nên bình đẳng, đề nghị QH sửa sớm, không thể cái gì thuận thì đẩy cho công, khó thì đẩy cho tư".

Ông bày tỏ mong muốn Nghị quyết 35 của Chính phủ phải thành công hơn nữa. Phải phát huy Nghị quyết 04 của Bộ Chính trị, nhưng hiệu quả vẫn còn chưa đáp ứng. 

"Ví dụ, tại Hải Phòng, chính quyền động viên DN bỏ 50 tỷ để xây dựng bến xe, sau khi đầu tư xong thì không cho. Tôi là Tổ trưởng tổ công tác của Phòng thương mại được cử đến, bằng văn bản, điện thoại và tin nhắn cho Bí thư và Chủ tịch Hải Phòng nhưng không trả lời, 3 ngày sau cuối cùng về người không. Vậy thì kiến tạo và phục vụ ở chỗ nào? Đề nghị Chính phủ xem xét. Đề nghị đưa Nghị quyết 04 vào thực hiện thí điểm tại Hải Phòng", ông Đệ nói.

Sau phần phát biểu của ông Đệ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói đây là ý kiến rất thẳng thắn.

"Về vấn đề cán bộ, Đảng và Nhà nước rất quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ. Chính phủ ghi nhận ý kiến và sẽ giao cơ quan công quyền nghiêm túc xem xét", Phó Thủ tướng nói.

Thu Hằng - Linh Thư
Vietnamnet

13 nhận xét:

  1. Hình như Tỉnh,thành,quận, huyện,phường, xã còn lâu mới chấp hành những nghị quyết,chính sách của Đảng và nhà nước.Hệ lụy là sự chẳng lành,kẻ xấu tha hồ xoi mói.

    Trả lờiXóa
  2. Bài toán có nên xây bệnh viện tư hay không giờ vẫn là một vấn đề nan giải. thực tiễn hiện nay cho thấy rất nhiều người ưa đi bệnh viện tư hoơn với lí do chất lượng phục vụ ở các bệnh viện tư tốt hơn hẳn các bệnh viện công, trình độ bác sĩ cũng ngang ngửa không kém. Thế nên muốn khăc phục tình trạng này trước hết phải nâng cao chất lượng của đội ngũ chuyên trách, nhất là các nhà hoạch định chiến lược, phải có con mắt thực tế chứ không chỉ ngồi bói chữ được

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay vẫn còn có tình trạng một số cán bộ đảng viên còn có tư tưởng trung bình chủ nghĩa, không có ý chí phấn đấu làm việc một cách thiếu tinh thần trách nhiệm gây nên tình trạng mâu thuẫn trong nhân dân, những trường hợp như vậy cần được phát hiện và xử lý ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:20 18/5/17

    Lợi dụng diễn đàn dân chủ để bươi móc vô căn cứ. Hãy chứng minh cụ thể. Bệnh viện công vẫn đông nghẹt đến quá tải,Những kẻ sang giàu, thích phô trương thì khoái đi bệnh viện tư "chi tiền cho oai". Nhưng khi bệnh nguy kịch có nguy cơ tử vong thì bệnh viện tư vội vàng chuyển qua bệnh viện công để tránh né trách nhiệm.
    Nói năng hồ đồ và có mưu đồ "thu gom người bệnh" về bệnh viện tư. Muốn dân chủ mà lại độc đoán đòi Nhà Nước làm theo ý mình. Đúng là RẬN núp bóng dân chủ.

    Trả lờiXóa
  5. một con số thực sự gây sốc nhưng nó cũng cho thấy thực tại lao động hiện nay, lao động trình độ cao thì thiếu nhưng lại luôn thừa những người có bằng cấp không tìm được việc làm chỉ vì biết kiến thức suông còn thực hành thì chẳng mấy ai làm được, đổi lại là luôn thừa nhân công rẻ mạt đó thực sự là vấn đề lớn mong Đảng nhà nước sớm có biện pháp xử lí

    Trả lờiXóa
  6. nên đưa ra các cách giải quyết hiệu quả, kịp thời để giải quyết vụ việc đang nóng hổi này, việc làm cho ngời lao đông trong giai đoạn hiên nay, những người có bằng cấp mà không có việc làm đang khiến cho xã hội ngày càng rối ren đi

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động cần phải được nghiên cứu một cách khoa học và toàn diện. Các hoạt động giải quyết việc làm cần phải được triển khai phù hợp với từng vùng, từng địa phương, đào tạo cần gắn với nhu cầu việc làm của người lao động và của ngành kinh tế, bên cạnh đó cũng cần đảm bảo các lợi ích, quyền lợi chính đáng của người lao động. Giải quyết việc làm cho người lao động là một vấn đề có tính chiến lược, giải quyết được vấn đề này sẽ góp phần giải quyết được tình trạng thất nghiệp, đói nghèo, ổn định xã hội, phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn20:35 18/5/17

    Tình trạng lãn công ở các công sở đã kéo dài nhiều chục năm nay rồi, chỉ là bây giờ mới có người đưa ý kiến ra thôi.Ở Việt Nam ta, trong các doanh nghiệp quốc doanh không có đình công nhưng lãn công còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

    Thực tế không phải bệnh viện tư nào cũng yếu kém về chuyên môn đâu.Các bệnh viện tư khi họ thành lập thì gần như tất cả các ông chủ đều đưa yếu tố thu hút nhân tài lên hàng đầu, đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng cũng được họ tuyển chọn khá kỹ càng. Bệnh viện đa khoa Hợp Lực của ông Nguyễn Văn Đệ tôi đã chứng kiến các y bác sỹ ở đó không nhận phong bì cảm ơn của bệnh nhân - đây cũng là nội quy của bệnh viện và được treo ở tất cả các khoa, nơi dễ nhìn nhất.
    Không hẳn những người có tiền thích đi bệnh viện tư cho oai đâu. Những bệnh viện tư hạng 2 như ông Đệ đề cập thì ai cũng có thể đến, ở đó vẫn thanh toán BHYT. Một số bệnh viện đạt chuẩn quốc tế (Vinmec chẳng hạn) thì người có tiền đến đó vì họ được tiếp đón, phục vụ xứng đáng, thỏa mãn và đội ngũ y, bác sỹ ở đó đa phần cũng là những người có chuyên môn tốt.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh00:36 19/5/17

    Huênh hoang láo khoét, thừa nước đục thả câu. Nếu 50% công chức ngồi chơi xơi nước thì đất nước nầy tan hoang rồi, còn đâu bình yên để mấy ngài DOANH NHÂN ngồi rung đùi thu vén tiền tỷ. Còn ngành y mà như thế thì không biết bao nhiêu dịch bệnh khủng khiếp hoành hành và làm gì có những thành tích y khoa nỗi tiếng. Bệnh viện tư chỉ nhận bệnh nếu thấy chắc ăn,còn khó nuốt thì đẩy qua bệnh viện công. Họ chỉ có tài môi mép chiều chuộng khách hàng kiểu kinh doanh mà thôi.
    Doanh nhân thiếu điều kiện kinh doanh thì chạy chọt, lo lót để được cấp phếp, lôi kéo làm hư hỏng quan chức, khi phát tài rồi thi la lối bị quan chức nhũng nhiễu. Bây giờ được Đảng, Nhà Nước quan tâm thì kênh kiêu, muốn biến thành thế lực khống chế Chính Phủ như bọn tài phiệt Mỹ. Dĩ nhiên, ở đây không nói đến những doanh nhân chân chính, làm ăn đúng đắn, cạnh tranh lành mạnh và phụng sự đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12:42 19/5/17

    Đúng là lợi dụng diễn đàn dân chủ, phát ngôn tuyên truyền bôi nhọ cơ quan công quyền, trừ phi đó là tên phản động, còn nếu không thì là thứ lưu manh chính trị.

    Trả lờiXóa
  11. Chính sách cho xây bệnh viện tư trong khuôn viên bệnh viện công sẽ là một quyết sách sai lầm, nó không hề thúc đẩy dịch vụ của ngành y phát triển mà còn annrh hưởng lớn đến các đơn vị tư nhân khác không đấu thầu được dự án trong khuôn viên bệnh viện công, kéo theo đó sẽ có nhiều tiêu cực hơn nữa diễn ra.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh00:01 20/5/17

    Hãy yêu cầu tên Đệ đưa ra chứng cứ 50% công chức "ngồi bói chữ hơn là làm", nêu rõ danh sách từ Phủ Chủ Tịch Nước, Phủ Thủ Tướng, Các Bộ, Viện, Ngành từ trung ương đến địa phương nhỏ nhất.....để điều tra làm rõ xử lý theo Pháp Luật. Bằng không thì truy tố tội vu khống chống phá Nhà Nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog