Chia sẻ

Tre Làng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: XỬ LÝ NGHIÊM, ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI VÀ SẮP TỚI CÒN LÀM TIẾP

LâmTrực@

Sáng 13/5/2017, TBT Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, TBT nói: "Qua hội nghị, tôi thu hoạch được rất nhiều, hiểu thêm tâm tư nguyện vọng của bà con".

Đề cập đến công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay, TBT nói: Gần đây, Trịnh Xuân Thanh và một loạt đồng phạm đang được làm rõ, như thế để thấy chúng ta cố gắng làm từng bước. Nhưng nghiêm túc mà nói, còn nhiều việc phải làm, nhiều cái chưa hài lòng. Đấu tranh phòng chống tham nhũng là cuộc đấu tranh gian khổ, kiên trì, kiên quyết, tham nhũng tiêu cực ở nước nào, thời kỳ nào cũng có.

TBT cũng nhấn mạnh: Chúng ta xử lý nghiêm nhưng phải đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đồng thời, luật pháp của chúng ta rất nhân văn, mở đường cho người ta tiến, “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng nói như vậy rồi bảo xử nhẹ đi là không được. Chúng ta xử nhẹ nhưng xử nghiêm, nhân ái, nhân văn.

Trả lời ý kiến chất vấn của cử tri về trường hợp của ông Đinh La Thăng, TBT nhấn mạnh: Riêng trường hợp với đồng chí Đinh La Thăng, trước đó đã xử lý hàng loạt các đồng chí nguyên là Ủy viên Trung ương như Vũ Huy Hoàng, Trần Lưu Hải, Huỳnh Minh Chắc... Bây giờ nhiều người nói, động đến một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM lớn như thế, chưa bao giờ có. Đây mới chỉ xử về trách nhiệm trước kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng. Các Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương còn đang làm. Sắp tới còn làm tiếp chứ.

Theo TBT, ngay sau Hội nghị T.Ư 5 đã có những phản hồi rất tốt từ dư luận. Tuy nhiên, TBT lưu ý cán bộ, nhân dân cần cảnh giác trước các dư luận xấu bên ngoài xuyên tạc “kích động đấu đá nội bộ, phe này đánh phe kia, thế này là nặng thế này là nhẹ”. TBT, T.Ư đã xem xét rất bình tĩnh, tỉnh táo.

"Sắp tới còn làm tiếp, các bác cứ yên tâm. Còn làm thế nào không nói trước được. Chúng ta cứ làm đúng theo luật pháp, lương tâm, trách nhiệm, đạo đức, TBT nhấn mạnh.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh15:23 13/5/17

    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xử lý ông Đinh La Thăng mới chỉ về mặt đảng
    Trả lời những câu hỏi cụ thể của cử tri về trường hợp ông Đinh La Thăng, Tổng bí thư cho hay vừa qua đã xử lý một loạt các cán bộ nguyên Ủy viên T.Ư như các ông Vũ Huy Hoàng, Trần Lưu Hải, Huỳnh Minh Chắc… và sắp tới sẽ còn tiếp tục xử các trường hợp khác.
    “Nhiều đồng chí nói bây giờ chúng ta đụng đến một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM lớn như thế… Đây là xử về trách nhiệm. Các bác nhớ đây mới là xử về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng. Còn hình sự người ta đang làm. Các vụ khác người ta đang làm rồi. Bộ Nội vụ, Bộ Công thương... Một loạt nhân vật cũng đang xem xét hình sự tiếp theo kỷ luật về Đảng”, Tổng bí thư nhấn mạnh.
    Theo Tổng bí thư, ngay sau Hội nghị T.Ư 5 đã có những phản hồi rất tốt từ dư luận. Tuy nhiên, Tổng bí thư lưu ý cán bộ, nhân dân cần cảnh giác trước các dư luận xấu bên ngoài xuyên tạc “kích động đấu đá nội bộ, phe này đánh phe kia, thế này là nặng thế này là nhẹ”. Theo Tổng bí thư, T.Ư đã xem xét rất bình tĩnh, tỉnh táo.
    “Sắp tới còn làm tiếp, các bác cứ yên tâm. Còn làm thế nào không nói trước được. Chúng ta cứ làm đúng theo luật pháp, lương tâm, trách nhiệm, đạo đức”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:22 13/5/17

    Anh # nghe tin này mà rụng rời hồn vía. Nhưng nội dung UBKTTU công bố chỉ là 1% của số liệu mà cơ quan điều tra đang nắm giữ. Làm tới bến, tới đồng chí X luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ Tổng Bí thư, cứ đúng người đúng tội thì đã có luật, thế mà làm. Đừng vì bất cứ điều gì để rồi không dám mạnh tay với những kẻ ngày ngày ăn sung mặc sướng trên mồ hôi nước mắt của nhân dân mà không cống hiến được gì cho đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Biết là nói thế chứ lợi ích nhóm cứ thế kia thì bao giờ mới giải quyết hết, những vụ gần đây âu chỉ là điển hình, là làm mẫu khi không còn cách nào để che giấu mà thôi. thực sự mong những biện pháp mạnh tay hơn, để cứu vớt lại phần nào những bất mãn trong quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn đồng ý với những ý kiến trên của Tổng Bí Thư. Việc xử lý nghiêm minh tất cả các trường hợp sai phạm theo pháp luật sẽ giúp cho Đảng, Nhà nước củng cố được lòng tin với nhân dân. Đồng thời răn đe, cảnh cáo các đối tượng làm việc thiếu trách nhiệm để tiến tới việc hạn chế ở mức tối đa nạn tham nhũng, tiêu cực giúp cho con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  6. luôn luôn ủng hộ tổng bí thư,phải làm thật mạnh tay,xử lý nghiêm những kẻ tham nhũng có tư tưởng thoái hóa,đi ngược lại với đường lối chủ trương của đảng và nhà nước,dù kẻ đó ở bất kỳ cương vị nào đi chăng nữa,mong đồng chí làm ngày càng mạnh tay hơn nữa để có thể lấy lại niềm tin từ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. đồng chí Nguyễn Phú Trọng đang làm rất cương quyết và đã đạt được nhiều hiệu quả,tôi tin tưởng vào các biện pháp và cách thức thực hiện của tổng bí thư,rất nhiều vụ việc đã được đưa ra ánh sáng,xử lý rất nhiều đối tượng phá hoại tham nhũng làm thất thoát tài sản của nhà nước,và việc xử lý của tổng bí thư đã phần nào lấy lại niềm tin từ nhân dân,mong đồng chí sẽ tiếp tục thực hiện việc xử lý này,

    Trả lờiXóa
  8. đất nước đang trên đà phát triển rất có tiềm năng , tuy nhiên chưa thật sự xứng tầm.chúng ta cần có những chính sách phát triển hợp lý hơn nữa,hạn chế tất cả những tiêu cực của nền kinh tế. đất nước đang trên đà phát triển rất có tiềm năng , tuy nhiên chưa thật sự xứng tầm.chúng ta cần có những chính sách phát triển hợp lý hơn nữa,hạn chế tất cả những tiêu cực của nền kinh tế

    Trả lờiXóa
  9. Thời gian vừa qua, Đảng ta đã thẳng thắn chỉ ra những sai phạm và có hình thức xử lý đối với những trường hợp cán bộ đảng viên có những vi phạm trong quá trình công tác. Bên cạnh đó tiếp tục đấu tranh với những luận điệu từ những luồng dư luận bên ngoài cố ý xuyên tạc chống phá cách mạng. Nhân dân cần tỉnh táo và tiếp tục làm tốt vai trò giám sát của mình, đây chính là lúc mà cả xã hội cần chung sức và đoàn kết hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  10. câu trả lời thể hiện tinh thần của Đảng và nhà nước ta trong việc chống tham nhũng, xử đúng người đúng tội không phân biệt đó là ai đang ở cương vị nào có sai phạm thì bị xử lí, tổng bí thư cũng nhắc nhở chúng ta cần ảnh giác trước các dư luận xấu bên ngoài xuyên tạc “kích động đấu đá nội bộ, phe này đánh phe kia" như vậy là ảnh hưởng đến đoàn kết dân tộc

    Trả lờiXóa
  11. cần tiếp tục, mạnh mẽ trong việc làm trong sạch bộ máy, những người nào có tội, mắc khuyết điểm, sai lầm cần được làm rõ , chấn chỉnh. có như vậy, bộ máy đảng, nhà nước ta mới vững mạnh được, mới đủ sức để chèo lái đất nước bước vào thời kì phát triển mới đầy cam go, thử thách. hy vọng với quyết tâm của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Ban bí thư thì những sai phạm sẽ được xử lí triệt để

    Trả lờiXóa
  12. Cần nêu cao tinh thần thẳng thắn phê phán cái sai. người dân ủng hộ Tổng Bí thư, cứ đúng người đúng tội thì đã có luật, thế mà làm. Đừng vì bất cứ điều gì để rồi không dám mạnh tay với những kẻ ngày ngày ăn sung mặc sướng trên mồ hôi nước mắt của nhân dân mà không cống hiến được gì cho đất nước

    Trả lờiXóa
  13. Tiểu Ngư09:19 15/5/17

    Riêng trường hợp với đồng chí Đinh La Thăng, trước đó đã xử lý hàng loạt các đồng chí nguyên là Ủy viên Trung ương như Vũ Huy Hoàng, Trần Lưu Hải, Huỳnh Minh Chắc... Bây giờ nhiều người nói, động đến một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM lớn như thế, chưa bao giờ có. Đây mới chỉ xử về trách nhiệm trước kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng. Các Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương còn đang làm. Sắp tới còn làm tiếp chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Theo TBT, ngay sau Hội nghị T.Ư 5 đã có những phản hồi rất tốt từ dư luận. Tuy nhiên, TBT lưu ý cán bộ, nhân dân cần cảnh giác trước các dư luận xấu bên ngoài xuyên tạc “kích động đấu đá nội bộ, phe này đánh phe kia, thế này là nặng thế này là nhẹ”. TBT, T.Ư đã xem xét rất bình tĩnh, tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh14:00 16/5/17

    Noài vụ lếu láo về "HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG", Đinh "NỔ" còn vụ này đây:


    Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017
    ANH THĂNG "THĂNG" VÀ BOB KERREY CŨNG "THĂNG" THEO
    http://googletienlang2014.blogspot.in/2017/05/anh-thang-thang-va-bob-kerrey-cung.html
    Nhớ lại, dịp ông Obama thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016, tên Tội phạm chiến tranh Bob Kerrey- kẻ trực tiếp chỉ đạo cuộc " Thảm sát Thạnh Phong" - đã theo chân sang Việt Nam với chức vụ Chủ tịch Hội đồng Tín thác (tương tự Hội đồng quản trị) Đại học Fullbright Việt Nam và được anh Đinh La Thăng đón tiếp nồng hậu. Khi có một vài người lên tiếng phản đối tên Tội phạm chiến tranh ngồi vào ghế Chủ tịch một trường Đại học tại Việt Nam, anh Đinh La Thăng vội vàng có nhiều bài viết, trả lời phỏng vấn trên báo chí bảo vệ tên này.





    Tin từ Luật sư Bao Anh Thai , Một Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đã đích thân chuyển lời cho phía Đại học Fullbright Việt Nam là: Có Bob Kerrey thì Việt Nam cũng khỏi cần cái trường đó luôn. Sau đó, bên kia lẳng lặng rút tên Bob Kerrey!
    Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết: Theo Luật Đầu tư và Luật Giáo dục Việt Nam, tuy Đại học Fullbright Việt Nam đã có Giấy phép Đầu tư nhưng để trường này chính thức đi vào hoạt động thì Đại học Fullbright Việt Nam cần phải được chính quyền Việt Nam cấp GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG. Theo Google.tienlang, cho đến hôm nay, Đại học Fullbright vẫn chưa có GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG.
    Và như thế, anh Thăng đã "thăng" thì tên Tội phạm chiến tranh Bob Kerrey cũng phải "thăng" theo.
    Bùi Ngọc Trâm Anh


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog