Chia sẻ

Tre Làng

TRẦN ANH KIM VÀ LÊ THANH TÙNG BỊ BỎ RƠI

Làng zân chủ lãng quên Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng?

Phiên tòa phúc thẩm ngày 26/5/2017, giữ y án 13 năm tù giam đối với cựu trung tá Trần Anh Kim và 12 năm tù giam đối với cựu chiến binh Lê Thanh Tùng mà tòa sơ thẩm đã tuyên hồi tháng 12/2016.

Theo cáo trạng của Viên Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Thái Bình, Trần Anh Kim đã chấp hành xong án tù 5 năm 6 tháng và cả hình phạt quản chế 3 năm từ tháng giêng năm 2015. Đến tháng 2/2015, y có ý định thành lập tổ chức có tên “Lực Lượng Quốc Gia Dựng Cờ Dân Chủ” đưa lên Internet và liên hệ với Lê Thanh Tùng ở Hà Nội. Cáo trạng cho biết Lê Anh Kim giữ chức chủ tịch Lực Lượng Quốc Gia Dựng Cờ Dân Chủ, Lê Thanh Tùng là người phát ngôn của tổ chức.

Luật sư của vụ này là Trần Thu Nam và vài Luật sư dân chủ khác đã không giúp gì thêm được cho các thân chủ, ngoài việc đưa kết quả và xuyên tạc phiên tòa cho các báo phản động nước ngoài.

Qua tường thuật của fb Nguyễn Quang Minh trực tiếp tham dự phiên tòa cho biết: Kim bị đồng bọn bỏ rơi không thương tiếc, không stt nào trên Facebook chia sẻ, không một “đồng đội” nào có một câu nói “hiệp thông”, không có ai đến toà để “ủng hộ”,…. Đau hơn người nhà Trần Anh Kim bỏ rơi Kim vì họ đã hết lời khuyên can đưa Kim trở lại đường thiện Kim không nghe. Người vợ trẻ của Kim không đoái hoài, có lẽ nguyên nhân nằm ở chỗ không một cá nhân, tổ chức “yêu nước” nào chia sẻ với cô, hỗ trợ cho cô thăm nuôi và đấu tranh đòi tự do như lần đi tù trước. Người dân nơi Kim càng tiệt nhiên không ai ủng hộ ông này…Có thể nói đây là phiên tòa hiếm hoi, các “tù nhân lương tâm” cô độc thực sự.

Có lẽ đây là phiên tòa hiếm hoi mà công an không phải lo đến chuyện đảm bảo an ninh, trật tự.

Nghe nói trước khi tham gia khởi sự đảng “Lực lượng Quốc gia dựng cờ dân chủ” này, cả Tùng và Kim đều là thành viên Khối 8406 mà hiện có linh mục Phan Văn Lợi vẫn đều đều sản xuất báo cáo “thành tích” hàng năm trên mạng. Đồng thời, ông Kim còn là thành viên của “Đảng Dân chủ Việt Nam” do Lê Công Định làm “Tổng thư ký”, hiện bậu xậu vẫn còn nguyên do Nguyễn Sỹ Bình, Nguyễn Tiến Trung chủ xị. Ấy vậy, mà xem ra các “thủ lĩnh” trên đều lờ tịt đi thành viên của mình khi họ “sa cơ lỡ vận”!

Đó là chưa kể đến hội Cựu tù nhân lương tâm gì đó do Phạm Bá Hải, Lê Công Định, Nguyễn Vũ BÌnh, Phan Văn Lợi…đang điều hành đều trực tiếp có “sứ mệnh” hỗ trợ cho những “tù nhân lương tâm” như Kim, Tùng hay vận động “trả tự do” cho những người này với nguồn kinh phí được chu cấp rất dồi dào.

Có vẻ như cái làng zân chủ này làm gi gỉ gì gi cũng phải có “yểm trợ”, còn không là chẳng anh chị nào chịu hy sinh công sức, thậm chí là nước bọt vì đồng bọn cả.

Võ Khánh Linh

15 nhận xét:

  1. Hoàng Dung16:10 27/5/17

    Nghe nói trước khi tham gia khởi sự đảng “Lực lượng Quốc gia dựng cờ dân chủ” này, cả Tùng và Kim đều là thành viên Khối 8406 mà hiện có linh mục Phan Văn Lợi vẫn đều đều sản xuất báo cáo “thành tích” hàng năm trên mạng. Đồng thời, ông Kim còn là thành viên của “Đảng Dân chủ Việt Nam” do Lê Công Định làm “Tổng thư ký”, hiện bậu xậu vẫn còn nguyên do Nguyễn Sỹ Bình, Nguyễn Tiến Trung chủ xị. Ấy vậy, mà xem ra các “thủ lĩnh” trên đều lờ tịt đi thành viên của mình khi họ “sa cơ lỡ vận”

    Trả lờiXóa
  2. đúng là cái đám rận chủ trong nước mình bạc thật. thấy đồng bọn bị bắt mà không chịu bỏ nước bọt ra kêu gào 1 tí cho thảm thiết, vừa thể hiện được tình cảm với chiến hữu vừa có khi lại cạy cục được ít tiền. đám rận chủ đã bỏ rơi Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng thật rồi, 2 kẻ thật sự hết giá trị lợi dụng, và giờ là lúc và Kim và Tùng nhận ra sự bạc bẽo của cái nghề làm rận chủ, bán đi lương tâm của mình để rồi nhận lại là sự khinh bỉ đến từ toàn xã hội, cả đất nước ta sẽ chẳng ai tha thứ cho cái lũ bán nước cả

    Trả lờiXóa
  3. tuonglai0357923:23 27/5/17

    Trần Anh Kim sinh năm 1949 tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Trần Anh Kim là một quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Kim có thời gian phục vụ trong quân ngũ khoảng 30 năm.Trần Anh Kim từng là một quân nhân, từng là người lính trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng - được biết đến với cái tên thân thương Bộ đội Cụ Hồ. Ấy vậy mà một con người suốt thời gian dài rèn luyện trong môi trường quân ngũ những tưởng sẽ có một lối sống tốt đẹp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhưng Trần Anh Kim thì không. Kim bị đồng tiền làm cho mờ mắt dẫn đến những sai phạm về kinh tế, bị phạt tù. Và cũng chính từ đây, Trần Anh Kim đã lộ rõ bản chất của mình - một kẻ phản bội, Kim phản bội lại chính đồng chí, đồng đội mình, phản bội lại chính đồng bào, dân tộc, đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  4. Quehuongabc35723:26 27/5/17

    Chỉ vì những đồng đô la và mộng tưởng quyền lực làm cho lóa mắt, Trần Anh Kim đã vứt bỏ tất cả, công khai chống đối chính quyền, chống đối Đảng, Nhà nước, làm theo sự chỉ đạo của các đối tượng thù địch ở nước ngoài chống lại chính đất nước mà Trần Anh Kim đang sống. khi đã 66 tuổi, gần đến tuổi “thất thập”, tuổi mà lẽ ra Trần Anh Kim ở nhà để trở thành một người ông, người bố, một công dân tốt để cho con cháu noi theothì Trần Anh Kim lại ra đường để chống đối chính quyền, mang tiếng xấu cho gia đình, dòng họ chỉ vì cái mộng tưởng vương quyền. Thật đáng đời cho kẻ phản quốc

    Trả lờiXóa
  5. Truongsa35723:27 27/5/17

    Từng là một người lính vào sinh ra tử, là bộ đội cụ Hồ mà lại có những suy nghĩ hồ đồ như vậy. Không phải là những thành phần ngựa non háu đá, hay thiếu suy nghĩ, Trần Kim Anh có khoảng thời gian khá dài là 30 năm phục vụ trong quân ngũ vậy thì tại sao có những hành động và việc làm quái dị như vậy? Phải chăng do sức hút ghê gớm của đồng đô la hay do sự nhẹ dạ cả tin của lòng người vào những thứ viển vông không có thật?

    Trả lờiXóa
  6. binhminh0357923:35 27/5/17

    Phiên tòa phúc thẩm ngày 26/5/2017, giữ y án 13 năm tù giam đối với cựu trung tá Trần Anh Kim và 12 năm tù giam đối với cựu chiến binh Lê Thanh Tùng mà tòa sơ thẩm đã tuyên hồi tháng 12/2016.Sao giờ đây không thấy đám rận chủ lên tiếng giúp đỡ đồng bọn nhỉ? Sự thật là khi không còn lợi dụng được nữa thì Trần ANh Kim và Lê Thanh Tùng sẽ bị bọn rận chủ bỏ rơi như hai kẻ lạc loài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Thainguyenabc3323:41 27/5/17

    Trần Anh Kim đã câu kết, móc nối với một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, trong đó có đối tương Lê Thanh Tùng để thành lập tổ chức phản động với danh xưng "lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' do Trần Anh Kim là chủ tịch, Lê Thanh Tùng là phát ngôn nhân.Mục đích của các đối tượng là đấu tranh kêu gọi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình thành đa nguyên đa Đảng.Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù giam, Lê Thanh Tùng 12 năm tù giam về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Việc xét xử Trần ANh kim, Lê Thanh TÙng thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, đây là kết luận hoàn toàn đúng đắn của tòa phúc thẩm

    Trả lờiXóa
  8. với mấy bọn phản động này thì kết cục luôn chỉ có một mà thôi,vì tiền mà vứt bỏ tất cả đi chống đối lại nhà nước chống lại cả dân tộc.khi đến ngày hôm nay nhìn lại thì chẳng ai thương xót,những người trước kia là chiến hữu thì cũng bỏ mà chạy thân ai nấy lo thôi,bọn dân chủ phản động thường thế cả mà.giờ ở tù rồi mà thấm thía suy nghĩ lại cuộc đời mình

    Trả lờiXóa
  9. cũng không thể hiểu tại sao đi quân ngũ về mà lại có những hành động đi ngược lại chống lại tổ quốc như thế,tiền nó quan trọng vậy ư,đúng là giờ giá trị đồng đô la nó to thật,giờ có thời gian ở từ mong là có thể tự giác ngộ,nhận ra được sai lầm của mình và có thể cải tạo tốt sớm quay về với xã hội và cũng nhận ra được mặt thật của bọn dân chủ đểu kia.

    Trả lờiXóa
  10. 13 năm tù, một kẻ vừa mới ra tù đã phải quay lại chốn nhà đá với cái bản án có lẽ là dấu chấm hết cho kẻ mà đã ở cái tuổi nên được nghỉ ngơi rồi. Nhưng hi vọng đây là sự việc khiến ông ta có thể mở mắt ra rằng nếu đã đi vào con đường này rồi thì ông ta không có lấy một "đồng đội" tử tế như ông ta vẫn tưởng xem. Phiên tòa sơ thẩm còn có vài ba đứa hô hào kéo đến, còn có nhân viên ngoại giao theo dõi trực tiếp tại phiên tòa và còn có phản ứng ngoại giao; thế nhưng đến phiên phúc thẩm thì có gì!? Hi vọng ông cải tạo tốt và góp tiếng nói thiết thực cho xã hội chứ không phải là những hoạt động chống đối chỉ để lấy tiếng vang sau này

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ mất dạy như trên số lượng không nhiều, chỉ là những trường hợp cá biệt nhưng dù đã như tắc kè đổi màu, chúng vẫn to mồm bô bô khoe mẽ, lấy quá khứ từng là bộ đội để đánh bóng, xóa nhòa bản chất đen tối của chúng. Đã đến lúc những quân nhân,cựu chiến binh, cựu quân nhân chân chính chúng ta cần phải lên tiếng mạnh mẽ, không để đám cú cáo bẩn thỉu ấy tiếp tục lộng hành, làm dơ bẩn, ô uế và xúc phạm hình ảnh thiêng liêng: Bộ đội Cụ Hồ

    Trả lờiXóa
  12. Từng là những người lính được đứng trong hàng ngũ đội quân được rèn luyện, tôi luyện bản lĩnh cách mạng, xuất thân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu nhưng chúng đã tha hóa biến chất, đi ngược lại bản chất truyền thống, quên lãng và rũ bỏ 10 lời thề danh dự của quân nhân lẽ ra đã phải ngấm vào máu thịt và theo suốt cuộc đời mỗi người chiến sĩ để đi theo bè lũ rân chủ bán nước.

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyetnhietdoi10:42 26/8/17

    Từng là người lính được đứng trong hàng ngũ đội quân cách mạng do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu nhưng chúng đã tha hóa biến chất, đi ngược lại bản chất truyền thống, quên lãng và rũ bỏ 10 lời thề danh dự của quân nhân lẽ ra đã phải ngấm vào máu thịt và theo suốt cuộc đời mỗi người chiến sĩ. Đã đến lúc những quân nhân,cựu chiến binh, cựu quân nhân chân chính chúng ta cần phải lên tiếng mạnh mẽ, không để đám cú cáo bẩn thỉu ấy tiếp tục lộng hành, làm dơ bẩn, ô uế và xúc phạm hình ảnh thiêng liêng: Bộ đội Cụ Hồ

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363610:43 26/8/17

    Những đối tượng Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Tường Thụy, Lê Đình Lượng…đều là những người có tư tưởng lập trường không vững vàng nên đã thoái hóa biến chất từ là những người có công với cách mạng trở thành những kẻ chống đối cùng cực. Họ đã từ bỏ tinh thần người lính và sẵn sàng quên đi sự hy sinh của đồng chí đồng đội để đi theo tiếng gọi của đồng tiền. Thật đáng tiếc thay.

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh023410:44 26/8/17

    Bộ đội cụ Hồ chỉ biết chiến đấu vì nhân dân, là hình ảnh thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Vậy mà bọn phản quốc kia dám lấy lê đã từng là quân nhân để đánh bóng tên tuổi, xúc phạm tới truyền thống của Quân đội Việt Nam. Chúng đã làm ô uế dơ bẩn hình ảnh bộ đội cụ Hồ trong lòng nhân dân. Không thể để bọn mất dạy này lộng hành mãi được, cần cho chúng biết phải trả giá rất đắt như thế nào khi phản bội lại Tổ quốc!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog