Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC CHỐNG CHẾ TRƯỚC DƯ LUẬN VÀ LÁO XƯỢC CHỈ TRÍCH VIỆT NAM

Trung Quốc tức giận chống chế dư luận, quay sang chỉ trích vô lý Việt Nam

(GDVN) - Một loạt các tuyên bố của cộng đồng quốc tế về hoạt động phi pháp của Trung Quốc đã làm Trung Quốc giãy nảy, ra sức chống chế, lộ rõ lòng tham lố bịch.

Hồng Lỗi - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Hãng tin Reuters ngày 29 tháng 4 cho rằng, vài tuần qua, Trung Quốc đã bị nhiều bên lên án vì hoạt động lấn biển xây đảo (bất hợp pháp) ở Biển Đông. Trước những tuyên bố “vỗ mặt” Trung Quốc từ các bên, Trung Quốc tỏ ra rất tức giận và đã liên tiếp cho phát ngôn viên ngoại giao của họ đứng ra để chống chế - PV.

Báo GDVN trích đăng đầy đủ những phát ngôn “đặc sắc Trung Quốc” này để độc giả thấy rõ “bộ mặt thật” – tham vọng bành trướng lãnh thổ không có gì thay đổi của Trung Quốc ở Biển Đông - PV.

Tại cuộc họp báo thường lệ vào thứ Tư (ngày 29 tháng 4), Trung Quốc thông qua phát ngôn viên ngoại giao của họ có tên là Hồng Lỗi quay sang chỉ trích vô lý: "Từ lâu, các nước ASEAN cá biệt như Philippines, Việt Nam xây dựng rầm rộ ở đảo đá Trường Sa xâm chiếm phi pháp của Trung Quốc, tiến hành lấn biển xây đảo quy mô lớn, thi công các công trình cố định như sân bay, thậm chí bố trí các vũ khí mang tính tấn công như tên lửa".

Trên thực tế, chính Trung Quốc là kẻ đi xâm lược Biển Đông và mọi hành động của Trung Quốc liên quan đến hoạt động xâm lược này đều là phi pháp, đi ngược lại 5 nguyên tắc chung sống hòa bình do chính Trung Quốc đề xướng ở Liên hợp quốc, xâm phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định khu vực - PV.

Trung Quốc xây dựng tiền đồn quân sự ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam (ảnh nguồn mạng Quan sát, TQ)

Hồng Lỗi cho rằng, Philippines thi công sân bay và tiến hành mở rộng ở đảo Thị Tứ - Trường Sa, còn xây dựng cơ sở du lịch ở các đảo đá như đảo Thị Tứ, đảo Vĩnh Viễn và đảo Bình Nguyên.

Hồng Lỗi cho rằng, Việt Nam tiến hành bồi đắp quy mô lớn trên hơn 20 đảo đá ở quần đảo Trường Sa và đã xây dựng đồng bộ rất nhiều công trình cố định như bến cảng, đường băng, trận địa tên lửa, nhà ở, doanh trại, nhà khách, hải đăng; Việt Nam cũng xây dựng nhiều công trình như "nhà sàn" và bãi đáp trực thăng ở bãi Tư Chính, bãi Đất.

Hồng Lỗi nói: "Trung Quốc bày tỏ đặc biệt quan ngại và kiên quyết phản đối các hoạt động phi pháp nói trên, yêu cầu các nước liên quan lập tức chấm dứt tất cả những lời nói và hành động xâm phạm chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc".

Trung Quốc cần chấm dứt những phát ngôn tùy tiện đổi trắng thay đen kiểu này, chấm dứt nói ra nói vào về hoạt động xây dựng hợp pháp của Việt Nam. Việt Nam triển khai các hoạt động ở các đảo đá thuộc chủ quyền của Việt Nam dựa trên sự thực lịch sử và luật pháp quốc tế - PV.

ASEAN mạnh mẽ lên án các hành động bất hợp pháp của Trung Quốc ở Biển Đông

Ngoài ra, trước dư luận quan tâm đến ảnh hưởng môi trường biển nảy sinh do Trung Quốc xây dựng phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ngày 28 tháng 4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi còn ngang nhiên cho rằng: “Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa và vùng biển xung quanh. Trung Quốc tiến hành xây dựng ở đảo đá của mình, quan tâm và coi trọng bảo vệ sinh thái đảo đá hơn bất cứ ai”.

Thực ra, sách sử và bản đồ chính thống của các triều đại Trung Quốc tuyên bố rằng, con cháu Trung Hoa chỉ được hưởng cực nam là đảo Hải Nam, không có chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Hai quần đảo này được sách sử và bản đồ chính thống các triều đại phong kiến Việt Nam trịnh trọng tuyên bố rằng, chúng thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam – Đây cũng chính là cơ sở pháp lý cho thực thi chủ quyền của Việt Nam – PV.

Ngày 28 tháng 4, tại cuộc họp báo chung sau hội đàm, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tái khẳng định, “Hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật” được áp dụng cho tất cả phạm vi quản lý của Nhật Bản, trong đó có đảo Senkaku. Hai bên còn bày tỏ quan ngại đối với hoạt động xây dựng đảo đá (phi pháp) của Trung Quốc ở Biển Đông. Tổng thống Mỹ Obama lên án Trung Quốc thông qua "phô trương vũ lực" với các nước láng giềng châu Á để thúc đẩy yêu sách chủ quyền lãnh thổ.

Trung Quốc xây dựng tiền đồn quân sự ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam (ảnh do báo chí Trung Quốc đăng tải)

Đối với vấn đề này, ngày 29 tháng 4, Hồng Lỗi cho rằng: “Đảo Điếu Ngư (đảo Senkaku) từ cổ đã là lãnh thổ cố hữu của Trung Quốc. Bất cứ ai nói gì, làm gì đều không thể thay đổi được sự thực này. Chính phủ và nhân dân Trung Quốc kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Chúng tôi thúc giục Mỹ giữ thái độ có trách nhiệm, tuân thủ cam kết không đứng về bên nào trong vấn đề chủ quyền lãnh thổ, chấm dứt phát đi những tín hiệu sai lầm, phát huy vai trò mang tính xây dựng đối với hòa bình, ổn định khu vực”.

“Mỹ và Nhật Bản không phải là bên đương sự của vấn đề Biển Đông, cần có thái độ khách quan, công bằng, chấm dứt bất cứ lời nói và hành động nào có thể dẫn đến làm phức tạp thêm tranh chấp và làm tổn hại hòa bình, ổn định khu vực”.

“Trung Quốc tiến hành xây dựng cần thiết ở đảo đá Trường Sa là việc trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc, hoàn toàn hợp pháp, chính đáng”.

Nếu Trung Quốc tiếp tục tham vọng bành trướng lãnh thổ theo yêu sách phi pháp “đường lưỡi bò”, tiếp tục đe dọa an ninh quốc tế thì Trung Quốc không thể ngăn chặn sự can thiệp của các nước ngoài khu vực, vì đó là lợi ích quốc gia thiết thân của họ - PV.

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ vừa ngang nhiên tuyên bố Trung Quốc xây dựng "cơ sở quân sự" ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Trước đó, Hội nghị cấp cao ASEAN ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về các hoạt động xây dựng đảo của Trung Quốc ở Biển Đông. Đối với vấn đề này, ngày 27 tháng 4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho rằng: “Trung Quốc xây dựng đảo đá ở Biển Đông hoàn toàn là việc trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc, hợp tình, hợp lý, chính đáng, không ảnh hưởng tới bất cứ nước nào. Sự chỉ trích của một số nước là hoàn toàn vô lý”.

“Trung Quốc kiên quyết phản đối các quốc gia cá biệt vì lợi ích riêng, tiến hành chỉ trích ‘ném đá giấu tay’ đối với Trung Quốc, đồng thời, bắt cóc quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN”.

“Trung Quốc là lực lượng kiên định bảo vệ hòa bình khu vực, chúng tôi nỗ lực thông qua ‘quan điểm song đôi’ để xử lý và giải quyết vấn đề Biển Đông. Chúng tôi hy vọng các nước liên quan cùng đi với Trung Quốc, cùng bảo vệ hòa bình, ổn định khu vực Biển Đông”.

Trung Quốc đòi và đã liên tiếp cướp các đảo đá và vùng biển ở Biển Đông theo yêu sách bành trướng “đường lưỡi bò” phi pháp và lố bịch thì đó chính là hành động phá hoại nghiêm trọng hòa bình, an ninh và ổn định khu vực – chẳng ai thèm đi theo những hành động vũ lực bất hợp pháp kiểu này - PV.

Trên thực tế, Trung Quốc đã liên tiếp xâm chiếm biển đảo của Việt Nam vào các năm 1956, 1974, 1988, 1995…; còn cướp bãi cạn Scarborough từ tay Philippiens vào năm 2012, định cướp vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam vào năm 2014 và vẫn có ý định cướp nốt các đảo đá ở Biển Đông theo yêu sách “đường lưỡi bò” – PV.

Gần đây, Philippines đã mạnh mẽ tuyên bố, lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc chính là bọn “cướp có vũ trang” đối với tàu cá Philippines.

Tàu cảnh sát biển Trung Quốc được Philippines định vị là bọn "cướp có vũ trang". Trong hình, tàu cảnh sát biển số hiệu 31101 đã tấn công tàu kiểm ngư của Việt Nam ở vùng biển chủ quyền của Việt Nam trong năm 2014

Toàn bộ những phát ngôn xuyên tạc, ngang nhiên, vô lý, lố bịch, nực cười của Chính phủ Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông nói trên là không thể chấp nhận được, đã xâm phạm trực tiếp và nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo và quyền lợi biển, an ninh quốc gia của Việt Nam - PV.

Đối với vấn đề này, báo GDVN đã có rất nhiều bài viết phân tích, chỉ rõ những phát ngôn và hành vi mang tính lừa đảo, xâm lược của Trung Quốc khi theo đuổi tham vọng “đường lưỡi bò” phi pháp. Đề nghị độc giả đọc thêm – PV.

Đông Bình

31 nhận xét:

  1. Nặc danh14:44 3/5/17

    MẶCdù là chỉ trích dẫn những dòng chữ của các báo khác song cũng thấy TRE đã cho người đọc nhìn rõ bộ mặt thật của 16 chữ vàng và 4 tốt ,xin cảm ơn.NGƯỜI ĐỌC.

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi bành trướng của Trung Quốc rất nguy hiểm cho khu vực, hành động lấy quân đội, tàu quân sự thể hiện sức mạnh trên vùng biển và vi phạm pháp luật nghiêm trọng, và trong lúc này, trước sự lấn lát, và bộ mặt gian trá của Trung quốc thì hơn lúc nào hết các nước trong khối ASEAN cần cùng nhau hợp tác, đoàn kết cùng hợp lực chống lại sự bành trường của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Quehuongabc35715:30 3/5/17

    “Trung Quốc không nề hà bất cứ hành động nào để reo rắc vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của họ. Trong tương lai họ sẽ còn tung những trò mới chúng ta không ngờ hết”. Âm mưu lẫn chiếm biển Đông của TQ không bao giờ thay đổi, TQ đã vi phạm nghiêm trọng vào chủ quyền Biển ĐÔng của VN. Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357915:45 3/5/17

    Tham vọng của Trung Quốc đã gây lo ngại không chỉ với các nước có tranh chấp với còn “đánh động” một loạt nước có nhiều hoạt động giao thương trên biển như Mỹ, Australia và Nhật Bản.Điều này các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới đều biết thế mà phát ngôn viên ngoại giao của Trung Quốc có tên là Hồng Lỗi dám phủ nhận tất cả các bằng chứng đã đưa ra tuyên bố láo xược về chủ quyền biển Đông.

    Trả lờiXóa
  5. tuonglai0357915:48 3/5/17

    Tham vọng của Trung Quốc đã gây lo ngại không chỉ với các nước có tranh chấp với còn “đánh động” một loạt nước có nhiều hoạt động giao thương trên biển như Mỹ, Australia và Nhật Bản.Điều này các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới đều biết thế mà phát ngôn viên ngoại giao của Trung Quốc có tên là Hồng Lỗi dám phủ nhận tất cả các bằng chứng đã đưa ra tuyên bố láo xược về chủ quyền biển Đông.

    Trả lờiXóa
  6. binhminh0357915:50 3/5/17

    Trung Quốc có tham vọng độc chiếm Biển Đông chủ yếu là để tranh giành nguồn cá dồi dào cùng với các nguồn tài nguyên phong phú, đặc biệt là trữ lượng dầu mỏ khổng lồ, ở khu vực biển này. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây trong chương trình vũ khí hạt nhân của Trung Quốc lại cho thấy rằng, còn một nguyên nhân quan trọng khác khiến Bắc Kinh tăng cường tranh giành chủ quyền ở khu vực Biển Đông. Nguyên nhân là, Trung Quốc muốn bảo vệ một thế hệ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và được trang bị đầu đạn hạt nhân của họ. Những chiếc tàu ngầm hạt nhân tối tân này của Trung Quốc đang đóng tại căn cứ Du Lâm trên đảo Hải Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Trung Quốc là một nước lớn, nhưng lại có lòng tham lam vô hạn, vì lợi ích của mình mà có thể đe dọa độc lập, chủ quyền của đất nước khác thế nhưng họ lại luôn luôn nói rằng mình k có những hành động sai trái nào cả. Họ nói hoàn toàn ngược lại với những j họ làm, đưa ra những tuyên bố láo xược về tình hình biển Đông

    Trả lờiXóa
  8. Truongsa35715:56 3/5/17

    Một loạt các tuyên bố của cộng đồng quốc tế về hoạt động phi pháp của Trung Quốc cho thấy sự ủng hộ của Cộng đồng quốc tế đối với vấn đề hòa bình trên biển đông. Thế nhưng phía Trung Quốc vẫn mặt dày coi Biển đông là của họ và ngang nhiên lấn chiếm mặc cho dư luận thế giới như thế nào

    Trả lờiXóa
  9. Thainguyenabc3316:01 3/5/17

    Đúng là lũ tàu khựa vừa ăn cướp vừa la làng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi còn ngang nhiên cho rằng: “Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa và vùng biển xung quanh. Trung Quốc tiến hành xây dựng ở đảo đá của mình, quan tâm và coi trọng bảo vệ sinh thái đảo đá hơn bất cứ ai”. Đọc mà buồn nôn. Đúng là tên khốn, xàm ngôn. Nếu tiếp tục lấn chiếm biển Đông TQ sẽ bị cộng đồng Thế giới lên án và có hình thức xử lý

    Trả lờiXóa
  10. Những hành động ngang ngược, hung ác, bất chấp các luật pháp quốc tế của Trung Quốc thời gian qua trên Biển Đông là hành vi không thể chấp nhận được. Họ cứ nghĩ mình là nạn nhân ở Biển Đông thì Trung Quốc sẽ đánh lừa được dư luận trong nước và quốc tế mới sợ chứ. Xin thưa không bao giờ luôn, vì sao ư? Đơn giản chính nghĩa luôn được phân định rõ ràng, gieo nhân nào gặp quả ấy.

    Trả lờiXóa
  11. Có thể thấy Trung Quốc ngày càng có những hoạt động bành trướng và phát ngôn ngang ngược, phi lý. Từ lâu chúng ta đều biết rằng Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về lãnh thổ của Việt Nam, lịch sử đã ghi nhận, việc Việt Nam tiến hành bồi đắp hay xây dựng, khai thác.... trên các quần đảo này cũng là điều hết sức bình thường và hợp pháp. Trung Quốc không có quyền lên tiếng, những chỉ trích của phía Trung QUốc đối với Việt Nam là hết sức phi lý và rất buồn cười. Vì đây vốn là lãnh thổ của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  12. Đã từ lâu Trung Quốc luôn có định nhăm nhe khu vực biển Đông, liên tục có những hoạt động bành trướng ở khu vực này, gây ra tranh chấp với Việt Nam, Philipin. Đặc biệt Trung Quốc còn đưa ra bản đồ " đường lưỡi bò" gần như liếm trọn biển Đông, cho rằng Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Trung Quốc. Điều này gây ra sự phẫn nộ lớn cho Việt Nam chúng ta. Đến ngay cả cộng đồng quốc tế cũng bất bình trước luận điệu này. Việt Nam sẽ kiên quyết bảo vệ lãnh thổ của mình, TRung Quốc chỉ đang cố cãi cùn một cách vô lý

    Trả lờiXóa
  13. Từ trước tới nay trung quốc có nhiều hành động mang tính đơn phương, đe doạ nguy hiểm đến hòa bình ổn định của khu vực, sự coi thường luật pháp quốc tế và tiếng nói của các bên đang bị lên án mạnh mẽ, hiện nay tinh thân đoàn kết của khối ASEAN đang lên cao, hi vọng trung quốc kiềm chế tránh xung đột và giải quyết tranh chấp theo luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta lên án những hành động của Trung QUốc cần có sự chung tay của cả cộng đồng lên án Trung Quốc cần chấm dứt những phát ngôn tùy tiện đổi trắng thay đen kiểu này, chấm dứt nói ra nói vào về hoạt động xây dựng hợp pháp của Việt Nam. Trên cơ sở luật pháp quốc tế, TQ cần tôn trọng độc lập chủ quyền biển đảo của đất nước.

    Trả lờiXóa
  15. Những hành động ngang ngược cũng như bành chướng của trung quốc là sai trái, tuy nhiên chúng ta cần phải thật bình tĩnh trước âm mưu này. Nhưng lúc như thế này nhân dân chúng ta càng cần phải thật bình tĩnh cũng như tỉnh táo, đúng để lòng yêu nước của chúng ta bị các thế lực thù địch lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  16. Trung Quốc là một nước lớn, nhưng lại có lòng tham lam vô hạn, vì lợi ích của mình mà có thể đe dọa độc lập, chủ quyền của đất nước khác thế nhưng họ lại luôn luôn nói rằng mình k có những hành động sai trái nào cả. Họ nói hoàn toàn ngược lại với những j họ làm, đưa ra những tuyên bố láo xược về tình hình biển Đông, những việc làm của họ trên biển đông là hoàn toàn sai trái vì vậy rất mong họ có thể dừng lại những việc làm bẩn thỉu này.

    Trả lờiXóa
  17. Toàn bộ những phát ngôn xuyên tạc, ngang nhiên, vô lý, lố bịch, nực cười của Chính phủ Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông nói trên là không thể chấp nhận được, đã xâm phạm trực tiếp và nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo và quyền lợi biển, an ninh quốc gia của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  18. Trên thực tế, chính Trung Quốc là kẻ đi xâm lược Biển Đông và mọi hành động của Trung Quốc liên quan đến hoạt động xâm lược này đều là phi pháp, đi ngược lại 5 nguyên tắc chung sống hòa bình do chính Trung Quốc đề xướng ở Liên hợp quốc, xâm phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định khu vực

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc cần chấm dứt những phát ngôn tùy tiện đổi trắng thay đen kiểu này, chấm dứt nói ra nói vào về hoạt động xây dựng hợp pháp của Việt Nam. Việt Nam triển khai các hoạt động ở các đảo đá thuộc chủ quyền của Việt Nam dựa trên sự thực lịch sử và luật pháp quốc tế

    Trả lờiXóa
  20. Toàn bộ những phát ngôn xuyên tạc, ngang nhiên, vô lý, lố bịch, nực cười của Chính phủ Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông nói trên là không thể chấp nhận được, đã xâm phạm trực tiếp và nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo và quyền lợi biển, an ninh quốc gia của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  21. sách sử và bản đồ chính thống của các triều đại Trung Quốc tuyên bố rằng, con cháu Trung Hoa chỉ được hưởng cực nam là đảo Hải Nam, không có chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Hai quần đảo này được sách sử và bản đồ chính thống các triều đại phong kiến Việt Nam trịnh trọng tuyên bố rằng, chúng thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  22. Toàn bộ những phát ngôn xuyên tạc, ngang nhiên, vô lý, lố bịch, nực cười của Chính phủ Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông nói trên là không thể chấp nhận được, đã xâm phạm trực tiếp và nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo và quyền lợi biển, an ninh quốc gia của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  23. chính Trung Quốc là kẻ đi xâm lược Biển Đông và mọi hành động của Trung Quốc liên quan đến hoạt động xâm lược này đều là phi pháp, đi ngược lại 5 nguyên tắc chung sống hòa bình do chính Trung Quốc đề xướng ở Liên hợp quốc, xâm phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định khu vực

    Trả lờiXóa
  24. Trung Quốc đòi và đã liên tiếp cướp các đảo đá và vùng biển ở Biển Đông theo yêu sách bành trướng “đường lưỡi bò” phi pháp và lố bịch thì đó chính là hành động phá hoại nghiêm trọng hòa bình, an ninh và ổn định khu vực, chẳng ai thèm đi theo những hành động vũ lực bất hợp pháp kiểu này, chúng đang cho cả thế giới thấy bộ mặt đểu giả của chúng, chúng ta cần chung tay lên án những hành động đó trả lại sự yên bình cho vùng biển của chúng ta

    Trả lờiXóa
  25. Những hành động ngang nhiên của Trung quốc ở biển đông là không thể chấp nhận được, chúng quá ngang ngược rồi, âm mưu của chúng rất trắng trợn và không thể chấp nhận được, là một nước lớn nhưng hành động xâm chiếm Biển Đảo này nó không thể hiện mình là nước lớn, Trung Quốc chỉ làm mất hình ảnh của mình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Chúng ta không thể dễ dàng để cho bọn Trung Quốc bành trướng xâm lấn ngay trên mảnh đất mà cha ông ta để lại một cách vô lý như vậy. Nhưng quan trọng là toàn Đảng, toàn dân phải nhất trí không được để những thế lực thù địch bên ngoài nhân cơ hội vào quấy phá, chia rẽ nội bộ chúng ta. Tin tưởng và ủng hộ những chủ trương của Đảng thì chúng ta đã đóng góp một phần vào công cuộc bảo vệ đất nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
  27. Bangtuyetnhietdoi11:15 5/5/17

    Những động thái được giới quan sát cho là nằm trong chuỗi hành động để cố gắng chứng tỏ với thế giới về sự hiện diện của nước này trên Biển Đông và qua đó mong muốn giành được quyền kiểm soát 90% diện tích của vùng biển này đúng như những gì mà họ đã từng vẽ nên trong cái “đường 9 đoạn” hay “đường lưỡi bò” phi lý. Đừng ảo tưởng là bởi, dù có tìm đủ mọi phương cách thì chắc chắn, Trung Quốc cũng sẽ khó lòng mà đạt được mong muốn của mình- đơn giản là vì không có quốc gia nào, đặc biệt là những quốc gia đang có tranh chấp chủ quyền hay đang có lợi ích liên quan đồng ý để họ “tự tung tự tác”.

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363611:19 5/5/17

    Trung Quốc đang thể hiện sự khó chịu của mình bằng cách thách thức các nước trong khu vực.Trung Quốc từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với những chiêu trò hết sức thâm độc. Vấn đề Biển Đông cũng thế với tầm cỡ là một nước lớn, Tàu khựa liên tục bày ra các chiêu trò để dần dần thôn tính vùng biển giàu có này. Việt Nam ta vẫn luôn nhất quán chính sách là phải tuyệt đối bảo vệ chủ quyền của đất nước, kiên quyết đấu tranh chống lại những âm mưu của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh023411:23 5/5/17

    Trung quốc đang quá tự tin vào sức mạnh của mình.Vậy nên họ mới có những hành động hết sức ngang ngược như vậy.Vấn đề tranh chấp trên biển đông luôn là điều được quan tâm trong thời gian qua.Việt nam cũng là nước có chủ quyền trên biển đông và đang bị trung quốc âm mưu xâm chiếm.Tuy nhiên điều này sẽ không bao giờ trở thành hiện thực vì việt nam sẽ quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình,không cho nước nào được phép xâm chiếm.

    Trả lờiXóa
  30. Toàn bộ những phát ngôn xuyên tạc, ngang nhiên, vô lý, lố bịch, nực cười của Chính phủ Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông nói trên là không thể chấp nhận được, đã xâm phạm trực tiếp và nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo và quyền lợi biển, an ninh quốc gia của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  31. Toàn bộ những phát ngôn xuyên tạc, ngang nhiên, vô lý, lố bịch, nực cười của Chính phủ Trung Quốc đối với vấn đề Biển Đông nói trên là không thể chấp nhận được, đã xâm phạm trực tiếp và nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo và quyền lợi biển, an ninh quốc gia của Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog