Chia sẻ

Tre Làng

TT TRUMP SẼ TIẾP TT NGUYỄN XUÂN PHÚC VÀO NGÀY 31/5

TT Trump sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5. Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận những vấn đề hợp tác song phương và khu vực.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Mỹ từ ngày 29 đến 31/5 theo lời mời của Tổng thống Trump. Đây là chuyến thăm Mỹ chính thức đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng Việt Nam.

Tổng thống Trump sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5. Ảnh: Reuters-Hoàng Hà.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng là lãnh đạo ASEAN đầu tiên tới thăm Tổng thống Trump ở Nhà Trắng. Chuyến thăm phản ánh mối quan hệ toàn diện ngày càng sâu đậm giữa hai bên. 

Thông báo của Nhà Trắng hôm 23/5 nói Tổng thống Trump "mong chờ việc thảo luận những biện pháp tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng ở Đông Nam Á". 

Theo lịch trình dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến New York trước tiên, nơi ông sẽ thăm Liên Hợp Quốc (LHQ) và hội kiến với tổng thư ký LHQ. Ông đồng thời sẽ dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập LHQ.

Sau đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thủ đô Washington để gặp Tổng thống Trump vào ngày 31/5. Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng cho biết 2 nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về những vấn đề hợp tác song phương và khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ gặp gỡ các nhóm kiều bào đang sinh sống ở Mỹ trong chuyến thăm lần này.

Thông báo của Nhà Trắng về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Twitter Văn phòng Đông Á, Bộ Ngoại giao Mỹ. 


1 nhận xét:

  1. Nặc danh20:50 27/5/17

    Cộng đồng người Mỹ gốc Việt khắp nơi sẽ biểu tình chống Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc khi ông đến Tòa Bạch Ốc vào ngày 31 Tháng Năm tới đây. Tuy Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của các loại hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam, Washington hằng năm đều lên án Hà Nội vi phạm nhân quyền trong các bản tường trình về tự do tôn giáo và nhân quyền. Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF) năm nào cũng yêu cầu Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ xếp Việt Nam vào danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt (CPC) vì tệ trạng đàn áp tôn giáo vẫn diễn ra tại nhiều địa phương. Nguyễn Xuân Phúc là “Một tên Cộng Sản với guồng máy cai trị độc ác và tàn bạo, đã chà đạp, đánh đập lương dân vô tội, và giam giữ những nhà đấu tranh dân chủ tại quê nhà.”

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog