Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG GIẢI CỨU CÁI ĐÉO GÌ HẾT. HÃY ĐỂ TỰ NHIÊN GIẢI QUYẾT

Cop bài của Gs thần toán Pín nghé đại nhân vào đây. Và 1 kiểu giật tít lưu manh của bạn Soha. Tôi cũng đang tu, nhịn miệng đéo chửi các bạn.

***

Bàn về 1 cái ảnh (hôm nay không nói bậy lấy cái đức, hỡi lũ hàng tôm hàng cá kia)

Chúng ta có ảnh 1 chị hàng tôm cá ốc ếch, chúng ta biết vì sau chị là thùng và đồ bán cá, im lặng chịu trận trước phản thịt bị đổ dầu.

Cần nhớ, hàng tôm hàng cá đéo bao giờ hiền, chị ngồi im chịu trận, vì chị sai lè lè ra, tôi sẽ cùng anh chị phân tích nguyên nhân ngay đây.

Mọi vấn đề, chúng ta phải đi sâu và rất sâu, chân lý sẽ nằm đâu đó với người dẫn đường can đảm và không bao giờ lạc lối, nói ra ngại quá đi, chính là kẻ hèn này.

Ở đây, chúng ta có 2 loại lợn.

Người Annam thần thánh chỉ ăn lợn 60 kg, loại này thịt mềm da mỏng sườn giòn, người annam ăn nhồm nhoàm, lấy làm đắc ý lắm.

Người trung hoa chỉ mua loại lợn mỡ trên 1 tạ (tại sao họ chỉ thích lợn mỡ.. à hehe.. đéo biết, nhẽ họ sợ chất tạo nạc) loại này bì dày thịt cứng, người Annam đéo ưng.

Tôi xin gọi là lợn annam và lợn trung hoa.

Giờ chúng ta quay lại với những ông lợn ế.

Như tôi đã trình bày với quý anh chị, ông lợn đang ế.

Giá như loại khác như ông trăn mà ngủ đéo ăn, thì bố chấp cả lò thằng trung hoa, ác nỗi ông lợn ế thì ế, vẫn phải ăn.

Như anh chị biết, ông lợn bé bé xinh xinh, khi mới đẻ, thì ông ăn 1,3 kg thức ăn, ông sẽ tăng 1 kg thịt.

Khi ông đc 3 tháng, ông ăn 2,5 kg thức ăn, ông mới tăng đc 1 kg

Khi ông 5 tháng, ông ăn 3.4 kg mới lòi đc 1 kg thịt.

Khi ông lợn đạt 1 trên tạ là lúc cần bán cho người trung hoa thần thánh, lúc này, ông có ăn 10 kg thức ăn, thì cũng chỉ ra đc 1kg thịt và khi đạt đến ngưỡng, ông đéo tăng được cân nào, trong khi ông vẫn ăn như rồng cuốn.

Thế là ông ăn sang sổ hồng, ông ăn xe máy, ông ăn vườn, ông ăn hết, nông dân cuống mẹ nó lên.

Vụ này đã dc bộ NN - PTNT cảnh báo cách đây hơn năm, khi lũ ngu tự tăng đàn, cơ mà xu hướng bầy đàn, nông dân đã bỏ qua lời cảnh báo, "ơ kìa giá lợn đang cao vtl các bố nuôi kiếm lời chúng mày lừa thế đéo nào đc các bố"...Giờ hỡi ôi lỗ vãi cả.. ơ ơ ko nói bậy lấy đức.

Chúng ta quay tiếp về chợ, 1 ông lợn Annam để nuôi đc chở bán ra chợ thành phố, bị kiểm soát gắt gao, thú y xã sẽ đến kiểm chứng và đóng dấu, ko có dấu này, ông lợn sẽ bị tiêu hủy nếu bị vồ trên đường. 

Ông sẽ ra lò mổ, lò mổ dĩ nhiên phải có phép, đủ vệ sinh an toàn, cộp dấu lần 2, và đem bán ở sạp thịt lợn trong chợ, sạp thịt lợn này dĩ nhiên phải có phép, có giấy chứng nhận an toàn và nộp đủ các loại thuế. cộp dấu lần 3.

Anh chị có thể thấy giá lợn annam ở chợ đéo giảm hoặc ít, vì chi phí nuôi, kiểm định, thuế, giết mổ, phân phối đéo hề giảm, sạp hợp đồng với nhà cung cấp nguyên năm với 1 giá đã đóng đinh lời ăn lỗ chịu, ko giảm giá đc, lợn annam chả liên đéo đến lợn trunghoa.

Tôi xin chuyển sang vấn đề dinh dưỡng, tôi là chuyên gia mọi vấn đề, quý anh chị ạ.

1 cơ thể người 1 ngày chỉ đớp đc 1 cục thịt, đớp hết cục đó thì thôi, nếu ăn lợn thì ế bò, cá hay gà, kiểu gì cũng có cái gì đó ế cần cứu..

Ví như anh chị đến bữa vẫn ăn 3 bát cơm, mà trước đó trót đá đôi cái kem, thì chỉ đớp đc 2 bát. 

Chị hàng cá đã phải chuyển sang bán thịt, vì cá của chị đã ế, bà con cắn lợn trung hoa giá rẻ hết, vô số các điểm giải cứu lợn trunghoa đc dựng lên, lấy cái tình cứu bà con ngu để hỡi ôi triệt đường sống của tiểu thương bán hàng khác. 

Chúng ta lại quay lại chợ, nơi có sạp thịt bị đổ dầu.

Chị bán cá không thể bán thịt, vì trả tiền thuế khác nhau, quản lí khác nhau, an toàn khác nhau, và nơi bán cũng khác nhau, những quầy hàng ở chợ đc quy hoạch chung 1 mối, thịt là thịt, 1 sạp thịt ở chợ, giá tiền tỷ/năm là thường quá thường. 

Như vậy, chị bán cá đã tự mổ thịt lợn trunghoa, chở vào bán ở sạp bán cá để kiếm lời hoạc giảm lỗ, với giá phân nửa, ko môn bài ko kiểm dịch, là hoàn toàn vô pháp vô thiên, đạp vào nồi cơm của các chị hàng thịt khác, dù chị hàng cá đã được họ cảnh báo trước.

Ở đây, nếu cư xử văn minh thì chị hàng thịt kiện lên quản lí chợ, họ sẽ phải dẹp chị hàng cá, nhưng người hải phòng luôn chọn cách nhanh và sống động nhất để răn đe.

Như vậy, chị hàng cá cũng vỡ mồm ko ai ăn cá, chị bán thịt lợn annam cũng vỡ mồm vì dân mua thịt lợn rẻ trunghoa, cứu đc cái này, thì vô tình, đạp vào nồi cơm người khác, vì dù ế hay ko, chị hàng cá và hàng thịt vẫn phải trả tiền tỷ/sạp/năm.

Hãy thương lấy nhau, các chị ơi. 



Thông điệp đưa ra : ĐỪNG GIẢI CỨU CÁI ĐÉO GÌ HẾT. HÃY ĐỂ TỰ NHIÊN GIẢI QUYẾT 

Hãy để lũ tham và ngu nhận cái chúng đáng được hưởng. 

Hãy thương lấy nhau, hỡi các chị tiểu thương, những người đang bị hủy hoại miếng ăn vì lũ ngu với cái tình mất nết.

(ảnh 1: sạp thịt lợn trunghoa, chị cá bán không phép ở hàng cá trên miếng bìa, cạnh rãnh nước) 
(ảnh 2: sạp thịt xịn, trên bàn cao, có kiểm định)

8 nhận xét:

  1. Đúng như các cụ thường nói "thương trường là chiến trường". Nhưng nếu có chút văn hóa thì chị hàng thit và cô phục vụ kia đã không hành xử kiểu ru côn ru kề như vậy. Mà Báo Ban quản lý chợ, người ta khắc xử lý ai sai, ai đúng. Nhưng đằng này với cách hành xử kiểu Hải phòng thợ thuyền nên chị Hàng thit đổ dầu bẩn vào thịt của chị hàng cá thì sai rồi. Cái sai này không hề nhẹ đâu nhóe? Mà theo Luật thì người vi phạm sẽ phải vừa đến tiền, vừa phải xin lỗi người bị hại và vừa phải chịu trách nhiệm với pháp luật nếu nằm trong khung phạt hình sự. Và "Ở hiền thì gặp lành" chị hàng cá mang thịt lợn nhà mình ra bán. Sau vụ này bỗng dưng chị được một doanh nghiệp đặt hàng mua hết sổ thịt lợn nhà chị với giá 35.000 đồng/kg lợn hơi. Trong khi chị hàng thịt xịn kia lại pải đóng cửa hàng để đi lo vụ vi phạm pháp luật. Thật chẳng cái dại nào giống cái dại nào? Chưa đánh được người thì mặt đỏ như vang, đánh được người rồi giờ thì mặt vàng như nghệ

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc nhức nhối, gây ra nhiều hệ lụy xấu trong xã hội, không giải quyết không được. Cứ nói như chủ bút, cứ mặc kệ thì còn gì là tình người, còn gì là lí lẽ, còn gì là công bằng, còn gì là pháp luật nữa.

    Trả lờiXóa
  3. là con người thì hãy thương lấy nhau, đừng vì chút lợi nhuận mà triệt hạ nhau như vậy. sống để sau này lấy phúc đức cho con cháu, chứ đừng sống chỉ biết đến bản thân mình. người ta nuôi lợn, có khốn khó đường cùng mới phải tự thịt lợn đem đi bán như vậy. dẫu có sai quy cách thì hãy hành xử như là người có học, người có văn hóa và đối xử với nhau như con người. đừng hành động dại dột như đổ dầu nhớt, luyn lên sạp hàng của người ta như vậy để rồi cả nước ca thán, oán trách rồi đánh mất đi cái phúc đức cho đời sau

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc này đang nhức nhối và hot mấy hôm nay, chị Xuyến hàng cá sai khi kinh doanh phá giá, kinh doanh không có giấy phép và các chứng nhận lò mổ, chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có thể chị chăn nuôi bị thua lỗ thật nhưng cũng rất nhiều người nông dân thua lỗ như chị và quy định vẫn là quy định, chị k thể phá vỡ. Còn chị Hoa kia lại càng sai khi lựa chọn cách xử lý sai hoàn toàn cả về pháp luật lẫn lương tâm , để giờ đây chị có thể đối mặ với chế tài pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Người nông dân chăn nuôi đã quá vất vả và cực khổ !trong khi toàn đảng toàn dân,toàn quân đang ra sức ủng hộ để tiêu thụ thịt lợn để vơi bớt những khó khăn của người chăn nuôi ko hỉu tại sao lại xuất hiện 2 con người lòng dạ hẹp hòi ,bản chất nhố nhăng ,giọng điệu xã hội ,bắt lạt dân lành ,lợi dụng để trục lợi cá nhân,chính quyền cơ quan công an trừng trị nặng tay răn đe người khác!

    Trả lờiXóa
  6. Đoàn KT liên ngành này thẩm quyền tới đâu mà cấm tự do thương mại của người dân bán thịt lợn giá rẻ cho người tiêu dùng, nếu người dân còn thiếu sót gì thì hướng dẫn, không khéo đoàn KT này "có vấn đề" với bọn hắt luyn rồi. Công chức ăn lương từ thuế của dân mà vô cảm với những hành động sai trái, côn đồ thì về đi làm thuê kiếm sống chứ đừng máy móc hành dân. Cả nước đang cứu người chăn nuôi đấy, đang bất bình giá heo hơi rẻ, giá heo thịt cao đấy LN có biết không.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị cơ quan chức năng bắt người đổ dầu nhớt lên thịt của người bán đền đủ tiền do thịt bị hư hỏng, tiền công và phạt nặng thói côn đồ của kẻ hãm hại người bán thịt giá rẻ.Trong khi nhà nước đang hổ trợ bình ổn giá thịt heo,chị này bán thịt rẻ thì người tiêu dùng hưởng lợi. Sao một số người bán giá cao mà còn hành xử như vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Pháp luật nghiêm minh thì cần xử 2 trường hợp:1, Xử phạt hành vi phá hoại và bồi thường thiệt hại của mẹ con nhà kia2, Phạt cô X hành vi bán thịt không kiểm dịch và không phép.Nếu làm được như vậy thì sẽ công bằng.Tiền làm mờ cả lương tri với lương tâm.Cả xã hội và Chính Phủ đang tìm cách tháo gỡ cho dân, chị này cũng vì đang mưu sinh ở chợ mà linh hoạt tháo gỡ thôi, người khác thì chịu, vậy mà nỡ lòng thật không chấp nhận được.Mong các cấp chính quyền xử lý nghiêm mình, buộc bồi thường thỏa đáng cho người bị hại, làm gương cho chợ và các khu chợ khác, cảnh tỉnh những ai có hành động tương tự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog