Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN SÂN GOLF TRONG SÂN BAY VÀ CHUYỆN MỞ RỘNG TÂN SƠN NHẤT

Bài gốc là "Xây dựng sân golf trong sân bay, chuyện chỉ có ở Việt Nam?", Tre Làng có đục đẽo chỉnh sửa và bồi đắp tí ti. Thành thật xin lỗi tác giả bên Diễn đàn dân chủ.

Từ trước năm 1968, bọn VNCH đã xây dựng Sân gôn (golf) trong sân bay Tân Sơn Nhất do không quân Mỹ thiết kế, và dĩ nhiên nó chỉ được dùng cho bọn Mỹ và bọn này không ngu khi để cho làm ra cái sân gôn đó. Bình thường nó là khu vực giải trí cho sỹ quan không quân Mỹ khi có báo động là cả dàn pháo với tên lửa nó chổng nòng xếp đội hình pháo kích ngay.

Sau giải phóng với mục đích phòng vệ phòng không như ban đầu được tạo ra nên sân gôn được giao cho BQP quản lý và công năng của nó vẫn vậy trong thời bình là đất cho thuê làm kinh tế còn khi có chiến tranh ngay lập tức sẽ thu hồi triển khai hệ thống tên lửa-pháo cao xạ phòng thủ cái ô phòng không thành phố và bán kính 300km khu vực lân cận, tức là nó là lá chứng bảo vệ các bạn trong TP.HCM khỏi tên lửa hành trình và máy bay ném bom của Trung Quốc, Mỹ… hay bất kỳ thằng nào dám xâm phạm Việt Nam!

Nếu ai thắc mắc có nước nào thiết kết sân gôn trong sân bay kỳ cục vậy không thì mời gúc còn lười tôi ví dụ luôn Sân bay quốc tế Don Mueang, Bang Kok cái sân gôn nó nằm ngay đường bằng luôn.

Căn cứ không quân Hickam Air Force Base của Mỹ ở Hawaii cũng có sân golf cực lớn, bên cạnh đó còn có đầy đủ Shopping & Retail. Ai không tin mời gúc ngay và luôn.

Hiện nay, lắm vị đang chổng mông hò hét kiến nghị, yêu cầu dẹp sân gôn mở đường băng thứ 3.

Theo đó, để mở đường băng thứ 3 theo yêu sách của các vị thì đường băng mới cách cần đường băng cũ khoảng 1.400m cho phù hợp với tiêu chuẩn của ICAO, tương ứng phải giải phóng một vùng đất rộng tới 1.500ha và buộc phải di dời 140.000 hộ gia đình với khoảng 500.000 ngàn dân, chi phí cần dùng tầm 9,1 tỷ đô la.

Liệu 9,1 tỷ dự trù này có đội vốn tăng lên ko ? Tất nhiên là có, bảo quan tham cũng có đấy nhưng Dân có gian muốn thêm tí chút có ko ? Có cả đấy, như đã nói nhiều lần “Dân không Gian thì Quan không tham!” khi cả 2 đều Gian và Tham thì khoảng tiền mất đi sẽ là phần thiệt của ai ??? Của ai ???

Nhưng thật sự TSN có thực sự bị quá tải và cần thêm đường băng khi sân bay Narita của Nhật chỉ có 2 đường băng và 1 cái dài khoảng 2500m, nhưng công suất gần 50tr khách/năm. Chưa kể cả sân bay của Hàn nằm tại Seol cũng chỉ có 2 đường băng và dài 3.700m, công suất khoảng 42tr khách/năm (và nó cũng có 1 sân Golf hàng đầu Đông Á nằm ngay trong đó) và thử tìm hiểu xem dàn tên lửa THAAD của Mỹ triển khai ở đâu nhỉ ?!

Còn các ý kiến của GS-TS cho rằng nên xây thêm nhà ga và chỗ đậu. Nếu bạn xây thêm nhà ga chỗ đậu thì số lượng máy bay tăng lên mà số lượng đường băng vẫn thế gì có giải quyết được vấn đề gì. Số đường băng vẫn thế thì tần suất bay chả thay đổi đc gì nhiều. Xây thêm nhà chứa thì hình thành vấn nạn tắc đường máy bay. Mà nên nhớ đường vào sân bay nếu có mở rộng hay không vẫn sẽ kẹt thôi.

5 nhận xét:

  1. từ quy hoạch xây sân bay trong thành phố đông dân như thành phố HCM đã là ko phù hợp về cả an toàn bay lẫn ô nhiễm môi trường rồi.sân bay long thành đang được triển khai xây dựng nên vấn đề mở thêm đường bay mà tốn tới hơn 9,1 tỉ đô la là ko phù hợp tí nào.cứ cố giải quyết đường bay phù hợp thôi.các nước khác làm được tại sao mình ko làm đc.còn vấn đề sân golf,về mặc quốc phòng như ad nói là tuyệt đối phải có để triển khai quân sự khi cần.thử hỏi bị đánh mà ko có đất để triển khai hệ thống tên lửa thì đánh sao được,mà sân bay là mục tiêu đánh phá hàng đầu khi có chiến sự xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. sân golf trong sân bay thì nhiều quốc gia triển khai rồi đâu phải chỉ mỗi ở VN đâu.mà việc triển khai như thế thì về lợi thế kinh tế và quân sự như ad nói là rất đúng.đến khi có chiến sự bị tấn công thì không có đất để mà triển khai hệ thống phòng thủ mới đáng nói chứ.giờ có sân bay long thành đang đc tiến hành xây dựng rồi thì mất tiển làm gì để mở rộng tân sơn nhất nữa

    Trả lờiXóa
  3. Còn các ý kiến của GS-TS cho rằng nên xây thêm nhà ga và chỗ đậu. Nếu bạn xây thêm nhà ga chỗ đậu thì số lượng máy bay tăng lên mà số lượng đường băng vẫn thế gì có giải quyết được vấn đề gì. Số đường băng vẫn thế thì tần suất bay chả thay đổi đc gì nhiều. Xây thêm nhà chứa thì hình thành vấn nạn tắc đường máy bay. Mà nên nhớ đường vào sân bay nếu có mở rộng hay không vẫn sẽ kẹt thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tại các vị gà mờ, nghe chưa hết, hiểu chưa thông, cứ tưởng bên Quân đội xây dựng xân gôn để cho các quan chức Quân đội ăn, chơi.

    Trả lờiXóa
  5. VNCH đã xây dựng Sân gôn (golf) trong sân bay Tân Sơn Nhất do không quân Mỹ thiết kế, và dĩ nhiên nó chỉ được dùng cho bọn Mỹ và bọn này không ngu khi để cho làm ra cái sân gôn đó. Bình thường nó là khu vực giải trí cho sỹ quan không quân Mỹ khi có báo động là cả dàn pháo với tên lửa nó chổng nòng xếp đội hình pháo kích ngay. Ghê gớm thật, kiểu như mặt nạ thôi. Thế nên mới nói không nên đánh giá sự việc qua cái nhìn bên ngoài

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog