Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN TP YÊN BÁI KHỞI TỐ VỤ PV LÊ DUY PHONG TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP

Công an thành phố Yên Bái khởi tố phóng viên Lê Duy Phong

Theo Tuổi Trẻ

Phóng viên Lê Duy Phong - báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã bị công an bắt quả tang vào ngày 22-6 tại một nhà hàng khi đang nhận tiền từ một doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái sáng 26-6 cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can Lê Duy Phong (32 tuổi, quê Thanh Hóa, trú phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - trưởng Ban bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam (Giaoduc.net.vn) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điều 280 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra cũng ra lệnh tạm giam 4 tháng với Lê Duy Phong để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 23-6, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Yên Bái - đại tá Vũ Viết Thoại đã ký quyết định khởi tố vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản sau khi phóng viên Lê Duy Phong bị bắt.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, phóng viên Lê Duy Phong BỊ Công an TP Yên Bái bắt quả tang vào lúc 12h45 ngày 22-6 tại nhà hàng ăn uống Oanh Hiện (phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái) khi Phong nhận tiền của một doanh nghiệp.

Trước đó chưa lâu, Phong là người thực hiện loạt bài đăng tải trên báo Giáo dục Việt Nam về vụ việc chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở trong một ngày của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái; bài viết về ngôi nhà khang trang, có diện tích lớn nghi là của giám đốc công an tỉnh này.

LINH NHI

5 nhận xét:

  1. Hôm qua lúc 19:09
    Ko Tham Lam thì làm sao mà bẫy dc.... đến ăn và cầm tiền của người ta đút vào túi thì phải chịu quả báo thôi.... đã có nhà báo tên Như Phong từng nói:" tên là Phong thì ko lên theo nghề báo"
    Hai anh em thằng Duy Phong, Duy Cảnh này tham và thâm hơn chó... các cụ bảo "chó ko gặm xương chó" thế mà có lúc chúng nó còn thịt cả anh em bạn bè của nó.
    Bây giờ bị bạn thân bán đứng thì cảm giác bị Quả Báo ko biết thế nào nhỉ????
    Thằng này mà ko đem tiền về cho a TbT Tiến Bình thì làm sao dc nâng đỡ cất nhắc lên trưởng ban bạn đọc và tác yêu tác quái và mang nỗi nhục "giáo dục đếm tầng" cho làng báo trong mấy năm gần đây...
    Nếu Báo Chí còn bao che cho những cái sai kiểu "con sâu làm giàu nồi canh" này thì làng báo sẽ càng ngày càng nhiều sâu bọ đục khoét... các nhà báo chân chính sẽ dần dần bị mất đi tiếng nói thật sự của mình... lúc đó nền tảng báo chí Đã, Đang và Sẽ sụp đổ hẳn trong con mắt người dân.
    Những nhà Báo Tâm Huyết và Chân Chính sẽ dc đánh đồng với những con kền kền chuyên ăn xác thối... người dân sẽ chỉ còn nhìn thấy một đại đa số Báo Chí Lá Cải và rẻ mạt ...????

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không biết Báo Giáo dục có tôn chỉ mục đích là gì nhưng báo này rất hung hăng đánh đấm. Kể cả những vụ vừa vi phạm đạo đức vừa vi phạm pháp luật như vụ tay Minh tống tiền THP cũng được báo này hết sức bênh vực (trái với tôn chỉ của tờ báo- ấy là tôi đoán thế).
    Gài để có chứng cớ thì gài không sai. Không gài thì làm sao bắt tận tay day tận trán được?
    Anh Lọ bênh quân hay gỡ tội cho mình nhỉ? Lý do anh đưa ra hết sức ngớ ngẩn. Báo anh chưa đăng hoặc anh Phong hợp tác với báo khác để "điều tra, tư vấn" doanh nghiệp nào đó mà anh ko biết thì đó đâu phải là bằng chứng gỡ tội cho anh Phong!
    Anh Lọ cứ ngồi yên coi như là cứu đồng bọn rồi (í, lộn, đồng nghiệp), anh ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Có một chi tiết rất hay trong nghi án gõ tiền doanh nghiệp của nhà báo Duy Phong. Trong điện thoại của Phong có một tin nhắn hỏi thăm trưởng ban bạn đọc về việc có "màu mè gì không vụ gd công an tỉnh". Phong trả lời tin nhắn "Thằng này nó keo lắm". Hết trích. Trong ảnh là quân tư trang anh nhà báo Phong, tổ nghề đếm tầng.

    Trả lờiXóa
  4. Phong là người thực hiện loạt bài đăng tải trên báo Giáo dục Việt Nam về vụ việc chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở trong một ngày của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái; bài viết về ngôi nhà khang trang, có diện tích lớn nghi là của giám đốc công an tỉnh này.

    Trả lờiXóa
  5. Phong là người thực hiện loạt bài đăng tải trên báo Giáo dục Việt Nam về vụ việc chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở trong một ngày của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái; bài viết về ngôi nhà khang trang, có diện tích lớn nghi là của giám đốc công an tỉnh này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog