Chia sẻ

Tre Làng

PV DUY PHONG NHẬN 200 TRIỆU CỦA GIÁM ĐỐC SỞ KH&ĐT TRƯỚC KHI BỊ BẮT - CÁI TÁT LẬT MẶT LŨ KỀN KỀN

Hôm nay, báo chí đồng loạt đưa tin "PV Duy Phong nhận 200 triệu của GĐ Sở KH&ĐT trước khi bị bắt". Đây là cái tát lệch mõm bọn kền kền suốt ngày rỉa rói bênh vực đồng bọn.

28/06/2017 - 10:41 (GMT+7)

Thông tin chính thức từ Bộ Công an: trước khi bị bắt, nhà báo Duy Phong đã nhận 200 triệu của Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái.

Nhà báo Duy Phong hiện đang bị tạm giam để điều tra

Sáng 28/6/2017, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 dưới sự chủ trì của Thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an. Tại cuộc họp này, báo giới đặt câu hỏi về sự việc rất nóng được dư luận quan tâm khi nhà báo Duy Phong - trưởng ban Bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam bị Công an TP Yên Bái bắt khi đang nhận tiền của doanh nghiệp.

"Phóng viên này vừa điều tra tiêu cực ở Yên Bái, có ý kiến cho rằng PV bị gài bẫy, cũng có ý kiến đề nghị hồ sơ vụ việc về Bộ Công an điều tra cho khách quan. Công an Yên Bái đã có báo cáo Bộ Công an về việc này, xin lãnh đạo Bộ Công an thông tin và nêu quan điểm?" - báo giới đặt câu hỏi.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát trả lời và cho rằng, vụ việc có nhiều góc nhìn nên cần xem xét khách quan.

Về vụ việc nhà báo Duy Phong bị bắt, cơ quan Công an TP. Yên Bái đã chính thức có báo cáo ban đầu gửi Bộ Công an.

Theo Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, báo cáo của Công an Yên Bái nêu rõ, ngày 16/6/2017, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp đồng chí Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Yên Bái, nêu một số vi phạm liên quan đến kế hoạch đầu tư của Yên Bái, cung cấp thông tin yêu cầu phối hợp giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển cho PV Phong 200 triệu, nhưng do ông Sáng không đủ tiền nên chuyển cho nhà báo Duy Phong 100 triệu trước, chiều cùng ngày chuyển tiếp 100 triệu nữa.

Sau đó, đến ngày 22/6, nhà báo Duy Phong tiếp tục lên Yên Bái thì bị phát hiện bắt giữ.

"Đến nay, theo báo cáo ban đầu của Công an Yên Bái, nhà báo Duy Phong đã thừa nhận hành vi nhận tiền vào ngày 16/6, như vậy là hành vi phạm tội đã được hoàn thành. Tất nhiên đây mới là điều tra ban đầu, còn phải căn cứ vào các tài liệu chứng cứ nữa nên cần bình tĩnh làm rõ tính khách quan của sự việc" - Trung tướng Tuyến nói.

Về việc có nên để Bộ Công an điều tra, đại diện Bộ Công an cho rằng trước hết thẩm quyền điều tra là của Công an Yên Bái, nếu rút lên Bộ Công an phải trong trường hợp phải hết sức phức tạp.

"Bộ Công an hiện đã cử cơ quan điều tra của Bộ giám sát, chỉ đạo Công an Yên Bái điều tra khách quan, chúng tôi đảm bảo sẽ chỉ đạo làm khách quan đúng quy định" - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát khẳng định.

Báo chí tiếp tục đặt câu hỏi: "Theo Bộ công an thì Lê Duy Phong đã nhận 200 triệu của Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng. Vậy ông Sáng đưa 200 triệu như vậy có bị xem xét hay không?". Trung tướng Tuyến trả lời: "Chúng tôi đang điều tra làm rõ, nhưng chúng tôi chưa thể trả lời, nếu đủ căn cứ đưa hối lộ để giảm nhẹ sai phạm thì phải xử lý. Cơ quan CSĐT cần có thời gian nhất định để điều tra".

19 nhận xét:

  1. Vậy là sự việc đã trắng đen rõ ràng, không còn phải biện minh cho hành vi sai trái của nhà báo Duy Phong nữa. Sự thật này như cái tát trời giáng dành cho lũ kền kền to mồm đứng ra bênh vực nhà báo Duy Phong trong mấy ngày hôm nay. Không có lửa làm sao có khói được, anh không nhận hối lộ, anh sống ngay thẳng thì chả ai người ta đổ tội cho anh được.

    Trả lờiXóa
  2. Theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp Giám đốc Sở KH-ĐT Vũ Xuân Sáng, nêu một số vi phạm của Sở. PV Duy Phong cung cấp một số thông tin phối hợp giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng. Giám đốc Sở KH-ĐT không có đủ tiền nên mới chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng nữa. Khi bị bắt giữ, PV Duy Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.

    Trả lờiXóa
  3. bảo là quan tham nhưng thằng nhà báo Duy Phong này cũng có trong sạch con mẹ gì đâu.cũng tốn tiền và nhận hối lộ nhiều rồi nên mới dính đấy,đám kền kền luôn mồm cho rằng bị gài bẫy,vậy thử hỏi coi nếu đéo tham đòi tiền thì ng ta gài bẫy kiểu gì

    Trả lờiXóa
  4. Lại nhớ vụ anh nhà báo Hoàng Khương của báo tuổi trẻ năm nào khi viết loạt bài về nạn mãi lộ trên quốc lộ 1A

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020022:15 28/6/17

    Không hiểu sao lũ kền kền này vẫn còn bênh vực được tên lều báo biến chất Duy Phong này được nhỉ. Bởi lẽ, khi đã chấp nhận dấn thân vào việc làm bất minh thì đó là phạm pháp, Phong hoàn toàn đủ khả năng nhận thức được việc làm của mình mà. Tại sao anh ta không tránh? Hay cũng chả muốn tránh, thậm chí là mồi chài, doạ dẫm phanh phui khuyết điểm của doanh nghiệp hòng trấn cướp tiền bạc một cách rất trắng trợn

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23422:17 28/6/17

    Phải công nhận thời gian qua Phong đã phanh phui được một đến hai vụ việc, góp phần đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng. Điều đó dư luận hoan nghênh và chắc chắn nhà nước và nhân dân cảm ơn anh. Nhưng khi anh lại lợi dụng khả năng có tiếng của mình, để vòi tiền, đút vào cặp từ doanh nghiệp thì anh đâu khác những kẻ mà anh phanh phui, cũng là loại lều báo biến chất, tham ô, tham nhũng mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340022:20 28/6/17

    PV Duy Phong là người đứng đầu một ban, chuyên nhận đơn thư cầu cứu, chỉ đạo nhà báo dưới quyền phanh phui tham nhũng, hối lộ thì không thể nói anh là người không hiểu pháp luật? Ai giăng bẫy được anh nếu anh liêm khiết? Ai giăng bẫy được anh nếu anh khước từ số tiền lớn từ doanh nghiệp được, vậy mà mấy tên lều báo vẫn còn bênh vực cho Phong được, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83622:23 28/6/17

    Tên phóng viên Duy Phong này lúc nào cũng hô hào chống tham nhũng, chống tham ô, hối lộ, vậy mà đi nhận tiền doanh nghiệp. Phong hoàn toàn đầy đủ nhận thức về pháp luật, vậy mà đám kền kền vẫn còn tìm mọi cách để xuyên tạc, cho rằng Phong dính bẫy. Đã tham lam bất chính thì có ngày dính bả, đó là quy luật rồi, muốn không bị phát hiện, không bị dính bẫy tốt nhất mình đừng tham lam. Mà đã làm thì phải chịu, chấp nhận mất danh dự và sự nghiệp và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19022:25 28/6/17

    Gã nhà báo biến chất này là Trưởng ban Bạn đọc của báo Giáo dục.net.vn. Gã bị bắt quả tang khi đang có hành vi nhận tiền từ doanh nghiệp. Dư luận vô cùng hoan hỉ vì một con sâu nằm trong làng báo, mà lại là báo Giáo dục đã bị loại. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh nhiều phóng viên còn mưu mô lợi dụng nghề báo, kí sinh vào xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Thế là chính xác, các nhà báo vẫn nghi hoặc động cơ của công an lúc bắt Duy Phong giờ đã im lặng. Họ đã thấy họ nhầm, Duy Phong không hề oan uổng.

    Trả lờiXóa
  11. Coi như Duy Phong đã đi đời rồi.
    Trả giá cho những gì anh ta làm thoi.

    Trả lờiXóa
  12. A, thế là các nhà báo bênh đồng đội hết cửa kêu.
    Chuyện đã rõ, giờ người ta điều tra mở rộng thôi, phỏng các chế?

    Trả lờiXóa
  13. Khi mà người trong cuộc đã thừa nhận hành vi tội lỗi của mình, mọi việc đã được sáng tỏ thì đây là lúc mà những luận điệu xuyên tạc xảo trá của lũ lều báo lũ kền kền đều bị lật tẩy. thế mới nói khi một sự việc xảy ra đừng vội vàng tin vào những trang báo viết vội. mà phải tìm được một nguồn báo chính thống và đợi khi sự việc có hồi kết mới có thể khẳng định đc điều gì

    Trả lờiXóa
  14. Thế là xong. Hành vi phạm tội của PV Phong là đã xảy ra trước khi bị bắt quả tang chứ chẳng phải là do bị gài bẫy như bọn kền kền vẫn rêu rao. Còn muốn điều tra làm rõ hơn thì tất nhiên còn cần phải nhiều thời gian hơn. Có rất nhiều câu chuyện đằng sau PV Phong mà chúng ta đang chờ để được dịp tỏ tường lắm. Chờ xem

    Trả lờiXóa
  15. Như vậy chúng ta có thể thấy rõ có sự quy chụp hình ảnh cao thượng của mấy anh báo kền kền đối với phóng viên Duy Phong rồi đó. Với những lời khai ban đầu của anh Phong thì rõ ràng mục đích chống tham nhũng khi khai thác những thông tin tiêu cực về một cơ quan công quyền chỉ là cái cớ. Mục đích đằng sau chính là sử dụng những thông tin đó để "câu tiền". Vậy đó có phải đạo đức của một nhà báo chân chính không hả mấy anh báo kền kền?

    Trả lờiXóa
  16. Với những thông tin đã cung cấp thì việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái bắt quả tang, khởi tố đối với phóng viên Duy Phong là hoàn toàn có căn cứ theo đúng quy định pháp luật. Còn sau đó, trách nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật chính là chứng minh, làm rõ toàn bộ diễn biến hành vi vi phạm pháp luật của Phong và các đối tượng có liên quan. Biết đâu được, một trong các anh kền kền đang ra rả ngoài kia lại đang lo sốt vó khi không biết Phong có khai ra chúng hay không?

    Trả lờiXóa
  17. Vì tiền bán danh dự, bán liêm sỉ thật không đáng cho một kẻ được gọi là nhà báo, mà nhà báo giờ hình như cũng "nát" quá rồi thì phải. Chả nhẽ đâu đâu cũng là lá cải thì biết tin vào ai?

    Trả lờiXóa
  18. Một nhà báo mà không giữ được cái tâm của nghề thì nói thật là vứt. Không đáng và cũng không nên tự nhận mình làm nhà báo để cho xấu mặt những người chấn chính làm báo. Đã thế lại còn nhận tiền nói láo thì không cả bằng thằng Dưa leo.

    Trả lờiXóa
  19. Báo chí tiếp tục đặt câu hỏi: "Theo Bộ công an thì Lê Duy Phong đã nhận 200 triệu của Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng. Vậy ông Sáng đưa 200 triệu như vậy có bị xem xét hay không?". Trung tướng Tuyến trả lời: "Chúng tôi đang điều tra làm rõ, nhưng chúng tôi chưa thể trả lời, nếu đủ căn cứ đưa hối lộ để giảm nhẹ sai phạm thì phải xử lý. Cơ quan CSĐT cần có thời gian nhất định để điều tra".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog