Chia sẻ

Tre Làng

TT TRUMP GẶP TT PHÚC TẠI NHÀ TRẮNG


TT Trump gặp TT Phúc tại Nhà Trắng


Cho dù nói "giời biển", chê bai hay dìm hàng, thì việc TT Phúc là khách mời của TT Trump tại Nhà Trắng sau hơn bốn tháng là thành công lớn về ngoại giao và có thể là kinh tế của chính phủ ông Phúc.

Cú bắt tay nổi cả gân và xương trắng của Trump là mối đe dọa cho bất kỳ chính khách nào mà ông gặp. Vụ bắt tay TT Phúc cũng không khác. Cụ 70 có bàn tay sắt.

Hợp đồng mua hàng hóa Mỹ giá trị 17 tỷ đô la nhằm tái cân bằng cán cân thương mại mà TT Trump cho rằng, phía Mỹ đã bị thiệt thòi.

Trao đổi thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2016 khoảng 53 tỷ USD, trong đó Mỹ nhập siêu tới 30,9 tỷ USD.

Một tờ báo có nói về chiếc giầy Nike sản xuất tại Việt Nam mà TT Phúc nói, giá đôi giầy tại Mỹ là 100$, phía Mỹ lợi 78$, Việt Nam hưởng 22$.

Làm gia công thì giá rẻ là đúng rồi. Khi nào có hàng giầy Thượng Đình Made in Vietnam đẹp và bền như Bali thì mình hưởng hết mà Mỹ vẫn mua.

Vụ 17 tỷ này như TT Trump khen ngợi là "Việc làm cho nước Mỹ, thiết bị cho Việt Nam", chứng tỏ Trump là người thực tế như lúc tranh cử "việc làm cho người Mỹ".

VOA là đài của chính phủ Mỹ nhưng hình như không có phóng viên vào Nhà Trắng, đưa tin ngoài lề như biểu tình cờ vàng hay chế giễu linh tinh, làm mất uy tín truyền thông Mỹ.

Tôi theo dõi các cuộc biểu tình chống CP Việt Nam tại Nhà Trắng từ năm 2007 tới nay, từng ra làm phóng sự và thấy rằng, số người từ hàng nghìn, rồi xuống hàng trăm và nay tính là chục.

Ngày xưa còn có các bạn trẻ, nay chỉ còn các cụ già. Xem ảnh của VOA và BBC đủ thấy góc ảnh nào cũng không lấy nổi cỡ hai chục người.

Thống kê vui

Chiến tranh, Việt Nam - Hoa Kỳ 1:0

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 1:0

Lời trong bán hàng Việt Nam - Hoa Kỳ 0:1

Twitter và phát biểu: CLMV – covfefe 1:1

Kết quả chung cuộc, Việt Nam - Hoa Kỳ 3:2.

Xem ảnh ông Trump đang nghiến răng bóp tay, trong khi ông Phúc cười tươi, kiểu gì Việt Nam vẫn thắng.

Chúc các bạn vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog