Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO PHẠM MINH HOÀNG BỊ TƯỚC QUỐC TỊCH VIỆT NAM ?

Vì sao Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam?

(Codo-TPHCM) Những ngày vừa qua, trên các trang mạng xấu độc xuất hiện thông tin về việc đối tượng Phạm Minh Hoàng (có 2 quốc tịch Việt – Pháp), hiện đang tạm trú tại Q.10, TP.HCM đã bị Nhà nước ta hủy bỏ quốc tịch Việt Nam vào ngày 17/5/2017. Nhiều phần tử chống đối chính quyền nhân cơ hội này đã lên tiếng vu cáo, phản đối, xuyên tạc, cho rằng nhà nước ta “vô nhân đạo”, coi thường mối qua hệ hữu nghị Việt - Pháp. Vậy sự thật của vấn đề này như thế nào, Cờ Đỏ TP.HCM xin lược thuật về lí lịch đen của đối tượng này:

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, Phạm Minh Hoàng là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn chế độ VNCH. Năm 1973, ông ta sang Pháp du học rồi sau đó, tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị thạc sĩ. Thời gian ấy, ông ta đã nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống Cộng ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Đối tượng Phạm Minh Hoàng

Sau khi kết thúc chiến tranh và thực hiện các chính sách hậu chiến, do có trình độ, Phạm Minh Hoàng được nhà chức trách tại TP Hồ Chí Minh thu nhận và bố trí giảng dạy tại Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cùng với các hoạt động có xu hướng chống đối, bài xích Đảng Cộng sản, chế độ trước đó và các hoạt động dưới vai trò là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, ngày 13.8.2010 Phạm Minh Hoàng bị Cơ quan An Ninh thành phố Hồ Chí Minh bắt giam để điều tra ngày và ngày 10.8.2011, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ông này ra xét xử sơ thẩm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự, và đã tuyên phạt 3 năm tù giam. 

Tới ngày 13.1.2012, Phạm Minh Hoàng chính thức đã được trả tự do, sau 17 tháng ở tù. Tuy nhiên, theo thông tin lan truyền trên các tài khoản FB ngày 20/3/2016, Phạm Minh Hoàng bị tạm giữ tại một quán cà phê trong khi ông này đang tổ chức dạy kỹ năng mềm cho một lớp học. Theo Tre Làng, "Lý do bị tạm giữ xuất phát từ việc ông Phạm Minh Hoàng bị tố cáo mở lớp học trái pháp luật, lợi dụng giảng dạy kỹ năng mềm để tuyên truyền chống nhà nước. Tin cũng cho hay, trong máy tính của ông Hoàng cũng chứa nhiều tài liệu chứng tỏ ông này đang có những hoạt động chống lại chế độ". 

Phạm Minh Hoàng tham gia cuộc biểu tình phản đối Formosa hôm 1/5/2016

Có thể thấy rằng, ông này tiếp tục thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền với mức độ ngày càng táo tợn và tinh vi hơn thông qua việc trực tiếp xuống đường phản đối nhà nước ta, viết bài chống đối chế độ trên mạng và trực tiếp thực hiện các hành vi tuyên truyền chống nhà nước thông qua hoạt động tuyển mộ, huấn luyện, đào tạo các kỹ năng chống phá nhà nước cho một số đối tượng khác. Cũng xin thông tin thêm, ngoài việc là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, hiện tại Phạm Minh Hoàng là thành viên của một tổ chức dưới danh nghĩa "Phi Chính phủ" - có tên Hội Giáo chức Chu Văn An. Đây thực chất là một hình thức biến tướng khác của Văn đoàn độc lập hay Hội nhà báo độc lập trong quá khứ! 

Để ngăn ngừa các hành vi phạm tội tiếp theo của Phạm Minh Hoàng và tránh làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp Việt – Pháp, ngày 17 tháng 5 năm 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của Phạm Minh Hoàng

Chứng nhận quốc tịch của Phạm Minh Hoàng trước khi bị hủy bỏ.

https://www.facebook.com/codotphcm/

Cờ Đỏ TPHCM

15 nhận xét:

  1. Thanh Loan14:51 4/6/17

    Theo Điều 31- Luật quốc tịch Việt Nam năm 2008 có chế định tước quốc tịch.
    Điều 31. Căn cứ tước quốc tịch Việt Nam
    1. Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    2. Người đã nhập quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Điều 19 của Luật này dù cư trú ở trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi quy định tại khoản 1 Điều này.
    Ông Hoàng Minh Chính đã vi phạm Luật thì bị tước quốc tịch là đúng Luật. Các cụ nói rồi "ăn cây nào rào cây ấy" ông muốn sống trên đất nước VN thì ông phải góp sức xây dựng đất nước VN, cũng như ông sống với vợ con mình, ăn cơm nhà mình mà lại cứ đi phá gia đình mình bằng cách nói xấu, và làm mọi việc ủng hộ gia đình khác, liệu vợ con ông có đuổi ông ra khỏi nhà không? Giáo sư chắc đủ trình độ để hiểu điều đơn giản đó. Ông thích ăn cây táo mà lại rào cây sung sao được???

    Trả lờiXóa
  2. tuonglai0357923:51 4/6/17

    Sinh ngày 8/8/1955 tại Vũng Tàu, Phạm Minh Hoàng là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn chế độ VNCH. Năm 1973, ông ta sang Pháp du học rồi sau đó, tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị thạc sĩ. Thời gian ấy, ông ta đã nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống Cộng ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam. Phạm Minh Hoàng là thành viên của tổ chức Việt Tân, Hắn bị tước quốc tịch Việt nam là đáng đời

    Trả lờiXóa
  3. quehuongabc35723:55 4/6/17

    Để ngăn ngừa các hành vi phạm tội tiếp theo của Phạm Minh Hoàng và tránh làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp Việt – Pháp, ngày 17 tháng 5 năm 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của Phạm Minh Hoàng

    Trả lờiXóa
  4. binhminh0357923:58 4/6/17

    ngoài việc là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, hiện tại Phạm Minh Hoàng là thành viên của một tổ chức dưới danh nghĩa "Phi Chính phủ" - có tên Hội Giáo chức Chu Văn An. Đây thực chất là một hình thức biến tướng khác của Văn đoàn độc lập hay Hội nhà báo độc lập trong quá khứ!để ngăn ngừa hành vi chống phá nhà nước ta nên việc hắn bị tước quốc tịch Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết

    Trả lờiXóa
  5. thainguyenabc3300:05 5/6/17

    Từng vào tù ra tội quá nhiều lần về hành vi chống phá chính quyền, Sau khi ra tù Phạm Minh Hoàng vẫn ngựa quen đường cũ, và ngày càng có những hoạt động táo tợn hơn, công nhiên lập các hội nhóm kiểu "Văn đoàn độc lập", "Hội nhà văn độc lập", "Hội nhà báo độc lập", "Hội giáo chức Chu Văn An"...mà thực chất là các tổ chức bất hợp pháp, núp bóng xã hội dân sự để chống nhà nước Việt Nam, đi ngược với lợi ích của dân tộc. Phạm Minh Hoàng không xứng đáng được mang quốc tịch Việt Nam. Việc tước quốc tịch VN của Hoàng là hoàn toàn đúng đắn

    Trả lờiXóa
  6. truongsa35700:12 5/6/17

    Phạm Minh Hoàng là thành viên trong tổ chức khủng bố “Việt Tân” từ nước ngoài về Việt Nam làm giảng viên hợp đồng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, năm 1998, Phạm Minh Hoàng được Nguyễn Thị Thanh Vân và Nguyễn Ngọc Đức lôi kéo tham gia tổ chức phản động “Việt Tân” tại Pháp. Thực hiện kế hoạch “Sang sông” của “Việt Tân” năm 2000, Hoàng hồi hương về Việt Nam, rồi xin vào làm giảng viên hợp đồng tại Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Từ tháng 7-2002 đến tháng 5-2010, dưới bút danh Phan Kiến Quốc, Phạm Minh Hoàng đã viết rất nhiều bài có nội dung xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam gửi cho tổ chức phản động “Việt Tân” để phát tán trên mạng internet. Với bề dày thành tích chống phá nhà nước Việt Nam, Phạm Minh Hoàng không có tư cách gì để mang quốc tịch VN nữa, lẽ ra hắn phải bị tước quốc tịch VN từ rất lâu rồi

    Trả lờiXóa
  7. tuonglai0357900:16 5/6/17

    Phạm Minh Hoàng là kẻ hai mang với hai quốc tịch Việt Nam và Pháp. Với những hành vi đã thực hiện thì Phạm Minh Hoàng không xứng đáng mang quốc tịch Việt Nam. Ngày 17/5/2017, Nhà nước ta đã quyết định tước quốc tịch đối với Phạm Minh Hoàng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn không cho đối tượng này lợi dụng quốc tịch Việt Nam để phục vụ cho âm mưu phá hoại của các thế lực tư bản thù địch với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Minh Hoàng là người của tổ chức khủng bố Việt Tân, đã từng bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, sau đó được tha vào tháng Giêng năm 2012. Phạm Minh Hoàng sinh ngày 8/8/1955 tại Vũng Tàu, là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn thuộc chế độ VNCH.

    Trả lờiXóa
  9. Năm 1973, ông ta sang Pháp du học rồi tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị Thạc sĩ. Thời gian ở Pháp, Hoàng đã nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống Cộng ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam. Năm 1996, Phạm Minh Hoàng quen với Nguyễn Ngọc Đức, là “Trung ương ủy viên” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Pháp rồi được Đức móc nối gia nhập tổ chức khủng bố này.

    Trả lờiXóa
  10. Năm 1998, Hoàng nhận lời, viết đơn và chính thức trở thành thành viên chính thức của Việt Tân. Cũng trong năm đó, nhận lệnh của Việt Tân, Phạm Minh Hoàng làm thủ tục xin được về nước mà mục đích là để tìm cơ hội hoạt động. Trong một bản tự khai tại Cơ quan An ninh điều tra, Phạm Minh Hoàng, viết: "Khi tham gia Việt Tân, tôi biết rõ đây là một tổ chức có âm mưu, ý đồ chống phá đất nước".

    Trả lờiXóa
  11. Năm 2000, Phạm Minh Hoàng được Trường đại học Bách khoa TP HCM nhận vào làm giảng viên hợp đồng. Để tuyển mộ người cho tổ chức khủng bố Việt Tân, Phạm Minh Hoàng thành lập những nhóm sinh viên, thanh niên, hoạt động dưới hình thức đào tạo "kỹ năng mềm", trang bị kiến thức vào đời cho giới trẻ. Nhưng thực chất là Hoàng hướng dẫn cho họ các phương pháp đấu tranh "bất tuân dân sự".

    Trả lờiXóa
  12. Vẫn theo lời khai của Phạm Minh Hoàng: "Dự định của tôi là sẽ thành lập những tổ chức Việt Tân trá hình để lôi kéo giới trẻ rồi trong số những người ấy, tôi sẽ chọn những người ưu tú nhất để gửi ra nước ngoài, tham dự những khóa đào tạo do Việt Tân tổ chức. Sau đó quay trở về, làm hạt nhân kích động người dân biểu tình, bạo loạn để Việt Tân nương theo, cướp chính quyền".

    Trả lờiXóa
  13. Song song với những hoạt động này, Phạm Minh Hoàng còn lần lượt viết 29 bài dưới cái tên Phạm Kiến Quốc, gửi cho Việt Tân để Việt Tân tung lên mạng internet. Nội dung của những bài viết ấy xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kích động người dân theo ý đồ của tổ chức khủng bố Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  14. Phạm minh hoàng trực tiếp thực hiện các hành vi tuyên truyền chống nhà nước thông qua hoạt động tuyển mộ, huấn luyện, đào tạo các kỹ năng chống phá nhà nước cho một số đối tượng khác. Đồng thời, hoàng cũng là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Và thêm vô vàn những lời lẽ xuyên tạc chống đối nhà nước ở trên mạng internet nữa. loại như phạm minh hoàng không trục xuất hơi phí!

    Trả lờiXóa
  15. Có thể thấy rõ rằng ngoài việc là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, hiện tại Phạm Minh Hoàng là thành viên của một tổ chức dưới danh nghĩa "Phi Chính phủ" - có tên Hội Giáo chức Chu Văn An. Đây thực chất là một hình thức biến tướng khác của Văn đoàn độc lập hay Hội nhà báo độc lập trong quá khứ!để ngăn ngừa hành vi chống phá nhà nước ta nên việc hắn bị tước quốc tịch Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog