Chia sẻ

Tre Làng

Tranh đấu cho dân chủ, làm sao chúng tôi tin các ông?

Tranh đấu cho dân chủ, làm sao chúng tôi tin các ông?

Một chương trình rất hay do GS Nguyễn Mạnh Quang và nhóm Sách Hiếm tổ chức trên youtube. Chương trình tuần này bàn về chủ đề “Tranh đấu cho dân chủ, làm sao chúng tôi tin các ông? ” sau khi nghe GS Nguyễn Mạnh Quang nói về bản chất và quá trình đấu tranh dân chủ của nước Mỹ, những vấn đề của Công giáo trở thành “vũ khí” của thế lực chính trị núp danh nghĩa tôn giáo cho mưu toan chính trị, thống trị thế giới,… đi thẳng vào vấn đề rất rõ ràng, dễ hiểu từ một trí thức Việt sống lâu năm ở nước “tự do dân chủ” này. Tôi thực sự rất tâm đắc khi nghe tổng hợp về các “vấn nạn” của nhóm trong và ngoài nước tự nhận là “đấu tranh dân chủ” những trái lý, trái luật, trái đạo nghĩa. Người phát biểu trong chương trình tổng hợp được 9 loại hoạt động tự phơi bày bản chất, tự làm mất uy tín và niềm tin từ cộng đồng người Việt từ nhiều năm nay của các anh chị “tranh đấu dân chủ”:

Mời xem clip: https://www.youtube.com/watch?v=B44q4Rm8fdk

– Hộ luôn tìm cách tổ chức những buổi lễ truy niệm khác với những buổi lễ của chính quyền. Thí dụ như trong nước mừng chiến thắng 30/4 thống nhất đất nước thì họ chọn ngày này “tưởng niệm tháng tư đen”, kêu gọi để tang cho người dân VNCH mất nước, cho đất nước bị đàn áp dưới gót giày cộng sản. Hoặc Chính phủ và nhân dân Việt Nam tổ chức mừng ngày Quốc khánh 2/9 thì họ “tưởng niệm” ngày cờ máu hoặc chọn ngày 27/7 để tưởng nhớ những người đã hy sinh xương máu thì họ chọn những ngày như Quân lực VNCH, ngày mất của ông Ngô ĐÌnh Diệm để tưởng niệm, ngày Nhân quyền quốc tế, để ăn mừng

– Họ luôn tìm cách vinh danh những danh nhân khác với chính quyền. Thí dụ hàng loạt các nhóm mang danh “nhân sỹ trí thức” như Diễn đàn XHDS, Viện Phan Chu Trinh, Hội nhà báo độc lập nêu tư tưởng “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” của cụ Phan thực chất là nhằm lên án tư tưởng “bạo lực cách mạng” giành độc lập dân tộc do Bác Hồ và Đảng CSVN khởi xướng, dẫn dắt giành độc lập dân tộc từ ngoại bang, muốn lệ thuộc vào các nước “văn minh” để “khai dân trí”, giành độc lập dân tộc vốn đã bị chính nhiều thế hệ người Việt đánh giá là “ảo tưởng” vào lòng tốt của đế quốc, thực dân (tham khảo bài Hạ bệ Hồ Chí Minh – Trò tiểu nhân hèn hạ của các nhân sỹ trí thức núp bóng Phan Chu Trinh)

– Họ luôn tìm cách soi mói những công trình xây tượng đài cho cụ Hồ, tượng đài Khổng Tử…để hạ bệ thần tượng, vu cáo chính quyền núp bóng những “biểu tượng” này để duy trì thống trị, thờ Khổng Tử để dọn đường bán nước…. Nhóm Lã Việt Dũng và đám No-u từng phỉ báng Khống Tử chỉ vì muốn phản đối việc lập Đền thờ Khổng tử khiến cộng đồng người Hoa viết đơn kiện, lên án những kẻ này phỉ báng đức tin, phỉ báng tri thức nhân loại chỉ vì sự cực đoan, thiếu hiểu biết, ngông cuồng khiến Lã Việt Dũng phải đóng stt và xin lỗi trước áp lực và sự lên án của dư luận.

Xem bài JB Nguyễn Hữu Vinh và căn bệnh Cuồng chửi – LOA PHƯỜNG– Họ dung túng kết nạp các thành phần tù hình sự, tù tham nhũng, thành phần chống đối cách mạng, phủ nhận công lao đuổi ngoại xâm và thống nhất đất nước. Sẵn sàng ca tụng tội phạm tham nhũng nguy hiểm như Trịnh Xuân Thanh, bảo vệ những tên tội phạm hình sự , tử tù nguy hiểm như Nguyễn Văn Chưởng, ca tụng những kẻ “trở cờ” như Hải Điếu Cày, Bùi Tín…để những con thiêu thân này ảo tưởng, chạy theo họ, nhưng khi “thành công” thì họ quay sang nhiếc móc, chụp mũ, xét lại “đã từng theo bộ đội cụ Hồ bắn giết họ và thân nhân…. Chưa bao giờ họ tưởng nhớ Anh hùng dân tộc như Quang Trung, những anh hùng trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ là mục tiêu bôi nhọ, hạ bệ, đả phá như Võ Nguyên Giáp, Bộ trưởng công an Phạm Hùng, nữ AHLLVT Võ Thị Sáu…

– Họ chỉ đọc và tin theo những bài viết bôi nhọ người cha già dân tộc. Kể cả những tài liệu nói Bác Hồ là bộ đội thời Tưởng, đã từng giả chết…đều đã được lịch sử Việt Nam ghi rõ, chỉ rõ nhưng chúng vẫn viện vào đó để “tin” vào các tài liệu xuyên tạc là Bác Hồ là người Trung Quốc, Bác Hồ thật đã chết năm 1930…nhưng họ chỉ xào và chỉ tin một cách “ngây ngô” và lập luận bằng được theo hướng này với hy vọng những người lên mạng kém khả năng “thẩm định”, “kiểm tra chéo” thông tin sẽ tin và nghe theo sự dối trá và đơm đặt của họ. Đó có vẻ như là phương cách vẫn được cho là hiệu quả để gây dựng lực lượng dân chủ của họ (!)

– Họ luôn tìm các gây ra những phong trào đổi ngược lịch sử. Thí dụ như đòi lấy lại “hợp pháp” của HIệp định Giơnevo để đòi “cộng sản” trả lại VNCH, núp danh vinh danh 74 tử sĩ VNCH để đòi thừa nhận vai trò bảo vệ đất nước, biển đảo của chế độ VNCH, có chế độ chính sách đối với lính VNCH bảo vệ biển đảo… Gần đây người ta còn thấy nhóm VOICE (chủ trang Luật khoa Tạp chí) đang cất công lật ngược lịch sử dưới danh nghĩa “công pháp quốc tế” để tố cáo “miền bắc xâm lược miền Nam” hòng lật ngược giá trị lịch sử của chiến thắng 30/4.

– Họ luôn gây ra phong trào tô hồng chuốc lục cho VNCH. Thí dụ ca ngợi nền giáo dục VNCH, và định làm nhẹ tội hoặc ca ngợi cả người lãnh đạo có tội với nhân dân. Lê Công Định từng lấy biểu tượng Ngô Đình Diệm, Nhu và tướng lĩnh VNCH là biểu tượng, anh hùng, mục tiêu phấn đấu, ngưỡng mộ nhằm lan truyền cảm hứng này tới các fan của anh ta.

– Họ luôn ca ngợi xã hội tư bản, cuộc sống phồn hoa, sự phát triển của những nước châu Á nghèo như VN thời trước giải phóng hoặc thua VNCH nay phát triển hơn để hạ thấp thành quả chế độ hiện nay. Nhố nhăng hơn họ tận dụng hình ảnh những chuyến bang giao đến Mỹ, lãnh đạo VN không được tổng thống Mỹ tiếp đón như tiếp nguyên thủ VNCH xưa kia để dè bỉu, hạ thấp ảnh hưởng quốc tế của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay.

– Khai thác mọi tố cáo, thậm chí bịa đặt đơn thư tố cáo của công dân, cán bộ , đảng viên để thổi phồng lên thành bản chất xã hội, chế độ chính trị, để so sánh với các nước khác, để kích động người dân chống lại, lật đổ chính thể hiện nay đi mới giải quyết được các “oan ức” của họ

Có lẽ đây mới chỉ là một số “tổng hợp” rất ít những cách thức và thủ đoạn “đấu tranh dân chủ” của cái gọi là “phong trào dân chủ” này. Bảo sao nó chỉ kết nạp được đám ô hợp, thiển cận hoặc vụ lợi, cơ hội tham gia vào “Phong trào dân chủ” và nội bộ suốt ngày đánh phá, tranh giành miếng ăn, tiếng nói trên mạng Internet khiến dân chúng Việt Nam khiếp đảm.

Mong rằng Sách Hiếm sẽ tiếp tục đem lại những chương trình bổ ích này cho cộng đồng.

Võ Khánh Linh

15 nhận xét:

  1. bọn dân chủ bây giờ chỉ là tự xưng và tập hợp những kẻ ô hợp,có kẻ ra tù vào tội,kẻ thì đầu trộm đuôi cướp nhưng vẫn tự xưng là tri thức các thứ,họ chỉ dùng các chiêu bài lừa gạt bà con đồng bào mình ở nước ngoài để nhằm lấy lòng tin từ đó kêu gọi ủng hộ tiền bạc cho họ và dùng tiền đó ăn tiêu còn một phần nhỏ tiền lại dùng đi thuê người giả biểu tình các thứ rồi quay phim chụp hình các thứ đăng face đăng mạng thôi mà.đúng là thối nát.

    Trả lờiXóa
  2. Truongsa35722:48 12/7/17

    Có lẽ đây mới chỉ là một số “tổng hợp” rất ít những cách thức và thủ đoạn “đấu tranh dân chủ” của cái gọi là “phong trào dân chủ” này. Bảo sao nó chỉ kết nạp được đám ô hợp, thiển cận hoặc vụ lợi, cơ hội tham gia vào “Phong trào dân chủ” và nội bộ suốt ngày đánh phá, tranh giành miếng ăn, tiếng nói trên mạng Internet. đúng là một lũ kền kền dơ bẩn

    Trả lờiXóa
  3. binhminh0357922:53 12/7/17

    Vài năm trở lại đây thì do công nghệ thông tin phát triển đặc biệt là internet, thì trên các trang web, blog, các mạng xã hội như facebook, zingme,….xuất hiện một số nhóm người tự xưng là các “nhà dân chủ”, qua đó mọc lên cái gọi là “phong trào dân chủ ở Việt Nam” mà hoạt động chủ yếu là chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam ta. Thực chất những nhà dân chủ chỉ là những kẻ hám tiền hám lợi từ đám phản động hải ngoại tài trợ về,và còn một số kẻ có tư tưởng chính trị lệch lạc sai trái ngoan cố chống phá đảng, nhà nước. Tất cả những nhà dân chủ cuội này cần phải bị xử lý thật nghiêm đảm bảo an ninh Quốc gia

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357923:13 12/7/17

    trong thời gian tới chiêu trò “dân chủ, nhân quyền” vẫn sẽ là chiêu bài quen thuộc mà các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để chống phá cách mạng nước ta. Mặc dù đây không phải là chiêu trò mới, tuy nhiên với thủ đoạn tuyên truyền kiểu “mưa dầm thấm lâu” của chúng, nếu chúng ta không đề cao cảnh giác, không cung cấp kịp thời những thông tin chính thống để phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch thì sẽ có những người nhẹ dạ, cả tin dễ bị phân tâm. mắc mưu chúng, cho dù những thông tin của chúng là hoàn toàn bịa đặt. Vì vậy, chúng ta phải luôn cảnh giác để chủ động vạch trần các chiêu trò đó của các thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  5. quehuongabc35723:18 12/7/17

    Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày càng xuất hiện nhiều nhà dân chủ cuội với danh nghĩa đấu tranh cho dân chủ, đấu tranh cho môi trường ra đời, với những khẩu hiệu chiêu trò bịp bợm lừa gạt người dân tham gia và ủng hộ, gây áp lực cho chính quyền. thực chất đó là chiêu trò bịp bơm của những tên phản động lưu manh, chủ nghĩa cơ hội, chuyên nhận tiền của các tổ chức phản động âm mưu thực hiện chiến lược bạo động trên Đất nước ta, tạo cớ để cho các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp, gây áp lực, tuy nhiên với những chiêu cò mồi cũ zích của giới rận chủ trong nước chỉ có những kẻ nhẹ dạ cả tin, thiểu năng về chính trị; mới trở thành tay sai, của giới rận chủ bên Hải Ngoại, những đối tượng mà chúng hướng tới là những kẻ đầu trâu mặt ngựa, vô công rồi nghề, bệnh hoạn, đầu đường xó chợ điển hình như trường hợp của Nguyễn Phương Uyên, Blogger Mẹ nấm “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh”, Trần Thị Nga, Nguyễn Đình Thục, Sơn Paulus..

    Trả lờiXóa
  6. đây mới chỉ là một số “tổng hợp” rất ít những cách thức và thủ đoạn “đấu tranh dân chủ” của cái gọi là “phong trào dân chủ” này. Bảo sao nó chỉ kết nạp được đám ô hợp, thiển cận hoặc vụ lợi, cơ hội tham gia vào “Phong trào dân chủ” và nội bộ suốt ngày đánh phá, tranh giành miếng ăn, tiếng nói trên mạng Internet khiến dân chúng Việt Nam khiếp đảm.

    Trả lờiXóa
  7. Hộ luôn tìm cách tổ chức những buổi lễ truy niệm khác với những buổi lễ của chính quyền. Thí dụ như trong nước mừng chiến thắng 30/4 thống nhất đất nước thì họ chọn ngày này “tưởng niệm tháng tư đen”, kêu gọi để tang cho người dân VNCH mất nước, cho đất nước bị đàn áp dưới gót giày cộng sản. Hoặc Chính phủ và nhân dân Việt Nam tổ chức mừng ngày Quốc khánh 2/9 thì họ “tưởng niệm” ngày cờ máu hoặc chọn ngày 27/7 để tưởng nhớ những người đã hy sinh xương máu thì họ chọn những ngày như Quân lực VNCH, ngày mất của ông Ngô ĐÌnh Diệm để tưởng niệm, ngày Nhân quyền quốc tế, để ăn mừng
    Liệu những kẻ mang danh dân chủ có nhận ra điều đó không?

    Trả lờiXóa
  8. Văn Tần15:12 13/7/17

    chúng đều là những ngụy quân, ngụy quyền cũ trốn ra nước ngoài lưu vong có thù hận sâu sắc với cách mạng, sau đó là thế hệ thứ 2,3 của chúng, những kẻ bị chính bậc cha chú mình lừa bịp bằng những lời lẽ ngụy biện, xuyên tạc hòng cứu vớt “danh dự” của kẻ phản động phải biệt xứ nơi đất khách quê người. Chúng cũng là những kẻ tham vọng chính trị, quyền lực muốn “đa nguyên, đa đảng”. Bên cạnh đó là “những nhà dân chủ, nhân quyền” những kẻ sẵn sàng vì tiền nghe theo sự sai khiến của các thế lực thù địch. Dưới hình thức mượn đề tài về “dân chủ, nhân quyền” kiểu Mỹ, bọn chúng dùng lời lẽ xuyên tạc để phủ nhận lịch sử, phủ nhận sự thật rằng nước Việt Nam đang vững bước trên con đường phát triển, có vị thế trên trường Quốc tế. Chúng sẵn sàng quên đi sự phá hoại, bản chất tàn độc, phi nghĩa của cuộc chiến tranh mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã gây ra trên đất nước ta, quên đi sự hi sinh xương máu của các thế hệ đàn anh đi trước để đất nước được độc lập và phát triển như ngày hôm nay. Thật ra thì điều này với chúng có hề chi, khi chúng không phải trải qua lịch sử đau thương, mất mát của dân tộc, chúng chỉ “mưu sinh” từ những đồng USD mà các thế lực thù địch ném cho chỉ để “phá hoại đất nước, bán đứng dân tộc mình”mà thôi. Bản chất của chúng là thế rồi các bạn ạ, ngay khi quyết định bán rẻ lương tâm, xuyên tạc sự thật thì chúng đã không coi mình là người Việt Nam rồi

    Trả lờiXóa
  9. binhminh0357923:40 13/7/17

    Lũ dận chủ kết hợp xuyên tạc lịch sử, lên án, phủ định sự nghiệp cách mạng và các cuộc kháng chiến chống xâm lược đầy hy sinh gian khổ của nhân dân ta, với việc phủ định những giá trị hiện tại, những thành tựu của sự nghiệp đổi mới, với việc làm lệch hướng tương lai phát triển của dân tộc. Chúng chống phá đường lối, chính sách quốc phòng, an ninh, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa” quân đội và công an nhân dân,… tạo bước chuyển hóa lực lượng vũ trang,.Tuy nhiên một trong những chiêu bài mà các thế lực thù địch kiên trì theo đuổi đó là: chiêu trò lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”.

    Trả lờiXóa
  10. Thainguyenabc3323:41 13/7/17

    Với những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực hiện nay, chiêu trò “dân chủ”, “nhân quyền” đã và đang được các thế lực thù địch lợi dụng triệt để nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta. Trước âm mưu thâm độc của kẻ thù, chúng ta cần phải luôn luôn cảnh giác và có biện pháp đấu tranh hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  11. quehuongabc35723:44 13/7/17

    Dân chủ, nhân quyền vẫn sẽ là chiêu bài quen thuộc mà các thế lực thù địch lợi dụng để thực hiện được âm mưu thâm độc của mình. Vậy nên chúng ta cần khẳng định để chúng thấy rõ bản chất chế độ ta tốt đẹp, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là mục tiêu của cách mạng nước ta; mục tiêu ấy phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và nguyện vọng chính đáng của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. tuonglai0357923:47 13/7/17

    Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần có những giải pháp toàn diện, kiên quyết để xử lý với những kẻ lợi dụng dân chủ hoạt động gây rối, chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Bởi nếu không như vậy căn bệnh này sẽ trở thành căn bệnh virus nguy hiểm, lây lan và tấn công sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Khai thác mọi tố cáo, thậm chí bịa đặt đơn thư tố cáo của công dân, cán bộ , đảng viên để thổi phồng lên thành bản chất xã hội, chế độ chính trị, để so sánh với các nước khác, để kích động người dân chống lại, lật đổ chính thể hiện nay đi mới giải quyết được các “oan ức” của họ
    Ca ngợi tây tàu nhiều vào, đọc bài viết này mà hiểu bản chất của tây, tàu

    Trả lờiXóa
  14. họ chỉ nhìn vào một nước Mỹ siêu cường chứ cũng chẳng hiểu cuộc sống thật sự ở đó như thế nào,có được màu hồng và tràn đầy hạnh phúc như họ ảo tưởng hay không,nước Mỹ thì cũng chỉ thế thôi người giàu thì cũng cực kì giàu,người nghèo khổ thì đầy ra đó,súng đạn thì tự do luôn lo khủng bố,mâu thuẫn thì dùng súng ra bắn loạn hết lên.họ luôn nói về dân chủ nhân quyền để lừa gạt người khác trong khi chính bản thân họ cũng không biết nó xây dựng như thế nào cả.

    Trả lờiXóa
  15. Có lẽ đây mới chỉ là một số “tổng hợp” rất ít những cách thức và thủ đoạn “đấu tranh dân chủ” của cái gọi là “phong trào dân chủ” này. Bảo sao nó chỉ kết nạp được đám ô hợp, thiển cận hoặc vụ lợi, cơ hội tham gia vào “Phong trào dân chủ” và nội bộ suốt ngày đánh phá, tranh giành miếng ăn, Đúng là vớ vẩn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog