Chia sẻ

Tre Làng

BÓC VỤ ĐỒNG TÂM

Khoai@

Vụ Đồng Tâm tốn giất mực phết, cơ mà hôm nay anh Chung thay mặt TP Hanoi có mấy ý thế này:

1. Có sự gian dối để kích động ở Đồng Tâm. 

Tôi trích báo Tiền Phong hẳn hoi: "Sự việc đang quan tâm từ năm 2012, khi giao đất cho Viettel mới xuất hiện việc lấn chiếm. Ông Chung nhận định, có một nhóm người kích động để mong muốn đòi quyền lợi, có sự gian dối để kích động... “Với tài liệu tôi có được, và chính cụ Kình cũng thừa nhận điều này… Tài liệu các cụ cung cấp có cái lợi là đòi quyền lợi nhưng cũng tố cáo các cụ vào lấn chiếm đất quân đội”.".

2. Về đất quốc phòng bỏ không.

Người dân, luật sư, kể cả cá nhân ông cũng không được phép đòi hỏi đất quốc phòng sử dụng vào việc gì, vì sao bỏ không, vì điều này thuộc về an ninh quốc gia. “Dân biết, kẻ thù biết thì đất nước ta phòng thủ thế nào được”.

Đừng hỏi “cùn” để lý sự, che lấp âm mưu khác.

3. Khu sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng.

Tôi lại trích báo: "không có đất nông nghiệp ở đồng Sênh", "toàn bộ sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng".

"không có diện tích 59 ha đất nông nghiệp xứ đồng Sênh như công dân nêu, diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm chỉ có 64,11 ha, là đất quốc phòng".

5. Thanh tra kiến nghị UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng làm rõ trách nhiệm với đơn vị, cá nhân trực tiếp quản lý sân bay Miếu Môn để xảy ra sai sót trong thời gian qua. Thanh tra cũng đề nghị Công an thành phố phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức và cá nhân trong việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng xây dựng sân bay Miếu Môn.

Chính quyền huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm cũng phải kiểm điểm về những thiếu sót liên quan, có biện pháp cương quyết buộc những công dân đang chiếm giữ trái phép đất quốc phòng di chuyển tài sản, hoa màu, trả mặt bằng cho doanh nghiệp quân đội để xây dựng các công trình quốc phòng.

6. Về anh luật sư Trần Vũ Hải:

Tôi trích lời anh Chung cho chuẩn: "Hôm nay, tôi đề nghị anh Hải (LS Trần Vũ Hải) và nhóm luật sư này các anh là những người hiểu biết pháp luật, phải có trách nhiệm tuyên truyền pháp luật cho nhân dân thấy cái đúng cái sai". 

Tôi xin thưa với anh Hải, ai là người đi bảo vệ đất nước, cho chúng ta sống trong bình yên? Ai bảo mảnh đất này để không (chưa sử dụng) là không có giá trị? Trên thế giới tất cả đất thuộc về an ninh quốc phòng, tại sao nước Mỹ để cả một bang để trống cho quốc phòng? 

Bây giờ các anh bảo quân đội không sử dụng phải trả cho dân, xin lỗi anh cái giá phải trả cho nền độc lập tự do là thế nào mà các anh bảo quân đội phải trả? 

Quân đội không bắt buộc phải chứng minh cho người dân rằng họ đang làm gì trong đó. Mà các anh không được phép hỏi, thậm chí cấp nào mới được biết chứ không phải giải thích cho các anh đất làm gì? Các anh không có quyền đó, bởi đó là an ninh quốc gia, dân tộc ta có bao triệu con người phải hy sinh để bảo vệ nền độc lập đó. Đất này dùng cho quốc phòng, là để chúng ta phòng thủ, không có nghĩa công bố cho người dân biết. Những gì thuộc bí mật quốc gia thì cũng không cần phải thông báo cho cả làng cả dân biết, thậm chí đến cấp tôi cũng không biết nó là cái gì. 

Quân đội đặc công vẫn đeo ngụy trang đầy mình nhưng nhô lên cái thấy một người trong lòng đất,… hay các bác thấy chiến tranh ở một loạt nước cả sân bay ở Nam Tư bên dưới là ngầm hết… làm sao người ta phải công bố cho dân biết. Dân biết để kẻ thù biết thì đất nước ta phòng thủ thế nào được? Các bác đừng đi hỏi lấy điều mà có lẽ cho phép tôi nói từ gần dân nhất, "cùn" để che lấp đi những âm mưu khác. Chúng ta nên thẳng thắn. 

Toàn bộ tài liệu ngày 22/4 còn đó, hình ảnh cụ Kình ra phất cờ còn đó… tất cả còn đó, tất cả còn nguyên giá trị. Tôi nhắc lại một điều trong cuộc đối thoại hôm 22/4 bà con xã Đồng Tâm, thôn Hoành tất cả chúng ta phải thượng tôn pháp luật, lấy pháp luật làm trọng và chúng ta phải chấp hành và quyền của mọi người là quyền được cung cấp tài liệu, quyền được kiến nghị, được giải đáp nhưng phát biểu phải có giới hạn. 

Tôi rất mong muốn một lần nữa tôi biết anh Hải rất am hiểu luật pháp, tường tận từ những mặt trong một xã hội rất mong muốn với luật sư bảo vệ những điều gì đem lại giá trị cuộc sống, giá trị bền vững, giá trị luật pháp chứ không phải là những giá trị mà anh đem lại để ngày mai người ta ghi nhận anh là một luật sư khác. Chúng tôi tôn trọng nghề nghiệp các anh nhưng các anh phải hoàn toàn tuân thủ.

7. Tiễn khách

Các anh em "dân chủ" đâu cả rồi?

Tôi đoán các anh chị lại sẽ nhao nhao: Kết luận không khách quan, áp đặt, bao che...bla bla...Các luật sư, trí thức, lãnh đạo hưu trí vĩ đại lại chuẩn bị ra hàng loạt các thể loại tuyên bố, kiến nghị. tâm thư để câu like.

Nhưng số đông tử tế còn lại sẽ điềm tĩnh ngồi nhìn pháp luật được thực thi.

Mong rằng anh Viện sỹ mới hôm nào nhiệt tình kêu gọi quyên góp ủng hộ Đồng Tâm sẽ tiếp tục phần việc của mình. Giờ đây đó là việc rất cần thiết.

Dự là sau khi có kết luận, đối tượng cần thăm nuôi sẽ khá lớn.

17 nhận xét:

  1. "Tâm huyết" Tôi rất mong muốn một lần nữa tôi biết anh Hải rất am hiểu luật pháp, tường tận từ những mặt trong một xã hội rất mong muốn với luật sư bảo vệ những điều gì đem lại giá trị cuộc sống, giá trị bền vững, giá trị luật pháp chứ không phải là những giá trị mà anh đem lại để ngày mai người ta ghi nhận anh là một luật sư khác.Hy vọng đây là bài học cho chính quyền các cấp ,nhất là cấp cơ sở trong việc quản lý đất đai

    Trả lờiXóa
  2. Để đến khi công khai được bản dự thảo thanh tra toàn bộ đất đai tại xã Đồng Tâm thì cũng đã phải tập hợp đầy đủ các căn cứ pháp lý rồi. Việc tiến hành cũng được các cơ quan chức năng thực hiện cẩn thận, mọi người có chưa hiểu, thắc mắc thì có đơn, chứ chắc chắn là không có sai sót. Pháp luật phải thượng tôn và mong rằng, người dân Đồng Tâm sẽ chấp hành theo đúng các quy định của pháp luật. Cả những người khác nữa. Như kiểu mấy tay luật sư nào kia không rõ bảo vệ, đại diện cho ai, thì cũng phải theo các quy định của pháp luật mà làm

    Trả lờiXóa
  3. Cũng như chủ tịch Chung phát biểu và tất cả mọi người phải công nhận. Pháp luật phải được tôn trọng và chúng ta phải chấp hành. Đã có những kẻ vì lòng tham kích động người dân, thì sẽ phải điều tra và xử đúng người đúng tội.Đọc thì cũng theo dõi được, chủ tịch Chung vẫn không quên lời hứa của mình với nhân dân Đồng Tâm, Bác ấy vẫn sẽ có những trình bình cụ thể về việc đối thoại với người dân. Làm cơ sở cho điều tra của các cơ quan chức năng khác.

    Trả lờiXóa
  4. Việc tiến hành cũng được các cơ quan chức năng thực hiện cẩn thận, mọi người có chưa hiểu, thắc mắc thì có đơn, chứ chắc chắn là không có sai sót. Pháp luật phải thượng tôn và mong rằng, người dân Đồng Tâm sẽ chấp hành theo đúng các quy định của pháp luật. Cả những người khác nữa. Như kiểu mấy tay luật sư nào kia không rõ bảo vệ, đại diện cho ai, thì cũng phải theo các quy định của pháp luật mà làm.

    Trả lờiXóa
  5. Tiên Sư15:43 9/7/17

    Các anh em "dân chủ" đâu cả rồi?
    Sau khi nghe ông chủ tịch Nguyễn Đức Chung lên tiếng kết luận các anh em đã thủng chưa? Đặc biệt là cái tay Luật sư Hải ý, có tý kiến thứóngc luật, chưa chi đã nho nhe, tưởng mình ghê, tưởng trên đầu mình không còn ai biết gì? Rõ khổ, Biết thì thưa thớt nó đi một nhé, đây không biết lại đòi thể hiện, giờ ông Chung đập cho bẽ mặt chưa? Ngoài anh Hải, mong rằng anh Viện sỹ mới hôm nào nhiệt tình kêu gọi quyên góp ủng hộ Đồng Tâm sẽ tiếp tục phần việc của mình. Giờ đây đó là việc rất cần thiết. Dự là sau khi có kết luận, đối tượng cần thăm nuôi sẽ khá lớn đấy tha hồ mà ủng hộ nhau nhé? sợ không có sức...


    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc được giải quyết rõ ràng đúng trình tự, quy định của pháp luật, thế nên mấy bác "dân chủ" mới im miệng được. Còn về phía nhân dân thì nên rút kinh nghiệm để không bị kẻ xấu kích động, lợi dụng , dẫn đến có những hành vi vi phạm pháp luật như đã xảy ra

    Trả lờiXóa
  7. Kết quả thanh tra đã rõ ràng, cần phải xử lý tất cả những người có những hành vi vi phạm pháp luật, từ những quan chức nơi đây có những việc làm sai phạm gây ảnh hưởng dẫn đến vụ việc phức tạp như thế này, đến những người có những hành vi côn đồ, đập phá tài sản nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Như vậy là sau nhiều ngày thanh tra làm rõ, dự thảo kết luận thanh tra nêu trên đã làm rõ được một số nội dung quan trọng có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất tại xã Đồng Tâm. Với kết quả của dự thảo này, những cán bộ, đảng viên thuộc xã Đồng Tâm có hành vi sai phạm trong việc buông lỏng quản lý sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. binhminh0357916:04 10/7/17

    Tại cuộc làm việc, chủ tịch Nguyễn Đức CHung đã trực tiếp nhắc nhở đám luật sư vô lương tâm, lũ phản động đội lốt luật sư - Trần Vũ Hải. Mong rằng bà con nhân dân xã Đồng Tâm hãy sáng suốt đừng nghe theo những xúi giục của đám phản động Trần Vũ Hải, Hắn miệng thì tuyên truyền là vì nhân dân nhưng thực ra là vì túi tiền của cá nhân hắn mà thôi, Trần Vũ Hải thực chất là một tên dận chủ, bán nước hại dân mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. chính quyền phải giải quyết các tâm tư nguyện vọng cũng như các đề xuất của nhân dân Đồng Tâm một cách thỏa đáng và đồng thời cũng phải làm theo các quy định phù hợp với luật pháp của nhà nước,đất quốc phòng thì cá nhân tổ chức không liên quan không được hỏi đến và nhà nước không có nghĩa vụ giải thích là đúng rồi luật sư Hải không có quyền đòi hỏi vấn đề này.với tư cách là luật sư ông ta phỉa hiểu mới đúng chứ.

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23421:28 12/7/17

    Ông Lê Đình Kình đã từng giữ chức vụ chủ tịch rồi bí thư một xã nhưng lại tìm cách ăn chặn tiền trợ cấp của các gia đình thương binh liệt sỹ khiến các gia đình này kéo lên UBND xã làm ầm ĩ một hồi khiến ông Lê Đình Kình bị kỷ luật. Trong khi nhà nước hỗ trợ cho các gia đình chính sách vì có người đã hi sinh một phần xương máu cho độc lập dân tộc của đất nước thì ông Lê Đình Kình lại làm việc táng tận lương tâm đó là mang tiền đó về để tư lợi cá nhân. Như vậy, xét về mặt đạo đức, ông Lê Đình Kình không xứng đáng để giao rảng cho người khác về cần, kiệm, liêm, chính của một người cán bộ được.

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83621:33 12/7/17

    Chính ông Kình đã phản bội lại nhân dân thôn Hoành khi câu kết với đám phản động để tư lợi. Khi vụ việc đang nóng bỏng, ông Kình lại dám cả gan gặp gỡ ả dâm nữ Việt Tân Hồng Thái Hoàng để giãi bày tâm sự. Rồi ông Kình ngửa tay nhận tiền cát xê vì đã quay cùng ả với một tuyên bố hùng hồn sẵn sàng nhận tiền của đám phản động để chống tham nhũng ở địa phương. Như vậy, ông Kình đã tự bán rẻ mình cho lũ phản động, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19021:35 12/7/17

    ông Kình đã quá tài giỏi khi biến những sai phạm của chính mình trở thành mục tiêu cho mình đấu tranh, để rồi từ đó con cháu ông kiếm lời. Cùng là những người già chống tham nhũng nhưng hai cụ Nguyễn Công uẩn và Nguyễn Tiến Lãng ở Bắc Ninh đã giúp cơ quan chức năng phát hiện gần 3000 hồ sơ thương binh giả, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đô la nhưng cuộc sống của họ vẫn rất giản dị vì họ mong muốn hành động của mình đóng góp cho dân cho nước. Còn ông Lê Đình Kình thì mục đích của ông hoàn toàn khác, không vì cái chung mà vì cái riêng của bản thân

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là vụ đồng tâm tốn khá nhiều giấy mực, cũng giống như vụ Formusa vậy. Tuy nhiên,khác một điều là người dân đồng tâm họ đủ tỉnh táo để biết được đâu là đúng, đâu là sai, đâu là những kẻ lợi dụng sự việc đồng tâm để kiếm chác, cho nên nhiều kẻ không làm ăn được gì ở đây

    Trả lờiXóa
  15. Kết luận không khách quan, áp đặt, bao che...bla bla...Các luật sư, trí thức, lãnh đạo hưu trí vĩ đại lại chuẩn bị ra hàng loạt các thể loại tuyên bố, kiến nghị. tâm thư để câu like. Nhưng số đông tử tế còn lại sẽ điềm tĩnh ngồi nhìn pháp luật được thực thi. Mong rằng anh Viện sỹ mới hôm nào nhiệt tình kêu gọi quyên góp ủng hộ Đồng Tâm sẽ tiếp tục phần việc của mình. Giờ đây đó là việc rất cần thiết. Dự là sau khi có kết luận, đối tượng cần thăm nuôi sẽ khá lớn.

    Trả lờiXóa
  16. háp luật phải được tôn trọng và chúng ta phải chấp hành. Đã có những kẻ vì lòng tham kích động người dân, thì sẽ phải điều tra và xử đúng người đúng tội.Đọc thì cũng theo dõi được, chủ tịch Chung vẫn không quên lời hứa của mình với nhân dân, mọi việc rồi sẽ được làm rõ ngọn ngành thôi

    Trả lờiXóa
  17. bác Chung nói chí phải. rõ đầu đuôi ngọn ngành. Chính quyền huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm cũng phải kiểm điểm về những thiếu sót liên quan, có biện pháp cương quyết buộc những công dân đang chiếm giữ trái phép đất quốc phòng di chuyển tài sản, hoa màu, trả mặt bằng cho doanh nghiệp quân đội để xây dựng các công trình quốc phòng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog