Chia sẻ

Tre Làng

CHÁY LỚN TẠI CHỢ CỬA KHẨU TÂN THANH

Cuteo@

Cháy chợ Tân Thanh

Đúng là nhất thủy nhì hỏa, phòng vẫn hơn chống.

Sáng này, 10/7/2017, chợ cửa khẩu khu kinh tế Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn đã bị cháy, hiện chưa có thống kê cụ thể, nhưng hậu quả là cực kỳ nghiêm trọng.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cánh sát PCCC Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an huyện Văn Lãng cùng lực biên phòng tại cửa khẩu đã điều động 5 xe chữa cháy, xe tiếp nước và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC tới hiện trường để dập lửa.

Do khu vực bị cháy chứa nhiều hàng hòa dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất dữ dội, nên việc chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Sau gần 2 giờ, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, không để lan rộng ra các khu vực khác.

Đánh giá ban đầu của Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lạng Sơn: Vụ cháy không gây thiệt hại về người song tổn thất về tài sản khá lớn vì có tới hơn 10 ki ốt và kho hàng tại khu vực chợ Tân Thanh bị thiêu rụi.

Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa phục vụ cho công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

14 nhận xét:

  1. Năm nay Việt Nam chúng ta xảy ra rất nhiều vụ cháy, không những thiệt hại về của cải mà còn ảnh hưởng đến tính mạng con người. Thật là một vấn đề đáng lo ngại.

    Trả lờiXóa
  2. Những năm gần đây thiên tai , hỏa hoạn ngày một nhiều, hậu quả mà nó đem lại cho chúng ta hết sức nặng nề, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Mong rằng các cơ quan chức năng phải có giải pháp để gia thiệt hại, do hỏa hoạn gây ra và mỗi người dân cũng cần phải có ý thức tự bảo vệ chính mình.

    Trả lờiXóa
  3. "Đúng là nhất thủy nhì hỏa, phòng vẫn hơn chống" câu nói này luôn luoond dùng khi chúng ta thấy rằng đã có rất nheieuf vụ cháy xảy ra gây nhiều thiệt hại về người và của từ trước đến nay ở nhiều địa phương khác nhau nhưng công tác phòng cháy và ý thức người dân vẫn chưa thực sư tốt

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:31 11/7/17

    thật may là lực lượng chữa cháy đã đến xử lí đám cháy kịp thời và không có thương vong về người, cần điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy và tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức của bản thân và tự giác trong việc phòng ngừa cháy nổ

    Trả lờiXóa
  5. Đối với những nơi sinh hoạt công cộng hay bất kì địa điểm nào, công tác phòng cháy chữa cháy luôn phải đặt lên hàng đầu. Công tác thanh tra kiểm tra khoản này phải thật chặt chẽ, chớ để trường hợp mất bò mới lo làm chuồng. Hi vọng không có thương vong gì về người trong sự việc trên

    Trả lờiXóa
  6. Thời gian gần đây những vụ cháy lớn xảy ra liên tiếp đã gây ra nhiều thiệt hại về con người và vật chất. Điều này cho thấy các cơ quan chủ quản còn chủ quan lơi lòng khâu đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy cho công trình, công tác thanh tra còn chưa nghiêm. May lần này lực lượng chức năng đã đến xử lý kịp thời nhưng còn 10 kiot của người dân biết phải làm sao

    Trả lờiXóa
  7. Lại cháy, lại chợ. Có không biết bao nhiêu vụ cháy thế này xảy ra rồi. Thời tiết thì có phải nắng nóng lắm đâu, dự là lại do ý thức của con người thôi. Cơ quan chức năng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ cháy để quy trách nhiệm cho chính xác, đền bù cho người dân được thỏa đáng

    Trả lờiXóa
  8. cháy đi cháy lại mà ý thức phòng cháy của nhiều người vẫn chả cao lên được tí nào,đến khi có cháy lại chửi cảnh sát phòng cháy sao ko đến kịp.với lại ý thức đi đường của dân ta như cc,gặp xe chữa chạy ra còi rồi mà vẫn đéo chịu nhường đường,đến khi có cháy trụi rồi mới chửi cảnh sát sao đéo đến nhanh,chán dân mình vcc

    Trả lờiXóa
  9. Thường thì các vụ cháy vẫn hay xảy ra ở các khu chợ lớn, nào là hàng hóa, nào là đường dây điện đi tứ tung, nhìn không an toàn một chút nào. Sự chủ quan của các tiểu thương, của ban quản lý nên hậu quả xảy ra là khôn lường. Toàn theo kiểu "Mất bò mới lo làm chuồng"

    Trả lờiXóa
  10. Cháy chợ thế này thì tổn thất làm sao mà kể xiết, công tác đảm bảo cho việc phòng cháy và chữa cháy vẫn chưa được thực hiện đúng quy định do nó còn vướng mắc nhiều yếu tố lẫn khách quan và chủ quan, hiểm họa từ nó không ai có thể dự đoán được ngày nào,bao giờ, tốt nhất là mỗi người tự ý thức tốt hơn về vấn đề phòng cháy chữa cháy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy ngày hôm nay thời tiết cũng qua đợt nắng nóng kéo dài rồi, thậm chí mưa còn liên tục diễn ra ở các tỉnh miền núi phía bắc vậy mà vẫn xảy ra tình trạng cháy chợ thì thật là kỳ lạ. Thiệt hại về tài sản kể bao nhiêu cho hết được. Muốn đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho cộng đồng và bản thân thì trước hết mỗi người chúng ta phải nâng cao cảnh giác, có ý thức trách nhiệm với việc mình làm, đừng để xảy ra hỏa hoạn rồi mới bắt đầu đi cứu chữa.

    Trả lờiXóa
  12. Sáng này, 10/7/2017, chợ cửa khẩu khu kinh tế Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn đã bị cháy, hiện chưa có thống kê cụ thể, nhưng hậu quả là cực kỳ nghiêm trọng.
    Khi xảy ra tình trạng này chắc chắn sẽ gây thiệt hại rất lớn về của. Chỉ hy vọng sẽ không gây thiệt hại về người. Mong rằng tất cả các bà con cần lưu ý về vấn đề phòng cháy!

    Trả lờiXóa
  13. Do khu vực bị cháy chứa nhiều hàng hòa dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất dữ dội, nên việc chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Sau gần 2 giờ, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, không để lan rộng ra các khu vực khác. Đánh giá ban đầu của Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lạng Sơn: Vụ cháy không gây thiệt hại về người song tổn thất về tài sản khá lớn vì có tới hơn 10 ki ốt và kho hàng tại khu vực chợ Tân Thanh bị thiêu rụi.

    Không gây thiệt hại về người, nhưng gây thiệt hại lớn về của, sau đám cháy là sự khốn khổ của người dân nơi đây

    Trả lờiXóa
  14. Có một điều hết sức đáng báo động là những năm gần đây thiên tai , hỏa hoạn ngày một nhiều, hậu quả mà nó đem lại cho chúng ta hết sức nặng nề, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Mong rằng các cơ quan chức năng phải có giải pháp để gia thiệt hại, do hỏa hoạn gây ra và mỗi người dân cũng cần phải có ý thức tự bảo vệ chính mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog