Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ĐÌNH CHỈ TỔ CSGT SIÊU TỐC Ở ĐĂK NÔNG

Ong Bắp Cày

Định không nói gì, cơ mà ngứa mồm nên lại gõ phím, hehe.

Hàng ngày tôi vẫn lên tiếng bênh vực các anh CSGT bị đám mất dạy chơi đểu, nhưng lần này các anh làm ăn khuất tất nên tôi chê. Rất chê.

Hôm qua tôi xem clip các anh CSGT Đắk Nông lập chốt trên QL14, đoạn tiếp giáp với Đăk Lắk kiểm tra xe nhanh như điện rồi cho đi ngay. Hành vi khuất tất của các anh làm các anh chị báo chí nóng máu và tôi cũng thế. Tôi cho rằng các anh làm ăn quá cẩu thả. Làm đéo gì có chuyện kiểm tra trong 10 giây đồng hồ mà xong?

Sáng nay, nghe tin các anh bị rút về phòng cả đội, đình chỉ công tác, viết tường trình...vì theo công an tỉnh, các anh có sai phạm. Chết mẹ các anh đi.

Nói ngay và luôn, các anh là đối tượng bị soi kinh nhất và các anh chị báo chí luôn đi đầu trong vấn đề này. Họ tố cáo việc làm sai và bóc phốt các anh, tôi rất khen. 

Nhân đây tôi gửi các anh infographic để các anh học tập nâng cao trình độ. Làm đúng và đủ quy trình này mất mẹ nó 15 phút nếu lũ mất dạy chấp hành. Trường hợp chúng gây sự, cù nhầy, kéo dài thời gian thì các anh còn lãnh đủ mọi thứ.


Quy trình này chưa bao hàm việc các anh chọn địa điểm lập chốt. Hehe, chọn địa điểm quan trọng phết, vừa thuận lợi an toàn cho các anh, ít ảnh hưởng giao thông, lại vừa làm lũ vô pháp vô thiên sml. Với clip trên, tôi cho rằng các anh đéo biết chọn chỗ, để lính bắn tỉa từ Canada soi từng milimet trên gậy là đéo được rồi. Tôi lại chê các anh phát nữa.

Tôi nhắc lại, sau khi ra hiệu lệnh cho xe stop, dứt khoát các anh phải chào theo quy định, cho dù lái xe đó là người tử tế hay quân đốn mạt. Kể cả những bóng hồng vừa xuống xe đã bật băng kiểu nữ quỵt Bella, hay cào lình ăn vạ theo kiểu Trần Thị Nga Phủ Lý, thì các anh cũng vẫn phải "lễ phép" mà chào. Quy định là quy định, đéo nói nhiều, không chào, hoặc chào lấy lệ như trong clip là sai.

Sau khi chào tất nhiên các anh phải thông báo lỗi và chứng minh lỗi vi phạm của lái xe, cho dù đó là quái xế, tổ lái hay phịch thủ chuyên nghiệp. Hehe, tôi biết đây là bước khá khó với các anh CSGT nếu không có hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật. Nói rằng, lũ vô pháp vượt quá tốc độ mà đéo có bằng chứng thì ăn cám, nhất là gặp lũ báo chí mồm năm miệng mười, tay lăm lăm máy ảnh gí sát vào mặt các anh để khiêu khích. Mà kể cả khi các anh có hình ảnh qua máy bắn tốc độ chúng vẫn có thể cù nhầy, rằng ai kiểm định máy, có tin được không...Dù khó, nhưng các anh vẫn phải làm, và hầu hết là thành công, thế mới tài.

Sau khi báo lỗi và chứng minh lỗi, tất nhiên các anh cần kiểm tra giấy tờ của quái xế. Tôi nhắc lại, có 3 loại giấy tờ bắt buộc lái xe phải có: Giấy phép lái xe (bằng lái xe), Chứng nhận đăng ký xe (Cà vẹt), Bảo hiểm xe, và nếu là xe vận tải thì cần có vận đơn và chứng từ kèm theo....Giai đoạn này khó ngang ngửa với giai đoạn bên trên, vì cần lao tìm mọi lý do để từ chối xuất trình. Họ nghĩ, đéo đưa, đưa nhỡ các anh cầm rồi lẳng lặng quay gót bước đi thì ốm. Hehe, lỗi này do chính các anh trước đây làm sai quy trình nên cần lao phòng thủ, giờ thay đổi tư duy rất khó.

Trong clip, các anh xe tải và xe khách ngoan ngoãn trình giấy tờ và các anh chỉ xem có 10 giây thì đéo ai tin. Người như tôi có quyền nghi ngờ việc các anh làm lấy lệ hoặc áp dụng võ công cao khi kết hợp giữa cán gậy với giấy tờ...

Tôi ngạc nhiên vì các anh không lập biên bản trường hợp nào, không bắt ai đóng tiền trực tiếp hoặc bắt họ phải đi nộp tại kho bạc; không tạm giữ giấy phép lái xe, bằng lái, hay phương tiện tùy theo trường hợp vi phạm. 

Và tôi cũng ngạc nhiên là, các anh đéo hề xin lỗi, hay giải thích về việc không phát hiện ra lỗi gì của lái xe. So với quy trình, thế là các anh lại sai rồi.

Tôi chê các anh soi lỗi lái xe thì nhanh, cơ mà có máy quay trên cửa sổ nhà 2 tầng ngay đó mà cũng đéo phát hiện được. Hãy luôn nhớ, mọi hành động của các anh đều có thể dẫn đến mặt báo và có một cơ số anh chị sống vào những thứ này.

Clip trên có thể chưa nói lên nhiều điều vì bị cắt cúp đầu cuối, nhưng những gì anh chị đã xem, thì quyết định tạm đỉnh chỉ công tác của công an Đăk Nông là cần thiết.

6 nhận xét:

  1. Cảnh sát giao thông là nghề hết sức nhạy cảm bởi vì các anh phải chịu sự giám sát của xã hội và báo chí. Từ trước đên nay các anh đã bị người ta để ý thì đừng có tạo scaldan gây thêm sự chú ý nữa. Sau bao nhiêu lần vi phạm về thái độ ứng xử của csgt với người dân, việc xử phạt cũng rất nhiều vấn đề cũng được người dân phản ánh vậy mà các anh không rút kinh nghiệm, không lấy đó làm bài học sâu sắc hết lần này lần khác làm cho người dân mất niềm tin. Người tham gia giao thông vi phạm luật an toàn gt bị xử phạt, các anh làm công an mà làm sai thì đương nhiên phai chịu hình phạt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chân lý23:00 11/7/17

    Clip trên có thể chưa nói lên nhiều điều vì bị cắt cúp đầu cuối, nhưng những gì anh chị đã xem, thì quyết định tạm đỉnh chỉ công tác của công an Đăk Nông là cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải bao che nhưng nếu csgt mà làm căng và đúng luật thì các xe tải lưu thông trên đường hầu như đều có lỗi đến 70% rồi chứ. Thử hỏi lại các chủ xe xem sẽ như thế nào nếu bị lập biên bản thay cho nhận 100k hay 200k và cho đi.Thật bất công cho mấy anh quá.nếu đình chỉ thì phải đình chỉ tất cả CSGT ở Việt Nam mới công bằng cho mấy anh này chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Tiêu cực thì rất nhiều, phát hiện và tóm được chứng cứ thì chỉ là con số rất ít , xử lý lại toàn " kiểm điểm, rút kinh nghiệm, và chuyển công tác" bảo sao người dân mất niềm tin .Chuyện thành luật rồi ,tới chốt là nộp tiền chứ kiểm tra cái gì , csgt và thanh tra giao thông giống như chốt địch ngày xưa ấy mà. ai mà k biết chứ ,chỉ có mấy ông GD công an va cơ quan thanh tra là k biết mà thôi . K tin mấy ô cứ về chốt ở Quảng Phú krong nô mà kiểm tra xem , nói là không bao che thì mấy ô thử làm cho dân thấy đi . Dân ai cũng biết chỉ mấy ô k biết thôi .

    Trả lờiXóa
  5. Tham gia giao thông trên đường thực sự tôi cũng không nhìn thấy đầy đủ các thiết bị dụng cụ hỗ trợ để phát hiện ra các hành vi vi phạm giao thông. Cách làm việc của các CSGT rất thủ công và cảm tính, cho nên khi đối mặt với những trường hợp đã sai nhưng cãi chày cãi cối rất khó xử lý và nếu không giữ được bĩnh tĩnh sẽ dẫn đến những hành xử sai lầm , khó kiểm soát vì không có đủ chứng cứ để bắt tội

    Trả lờiXóa
  6. Tham gia giao thông trên đường thực sự tôi cũng không nhìn thấy đầy đủ các thiết bị dụng cụ hỗ trợ để phát hiện ra các hành vi vi phạm giao thông. Cách làm việc của các CSGT rất thủ công và cảm tính, cho nên khi đối mặt với những trường hợp đã sai nhưng cãi chày cãi cối rất khó xử lý và nếu không giữ được bĩnh tĩnh sẽ dẫn đến những hành xử sai lầm, và đôi khi rất khó kiểm soát

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog