Chia sẻ

Tre Làng

CÓ HAY KHÔNG CÓ VIỆC VTV SỬ DỤNG TẤM HÌNH LÍNH NGỤY TRONG THỜI SỰ 19H 26/7/2017?

Bài chép về từ trang Googletienlang

Muốn làm rõ vụ này, ta hãy phân vụ này ra 2 phần:


Phần 1: Có hay không có chuyện Thời sự 19h VTV1 sử dụng tấm hình này? Liệu có phải hình cắt ghép hay không?

Xem phút thứ 12:34:


Như vậy, ta Giải quyết xong phần 1. Kết luận là CÓ!

Phần 2: Sang phần thứ hai: Tấm hình này gốc ở đâu? Lính ngụy ở Xuân Lộc hay lính ta ở Trường Sa?


Để trả lời câu hỏi này ta hãy tìm xem bức hình này được công bố ở tài liệu nào và tài liệu - bài báo nào sớm nhất?

Và từ cách đây 2 năm, Google.tienlang đã có câu trả lời ở bài GÓP Ý CHÂN THÀNH CHO VTV .

Tại đây, Google.tienlang đã khẳng định, Đây là bức ảnh về lính ngụy trận chiến Xuân Lộc được giới thiệu trên trang Wikipedia tiếng Anh về trận Xuân Lộc tại địa chỉ 


Tại đây có tấm hình này có ghi chú "Army of the Republic of Vietnam, Xuan Loc, 1975- archives of United States Joint U.S. Public Affairs Office (JUSPAO), Vietnam Documents and Research Notes Series.. Tấm hình này công bố tại đây lúc: 05:28, 4 April 2008.

Như vậy không bàn cãi gì nữa, tấm hình này là tấm hình lính ngụy ở trận Xuân Lộc.

Trên mạng hiện nay có tấm hình này trên trang Tin Đấu trường Dân chủ tại bài Thực hư bức ảnh VTV1 sử dụng là hình của ngụy quân Sài Gòn? Theo trang này thì "Một trong số những người lính có mặt trong bức hình trên là cựu chiến binh Nguyễn Xuân Thùy." Tuy nhiên, trang Tin Đấu trường Dân chủ không nói rõ đoạn trích trên tác giả lấy nguồn từ báo hoặc tài liệu nào? Chúng tôi đã tìm ra nguồn mà trang Tin Đấu trường Dân chủ đã dẫn là trang Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh tại bài GẶP NGƯỜI GIẢI PHÓNG TRƯỜNG SA! Bài này không ghi ngày giờ đăng, cũng không ghi nguồn ảnh mà chỉ ghi một câu chung chung: "Bộ đội ta giải phóng đảo Song Tử Tây. Ảnh Tư liệu". 

Như vậy, cả trang Tin Đấu trường Dân chủ và cả trang Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh đều không đáng tin cậy.

Cách đây ít phút, bạn Cuong Nguyen cũng đăng 1 stt ở địa chỉ


Bạn này ngoài lấy nguồn từ bài ở trang Tin Đấu trường Dân chủ mà chúng tôi đã phân tích trên thì còn dẫn nguồn từ bài "Những khung hình đen trắng HoàngSa – Trường Sa tuyệt đẹp" nhưng ở bài này không có tấm hình chúng ta đang bàn.

Hoàng Ngân Thương

10 nhận xét:

  1. lại một sạn nữa của VTV. chẳng hiểu thế nào. làm một chương trình mang tầm vóc quốc gia thậm chí là cả bạn bè quốc tế cũng nhìn vào. vậy mà lại có sự sai sót không thể chấp nhận được. thiết nghĩ cần có sự xử phạt thích đáng đối với người chịu trách nhiệm sản xuất

    Trả lờiXóa
  2. Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/07/vtv-lai-co-san.html?showComment=1501122175980#c9165842602405856051
    - biên nai mòn piếm wá.

    Pải tiềm za ngiêng nhân và bài học, rút kinh nguyệt nịch sử, tại sao nại cóa chiệng tầy chời vại ?. Mái anh ""bộ đói"" chong tám ảnh lầy nà những bậc tiền bói, cha chú của chúng ta nhá, cùng za vàng mũi tẹt. Xin nỗi nà, đều làm phường sai nha bị xúi dục, bị bọn ngoại beng, tàu khựa, Nga ngố xỏ mũi xúi dục hiếng dâng thâm xác vầu cuộc chiếng tương tàng, mát mát đâu xương ... Túm nại, chúng tới pen lầy pải tiếm quyềng VTV và moi mắt thằng Trời Bành Minh. *******************************K.M9.0 góc 3 chiếu 9" sáx! Truy tìm mấy thằng kỉ zảo điên ảnh photushop, bẻ răng, đục tinh thể xác ló quẳng về quê Sào Lam tai víu chó sủa, cò vạc oánh nhau. khà khà khà , thời mịa ló noạn dồi. Mẹo kiếp, thằng chó lào dâng hương ahls 27/7 bằng trò thối lầy coi chừng cái mạng vứi chúng tớ! *******Luế thằng Vẫu cấu kết vụ lầy, chúng tớ tiêng bấu STL sẽ cho sập sàn trong vòng 24/24 lăm next. www.trelangblog.com/United States/California/San Francisco CloudFlare/ 37.7697 -122.3933 => Best Gate to detele IPz.TLB.co Product: Full, 2017-7-12(*) Domain Name 2: www.trelangblog.com/Canada/Quebec/Montreal Cloudflare: 45.5017 -73.5673 Geolocation data from MaxMind (... updated on 2017-7-4) Domain Name 3: www.trelangblog.com/ĐẾ QUỐC MẼO/CA/SanFra-co ******************************************MAINCO^ for 104.27.137.16 ***********************************

    Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/07/vtv-lai-co-san.html?showComment=1501122175980#c9165842602405856051

    Trả lờiXóa
  3. Thất vọng quá VTV ơi, dù gì đi nữa thì đây cũng là một chương trình mang tầm cỡ quốc gia, là tiếng nói của truyền thông đất nước mà suốt ngày bị "sạn" như thế này thì lấy đâu ra niềm tin của dân chúng vào VTV nữa chứ. Quá buồn, quá buồn luôn!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:41 27/7/17

    Lần theo nguồn gốc của tấm ảnh thì những chứng cứ đầu tiên cho thấy, các cựu quân nhân sư 18 Ngụy rất thích dùng tấm ảnh này, trên các trang tin, trang cá nhân của họ thường xuất hiện tấm ảnh để minh họa cho các bài viết, các hồi ức của họ. Bởi có lẽ đối với họ, đây là “chiến thắng cuối cùng” và là tự hào của những kẻ thua cuộc như họ.

    Đây là một hình ảnh được dàn dựng bởi quân Ngụy năm 75 tại Xuân Lộc, đế phô trương thanh thế khi ngụy quyền đang trên đà sụp đổ.Tuy nhiên, Chuẩn tướng Trần Văn Trung, Tổng cục trưởng cuối cùng của tổng cục này thấy ảnh đó có hình cờ búa liềm nên nghi ngại. Hắn sợ rằng sẽ phản tác dụng vì nó sẽ bị xuyên tạc thành chuyện quân lính Sài Gòn phản chiến theo Cộng sản nên đã không cho phép đăng tấm ảnh này lên mặt báo. Hãy xem video trận xuân lộc sẽ thấy lá cờ đảng được quay phim lại trong video phút thứ 4

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:41 27/7/17

    Trong các tài liệu lịch sử của chúng ta đều gọi Xuân Lộc là “cánh cửa thép” khi mà đối phương tập trung quân số vũ khí trang bị tối đa ở đây hòng tạo ra một thành lũy cuối cùng đủ khả năng bảo vệ cho Sài gòn. Chính vì thế chúng ta đã tổn thất, hy sinh ở đây rất lớn, Chỉ riêng trong trận sáng ngày 8/4/1975 khi hai mũi tiến công vào thị xã Xuân Lộc theo hướng “trại thương phế binh VNCH” và hướng ngã ba cua Heo đã vấp phải sự phản công mãnh liệt của đối phương. Ngày 11/4/1975 ta tấn công trại Huỳnh Văn Điền, hậu cứ của địch ở thị xã Xuân Lộc nhưng không thành công. Đêm 11/4/1975 một tiểu đoàn của ta hành quân từ Bình Lộc về Xuân Lộc bị tiểu đoàn 2, trung đoàn 52, sư 18 Ngụy do Huỳnh Văn Út chỉ huy tăng viện cho trung đoàn 43 của Lê Xuân Hiếu phục kích ở Suối Tre, do hành quân có cả ô tô nên bị bất ngờ, ta hy sinh hơn 100 đồng chí, trong đoàn xe khoảng 30 chiếc đó có chở theo vũ khí trang bị, lương thực, thực phẩm và các mặt hàng quân nhu, những lá cờ trong tấm ảnh chính là do địch thu được ở trận này.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh15:41 27/7/17

    Khi ta đồng loạt tấn công từ nhiều hướng, chế độ Ngụy quyền lung lay, chúng hoảng hốt đề nghị Mỹ viện trợ khẩn cấp, tổng thống Ford lúc đó đã đưa ra một con số là 722 triệu đô la, tuy nhiên vấp phải sự phản ứng về nghi ngờ khả năng chiến đấu của quân VNCH. Để lên giây cót tinh thần đồng thời chứng minh khả năng chiến đấu, VNCH đã tổ chức cho ký giả trong và ngoài nước đến Xuân Lộc quan sát. Ngày 13/4/1975 trực thăng Chinook đã chở các ký giả đến Tân Phong, một trong những nơi mà Lê Minh Đảo, tư lệnh sư 18 Ngụy cho thiết lập một Bộ chỉ huy hành quân của hắn, tại đây sau khi nghe hắn huênh hoang thề tử thủ và nghe Phạm Văn Phúc , tỉnh trưởng Long Khánh diễn thuyết về mấy ngày vừa qua thì đoàn ký giả được Lê Xuân Hiếu, trung đoàn trưởng trung đoàn 43 đưa theo quốc lộ 1 về khu chợ Xuân Lộc, nơi bọn chúng cho trưng bày những vũ khí, trang bị, chiến lợi phẩm mà chúng thu được.

    Tại đây chúng đã bố trí sẵn để cho các ký giả chụp ảnh nhằm để họ viết bài, trong các tấm ảnh được chụp lần đó có tấm ảnh binh lính Ngụy cầm cờ đã nói ở trên. Qua đối chiếu các bức ảnh thì có khoảng 8-10 người được bố trí để cho các ký giả chụp. Các bài báo được viết sau lần đi đó cũng không thể thay đổi được số phận của họ, khi mà sự sụp đổ đã đến rất gần. Tuy nhiên tất cả chúng ta cần ghi nhớ, đó là tấm ảnh mà bọn chúng hân hoan trước sự ngã xuống của hàng trăm, hàng ngàn cán bộ chiến sĩ đã ngã xuống ở Xuân Lộc nói riêng và trên khắp đất nước Việt Nam này nói chung.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:41 27/7/17

    Ai đó có thể vô ý nhầm lẫn hay cố tình, và họ đã khơi dậy nỗi đau mất mát của cả dân tộc, họ cần có một lời xin lỗi đối với anh linh của các anh hùng liệt sĩ, của cán bộ chiến sĩ sư đoàn 341, của quân đoàn 4 đã ngã xuống ở Xuân Lộc. Chí ít ra họ nên làm như thế !

    An Hiền Ngọc

    Trả lờiXóa
  8. Nguồn gốc của bức ảnh hiện nay còn nhiều tranh cãi, nhưng hiện tại, với tư cách là những người làm ở Đài truyền hình quốc gia thì việc sử dụng những hình ảnh không rõ nguồn gốc để ra sự việc làm bức xúc dư luận như vậy quả thực là không thể chấp nhận được. Đây cũng đâu phải lần đầu VTV phạm phải những sai lầm sơ đẳng đến vậy đâu. Càng nghĩ càng thấy bực vì lối làm việc thiếu trách nhiệm này.

    Trả lờiXóa
  9. Cái này phải chửi bọn lãnh đạo phê duyệt chương trình của VTV đầu tiên đi đã, như thế mà cũng duyệt đc thì đéo hiểu chúng nó làm truyền hình sử dụng cái đầu để làm gì.Một cách làm việc cẩu thả, tay nhanh hơn não của những người dựng nền chương trình cho đài truyền hình VTV; nó lại một lần nữa làm dấy lên sự nghi ngại về tính chân thực, làm việc có trách nhiệm của nhà đài; thậm chí là một số người còn cho rằng giám đốc nhà đài có vấn đề về hệ tư tưởng

    Trả lờiXóa
  10. Tuy mình k am hiểu ls để tìm hiểu nhưng ...từ bh wiki trở thành trang đáng tin cậy 100% thế 😂😂😂 ai mà chả sửa được ở trên đấy nên lôi nó ra làm bằng chứng thì không thuyết phục. Thiết nghĩ vtv cần tạo 1 chuyên mục sửa sạn để làm rõ thắc mắc người xem.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog