Chia sẻ

Tre Làng

DANH TÍNH 10 CÁN BỘ THIẾU TRÁCH NHIỆM LIÊN QUAN ĐẾN FORMOSA

Khoai@

Chiều nay 27/7/2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa công bố danh tính 10 đảng viên, là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh quản lý sai phạm liên quan đến Dự án của Formosa. Thông tin cũng cho biết, trong số đó, có 5 cán bộ phải xem xét xử lí kỷ luật.

Thực hiện nội dung thông báo số 203-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 10/3/2017 và các văn bản chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc kiểm tra, xử lí sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến dự án Formosa, đặc biệt là đối với sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4/2016, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tích cực vào cuộc và đã truy cứu trách nhiệm của 10 cán bộ thuộc diện quản lí của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Có 5 cán bộ chủ chốt của sở, ngành được xác định là có sai phạm, vi phạm trong quản lí, tham mưu, tổ chức thực hiện liên quan đến dự án Formosa, đề nghị phải xem xét, xử lý kỷ luật. Bao gồm:

- Đặng Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; 

- Võ Tá Đinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; 

- Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nguyên Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; 

- Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Có 5 cán bộ còn lại được kết luận là có khuyết điểm, vi phạm, tuy chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, nhưng phải được kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; bao gồm: 

- Trần Xuân Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; 

- Phạm Trần Đệ và Phan Thăng Long, cùng là Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; 

- Phan Lam Sơn và Nguyễn Hùng Mạnh, cùng là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường,

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thông báo kết luận kiểm tra đối với 10 cán nêu trên đã được gửi tới BTV Tỉnh ủy xem xét, đưa ra các hình thức kỷ luật cuối cùng.

13 nhận xét:

  1. Đề nghị xem xét và xử lý nghiêm những cán bộ làm việc tắc trách này.

    Trả lờiXóa
  2. Cán bộ nào làm việc thiếu trách nhiệm không nhiệt khuyết với công việc tham ô hối lộ ảnh hưởng đến đời sống nhân dân,cấp trên phải có trách nhiệm biện pháp kỷ luật cắt chức cho nghỉ loại bỏ những cặn bạ dơ bẩn cho nhân dân được yên tâm làm việc và bám biển. Chứ cái kiểu rút kinh nghiệm sau sắc thì sớm muộn gì biển của ta cũng thành biển chết mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Ủy ban kiểm tra trung ương đã vào cuộc để xử lý những kẻ vi phạm, những kẻ cố tình bỏ sót sai phạm của một số công ty về môi trường. Chúng ta luôn có những ban ngành đứng ra xử lý kịp thời , đúng đắn những người thiếu trách nhiệm chứ không như những thông tin xuyên tạc của dân chủ cũng như củng cố niềm tim của người dân với đảng và nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  4. Quá chậm,sự việc xảy ra quá lâu nay mới có danh sách những cán bộ quản lý không làm tròn trách nhiệm để gây ra hậu quả lớn và rất nghiêm trọng.Sự chậm trễ này gây sự nghi ngờ cho việc phán quyết kỷ luật không nghiêm minh của cơ quan có thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Sai phạm của 5/10 cán bộ được kết luận là phải xem xét xử lí kỷ luật. Nhưng điều người Dân quan tâm là mức độ xử lí kỷ luật như thế nào? Liệu có sa thải, đuổi việc; phải nộp tiền đền bù về việc làm sai phạm...Hay rồi lại chỉ là "giơ cao đánh khẽ"; "rút kinh nghiệm sâu sắc"?...!

    Trả lờiXóa
  6. Vi phạm khuyết điểm trầm trọng vậy phải sử lý, buộc thôi việc và đền bù thiệt hai làm gương cho kẻ khác. Đấy là cách giáo dục để mọi người tự giá chấp hành và xây dựng một xã hội văn minh. Cả đất nước Việt Nam không thiếu gì người tài, Người nào có tài mà hỏng thì phải thải loại. yếu kém vi phạm kỷ luật phải loại ra khỏi bộ máy. Là cán bộ chức cầng cao thì phải thi hành kỷ luật càng nghiêm..Mà vụ Formosa là điển hình, và rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dân, trên địa bàn 4 tỉnh. Không thể chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  7. Lại kiểm điểm sâu sắc! Cứ như vậy sai phạm và tham nhũng ngày càng nghiêm trọng hết thuốc chữa! Vụ Formosa gây nhiều bất bình và thảm hoạ vô cùng to lớn! Nó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của hàng ngàn ngư dân và người buôn bán! Đặc biệt gây bất ổn về an ninh chính trị! Đề nghị xử lí nghiêm vụ này!

    Trả lờiXóa
  8. Mong các ông đừng nói đến chuyện đó nữa , vì có cách chức kỷ luật được ai đâu mà chỉ rút kinh nghiệm rồi đâu lại vào đó, dân nghe mà buồn. Mà có lạ là lâu nay bọn tham nhũng ,Trung Ương lại giao về cho địa phương xử lý khác gì thả hổ về rừng. Hay là cứ thanh tra , cứ nêu danh sách để khoe cho dân biết là các quan tham đây dân làm gì được ta nào . Tôi . Đề nghị Đảng và Chính phủ nếu đã diệt tham nhũng thì diệt tận gốc và mạnh tay còn nếu chống kiểu nhẹ nhàng này thấy ko ổn và chúng nó có sợ đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Sai phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới đời sống người dân nhiều tỉnh ven biển. Vậy mà rút kinh nghiệm, vậy thì làm sao đủ sức răn đe những cán bộ khác. " Suy nghĩ của cán bộ, cố tình làm sai cùng lắm cũng chỉ kiểm điểm thôi" còn người dân ăn trộm cái bánh mì cũng bị xử lí hình sự, mẻ cái bàn đá cũng đi tù, nghĩ mà buồn!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi mong là những cá nhân này bị đem ra xử lý kỷ luật với mức kỷ luật xứng đáng và có sức nặng, có sức răn đe. Đừng dùng những từ như cảnh cáo nhắc nhở nữa, sự tắc trách, thiếu trách nhiệm có thể là nhất thời nhưng nó đã tạo nên ảnh hưởng lớn, một sự sai sót có hệ thống thì không thể cứ cảnh cáo hay nhắc nhở được.

    Trả lờiXóa
  11. Thực hiện nội dung thông báo số 203-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 10/3/2017 và các văn bản chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc kiểm tra, xử lí sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến dự án Formosa, đặc biệt là đối với sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4/2016, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tích cực vào cuộc và đã truy cứu trách nhiệm của 10 cán bộ thuộc diện quản lí của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

    Trả lờiXóa
  12. Rất cần những hình thức kỷ luật xứng đáng và đúng tội dành cho những cán bộ thiếu trách nhiệm này. Sự tách trách trong giây phút của 10 người kể trên cộng gộp lại đã góp phần dẫn đến sư cố Formosa. Không có chuyện chỉ nhắc nhở, hay cảnh cáo được vì như vậy là quá nhẹ.

    Trả lờiXóa
  13. Cá nhân tôi mong rằng những cá nhân này bị đem ra xử lý kỷ luật với mức kỷ luật xứng đáng và có sức nặng, có sức răn đe. Đừng dùng những từ như cảnh cáo nhắc nhở nữa, sự tắc trách, thiếu trách nhiệm có thể là nhất thời nhưng nó đã tạo nên ảnh hưởng lớn, một sự sai sót có hệ thống thì không thể cứ cảnh cáo hay nhắc nhở được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog