Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI: CHÁY LỚN TẠI XƯỞNG BÁNH KẸO, NHIỀU NGƯỜI CHẾT

Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng bánh kẹo, nhiều người chết

PhapluatNet Vào khoảng 11h30 ngày 29/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một xưởng bánh kẹo ngay mặt đường tại Km 19.5 Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Đến 14h30, 5 thi thể được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo người dân sinh sống tại xung quanh nhà xưởng, vào thời điểm trên, nhiều người thấy khói bốc lên nghi ngút kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Sau khi phát hiện họ đã hô hoán và tìm cách dập tắt đám cháy, thời điểm xảy ra đám cháy nghe thấy có nhiều tiếng la hét vọng ra từ phía nhà xưởng. 

Một số nhân chứng cho biết, nơi xảy ra cháy là một nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato, do có nhiều hộp xốp, bìa các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến mọi người không kịp trở tay, có thể hàng chục công nhân bị mắc kẹt sau cánh cổng sắt đóng kín.

Khói bốc cao từ nhà xưởng. 

“Xưởng sản xuất này có duy nhất một đường ra nên khi xảy ra hỏa hoạn, cánh cửa duy nhất bị sập xuống khiến nhiều người ở trong không có đường thoát”, một nhân chứng nói.

Tại hiện trường, cột khói bốc lên cao hàng chục mét, lửa bao trùm cả khu xưởng rộng hàng trăm mét vuông.

May mắn thoát ra khỏi đám cháy, một nữ công nhân cho biết, sau tiếng nổ, những tấm sắt gần cửa sập xuống, bịt mất lối ra vào duy nhất. Các công nhân hoảng loạn không biết làm thế nào, trong khi lửa càng lúc càng bốc mạnh.

Hiện trường vụ nổ. 

Một cán bộ chỉ huy Phòng PCCC số 13 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) trao đổi với báo chí cho biết đơn vị đã huy động ít nhất 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường tiến hành dập lửa. 

"Hiện lực lượng PCCC đang tích phối hợp với lực lượng địa phương để triển khai các phương án dập lửa và giải cứu người bị nạn, khi có thêm thông tin sẽ sớm thông báo tới báo chí", vị cán bộ này nói. 

Chỉ huy công an huyện Hoài Đức cho biết: "Sau 30 phút đám cháy được dập tắt. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ có một số người thương vong. Tuy nhiên con số chính xác phải chờ lực lượng chức năng tiếp cận kiểm tra hiện trường".

Được biết cơ sở bị cháy bên ngoài ghi là xưởng thép, bên trong sản xuất bánh kem và kẹo chocolate. 

Nhật Hạ (tổng hợp)

7 nhận xét:

  1. Nặc danh12:57 30/7/17

    Không có lối thoát hiểm là tắc trách của cán bộ kiểm tra pccc

    Trả lờiXóa
  2. Mấy xưởng kiểu này đa phần là tự xây dựng lỏng lẻo, tạm bợ vì nó vốn dĩ chỉ là nơi sản xuất không phải chỗ ở, lại còn là sản xuất chui, sản xuất đồ rởm ( Hoài Đức mà) nên biện pháp an toàn chắc vứt luôn. Chỉ tội mấy đứa nhỏ, tuổi đời chưa quá 20 mà đã phải chết đau đớn thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ huy công an huyện Hoài Đức cho biết: "Sau 30 phút đám cháy được dập tắt. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ có một số người thương vong. Tuy nhiên con số chính xác phải chờ lực lượng chức năng tiếp cận kiểm tra hiện trường". Được biết cơ sở bị cháy bên ngoài ghi là xưởng thép, bên trong sản xuất bánh kem và kẹo chocolate.

    Trả lờiXóa
  4. Những nhà xưởng thế này đa phần là xây tạm bợ, thiếu trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động cũng không, nên khi xảy ra đám cháy, rất khó để lực lượng pccc thực hiện nhiệm vụ. 7 người thiệt mạng là con số đau lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy xưởng kiểu này đa phần là tự xây dựng lỏng lẻo, tạm bợ vì nó vốn dĩ chỉ là nơi sản xuất không phải chỗ ở, lại còn là sản xuất chui, sản xuất đồ rởm ( Hoài Đức mà) nên biện pháp an toàn chắc vứt luôn. Chỉ tội mấy đứa nhỏ, tuổi đời chưa quá 20 mà đã phải chết đau đớn thế này.

    Trả lờiXóa
  6. Những nhà xưởng chui thế này đa phần là xây tạm bợ, thiếu trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động cũng không, nên khi xảy ra đám cháy, rất khó để lực lượng pccc thực hiện nhiệm vụ. 7 người thiệt mạng là con số đau lòng.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà xưởng sản xuất đồ rởm nên chắc cũng bỏ qua cả trang bị phòng cháy chữa cháy, cửa thoát hiểm và các công trình khác đảm bảo an toàn. Cái đáng buồn hơn là nạn nhân toàn là những lao động trẻ tuổi tuổi đời chưa đến 20, trẻ nhất 16. Tai nạn thương tâm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog