Chia sẻ

Tre Làng

Hà Tĩnh: BẮT KHẨN CẤP TÀI XẾ CONTAINER CỐ TÌNH ĐÂM CẢNH SÁT GIAO THÔNG

Khoai@

Hôm qua Tre Làng đăng bài "Tài xế container phạm tội giết người" và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Sáng nay, lại nhận được tin không vui, Thượng úy cảnh sát giao thông bị xe container hất văng đang rất nguy kịch. Xin thông tin tới bạn đọc.

Sáng nay, 1/7/2017, thượng tá Phạm Tài - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thông báo, công an huyện Can Lộc đã bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) - kẻ đã vi phạm luật giao thông đường bộ, chống người thi hành công vụ và đã cố tình lái xe đâm thẳng vào 2 CSGT đang làm nhiệm vụ, sau đó đánh võng, hất văng Thượng úy Nguyễn Văn Đức xuống đường, khiến anh này bất tỉnh và hiện trong trạng thái nguy kịch.

Thiếu tá Trần An Ninh - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh - thông tin: “Sau khi thượng úy Nguyễn Anh Đức (Phòng CSGT Hà Tĩnh - người bị tài xế xe container hất văng xuống đường, suýt chèn qua) được sơ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh rồi chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, nhưng do tụ máu não, đa chấn thương nên trong đêm 30.6, phải chuyển gấp ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị trong tình trạng nguy kịch. Đến sáng nay, sức khỏe của thượng úy Đức chưa có tiến triển mấy”.

Trước đó như Tre làng đã đưa tin, vào khoảng 16h30 ngày 30/6/2017, tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R - 001.37, do tài xế Lưu Văn Châu điều khiển di chuyển trên QL1A, hướng Nam - Bắc đến địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ.

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe, khi xuống xe, tài xế đã cự cãi và không xuất trình giấy tờ, rồi nhận lúc 2 CSGT đang đứng ở đầu xe lập biên bản, tài xế liền nhảy lên xe, điều khiển xe đâm thẳng vào 2 CSGT nói trên, khiến Thượng úy Hồ Việt Anh bị húc văng ra ngoài, bị thương, cung lúc đó Thượng úy Nguyễn Anh Đức chỉ kịp bám vào gương chiếu hậu và bị chiếc container kéo đi. Trên đường đi, đã có 2 chiếc ô tô đang lưu thông trên đường ra tín hiệu cho chiếc container dừng lại, nhưng tài xế vẫn quyết không nghe mà đánh võng hất CSGT Nguyễn Anh Đức xuống đường, văng vào giải phân cách rồi bỏ mặc nạn nhân trong tình trạng nguy kịch để tiếp tục chạy trốn.

Ngay sau đó, Thượng úy Nguyễn Anh Đức được đồng đội và nhân dân đưa vào Bệnh viện cấp cứu. Cho đến nay, sức khỏe của Nguyễn Anh Đức được tiên lượng là rất xấu.

Hành vi của tài xế container Lưu Văn Châu có thể cấu thành tội giết người. Đề nghị công luận lên tiếng mạnh mẽ để pháp luật được thực thi nghiêm túc, lấy lại sự an bình cho người dân.

9 nhận xét:

  1. Tài công này định giết người bằng cách ép CSGT đang bám trên gương chiếu hậu của xe công, trc tình thế nếu cứ bám khi xe này cà vào hộ lan bên trái thù a CSGT này sẽ không toàn thây. Xử trí nhanh của a là buông tay để tránh bị ép vào hộ lan. Đ/n bắt khẩn cấp tài xế xe này và truy tố không chỉ tội chống người thi hành công vụ mà còn có tội nặng hơn là cố sát

    Trả lờiXóa
  2. Tài xế container xem mạng người như cỏ rác thách thức pháp luật. Đâm chết người bảo hiểm đền có 70 triệu bõ gì so với cả công hàng. Xử nặng vài em cho bớt cảnh chạy xe coi mạng người như cỏ rác. áp dụng mức điền bù tăng lên 10 lần những tài xế này mới cảnh giác. Khi gây tai nạn ưa đưa hoàn cảnh gia đình ra để tòa xử nhẹ lúc đó sao không nghĩ khi xảy ra tai nạn.

    Trả lờiXóa
  3. Có những lỗi phải phạt tại trận, ví dụ như lỗi tải trọng như trong trường hợp này. Anh cảnh sát đã làm đúng phận sự. Còn những lỗi như lấn đường, quá tốc độ, thuộc loại ghi hình có thể chứng minh được lỗi thì xử phạt nguội bằng hình ảnh. Tuy nhiên cũng có trường hợp vẫn phải truy đuổi đến cùng, ngăn chặn sớm bằng các biện pháp nghiệp vụ quyết liệt nếu phát hiện người điều khiển phương tiện có khả năng gây hại đến người khác khi lưu thông trên đường, ví dụ như người say xỉn chạy lạng lách, người cố tình chèn ép người khác, hay có sử dụng vũ khí, có hành vi đe doạ người khác. Khi đó CSGT vừa truy đuổi, vừa phải cản ép. Dân ta nghe tiếng còi hú thì làm ơn quan sát rồi nép vào tránh đường, vừa đỡ bị hại đến mình, vừa tạo điều kiện cho CSGT thực thi nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  4. Thảo nào người đời cứ đánh giá đa số mấy ông lái xe Container thuộc thành phần học thức kém, đạo đức và ý thức đối với cộng đồng cũng rất tồi ! Để nghị cơ quan chức năng truy tố tội hình sự và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với thành phần chuyên gây họa cho xã hội này ! Còn nữa toàn thấy các thánh nói ghi biển số này nọ rồi làm việc như thế này thế kia. Các bác xem làm việc ai muốn như vậy. Cái ngta làm là truy nóng ( nhỡ xe chở hàng cấm ) ghi biển số thì hàng cấm tiêu thụ rồi phạt nguội làm gì. Ngta làm việc với trách nhiệm chứ ai muốn bám cần gạt nước mà không bám chắc nằm dưới bánh xe rồi.

    Trả lờiXóa
  5. 26 tuổi kinh nghiệm cũng mấy năm tại sau lại có hành động nguy hiểm như thế nếu không vi phạm thì có thể xem hình ảnh của camera đo tốc độ nếu cần thiết có thể kiểm tra tem đăng kiểm của máy đo tốc độ cần gì phải hành sử vô văn hóa va nguy hiểm cho người khác như thế để giờ phải chịu cảnh tù tội như thế (nhà tôi có 1 xe tải IZUSU đời2007 bị lỗi kỹ thuật đồng hồ km/h khi chạy 60 bằng người ta chạy 70km/h hài bị bắn tốc độ 2 lần mới biết)

    Trả lờiXóa
  6. 26 tuổi sao có bằng lái container được hay vậy mọi người? mà tài xế quá trẻ, chỉ nghĩ đến tương lai của mình mà không nghĩ đến sống chết của người ta. Bắn bỏ vài người cái đã lúc đó mới sợ. Chứ không cứ chèn chết người lại đi tù thì ai sợ. Vài ba năm lại được ra tù. Mạng đổi mạng xem thử có còn dám chèn người ta không.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Tham gia giao thông không biết mình sai hay đúng, khi bị bắt dừng xe thì nên tuân theo. Và yêu cầu công an đưa bằng chứng hình ảnh xác minh lỗi vi phạm. Như vậy mới là văn minh. Còn dây là côn đồ coi thường tính mạng người khác chứ không phải nóng giận quá. Tôi đã từng dạy ở trường nghề tôi biết. Có bảo hiểm rồi nên bọn chúng không coi gây tai nạn ra gì. Phải xử vài vụ thật nghiêm cho dân ra đường đỡ sợ.

    Trả lờiXóa
  9. Cực kỳ lên án đối tượng lái xe này, đề nghị xử lý nghiêm thậm chí cấm lái vĩnh viễn. Tuy nhiên thực tế đi khắp cung đường Việt cũng gặp Một số thành phần CSGT có hiện tượng " bắt nạt" người tham gia giao thông ở một số quy định của Luật giao thông chưa thực sự rõ ràng, nhưng hành động cho xe chạy và đánh lái cho CSGT ngã xuống đường là hành vi không thể chấp nhận được của tài xế, chẳng khác gì cố ý giết người có chủ đích, mong rằng các cơ quan chức năng phải xử thật nghiêm. Mong rằng đồng chí CSGT sẽ sớm bình phục

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog