Chia sẻ

Tre Làng

LÀM DÂN CHỦ KIỂU VÕ AN ĐÔN THÌ BỐC CỨT ĂN VÃ


Về việc blogger Mẹ Nấm bị bắt giam vừa qua, tôi hết sức quan tâm đến một thông tin được nhiều hot facebooker truyền tải lại, rằng mẹ Nấm trong 7 tuần bị giam chỉ ăn cá nục, canh rau đay, không được mặc đồ lót và băng vệ sinh, đồ thăm nuôi bị trả về.

Tất cả các thông tin này đều bắt nguồn từ facebook của luật sư Võ An Đôn là luật sư của chị Nấm. Để tìm hiểu về mức độ uy tín của thông tin, tôi đã vào trang facebook này và thấy, ngay bên dưới các bài viết về mẹ Nấm là các bài viết khác mà thông tin thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết (hoặc bịa đặt) ngớ ngẩn đến vô cùng hài hước. Như hai bức ảnh chụp màn hình mà tôi gửi kèm, trong đó luật sư này đưa thông tin:




+ Cô giáo Trần Thị Thanh Loan, tác giả bài thơ "Đất nước mình ngộ quá phải không anh" bị công an Hà Tĩnh bắt. Thông tin này hoàn toàn thiếu chính xác.

+ Về vụ Đồng Tâm, luật sư này đưa thông tin dân Đồng Tâm đã tẩm xăng dọa thiêu sống 20 cảnh sát cơ động, nhưng chính quyền không dám phản ứng vì sợ Mỹ sẽ trừng phạt dùng tên lửa Tomahowk bắn vào Hà Nội. Thật hài hước.

Chỉ cần đọc đến đây thì tôi đã hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ tính xác thực của các thông tin về mẹ Nấm mà vị luật sư này đưa ra. Nhưng chỉ thắc mắc tại sao những hot facebooker trong đó có người từng là nhà báo đầy kinh nghiệm như nhà báo Thu Hà (mẹ Xu Sim), Lê Nguyễn Hương Trà, Ng Ngọc Long ....lại không nghi ngờ, kiểm chứng mà lại hồn nhiên hoặc tin tưởng đến mức khó tin truyền tải lại đến hàng vài chục nghìn người đọc.....Liệu những thông tin đó nếu là sai có thu hồi lại được không.

Bên cạnh đó, việc cho rằng mẹ Nấm bị cầm tù vì đấu tranh ôn hòa, nhưng ngay trên chính facebook của vị luật sư này cũng đầy những lời chửi bới, kết tội CQ từ xưa đến giờ. Vậy thì lý do mẹ Nấm bị cầm tù chỉ vì đấu tranh ôn hòa có thực sự chính xác?

Bản thân tôi là người rất quan tâm theo dõi các sự kiện trong nước và mạng xã hội, cũng chưa nắm rõ Mẹ Nấm bị giam vì các hoạt động cụ thể gì, thì các tổ chức nước ngoài lên tiếng có thực sự tường tận, hay cũng chỉ nghe lại, mà nhiều người trong nước lại trích dẫn ý kiến của họ như công lý.

Nhớ lại vụ Đồng Tâm trước kia, lúc vụ việc đang diễn ra, trên facebook của một vài nhà báo cũng thập thò thông tin đồn đoán về việc công an trong đêm đã cử người đàn áp dân Đồng Tâm, công an giả dạng giang hồ đánh dân ở đây làm tôi lúc đó cũng hết sức hoang mang.

Đấu tranh cho sự công chính nhưng bản thân mỗi người đấu tranh có thực sự cẩn thận, có trách nhiệm mỗi khi phán xét hoặc tung tin về ai đó. Cứ vô tình hay cố ý thổi vào xã hội những hoang mang uẩn ức chưa đủ cơ sở của ta, rồi đến một lúc nào đó lại than vãn xã hội mất niềm tin.... Đi đâu cũng thấy thở than đất nước có hàng trăm hàng nghìn cái tượng đài nghìn tỉ, mà chính mắt mình lại chưa bao giờ thấy một cái tượng đài nào như thế...

12 nhận xét:

  1. tuonglai0357913:28 2/7/17

    Võ AN Đôn là luật sư của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sau khi nguyễn ngọc như quỳnh bị kết án 10 năm tù vì tội "Tuyên truyền chống nhà nước VN" tên rận chủ đội lốt luật sư này lại bịa đặt, vu khống về những chính sách của nhà nước ta đối vối Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khi ả bị tạm giam. đúng là một tên luật sư hám lợi, vô lương tâm, vô đạo đức ngề nghiệp.

    Trả lờiXóa
  2. Quehuongabc35713:33 2/7/17

    luật sư Võ AN Đông có những hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc, trái đạo lý, ... khi bày trò đứng ra "bào chữa miễn phí" cho một số kẻ phản động bị xử lý theo pháp luật Việt Nam. Việc luật sư đứng ra bào chữa cho bất kỳ ai là điều mà pháp luật Việt Nam khuyến khích, hoan nghênh nhằm đảm bảo tính khách quan trong quá trình tố tụng giải quyết một vụ án hình sự, xét xử đúng người, đúng tội. Nhưng, luật sư lợi dụng việc bào chữa để tuyên truyền, vu khống cơ quan tố tụng là hành động trái pháp luật, trái đạo đức nghề nghiệp luật sư và đi ngược lại giá trị đạo lý. Sau những vụ án mà luật sư Đôn tham gia bào chữa là sự hiện diện của luật sư với những lời ngụy biện, vu cáo ngông cuồng trên một số báo, đài phản động và thậm chí ngay trên cả trang facebook cá nhân của mình. Việc làm của luật sư Võ An Đôn là tiếp tay cho các thế lực phản động chống lại chính quyền Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Truongsa35713:38 2/7/17

    Võ AN ĐÔn đã từng nhận giải thưởng nhân quyền với số tiền kếch xù là 10.000 Mỹ Kim của tổ chức người việt lưu vọng ở hải ngoại. Vậy nên hắn ta phải làm tay sai cho tổ chức phản động hải ngoại, Việc làm và hành động của luật sư Võ An Đôn không thể che đậy bản chất phản động, đen tối của mình không thể qua mắt được người dân Việt Nam, cơ quan chức năng của Việt Nam và cái kết sẽ phải bị trừng trị theo pháp luật Việt Nam giống như những nhân vật luật sư khác đã từng được cái giải thưởng này.

    Trả lờiXóa
  4. binhminh0357913:43 2/7/17

    Chúng ta những người quan tam đến chính trị đều biết đến luật sư Võ An Đôn - một nhà rận chủ ở trong nước chuyên chống phá, đả kích, liên tục tìm cách phá hoại thành quả của đất nước. Nói đến đây chắc ai cũng có thể đoán được rằng, ý đồ của Võ An Đôn khi đăng tải bài viết với nội dung hoàn toàn xuyên tạc, bịa đặt về phiên xét xử của Nguyễn Ngọc Như quỳnh cũng như hắn đã từng bịa đặt về phiên xét xử Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng trước đây.

    Trả lờiXóa
  5. Thainguyenabc3313:45 2/7/17

    Võ An Đôn càng nói càng thể hiện sự ngu dốt về trình độ, qua những luận điệu xuyên tạc của hắn cũng đã thể hiện sự hạn chế về hiểu biết, sự biến chất của một tên rận chủ đội lốt luật sư. Hắn thường quảng cáo rằng mình nhận bào chữa miễn phí cho nhiều người, nhưng đó cũng chỉ là vỏ bọc bề ngoài để lừa gạt bà con, chứ thực ra tiền thù lao từ mỗi lần bào chữa miến phí đều được các tổ chức bên ngoài chi trả qua tài khoản, những cá nhân mà hắn nhận bào chữa miến phí đều là những kẻ chống đối, phá hoại đất nước, có nhân thân xấu.

    Trả lờiXóa
  6. Hải Kều15:49 2/7/17

    Thằng Luật sư Võ An Đôn này thế mà giỏi. Tòa dự định tuyên 8 năm tù trong vụ án "mẹ Nấm" vì tội phản quốc, thì Luật sư lại bào chữa cho thưởng thêm 2 năm nữa khi đưa ra chứng cứ thuyết phục, thành ra 10 năm. Thế mới cao tay chứ. Cái đám rận chủ hãy biết tin này mà thuê ls Đôn bào chữa. Óc chó thì nát thôi chứ có gì đâu. Làm việc gì thì điều đầu tiên luôn là chân lý : học về luật. Những kẻ khó bị bắt nhất chính là những kẻ hiểu luật rõ nhất. Còn thứ ngu si này không biết gì về luật pháp thì sớm muộn gì nó cũng làm hại bị cáo thôi. Và bản thân nó cũng sẽ bị tóm trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  7. tuonglai0357900:20 3/7/17

    Võ An Đôn được tổ chức phản động Việt Tân xây dựng làm một con rối bù nhìn để tiếp tục trở thành một thành viên trong lũ ô hợp phản động này. Mang danh là luật sư, nhưng Võ An Đôn lại bị lôi kéo, mua chuộc của Tổ chức phản động Việt Tân, không hành nghề theo đúng chức trách, nhiệm vụ của mình mà lại đi cổ vũ, tuyên truyền theo các luận điệu phản động, vi phạm pháp luật. Đây là một điều cấm kị tuyệt đối của luật sư, luật sư mà vi phạm pháp luật thì người đó có xứng đáng là người bảo vệ pháp luật hay không?

    Trả lờiXóa
  8. Quehuongabc35700:23 3/7/17

    Một luật sư có nghĩa là người đó là người am hiểu pháp luật, có trình độ, có học vấn và đảm bảo pháp luật được thực hiện đúng đắn. Với lí lẽ thường thì sẽ là thế, nhưng với những kẻ cơ hội chính trị phản động thì lại coi đó là một cách để chống đối lại pháp luật, xuyên tạc các quy định của pháp luật. Chúng ta không lạ lẫm gì với những cái tên như Lê Quốc Quân, Lê Công Định,….đến bây giờ Võ An Đông cũng đã bộc lộ rõ bản chất, mặc dù được ăn học, được giáo dục đầy đủ, nhưng những con người này lại không có lập trường, tư tưởng vững vàng, dễ dàng bị lôi kéo, mua chuộc bởi các thế lực thù địch, trở thành tay sai cho những kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  9. Truongsa35700:43 3/7/17

    Một điểm đáng chú ý ở phiên tòa sơ thẩm Nguyễn Ngọc Như QUỳnh thì mức án đề nghị là 8-10 năm, nhưng do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nghe lời luật sư của thị là Võ AN ĐÔng nên đã ngoan cố không thành khẩn nhận tội do vậy tòa đã tuyên phạt Nguyễn ngọc Như Quỳnh 10 năm tù. Đúng là một tên luật sư rởm, cứ tưởng áp dụng cái trò cãi cùn của mấy thằng rận chủ vào là qua được sự trừng trị của pháp luật hay sao. chính tên luật sư này đã hại bị cáo phải chịu mức hình phạt cao hơn vì ngoan cố

    Trả lờiXóa
  10. binhminh0357900:45 3/7/17

    Võ An Đôn lâu nay vẫn tự vỗ ngực khoe mình là một luật sư tài năng, đại diện cho chân lý để bảo vệ cho quần chúng bị chính quyền áp bức, nhưng quả thực cái vỏ bọc hoàn hảo của y do một số đối tượng thù địch đứng sau giật dây, dựng lên không thể che nổi bản chất ấu trĩ, non kém về trình độ, chuyên môn, tồi tệ về lối sống lẫn đạo đức nghề nghiệp. Võ An Đôn không xứng đáng mang trong mình “danh hiệu luật sư” – một trong những ngành nghề cao quý.

    Trả lờiXóa
  11. Thainguyenabc3300:47 3/7/17

    Những luận điệu của luật sư Võ An Đôn mang tính chống phá, có tính chất gây rối loạn thông tin, làm ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận xã hội. Những hành vi của luật sư Võ An Đôn cần phải được xử lý nghiêm khắc, những luận điệu của ông ta cần phải được vạch trần để mọi người thấy ông ta hiện nguyên hình là một kẻ cơ hội chính trị chứ không phải là một luật sư. Thương thay cho Võ An Đôn, đường quang không đi lại nhảy vào bụi rậm. Cứ đà này, chẳng mấy chốc Võ An Đôn rồi cũng trở thành một nhà rận chủ khoác danh luật sư kiểu như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. những kẻ như Võ An Đôn thì đâu cần biết đến sự thật là gì, hắn chỉ biết có vậy mà cứ thế ngồi nhà mà thêu dệt những câu chuyện do hắn tự nghĩ ra mà đa phần là để nói xấu chế độ, Đảng và nhà nước, hắn làm vậy thì cũng dễ hiểu thôi vì trước giờ hắn vẫn sống nhờ cái nghề đó mà, đáng nói là những gì hắn nói lại vẫn được nhiều người tin theo, đó mới thật nguy hiểm, chúng ta cần tỉnh táo hơn nữa trước những dư luận trên mạng xã hội ngày nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog