Chia sẻ

Tre Làng

NGỤY BIỆN KIỂU NÀO THÌ CŨNG KHÔNG THOÁT ĐƯỢC NHỤC ĐÂU!

MeoMeo 

Ảnh của Henri Huet/AP: Xác của lính dù Mỹ nằm gần một trạm chỉ huy trong trận An Ninh, ngày 18/9/1965. Những lính dù thuộc Lữ đoàn 1, Sư đoàn 101 Nhảy dù này bị trúng hỏa lực mạnh từ du kích ngay khi những toán đầu tiên vừa chạm đất. Số chết và bị thương này được bốc đến An Khê, nơi Sư đoàn 101 đóng quân. Trận đánh này là một trong những trận đầu tiên từ khi có đụng độ giữa những đơn vị chính yếu của quân đội Mỹ và Việt Cộng.

Nhằm ngoan cố biện hộ cho thất bại, các cc hay khai ra rất nhiều bệnh. Một trong những bệnh đó là vì cộng sản không tiếc người nên mới thắng. Sự thật thì tổng số thương vong của Mỹ-ngụy, chư hầu và bên cộng sản là ngang nhau.

Số quân ngụy chết 313,000 + bị thương 1.170.000 + quân Mỹ chết 58,318 + bị thương 150.000 + quân Đại Hàn chết 5,099 + bị thương 10.962 là 1.707.309

Số quân giải phóng Việt Nam cả hai miền hy sinh 1.100.000 + bị thương 600.000 là 1.700.000.

https://en.wikipedia.org/wiki/Vietnam_War#cite_note-ReferenceA-36
https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%95n_th%E1%BA%A5t_nh%C3%A2n_m%E1%BA%A1ng_trong_Chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam#cite_note-Khang_1975_p_VIII-4

Vài điểm cần lưu ý:

+ Bộ đội miền Bắc băng rừng lội suối vào Nam. Họ và quân giải phóng miền Nam đóng quân trong rừng nên điều kiện cực kỳ kham khổ. Số mất vì bệnh rất cao. Mười người hành quân từ Bắc vào chỉ còn 5,6, còn lại hầu hết bị ốm hoặc tử vong dọc đường do sốt rét, rắn cắn, kiệt sức hoặc tai nạn.

+ Con số 1.100.000 hy sinh ở trên không chỉ có quân đội mà còn bao gồm bộ phận không tham gia chiến đấu như cán bộ dân chính, cơ sở chính trị ngầm, tổ chức dân vận, hay do Mỹ giết dân cho đạt chỉ tiêu giết VC rồi tính vào luôn.

+ Cứu thương của quân giải phóng chỉ bằng sức người. Phương tiện, cơ sở, thuốc men, vật dụng thiếu thốn nên tử vong cao. Trong khi Mỹ-ngụy có máy bay tải thương về trong thời gian rất ngắn, cơ sở bệnh viện ở thành phố, nói chung cái gì cũng hơn nên cứu được nhiều làm số thương binh cao hơn nhiều so với số tử vong. 

+ Trên mặt trận miền Nam, Mỹ ngụy có ưu thế hỏa lực hoàn toàn áp đảo với pháo hạm, máy bay yểm trợ các loại từ B-52 đến ném bom áp chế tầm gần và trinh sát, hàng rào điện tử các kiểu, bom đạn không giới hạn nhưng sát thương của đôi bên là ngang nhau chứng tỏ rằng không có cái chuyện cộng sản không tiếc mạng người mà ngược lại đó là một kỳ tích.

+ Trên tất cả, trong một cuộc chiến tranh, đạt được mục tiêu của mình là quan trọng nhất. Mục tiêu giành độc lập thống nhất của Việt Nam đã đạt được tức những anh hùng đã hy sinh không uổng phí. Ngược lại, Mỹ-ngụy phải trả cùng một cái giá nhưng mục tiêu không đạt được, tức gần hai triệu sinh mạng, cuộc đời tàn phế đó đã vứt! Chiến đấu và hy sinh cho độc lập, tự do, thống nhất thì cả ngàn đời sau vẫn được tôn vinh. Quân xâm lược tay sai đã phải bỏ mạng nhưng ngàn đời sau vẫn sẽ bị phỉ nhổ!

Độc lập là vô giá trong khi cái chết phi nghĩa hoàn toàn vô giá trị nên một mạng người bỏ ra cho một cuộc chiến phi nghĩa cũng là đắt chứ đừng nói đến gần 2 triệu như Mỹ ngụy. Đó là lý do người Mỹ luôn bị dằn vặt vì không biết người thân của mình chết vì cái gì! Gần 10.000 cựu binh Mỹ tự tử sau chiến tranh.

Đã sai rồi thì đừng ngoan cố bày đặt cân đo đong đếm xác người để tìm vinh quang nhé các cc. Theo giặc kiểu nào thì cũng không thoát khỏi nhơ nhuốc đâu!

10 nhận xét:

  1. thế mới có ngày 27/07. 1 nén nhang tri ân cha chú đã hy sinh cho tổ quốc. quyết tử cho tổ quốc quyết sinh , chấp nhất làm gì bọn ngoại lai nó ngu nó chết kệ mẹ nó,nó đi tham chiến có lý tưởng đéo gì đâu, dân ta giăc đến nhà đàn bà cũng đánh, còn cái lai quần cũng vụt vào mặt bọn chúng,hê hê
    hào hùng bài ca Tự Nguyện văng vẳng vang lên nhẹ nhàng hùng tráng biết bao

    Trả lờiXóa
  2. chiến tranh không bao giờ là trò đùa cả,đấy mới chỉ là thống kê lính chết, còn bao nhiêu người dân vô tội chết vì bom đạn,bao nhiêu người bị chất độc màu da cam,bao nhiêu người tan cửa nát nhà,...những thiệt hại ko thể đong đếm nổi bằng tiền,cái giá của hoà bình là quá lớn.mỹ và đồng minh mạnh thật nhưng ko bao giờ thăng nổi cái chính nghĩa của dân tộc VN,"hội chứng Việt Nam" của những cựu binh Mỹ chắc ai cũng biết rồi

    Trả lờiXóa
  3. hàng triệu người phải chết vì những mưu đồ của những tên tài phiệt tham tiền,bọn nhà trắng và những kẻ đứng sau đó chỉ thích đi gây chiến tranh và kiếm chác từ số tiền buôn bán vũ khí cũng như khia thác tài nguyên ở nước ta thôi.mấy thằng ngu VNCH luôn mồm bảo nó đưa văn minh dân chủ sang thì cho chúng nó chết cũng chả oan uổng gì đâu

    Trả lờiXóa
  4. biện minh để làm gì,thua thì cũng mãi là thua thôi,nhìn lại lịch sử của nước ta là biết,đến thời phong kiến quân nguyên mông hùng mạnh xâm chiếm cả châu âu thế còn chẳng bước được vào đất Việt thì Mỹ với một kẻ xâm lược ở bên kia châu lục thì làm sao có thể thắng nổi,dù chúng có làm mọi cách để chiến thắng đi nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Độc lập là vô giá trong khi cái chết phi nghĩa hoàn toàn vô giá trị nên một mạng người bỏ ra cho một cuộc chiến phi nghĩa cũng là đắt chứ đừng nói đến gần 2 triệu như Mỹ ngụy. Đó là lý do người Mỹ luôn bị dằn vặt vì không biết người thân của mình chết vì cái gì! Gần 10.000 cựu binh Mỹ tự tử sau chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  6. Độc lập là vô giá trong khi cái chết phi nghĩa hoàn toàn vô giá trị nên một mạng người bỏ ra cho một cuộc chiến phi nghĩa cũng là đắt chứ đừng nói đến gần 2 triệu như Mỹ ngụy. Đó là lý do người Mỹ luôn bị dằn vặt vì không biết người thân của mình chết vì cái gì! Gần 10.000 cựu binh Mỹ tự tử sau chiến tranh

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc chiến đã qua lâu, bản thân người Việt Nam cũng chả muốn nhắc lại nhiều, giờ kỷ niệm độc lập với chúng tôi là ngày vui cũng là ngày nghỉ chẳng ai dỗi hơi mà so đo bên nào. Nhưng có vẻ như mấy kẻ ba que vẫn cứ muốn làm ăn mày dĩ vãng. Nếu cuộc xâm lược của Mỹ nó thần thánh đến thế thì chẳng có cái gọi là hội chứng sau chiến tranh của lính Mỹ rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Mục tiêu giành độc lập thống nhất của Việt Nam đã đạt được tức những anh hùng đã hy sinh không uổng phí. Ngược lại, Mỹ-ngụy phải trả cùng một cái giá nhưng mục tiêu không đạt được, tức gần hai triệu sinh mạng, cuộc đời tàn phế đó đã vứt! Chiến đấu và hy sinh cho độc lập, tự do, thống nhất thì cả ngàn đời sau vẫn được tôn vinh. Quân xâm lược tay sai đã phải bỏ mạng nhưng ngàn đời sau vẫn sẽ bị phỉ nhổ!

    Trả lờiXóa
  9. Độc lập là vô giá trong khi cái chết phi nghĩa hoàn toàn vô giá trị nên một mạng người bỏ ra cho một cuộc chiến phi nghĩa cũng là đắt chứ đừng nói đến gần 2 triệu như Mỹ ngụy. Đó là lý do người Mỹ luôn bị dằn vặt vì không biết người thân của mình chết vì cái gì! Gần 10.000 cựu binh Mỹ tự tử sau chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  10. Cuộc chiến đã qua lâu, bản thân người Việt Nam cũng chả muốn nhắc lại nhiều, giờ kỷ niệm độc lập với chúng tôi là ngày vui cũng là ngày nghỉ chẳng ai dỗi hơi mà so đo bên nào. Nhưng có vẻ như mấy kẻ ba que vẫn cứ muốn làm ăn mày dĩ vãng. Nếu cuộc xâm lược của Mỹ nó thần thánh đến thế thì lính Mỹ đã chẳng phải quay trở lại để xin lỗi rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog