Chia sẻ

Tre Làng

NHÓM "CHÍNH PHỦ ĐÀO MINH QUÂN" THÁO CHẠY KHỎI PHIÊN TÒA KIỆN FORMOSA TẠI MỸ

Chính phủ Đào Minh Quân đào tẩu khỏi phiên tòa kiện Formosa ở Mỹ


Mới đây, một tờ báo tin tức của Mỹ đưa tin về nhóm người Việt nổi loạn thua kiện vụ gây ô nhiễm biển Nam Trung Hoa ngày 14/3/2017 của tác giả Scott Morley (một nhà báo nổi tiếng từng đạt nhiều giải báo chí của Mỹ), trong đó nói về luật sư của nhóm “Chính phủ lâm thời Việt Nam” Đào Minh Quân đã “tự thua” trong vụ kiện đòi công ty Formosa ở Mỹ phải đền bù thiệt hại 28 tỷ USD vì đã gây ô nhiễm biển miền Trung và nhóm này đại diện dân Việt Nam đứng đơn kiện.


Ngay sau khi nộp 400 USD lệ phí cho tòa án để mở phiên tòa, thì ngay phiên điều trần đầu tiên luật sư của nhóm này đã không có mặt, không mang bất cứ giấy tờ, chứng cứ buộc tội nào đến tòa. Không “truy lùng” ra được nguyên đơn nên đương nhiên tòa sẽ tuyên bên bị thắng do bên nguyên bỏ cuộc. Nhà báo này cũng cho biết, công ty Formosa đã bị phạt 500 triệu USD và mô tả nhóm “Chính phủ lâm thời Đào Minh Quân” là những cựu binh thời Việt Nam cộng hòa đang tìm cách lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam, đóng ở Little Saigon thuộc quận Cam là nơi tập trung đông người Việt vẫn giương cờ vàng. Tiêu đề bài báo, nhà báo này gọi nhóm Đào Minh Quân là “rebel” (tức kẻ nổi loạn), nhưng trên tít đang đăng tải thì đã thay đổi, bỏ từ rebel đi, chắc hằn sau khi cân nhắc của Ban biên tập tờ báo trên, không muốn “đối đầu” với cộng đồng người Việt thời VNCH này. KBCHN đã dịch nguyên văn bài báo này.


Chính phủ Đào Minh Quân được cho hình thành ở Mỹ năm 1990 với khẩu hiệu “Lấy lại đất Tổ, không làm khổ dân”, luôn có các hoạt động “khủng”, xin kể một số:

- Một số thư “Thủ tướng” Đào Minh Quân gửi Chủ tịch Tập Cận Bình đề nghị bang giao với cam kết “sẽ áp dụng Quốc Sách Cùng có lợi cho hai bên mà giải quyết một cách Hoà Bình cho Biển Đông Việt Nam không đổ máu và cũng sẽ tiêu thụ hàng có chất lượng do quý quốc sản xuất.” và nói về lời hứa nào đó của Mao Chủ tịch với Đào Minh Quân loại bỏ Chính quyền Việt Nam hiện nay chỉ là “ một nhóm nhỏ bọn Việt Cộng cầm quyền đầu óc thiển cận, thối nát là thất bại và bị đuổi ra khỏi cuộc chơi”.

- Năm 2014, “Chính phủ” Đào Minh quân này cũng tuyên bố kiện Trung Quốc đòi lại đảo bị chiếm đóng, kêu gọi cộng đồng tập hợp chứng cứ để kiện. Tuy nhiên sau đó không thấy có đơn từ gì.

- Hàng tá các tuyên bố phát động chiến dịch “đạp mặt Hồ Chí Minh”, đòi Chính phủ Hoa Kỳ bảo trợ Chính phủ lâm thời của Đào Minh Quân như là người thừa kế chế độ VNCH…

Đầu năm 2017, nhóm Đào Minh Quân phát đi thông báo “chuẩn bị đón thủ tướng đào minh quân về nước” với tuyên bố “ngày tàn của cộng sản đã đến”, dân Việt Nam chuẩn bị đón Chính phủ Đào Minh Quân về phục hưng “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. Và rất nhiều chuyện chắc chỉ ở trại tâm thần mới có. Mời xem link:


Ấy vậy mà năm 2017 , tổ chức này lại lôi kéo khá đông đám “zân chủ Việt”. Năm 2014, Đào Minh Quân lập “Đảng dân chủ Việt” ở trong nước với cơ cấu bộ máy đầy đủ ban bệ. Quân phong cho số tay chân ô hợp tuyển lựa trong nước. Vụ biểu tình rầm rộ ở miền Trung vừa qua, nhóm “Đảng dân chủ Việt” đã mua chuộc được linh mục Nguyễn Văn Lý tuyên bố ủng hộ, kêu gọi biểu tình chống Formosa chủ nhật hàng tuần, khiến nó nổi như cồn trong nước . Nguyễn Lân Thắng và các “nhà zân chủ” đầu sỏ trong nước phát hoảng vì mất thị phần. Do mưu đồ bạo động, khủng bố nên phần lớn đám ô hợp của Quân trong nước vừa qua đã bị công an truy lùng, hốt sạch, khiến nhiều Cờ vàng, dân chủ đưa ra giải pháp vận động nạn nhân của Quân đến cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ ở Việt Nam cầu khẩn Chính phủ Mỹ thụ lý vụ án kiện Đào Minh Quân tội khủng bố để không gây họa, không tiếp tục lừa bịp các mầm non zân chủ Việt trong nước nữa. Sau đó linh mục Lý và Lợi tố Đào Minh Quân tự ý đưa tên họ vào bộ máy tổ chức (?)


Gần đây nhóm BPSOS của Nguyễn Đình Thắng cũng huy động ban bệ làm clip tố tố Chính phủ Đào Minh Quân cướp công điều trần cho vụ án của Nguyễn Hữu Tấn, lừa đảo nghị sỹ Mỹ và biến nghị trường của Mỹ thành trò hề.

Có thể nói “Chính phủ Đào Minh Quân “ đúng là đám thần kinh chính trị, khủng bố, không việc gì không dám làm, tất nhiên hậu quả gây ra nhiều phiền nhiễu không chỉ cho Việt Nam mà còn cả Chính phủ Hoa Kỳ

18 nhận xét:

  1. Có thể nói “Chính phủ Đào Minh Quân “ đúng là đám thần kinh chính trị, khủng bố, không việc gì không dám làm, tất nhiên hậu quả gây ra nhiều phiền nhiễu không chỉ cho Việt Nam mà còn cả Chính phủ Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
  2. MẤy tên này chắc là hội đồng chửi thuê cho những kẻ bất đồng chính trị rồi. Nhìn cái thành tích chửi bới, khiếu kiện kéo dài suôt từ năm 2014 đến năm 2017 của bọn chúng thì người ta cũng dễ dàng nhận ra cái bản chất của chúng là như thế nào. Thật đáng xấu hổ, thật chẳng khác gì đám tạp nham, ở nhà ngoan ngoãn mà chí thú làm ăn đi thôi

    Trả lờiXóa
  3. Tinh vi! Nộp đơn kiện xong người ta gọi đến cung cấp tài liệu chứng cứ thì chạy cmnr nói gì đến chuyện thắng thua. Bọn này nhục không để đâu cho hết.

    Trả lờiXóa
  4. Nhóm VNCH ngày xưa đó! Vẫn hoạt động ở Mỹ nhưng người ta không cong nhận đâu mà kiến với cáo. Muốn kiện thì phía anh phải có tư cách pháp nhân đàng hoàng cơ.

    Trả lờiXóa
  5. Hội này sống ở Mỹ mà không biets các quy định ở đó sao? Chắc chắn là biết nhưng định tổ chức kiện cáo để được nhắc đến tên tổ chức, tên thằng cầm đầu... Một hình thức thông tin quảng bá thương hiệu.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn này tính nhầm!
    Thông tin kiểu này thì căm mẹ nó mặt xuống đất tìm cái lỗ nứt lỗ nẻ nào mà chui vào cho đỡ ngượng.

    Trả lờiXóa
  7. Tự xưng là Chính phủ nhưng đừng đùa, Người ta bắt nộp các giấy tờ pháp nhân đầy đủ thì mới muốn nói gì trình bày...

    Trả lờiXóa
  8. Hay quá hồ hào to quá mà, sao ở Việt Nam các người hô hào to thế, yêu môi trường thế, yêu cá thế, yêu biển thế, mà sao khi ở Mỹ các người lại thành những con rùa rụt cổ vậy, chỉ được cái mồm hồ to lừa bịt nhân dân trong nước thôi sao, còn bản chất các người chỉ là những kẻ hèn, chỉ biết chuộc lợi bản thân, sống hãm lợi thôi.

    Trả lờiXóa
  9. nhóm người Việt nổi loạn thua kiện vụ gây ô nhiễm biển Nam Trung Hoa ngày 14/3/2017 của tác giả Scott Morley (một nhà báo nổi tiếng từng đạt nhiều giải báo chí của Mỹ), trong đó nói về luật sư của nhóm “Chính phủ lâm thời Việt Nam” Đào Minh Quân đã “tự thua” trong vụ kiện đòi công ty Formosa ở Mỹ phải đền bù thiệt hại 28 tỷ USD vì đã gây ô nhiễm biển miền Trung và nhóm này đại diện dân Việt Nam đứng đơn kiện.
    Tôi nghĩ nhóm Đào minh quân này thua kiện là điều đương nhiên. Chẳng có gì là lạ cả.

    Trả lờiXóa
  10. Thủng rỗng thì kêu to. Một khi đã dám đệ đơn kiện thì phải có gan mà hầu kiện. Không ngoa khi nói đám Đảng dân chủ việt của Đào Minh Quân là một lũ thần kinh chính trị. Ở Việt Nam bị tẩy chay là bình thường rồi đằng này lại còn làm phiền chính phủ Hoa Kỳ nữa, à mà con ghẻ thì chắc cũng không đến nỗi bị tẩy chay đâu

    Trả lờiXóa
  11. đảng dân chủ Việt là cái gì vậy? Đào Minh Quân là ai? Chúng có tư cách gì đại diện cho Việt Nam kiện Formosa lên chính phủ Hoa Kỳ? Đến cuối cùng thì bản chất hèn nhát, to còi của chúng cũng phải lộ ra khi đối mặt trước pháp luật. thật đáng hổ thẹn!

    Trả lờiXóa
  12. thua kiện một cách nhục nhã, đáng xấu hổ, lại còn được mô tả bằng hai từ "Tự thua" mới ê chề chứ. Cũng phải như thế cho chúng biết không phải lúc nào cũng lợi dụng danh nghĩa nhân dân, núp bóng đám đông mà có thể làm bất cứ một việc vô liêm sỉ nào. Bị chính phủ Mỹ người ta xử cho thua tời bời rồi tháo chạy. Nhục thế này thì rửa tay gác kiếm đi cho rồi

    Trả lờiXóa
  13. “Lấy lại đất Tổ, không làm khổ dân” là cái khẩu hiệu trơ trẻn. Chúng nó bỏ Tổ quốc, phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân Việt Nam, tha hương ở cầu thực, đói rách với tâm hồn rổng tuếch, thần kinh bất ổn, tâm lý bất định, chết không biết chôn ở đâu còn thể hiện thần kinh chính trị ấy mà.

    Trả lờiXóa
  14. Quả thật, hành động lần này của bè lũ Việt Tân không khác gì tự mình bôi tro trát trấu vào mặt, vạch áo cho người xem lưng. Qua đó chúng ta đã thấy được độ ảo tưởng cũng như âm mưu thâm hiểm của chúng. Nhưng thưa rằng, người dân Việt Nam sẽ không bao giờ thỏa hiệp với gông cùm nô lệ, không bao giờ chấp nhận một chính phủ bù nhìn do Mỹ dựng nên cai trị nước ta thêm lần nào nữa

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ này kiện Formosa cũng chẳng phải vì người dân Việt Nam, vì cho dù chúng có thắng kiện và ẵm trọn số tiền kia thì việc đầu tiên chúng làm là dùng tiền này để mua chuộc số phản động trong nước, nhằm gây rối, bất ổn tình hình chính trị, khiến dân ta rơi vào cảnh hỗn loạn chứ không phải là khắc phục hậu quả, vì Chính phủ giấy này lấy tư cách gì mà đòi giúp dân ta. Thậm chí cái gọi là Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời này còn không được Mỹ công nhận mà chỉ là chúng tự phong với nhau.

    Trả lờiXóa
  16. Sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra, nhà nước ta cùng toàn thể nhân dân Việt Nam đã cùng nhau chung tay góp sức khắc phục hậu quả, đời sống nhân dân về cơ bản đã được ổn định, quay trở lại nhịp sinh hoạt như trước đây. Thế nhưng Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, bè lũ khủng bố Việt Tân lại bày ra một trò hề mới khi Đào Minh Quân, kẻ tự xưng là Thủ tướng của Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời đòi đại diện cho Việt Nam đứng ra kiện công ty Formosa vì đã phá hoại môi trường biển Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng qua là chúng diễn để lấy sự chú ý thôi, chứ chúng thừa hiểu khả năng đến đâu. Cố diễn lấy sự chú ý biết đâu có những đứa ngu, nhiều tiền thiếu chỗ tiêu nó đổ tiền bạc vào cho. Thế nhưng khi sờ vào con số tiền đền bù do thua kiện là chạy mất dép.

    Trả lờiXóa
  18. Có thể nói “Chính phủ Đào Minh Quân “ đúng là đám thần kinh chính trị, khủng bố, không việc gì không dám làm, tất nhiên hậu quả gây ra nhiều phiền nhiễu không chỉ cho Việt Nam mà còn cả Chính phủ Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog