Chia sẻ

Tre Làng

Nói thêm về Lê Đình Kình ở Đồng Tâm

Khoai@ 

Nói đến Đồng Tâm, không thể không nhắc đến Lê Đình Kình - một trụ cột và là nguồn cơn tạo ra khủng hoảng Đồng Tâm. Nói đến Lê Đình Kình là nói đến việc lấn chiếm đất quốc phòng, và nói đến chuyện kinh thiên động địa với cú phản dame bắt giữ 38 người đang thi hành công vụ giữa thanh thên bạch nhật mà vẫn được nâng bi, kèn sáo như anh hùng tái thế, có một không hai.

Kình từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, cũng chính là người đầu tiên ký giấy cấp đất cho 1 trong 14 hộ dân sinh sống tại phần đất thuộc Bộ Quốc phòng trong dự án sân bay Miếu Môn, và tạo tiền lệ cho đám vô pháp vô thiên  nhảy vào cướp đất ở nơi đây. 

Nhắc đến Lê Đình Kình, cả làn trên xóm dưới đều rõ, ngày từ thủa "làm quan" ở xã, khi mọi người còn chưa biết khái niệm Tham ô tham nhũng, thì Kình đã biết hô biến gạo của các gia đình chính sách thành gạo của cá nhân rồi. Với Kình, là quan là cơ hội để đục khoét từ tạp thể và từ máu thịt của cần lao. Và cho đến nay, dù đã về hưu vẫn hút máu nhân dân bằng chiêu cho vay nặng lãi và nhảy dù lấn chiếm đất công, rồi cùng cháu phù phép biến thành đất riêng...Cứ nhìn vào cơ ngơi đồ sộ cỡ biệt phủ của Kình thì rõ.

Nòi nào giống nấy, con trai của Kình là Lê Đình Công cũng là một thủ lĩnh sắt máu trong đám rào làng, tuyên chiến với chính quyền sau vụ bắt giữ 38 người trái pháp luật. 

Cháu ruột của Kình là Lê Đình Thuần, cũng từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, cũng tiếp bước cha ông rồi bị cách chức, tống cổ ra khỏi Đảng vì là 1 trong những quan xã đớp đất vàng nằm trong khu đất Bộ Quốc phòng. 

Cháu nữa của Kình là Lê Đình Tuyến phó trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện Mỹ Đức cũng tham gia vào việc "gặm" đất của dân đã bị xử lí kỉ luật năm 2015. 

Cháu tiếp theo là Lê Đình Ba - Phó Thôn Hoành cũng là kẻ "tham nhũng đất" đã trực tiếp chỉ huy cuộc làm loạn ở Đồng Tâm thời gian vừa qua. 

Và nữa, 2 đứa cháu đít tôn, đít vại là Lê Đình Doanh (1988) và Lê Đình Uy (1993) suốt ngày vào tù ra tội về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc…

Đúng là, mất dạy cả lò và tất nhiên, chúng học từ Kình chứ đéo ai? 

Cái tài của Kình là biết khéo léo che đậy những âm mưu và hành động bẩn tưởi của mình bằng lớp vỏ hào nhoáng để đánh lừa thiên hạ. Chính Kình chứ không phải ai khác là người đầu tiên mở đường cho lũ con cháu mất nết chiếm đất Quốc phòng, nhưng Kình vẫn tiếp tục lừa được nhiều người dưới vỏ bọc chống tham nhũng. Điều này làm cho nhiều anh chỉ tưởng nhầm gã là anh hùng tái thế vì dân vì nước. Về Đồng Tâm, không ai lạ lẫm khi biết Lê Đình Kình chính là đầu đơn khiếu kiện và cũng chính là kẻ cầm đầu giật dây mọi hành động vi phạm pháp luật.

Từ tháng 2/2017, khi Viettel triển khai thi công dự án, Kình là người đứng sau giật dây cho đám cướp đất khoác áo "nhân dân" kia tổ chức ngăn cản, nhổ biển báo "Khu vực quân sự", đưa máy móc nông nghiệp vào cày bừa, canh tác tại khu vực Đồng Sênh. Chính Lê Đình Kình đã cấp tốc tổ chức xây dựng trái phép 1 nhà cấp 4 trên thửa đất lấn chiếm; thuê phương tiện làm đường ra vào. Kình chỉ đạo đám lâu la cắm cờ dọc 2 bên và căng băng rôn với nội dung "đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm". Để có thể thực hiện được mưu đồ đó, Kình sử dụng loa phóng thanh với nguồn điện riêng để thanh kêu gọi, kích động và tập hợp lực lượng chống đối khi bị cưỡng chế. Chính Kình của Bùi Viết Hiểu đã kích động người dân kéo lên trụ sở UBND xã Đồng Tâm để phản ứng chính quyền, cắt loa phóng thanh xã, buộc con em nghỉ học, uy hiếp tính mạng của giáo viên…

Với những hành vi ấy đã buộc Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 bộ luật Hình sự; Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 257 và vụ án "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" theo Điều 173 của bộ luật Hình sự năm 1999 vào ngày 30/3/2017. 

Thực tế là, trước khi thực hiện lệnh bắt 4 tên lưu manh, trong đó có Lê Đình Kình vào hôm 15/4/2017, Công an Hà Nội đã 3 lần triệu tập, nhưng chúng đéo chấp hành, mà tiếp tục tổ chức chống đối. Khi việc bắt Lê Đình Kình được triển khai, Kình và lũ vô pháp vô thiên đã kích động người dân bao vây tổ công tác, đập phá 1 xe chở quân, 3 xe Innova, 1 xe cứu thương, bắt giữ 38 người trong vòng 1 tuần. Trong lúc chống đối Kình bị gãy cổ xương đùi khi bị đám lâu la kéo từ xe ô tô của công an xuống đất. Sự việc chỉ tạm thời lắng dịu khi anh Chung Chủ tịch về đối thoại và buộc phải ký vào bản cam kết "không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân Đồng Tâm". Nghe nói, anh Chung đã buộc phải ký vào một văn bản ngoài mong đợi trong điều kiện còn 16 chiến sĩ công an đang bị giam hãm, 2 phụ nữ sẵn sàng dùng đao lam cứa họng tự tử nếu anh không ký và tính mạng của đoàn công tác đang bị đe dọa.

Ngày 13/6/2017, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2 để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" tại Đồng Tâm. Như vậy, "toàn thể nhân dân Đồng Tâm" sẽ không bị truy tố như cam kết của anh Chung Chủ tịch, nhưng những kẻ vi phạm Luật Hình sự sẽ bị truy cứu. 

Và đến lúc này, Lê Đình Kình đã phải bộc lộ chân tướng 2 mặt. Dù đã tuyên bố trước đó rằng, "kiên quyết không nhận tiền từ bất kỳ đám "đấu tranh dân chủ", hay "phản động" hay "Việt kiều iêu nước" nào vì lo ngại sẽ hiểu sai động cơ đấu tranh", nhưng khi trả lời phỏng vấn của dâm nữ Hồng Thái Hoàng, Kình lật lọng tố "chính quyền tham nhũng", "chính quyền cướp đất của dân Đồng Tâm", tố công an định "thủ tiêu" mình và đặc biệt, "sẵn sàng nhận tiền của bất cứ ai, kể cả của phản động hay ba que cờ vàng để chống tham nhũng địa phương". 

Hôm nay, Thanh tra Hanoi công bố kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm, kết quả cho thấy Lê Đình Kình và một số công dân cho rằng phần diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là 106 ha (có đơn nêu là 96 ha) là không đúng. và cũng không có đất nông nghiệp diện tích 59 ha hoặc 49 ha xứ đồng Sênh như Lê Đình Kình và một số công dân nêu. 

Như vậy, Lê Đình Kình là người như thế nào, hẳn anh chị đã rõ. Có lẽ, từ nay về sau, cái tên Lê Đình Kình và đám lâu la mất nết sẽ mãi là nỗi điếm nhục của dân Đồng Tâm.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh14:20 25/7/17

    Comment của Pín - Nguyen Quang Điểm báo: kết luận chính thức Đồng Tâm Như đã trình bày với anh chị, ngay khi vụ đồng tâm bắt đầu, liệt cặc lão quái đã phóng đôi mắt lửa người vàng, lục Tàng kinh các, phân tích diễn biến tâm lí người bắc kì mõm vẩu sau lũy tre với 1 con gà chặt được 30 mâm cỗ, để phán : anh Kình già và lũ mất nết đã cưỡng tình đoạt lí, chiếm đoạt đất quốc phòng, bắt giam và đánh đập nhân viên công lực. Tội của bọn này là khủng bố chống chính quyền nhân dân, chúng, với sự lãnh đạo của trường mao lão tặc lê đình Kình, rõ ràng đã có dã tâm tạo phản, ở thời vua, đây là tội làm giặc, sẽ tru di tam tộc. Và bây giờ, Hình bộ đã phái đoàn thanh tra thuộc cơ mật viên triều đình, kết luật chính xác lũ kia hí lộng quỷ thần, cưỡng tình đoạt lý, cầm giữ ngự lâm quân, xiềng xích các nhân viên thuộc hình bộ. Lê đình Kình, hãy chuẩn bị tinh thần, dù già, nhưng tôi đánh giá anh là thằng già mất nết hại con, hại cháu và hại xóm làng. trường mao lão tặc và lâu la, hãy tự trói rồi bò đến nộp mình ở nha môn, chờ bộ hình phát lạc.

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất tham lam, xấu xa bì ổi của dòng họ nhà ông LÊ Đình Kình quả thật khiến người ta ghê tởm. Những lời nói dối tráng trợn cùng với nhwunxg hành động kích động người dân xã Đồng Tâm khiến cho cuộc sống của người dân ở đó suốt mấy tháng nay đứng ngồi không yên. Khi kết quả điều tra của thanh tra công an Hà nội đã roàng ông Kình lại 1 lần nữa lên tiếng bịa đặt đưa ra nhwuxng thông tin sai sự thật khiến người dân hoang mang. Giờ đây, bản chất đã bộc lộ hoàn toàn ông Kình và nhóm Đồng Thuận của ông sẽ bị chính người dân tẩy chay, không quan tâm nữa - đó là cái giá phải trả cho những hành động sai trái của ông kình.

    Trả lờiXóa
  3. Qua vụ việc của xã Đồng Tâm mới thấy, đúng là lòng người tham lam vô độ, ông Kình khi đương thời, ủ mưu, trăm phương ngàn kế nghĩ cho ra đủ trò để vơ vét, tham nhũng cho đầy túi, cất nhắc con cháu, họ hàng lên vị trí có chức sắc trong làng;; ngỡ cứ tưởng lúc về hưu sẽ mong muốn thanh thản, không vương vấn bụi trần thì lại tòi ra cái vụ Đồng Tâm này, để xem nhân dân xã Đồng Tâm sẽ "xử" ông như thế nào.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng bản chất của cái gọi là “nhóm Đồng Thuận” là tập hợp những đối tượng có lòng tham, với nhiều vết dơ của bản thân, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân xã Đồng Tâm để vụ lợi cho cá nhân, kích động người dân gây nên tình hình phức tạp trên địa bàn xã Đồng Tâm. Người dân Đồng Tâm cần nhận thức rõ và đấu tranh với những hành động lợi dụng lòng tin của người dân để trục lợi của nhóm Đồng Thuận

    Trả lờiXóa
  5. Bộ mặt xấu xa của Lê Đình Kình cuối cùng cũng lòi ra , ấy vậy mà vẫn mặt dày đi khiếu kiện , mà còn là kiện sai . Dù đã có kết quả dự thảo thanh tra đất Đồng Sênh nhưng ông ta vẫn tiếp tục có những hành động kích động người dân đồng tâm tiếp tục chống đối nhà nước, hãy theo đến cùng sự việc này để xem ông ta có đường mà sống ở quê cha đất tổ không

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc đã rõ ràng rồi nhé. Những ai còn mơ hồ thì cứ vào mà xem mấy cái video trình bày vụ việc nhé. Việc đất mà người dân Đồng Tâm sản xuất đó cũng là vi phạm pháp luật đó. Và cũng xin chào thua ông Lê Đình Kình, ông quả là một diễn viên xuất chúng và quả thật là miếng mồi ngon đối với những kẻ dận chủ phản động kền kền vậy quay sự việc này để la liếm.

    Trả lờiXóa
  7. Khi vụ đồng tâm bắt đầu trở nên căng thẳng , những lời nói của ông Kình thật sự đã đánh lừa được rất nhiều người, trong đó có tôi, cứ tưởng ông ta là một con người uy tín ở cái đất Đồng Tâm này , nhưng hóa ra cũng chỉ là một tên đạo đức giả , thậm chí đạo đức thậm tệ. Chỉ khổ cho người dân Đồng Tâm vì nhẹ dạ cả tin nên đã bị ông ta lừa cho một vố đau , tiền đóng góp cho ông ta đi khiếu kiện giờ đã bị ông ta lấy xây nhà rồi còn đâu , đòi lại cũng khó

    Trả lờiXóa
  8. Bản chất của cụ Lê Định Kình đã rõ rồi nhé. thế mà bấy lâu nay người dân vân tin tưởng và hy vọng ông sẽ là cầu nối giữa chính quyền và người dân để giải quyết những bất ổn tại nơi đây, thật không ngờ rằng đẳng sao một người tự nhận là đâu tranh cho dân lại là bộ mặt xảo trá. Hi vọng pháp luật sẽ xử lí nghiêm minh đúng người ,đúng tội.

    Trả lờiXóa
  9. Bản chất của ông Lê Định Kình thất xấu xa , cơ hội ,trục lợi, gian xảo vì tiền mà bán rẻ lương tâm , xuyên tạc ,chống phá chính quyền ,phá hoại đoàn kết nội bộ. Hành vi của ông này không thể chấp nhận được.Cần phải trừng trị nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Đúng là quyết định khởi tố vụ án hình sự là hoàn toàn đúng đắn mà. Nếu không khởi tố thì những kẻ tham những như ông Lê Định Kình không biết sẽ còn mị dân đến mức nào nữa

    Trả lờiXóa
  10. Xem mới biết ,hóa ra ông Kình vốn là cán bộ xã và chính ông lai có lòng tham và tham nhũng, trái với những gì ông vẫn hô hào. Nhà ông Kình còn có hàng loạt "con ông cháu bố" lên làm cán bộ địa phương dù cho có mấy thằng cháu phạm tội lên phạm tội xuống. vậy thì ông "chống tham nhũng" trong nhà à?

    Trả lờiXóa
  11. ông Kình, trước cũng là cán bô xã, tham nhũng 3 tấn thóc cứu trợ cho người trong xã, lôi kéo họ hàng lên đường dây làm cán bộ địa phương, tận dụng mọi cơ hội đẻ "kiêm cơm" bao gồm cả việc thành lập nhóm đồng thuận. Qua đây mới cần thêm chú ý, những kẻ hay nói đạo lý thường chả ra gì, mang danh đấu tranh chống tham nhũng mà ra thế

    Trả lờiXóa
  12. Bản chất tham lam, xấu xa bì ổi của dòng họ nhà ông Lê Đình Kình quả thật khiến người ta ghê tởm. Những lời nói dối tráng trợn cùng với những hành động kích động người dân xã Đồng Tâm khiến cho cuộc sống của người dân ở đó suốt mấy tháng nay đứng ngồi không yên.Cần phải xử lí nghiêm minh Lê Định Kình và các thành viên trong nhóm Đồng Thuận , những ai co liên quan theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Bản chất thật con người Lê Đình Kinh hóa ra là một tên tham quan, những việc làm của ông, cũng như một số thành viên trong gia đình ông đối với xã Đồng Tâm là việc làm gây ảnh hưởng xấu đến người dân, ảnh hưởng đến sự phát triển và ổn định của đất nước, cần phải xử lý thích đáng để những kẻ khác nhìn vào đó không còn tái phạm nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Lê Đình Kình giờ mới lộ rõ ra bản chất xấu xa của ông ta, của thiên thì phải trả địa thôi, không ăn mãi được đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Thanh tra Hanoi công bố kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm, kết quả cho thấy Lê Đình Kình và một số công dân cho rằng phần diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là 106 ha (có đơn nêu là 96 ha) là không đúng. và cũng không có đất nông nghiệp diện tích 59 ha hoặc 49 ha xứ đồng Sênh như Lê Đình Kình và một số công dân nêu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog