Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: 69 NGƯỜI DÂN VI PHẠM PHÁP LUẬT Ở ĐỒNG TÂM ĐÃ RA ĐẦU THÚ VÀ XIN ĐƯỢC KHOAN HỒNG

Ong Bắp Cày

Câu chuyện buồn về Đồng Tâm cuối cùng cũng chuẩn bị có cái kết có hậu. Chỉ trong vòng 2 ngày, 25 và 26 tháng 7, năm 2017, đã có 69 công dân thôn Đồng Mít và thôn Hoành đến đầu thú tại Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội. 

Được biết, những công dân tự nguyện đến đầu thú đã thành khẩn khai báo sự việc phá hủy tài sản, bắt giữ người trái pháp luật trong vụ việc xảy ra từ ngày 15/4-22/4/2017 tại xã Đồng Tâm. 

Tất cả những người đến đầu thú và tự nguyện khai báo đều cho rằng, do kém hiểu biết và hám lợi từ những lời hứa hẹn của nhóm Đồng Thuận, do ông Kình và ông Hiểu cầm đầu mà tham gia, và có nguyện vọng được pháp luật khoan hồng. 

Có lẽ đây là tín hiệu đáng mừng nhất kể từ sau Khủng hoảng Đồng Tâm. Nó cho thấy, nhóm lợi ích dòng họ và những kẻ nổi loạn đã mất đi chỗ dựa và sẽ phải đối mặt với những hình phạt của pháp luật.

Tất nhiên, nhưng người hối cải, nhận rõ sai lầm, tự nguyện ra đầu thú sẽ được hưởng chính sách khoan hồng.

20 nhận xét:

  1. Người xưa có câu "Đánh kẻ chạy đi chứ không bao giờ đánh người chạy lại". Người dân Đồng Tâm có một hành động thật sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô việc làm của những người dân Đồng Tâm, mọi việc dần dần đã có cái kết có hậu.

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy là mọi chuyện phức tạp ở địa bàn Đồng Tâm đã được giải quyết ổn thỏa rồi. Bản kết quả thanh tra của cơ quan chức năng cũng đã một lần nữa khẳng định bản chất khốn nạn của nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu suốt thời gian qua đã lợi dụng người dân Đồng Tâm nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Phen này có vẻ như là ông Lê Đình Kình khó mà sống nổi ở Đồng Tâm nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:37 27/7/17

    Hoan hô cụ kình dc đi học

    Trả lờiXóa
  5. hay lắm,tôi ủng hộ cách làm này của người dân đồng tâm,biết sai mà sửa là tốt rồi chứ đừng ngoan cố như ai đấy,rồi pháp luật sẽ khoan hồng cho các vị thôi.chỉ cần các vị biết nhận sai và đừng hành xử một cách ngoài vọng pháp luật như thế là ok

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng, đa số người dân thấy rõ bộ mặt thật của ông Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu và nhóm Đồng Thuận cũng như tin vào chính sách khoan hồng của chính quyền Hà Nội cũng như lời hứa sẽ không khởi tố tất cả người dân Đồng Tâm của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nên đã mạnh dạn ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội cũng như kẻ chủ mưu, cầm đầu thực sự, với mong muốn công an sẽ xử đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ đây chính người dân Đồng Tâm mong muốn chính quyền sớm xử lý những kẻ chủ mưu, cầm đầu, trả lại bình yên và xoá đi tai tiếng cho dân làng Đồng Tâm. Đúng là gieo nhân nào gặt quả lấy. Chỉ có cái xấu và cái ác mới tìm đến nhau, đồng loã với nhau và thường núp dưới mỹ từ “chống tham nhũng”, “bảo vệ quyền lợi”, “đấu tranh dân chủ”, …

    Trả lờiXóa
  8. Những ngày qua cả Đồng Tâm theo cụ Kình chống lại công an, chính quyền, quân đội, bắt giữ, nhục hình các chiến sỹ công an, cả làng xáo trộn, tai tiếng, dòng họ đổ vỡ, con cháu rơi vào lao lý… đều vì đặt lòng tin vào cụ Kình. gGiờ đây thì họ đã vỡ lẽ và nhận ra sai lầm của mình. Thôi thì nhận lỗi muộn còn hơn không.

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả những người đến đầu thú và tự nguyện khai báo đều cho rằng, do kém hiểu biết và hám lợi từ những lời hứa hẹn do ông Kình và ông Hiểu xúi giục, hứa hẹn. Như thế này thì đã đủ chứng cứ để bắt ông Kình và nhóm cầm đầu hết đường viện cớ, trốn tội còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  10. Với việc lợi dụng những người dân Đồng Tâm nhẹ dạ, cả tin, ông Kình, ông Hiểu nghĩ rằng, chính quyền sẽ không thể đụng đến các ông dù các ông có sai đi chăng nữa bởi đằng sau là sự hậu thuẫn của đông đảo người dân xã Đồng Tâm. Chính quyền sẽ không thể xử lý được đám đông tập thể, cũng không thể sử dụng vũ lực để đàn áp. Tuy nhiên, ông Kình và ông Hiểu đã nhầm rằng, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Ông Kình và ông Hiểu dù có làm thế nào đi chăng nữa thì cũng không che giấu được sự thật và cái bản chất lưu manh, cơ hội, hám lợi của hai ông cũng đã lòi ra.

    Trả lờiXóa
  11. Sau khi Thanh tra TP Hà Nội chính thức công bố kết luận thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, không ít người dân Đồng Tâm đã thực sự nhận ra được lỗi lầm của mình. Họ đã biết được rằng, họ đã bị chính những người mà lâu nay họ vẫn thường tin tưởng nhất lợi dụng. Những người mà họ nghĩ rằng là tấm gương điển hình trong “chống tham nhũng”, đòi lại công lý, đất đai cho bà con như ông Kình, ông Hiểu lại chính là những người lợi dụng họ, những người đẩy họ vào tình thế này.

    Trả lờiXóa
  12. Như vậy là mọi chuyện phức tạp ở địa bàn Đồng Tâm đã được giải quyết ổn thỏa rồi. Bản kết quả thanh tra của cơ quan chức năng cũng đã một lần nữa khẳng định bản chất khốn nạn của nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu suốt thời gian qua đã lợi dụng người dân Đồng Tâm nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Phen này có vẻ như là ông Lê Đình Kình khó mà sống nổi ở Đồng Tâm nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Hành động của nhân dân Đồng Tâm thật đáng trân trọng, có lỗi biết nhận lỗi và sửa sai là tốt rồi, không nhiều người can đảm như vậy đâu. Hơn nữa họ cũng là bị kích động mà như thế. Hi vọng là pháp luật có thể khoan hồng đối với những cá nhân thành khẩn, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại.

    Trả lờiXóa
  14. Người dân Đồng Tâm đã nhận ra những lỗi lầm của mình . Cũng là do thiếu hiểu biết nên mới bị ông Kình và Bùi Viết Hiểu, nhóm Đồng Thuân lợi dụng thôi chứ, bây giờ họ đã nhận thứ được hành vi của mình rồi,đây là tín hiệu rất tốt , pháp luật sẽ tạo điều kiện ,cũng như khoan hông để họ cải tạo lại, cũng như xây dựng ,cống hiến cho đất nước..

    Trả lờiXóa
  15. Người dân nông thôn là như vậy, họ nóng tính, đôi khi bị kẻ gian kích động để rồi làm những việc thật là quá quắt, có lỗi. Người dân cũng đã ý thức được hành vi ,cũng nhữ lỗi lầm của mình rồi. Hi vọng pháp luật sẽ khoan hồng , tạo điều kiện cho họ sủa sai ,cùng nhau xây dựng phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  16. Đa số người dân thấy rõ bộ mặt thật của ông Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu và nhóm Đồng Thuận cũng như tin vào chính sách khoan hồng của chính quyền Hà Nội cũng như lời hứa sẽ không khởi tố tất cả người dân Đồng Tâm của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nên đã mạnh dạn ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội cũng như kẻ chủ mưu, cầm đầu thực sự, với mong muốn công an sẽ xử đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  17. Đây thực sự là tin rất vui.Khẳng định công lý luôn được tôn trọng,có thể người dân do chưa hiểu biết mà bị kích động,lôi kéo làm liều ta không trách cứ nhiều bằng những kẻ hiểu mà chủ đích gây áp lực cho chính quyền. Đồng thời đối với những kẻ cầm đầu,có ý đồ xấu, đứng đằng sau giật dây kích động người dân cũng nên phải đưa họ ra ánh sáng vì những gì mà họ đã gây ra, kể cả những cán bộ có liên quan cũng vậy

    Trả lờiXóa
  18. Như vậy là mọi chuyện phức tạp ở địa bàn Đồng Tâm đã được giải quyết ổn thỏa rồi. Bản kết quả thanh tra của cơ quan chức năng cũng đã một lần nữa khẳng định bản chất khốn nạn của nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu suốt thời gian qua đã lợi dụng người dân Đồng Tâm nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Phen này có vẻ như là ông Lê Đình Kình khó mà sống nổi ở Đồng Tâm nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Hoan hô người dân Đồng Tâm đã nhận ra những lỗi lầm của mình . Cũng là do thiếu hiểu biết nên mới bị ông Kình và Bùi Viết Hiểu, nhóm Đồng Thuân lợi dụng thôi chứ, bây giờ họ đã nhận thứ được hành vi của mình rồi,đây là tín hiệu rất tốt , pháp luật sẽ tạo điều kiện ,cũng như khoan hông để họ cải tạo lại, cũng như xây dựng ,cống hiến cho đất nước..

    Trả lờiXóa
  20. Tất cả những người đến đầu thú và tự nguyện khai báo đều cho rằng, do kém hiểu biết và hám lợi từ những lời hứa hẹn của nhóm Đồng Thuận, do ông Kình và ông Hiểu cầm đầu mà tham gia, và có nguyện vọng được pháp luật khoan hồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog