Chia sẻ

Tre Làng

ĐÔI LỜI VỀ NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH VÀ BẢN ÁN 10 NĂM TÙ

Bài của Họa sỹ Nguyễn Hồng Phi

Nhiều người "phe ta" cho rằng 10 năm tù giam cho Mẹ Nấm là quá nặng có lẽ vì họ ko nắm được quá trình "đấu tranh dân chủ" của MN, từ xuất phát điểm cho tới sáng nay, thời điểm bị kết án.

Rất bận nhưng tôi cũng xin có ý kiến thế này:

1-Từng là một thành viên No-U cốt cán, Mẹ Nấm (tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đã cùng với Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu) tổ chức in áo No-U (đương nhiên là với kinh phí "tài trợ từ xa") ngay từ giai đoạn đầu của phong trào BT chống TQ taị HN và TP HCM (2007- 2011). Vậy thì những ai hiểu rõ bản chất của nhóm No- U Hà Nội sẽ hiểu ngay vai trò của những người khởi xướng in loạt áo này!

2-Khôn ngoan hơn đồng bọn rất nhiều, Mẹ Nấm cố tình tạo "quan hệ" với phe cờ đỏ trên fb bằng cách like các stt của họ kèm theo những commennts "tranh luận ôn hòa" về "dân chủ, nhân quyền" cộng với "tài ăn nói" mỗi khi được CA Khánh Hòa mời trà nước. Cứ như thế, MN được hải ngoại kỳ vọng như một ngôi sao "dân chủ" sáng giá có khả năng "cảm hóa" cả những ai ác cảm với phe "dân chủ" mà đỉnh cao là giải thưởng của tổ chức nhân quyền Thụy Điển trị giá 50.000 euro năm 2015.

3- Trước đó, vào năm 2014, Mẹ Nấm bị chính Người Buôn Gió tố là an ninh cộng sản vì thị chối bai bải rằng mình chưa bao giờ biết VT là gì, ở đâu, rằng thị chỉ thuần túy "đấu tranh một cách lành mạnh cho một VN dân chủ trong tương lai" và đương nhiên, một trận cãi vã công khai trên mạng fb đã nổ ra giữa hai kẻ từng là hai ngôi sao dân chủ chí thiết. Gió bảo Gió ko phải VT, Nấm bảo Nấm cũng chẳng phải VT... trong khi chẳng phải ngẫu nhiên mà Gió được "cõng" nhẹ nhàng sang Đức, còn giải Nhân quyền trị giá 1 tỷ 2 vn đồng cũng chẳng ngẫu nhiên mà lọt vào tay một mình Nấm.

Cả hai đặc quyền ấy lại đang là ước mơ của làng dân chủ cuội trong nước, cho nên làng No-U mới nổi sóng đòi ăn chia.

4-Kể từ khi nhận giải, Nấm "đấu tranh dân chủ" có màu sắc rõ ràng hơn, là "màu sắc" gì thì chỉ những ai hiểu rõ bản chất của phong trào dân chủ VN mới hiểu.

Và cái kết vô tiền khoáng hậu giành cho Nấm hôm nay (10 năm tù) là điều quá dễ hiểu! Có lẽ những ai vẫn "nhân hậu" một cách mù mờ về bản án 10 năm này mà "lên tiếng" cho Nấm cũng ko nên mừng khi thấy VN được xếp vào hàng những quốc gia "yên bình" trên TG.

14 nhận xét:

  1. Đây là một bản án thích đáng với múc án bản án 10 năm tù mà TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là cái giá phải trả cho những hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống của ả nữ “zân chủ” này. Dù đã nhiều lần được vận động, giáo dục nhưng với bản chất ngoan cố, sự thù hận và tư tưởng cực đoan, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn “ngựa quen đường cũ”, quyết tâm chống phá Nhà nước đến cùng. Hành vi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cần phải được nghiêm trị để răn đe những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  2. Quá trình điều tra, Quỳnh khai nhận hành vi vi phạm pháp luật khi soạn thảo, đăng tải công khai những bài viết có nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trên facebook; không tìm hiểu thông tin chính thức từ cơ quan chức trách về kết quả xử lý những vụ chết người xảy ra trong và sau khi nghi can làm việc với cơ quan công an mà chỉ khai thác, tập hợp những thông tin ban đầu chưa rõ nguyên nhân để tạo ra tập tài liệu “Stop police killing civilians” là hành động cố ý xuyên tạc sự thật, vu cáo, bôi nhọ lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  3. Cái bản án đó với Nguyễn Ngọc Như QUỳnh là hoàn toàn thích đáng mà thôi. Vừa qua, ngày 8-5-2013 Quỳnh soạn thảo, đăng tải trên facebook bài viết có nội dung vu cáo Nhà nước Việt Nam chà đạp quyền con người của công dân, kêu gọi mọi người tham gia truyền bá “Tuyên ngôn nhân quyền” bằng thủ đoạn thả bóng bay, máy bay giấy, thuyền giấy, tài liệu trao tay, viết chữ trên áo.

    Trả lờiXóa
  4. Người con của đất23:07 1/7/17

    Cái kết vô tiền khoáng hậu giành cho Nấm hôm nay (10 năm tù) là điều quá dễ hiểu! Có lẽ những ai vẫn "nhân hậu" một cách mù mờ về bản án 10 năm này mà "lên tiếng" cho Nấm cũng ko nên mừng khi thấy VN được xếp vào hàng những quốc gia "yên bình" trên TG.

    Trả lờiXóa
  5. Thainguyenabc3313:49 2/7/17

    theo tôi đối với những kẻ hoạt động rận chủ phá hoại nhà nước Việt nam như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì bản án 10 năm tù là đich đáng đó là cái giá phải trả cho những hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống của ả nữ “zân chủ” này. Dù đã nhiều lần được vận động, giáo dục nhưng với bản chất ngoan cố, sự thù hận và tư tưởng cực đoan, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn “ngựa quen đường cũ”, quyết tâm chống phá Nhà nước đến cùng. Hành vi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cần phải được nghiêm trị để răn đe những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  6. binhminh0357913:52 2/7/17

    Theo nhiều nguồn tin thì trước lúc ra tòa, Quỳnh đã nhận tội nhưng dưới sự tư vấn của 04 Luật sư Võ An Đôn, Lê Văn Luân, Nguyễn Khả Thành, Nguyễn Hà Luân (trong đó LS Võ An Đôn là được mời chính thức), Qùynh đã thay đã thay đổi ý định và sử dụng phiên tòa để "tranh đấu cho mình" mặc dù khả năng giành thắng lợi là rất khó! Hành động của 04 vị Ls Dân chủ này sau đó đã nhận không ít điều tiếng từ dư luận!

    Trả lờiXóa
  7. Truongsa35713:56 2/7/17

    Với bản án 10 năm được tuyên, Quỳnh chắc chắn sẽ có đề nghị xét xử tại phiên phúc thẩm. Đám chống đối bên ngoài, đám dân chủ trong nước chắc chắn sẽ có những động thái lên án vu cáo, kêu gọi can thiệp. Cái kiểu rạch mặt ăn vạ của đám rận chủ thì ai cũng biết rồi nhưng chúng chỉ lợi dụng để "khóc mướn" để kiếm trác tí tài trợ thôi, xong đâu lại vào đấy, chúng sức đâu mà đấu tranh cho Quỳnh. Vậy nên ả hãy yên tâm mà ngồi tù, đây là bản án quá xứng đáng cho ả rồi

    Trả lờiXóa
  8. Quehuongabc35713:59 2/7/17

    Đây là khung hình phạt được quy định tại khoản 2, điều 88 - BLHS: "Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm". Trong phiên tòa sơ thẩm là mức án được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị là 08 - 10 năm tù. Tuy nhiên, chính việc thiếu thành khẩn, kiên quyết không nhận tội trong khi chứng cứ đã quá rõ ràng đã khiến Quỳnh không được nhận mức án thấp hơn 2 năm (08 năm tù). Đáng đời cho kẻ phá hoại, chống đối ngoan cố như quỳnh

    Trả lờiXóa
  9. tuonglai0357914:03 2/7/17

    Múc án 10 năm tù là hoàn toàn hợp lý đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Đây là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những kẻ hoạt động rận chủ: vì hám tiền của phản động hải ngoại mà bất chấp tất cả để bịa đặt,vu không, xuyên tạc, bôi nhọ nhà nước VieetjNam. Hình phạt đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn thể hiện tính răn đe đối với những kẻ khác, đảm bảo thượng tôn pháp luật trên đất nước Việt nam

    Trả lờiXóa
  10. 10 năm tù là bản án xứng đáng dành cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, thời gian đó đủ để cho ả gặm nhấm những việc làm sai trái của mình.

    Trả lờiXóa
  11. Với những việc làm sai trái của mình cùng thái độ khai báo không thành khẩn thì đây là mức án hoàn toàn phù hợp với Như Quỳnh. Với bản án 10 năm được tuyên, Quỳnh chắc chắn sẽ có đề nghị xét xử tại phiên phúc thẩm. Đám chống đối bên ngoài, đám dân chủ trong nước chắc chắn sẽ có những động thái lên án vu cáo, kêu gọi can thiệp. Nhưng đó là chuyện của tương lai. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ nhiều hơn về tương lai của những đứa con của Quỳnh, chúng sẽ ra sao khi mẹ chúng sẽ giành tận 10 năm để trả giá cho những sai lầm của chính mình!

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là con người bị xoay vần bởi đồng tiền, sức mạnh đồng tiền quá lớn nhưng nó lại xoay tròn, đâu rồi lại vào đấy cả. Người mẹ 2 con với bản án tù 10 năm, vì sao nên nông nỗi, các con của chị ta rồi sẽ ra sao, chẳng có nhẽ lại tiếp tục trên con đường “Đấu tranh vì màu cờ sắc áo” như mẹ của chúng hay sao. Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  13. 10 năm tù giam cho cả 3 hành vi của Quỳnh theo khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự là một sự cần thiết nhằm giúp Quỳnh có thời gian cải tạo, suy ngẫm về những sai trái của mình và để giúp vãn hồi tình hình an ninh trật tự tại Khánh Hòa.

    Trả lờiXóa
  14. Điều đáng nói là dù hành vi vi phạm pháp luât của mình là nghiêm trọng, thế nhưng trong suốt quá trình bị bắt tạm giam cũng như quá trình xét xử, dù được các cán bộ Công an hay Hội đồng xét xử phân tích Quỳnh vẫn kiên quyết giữ thái độ thù địch và ý thức chống đối của mình, không thừa nhận hành vi pham tội, không ăn năn, hối hận về hành vi của mình gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog